ตอบกระทู้ที่72 ครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สกับ 20 valve สักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจบกับหัวฉีดเป็นส่วนมาก เรืองการ Backfire ผมว่ามันอยู่ที่การจูนมากกว่าครับ ใส่ตัวกัน back ก็ได้นิครับ จากที่ผมพูดถึงท่อรวมid กับเรื่องที่ว่ารถท่านพี่อืดๆนั้นก็มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ครับ
1 ท่อร่วม ID เล็ก มี mix กั้น ก็มีส่วนที่ทำให้กินไม่คล่อง
2. ท่อไอเสียพี่ขนาดเท่าไรผมเห็นเป็น Header ของเดิม เป็นระบบ 4-2-1 ใช้หรือป่าว ตรงหนึ่งใช้ 2" กำลังสวยใหญ่ไปสำหรับ auto วิ่งไม่ค่อยออกต้องกดหนักๆ ปลายท่อเดิมๆตันบ้างหรือเปล่าหรือว่าตอนนี้เป็นท่อซิ่ง ถ้าท่อซิ่งเป็นใส่เยื้องเหมาะสุด
3 ขนาดยางเท่าไหร่ที่เห็นนี้เดิมๆเท่าผม น้ำหนักคุณพี่ แฟนคุณพี่ กิ๊กคุณพี่ ถังแก๊ส เครื่องเสียง รวมกันแล้วหารด้วยแรงม้า 160ก็พอ อีกห้าอยู่ทะเล สมมุติ รถพี่รวมทั้งหมดได้ 1350kg/160hp = 8.4 ม้า1 ตัวแบกน้ำหนัก 8.4 kg รถผมสมมุติ 1000/160=6.25 kg ม้าผมแบกน้อยกว่า ไปเร็วกว่า พอที่จะเห็นภาพนะครับ (วิชาตัวเบา)
4 ระบบส่งกำลังก็เกียร์มันมีการใช้งานมาก่อน การสึกหรอเท่าไหร่ไม่รู้ ครัชอาจจะเริ่มหมด ก็เป็นไปได้ ส่วนผมเป้นเกียร์ธรรมา เปลี่ยนครัช+หวีใหม่หมด โดยความรู้สึก 20v ไม่ใช้เป็นเครื่องที่ต้นอืดครับ มันสุ....โค่ยย มากๆ
5 เรื่องการ wiring ลองกับไปเช็คที่อู่ดูครับ ว่ามี code error อะไรหรือป่าวครับ ครบหรือไม่ครับ
ค่อยๆแก้ไขนะครับ

