ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:34:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว  (อ่าน 8665 ครั้ง)
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:03:31 »


ใช้งบที้งหมดเท่าไหร่ครับ แล้วใช้เวลากี่วัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:17:07 »


สวยเหมือนกันนะเนี่ย แล้วการใชงานเป็นงัยบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:48:46 »


เนียนมากครับ นับถือคนวาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:56:40 »


วางได้เนียนจริงๆ ครับ อยากวางมั่งแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
seri03
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:44:47 »


ขออภัยคุณ nop25 ด้วยครับ คุณ 313  มาเอาไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๑๑ พฤษภาคม ที่ผ่านมา  พอดีเปิดเทอมงานยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาดูในเวป  และขอบคุณสมาชิกหลายท่านที่ช่วยกันบอกต่อจนผมมาพบกับคุณ 313  น้องเขาน่ารักมากครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nop25
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:25:11 »


ไม่เป็นไรครับ  ขอบคุณมากเช่นกันที่ตอบกระทู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 18:15:05 »


ท่อร่วม ID เดิมๆยังอยู่ไหมครับ ที่เป็นเหล็กดำๆ ครับที่ผมสังเกตุได้คือมันจะติด ไฟวอร์อะครับเลยทำขึ้นมาใหม่ ผมดูมันเล็กไป ทำให้รอบต้นไม่ดีเท่าที่ควร   คือ 20v ที่พี่ยุ้นเข้าทำอย่างนั้นเพื่อชดเชย ความเร็วของอากาศในช่วงรอบต่ำให้อากาศไหล่เข้าห้องเผาไหม่ได้ดีขึ้น และปอดมันใหญ่ๆก็เก็บอากาศใว้เยอะเพื่อเอาไว้ใช้ในช่วงที่ VVT มันทำงาน วาวล์ที่ 5 เปิดสุด มันจะได้กินได้อย่างเต็มที่ พี่ยุ้นเข้าเล่นแบบลิ้นเร่งอิสระด้วยสิ  เพื่อให้ดูดอากาศได้พอ มาช่วยเพิ่มเติมให้นะครับ เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไข ผมว่าพอไหวอยู่นะ
     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
seri03
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 09:02:04 »


เรียนถามคุณ "ngek" และผู้รู้ท่านอื่น  รถผมใช้แก๊สเป็นหลัก  ถ้าใช้ท่อไอดีเดิมแล้วจะเกิดอาการ back fire ไหมครับ  ถามช่างแต่ละคนก็ให้ความเห็นแตกต่างกันไป  แต่ช่างคนวางเครื่องยืนยันว่าถ้าใช้ไอดีเดิมจะเกิดอาการแบ็คไฟร์  ส่วนผมเองก็เริ่มเห็นด้วยกับคุณ "เง็ก"  โดยคิดว่าบางทีถ้าใช้ท่อไอดีเดิมมันอาจจะติดและช่างไม่อยากจะทุบให้เสียรถ  จึงได้ทำท่อไอดีใหม่ขึ้นมา   มีเพื่อนผมบางคนที่เคยใช้เครื่องตัวนี้แล้วบอกว่ามันแรงกว่านี้  สำหรับคันนี้ก็ใช้งานได้ตามปกตินะครับ  เพียงแต่มีอาการเหมือนที่คุณภณว่าคืออืดต้น  แรงปลาย  ขอผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmosvc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 14:39:30 »


สอบถามนิดครับ  เครื่องรุ่นนี้ติดแก๊สระบบ  ฟิกมิกซ์  นี่ใช้มิกเซอร์  รูขนาดเท่าไหร่ครับ  กำลังจะไปติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
seri03
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 17:57:06 »


ผมใช้ของมาตราฐาน ยี่ห้อโทมาเซ็ตโต 140hp ธรรมดา ๆ นี่เองแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmosvc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #34 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 10:14:39 »


ครับ  แล้วขนาดของรูมิกซ์ที่ใช้ล่ะครับ  ขนาดเท่าไหร่พอทราบไหมครับ  พี่พอมีเบอร์โทรไหมครับผมอยากสอบถามนิด  0894312209เต้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek_305GLi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #35 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 15:07:51 »


ตอบกระทู้ที่72 ครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สกับ 20 valve สักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจบกับหัวฉีดเป็นส่วนมาก  เรืองการ Backfire ผมว่ามันอยู่ที่การจูนมากกว่าครับ ใส่ตัวกัน back ก็ได้นิครับ  จากที่ผมพูดถึงท่อรวมid กับเรื่องที่ว่ารถท่านพี่อืดๆนั้นก็มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ครับ
1 ท่อร่วม ID เล็ก มี mix กั้น ก็มีส่วนที่ทำให้กินไม่คล่อง
2. ท่อไอเสียพี่ขนาดเท่าไรผมเห็นเป็น Header ของเดิม เป็นระบบ 4-2-1 ใช้หรือป่าว ตรงหนึ่งใช้ 2" กำลังสวยใหญ่ไปสำหรับ auto วิ่งไม่ค่อยออกต้องกดหนักๆ ปลายท่อเดิมๆตันบ้างหรือเปล่าหรือว่าตอนนี้เป็นท่อซิ่ง ถ้าท่อซิ่งเป็นใส่เยื้องเหมาะสุด
3  ขนาดยางเท่าไหร่ที่เห็นนี้เดิมๆเท่าผม  น้ำหนักคุณพี่ แฟนคุณพี่ กิ๊กคุณพี่ ถังแก๊ส เครื่องเสียง รวมกันแล้วหารด้วยแรงม้า 160ก็พอ อีกห้าอยู่ทะเล สมมุติ รถพี่รวมทั้งหมดได้ 1350kg/160hp = 8.4 ม้า1 ตัวแบกน้ำหนัก 8.4 kg  รถผมสมมุติ 1000/160=6.25 kg ม้าผมแบกน้อยกว่า ไปเร็วกว่า พอที่จะเห็นภาพนะครับ  (วิชาตัวเบา)
4 ระบบส่งกำลังก็เกียร์มันมีการใช้งานมาก่อน การสึกหรอเท่าไหร่ไม่รู้ ครัชอาจจะเริ่มหมด ก็เป็นไปได้ ส่วนผมเป้นเกียร์ธรรมา เปลี่ยนครัช+หวีใหม่หมด โดยความรู้สึก 20v ไม่ใช้เป็นเครื่องที่ต้นอืดครับ มันสุ....โค่ยย มากๆ
5 เรื่องการ wiring ลองกับไปเช็คที่อู่ดูครับ ว่ามี code error อะไรหรือป่าวครับ ครบหรือไม่ครับ
 ค่อยๆแก้ไขนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #36 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 19:28:05 »


นับถือเลยครับท่านพี่เง็ก  ว่างคงได้ปะกัน..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Hayabusa
I love Classiccar.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #37 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:17:14 »


กำลังจะวาง 20 วาล์วใน 405 อยู่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOO SLOW BUT SO SURE
seri03
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:02:23 »


แก้ไขท่อไอดีแล้วครับ  จากเดิมสองนิ้วครึ่งเป็นห้านิ้ว  ต้นไม่อืด โอ๊ย....  แรงสะใจจริง ๆ  ขอบคุณ "คุณเง็ก" มากครับ  แหม่... น่าจะบอกกันตั้งแต่เข้าเวปใหม่   และขอบอกด้วยว่า  ไม่แบ็คไฟร์ด้วยนะ  จะ..บอก..ให้   ขอบคุณจริง ๆ ครับ  ไว้มิตติ้งถ้าเจอจะไปคารวะด้วย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!