ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:10:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ...  (อ่าน 14922 ครั้ง)
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:05:15 »


ผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกมาครับ ตอนแรกเปลิ่ยนใช้ของญี่ปุ่น ใชไปประมาณ10 กม.เรืิ่มมีเสียงดัง
คือดังแบบนั่งในห้องโดยสารยังได้ยินแบบกวนประสาทเลย ก็เลยสั่งของฝรั่งเศษมาครับติดเสร็จเดินทางไกลครับ...
เชียงใหม่-นครศรี เลยนะครับ ....ขับดีมาก เพิ่งเคยเดินทางไกลกับเจ้า 405 gri
ประทับใจมาก นิ่ม เกาะถนนมาก ความเร็วเฉลี่ย 120-140 ครับ เจ้าปั๊มติ๊กกก็ไม่เสียงครับ
ไปถึงหัวหินตอนกลางวัน อากาศร้อนมากแต่ความร้อนเครื่องยนต์ยังปกติอย่ ูรถเ่ริ่มติดเจ้าปั๊มติ๊กเริ่มออกอาการ
มีครางดังขึ้นเรื่อยๆยิ่งจอดนิ่งยิ่งดัง....เริ่มใจเสียครับ..พัก1 คืน เช้ามาเดินทางต่อเดินทางไกลเงียงอีกเป็นปกติครับ
ขากลับมาถึงเชียงใหม่รถติดมันดักอีกแล้วครับ...มันเกิดจากอะไรครับ..สังเกตุว่าถ้ารถไม่วิงมันจะดังขึ้นเ
อยากถามพี่ๆครับ...
-เกิดจากแรงดันหรือเปล่าครับ
-ปั๊มติ๊กมีรีเลย์ควบคุมแรงดันหรือเปล่าครับ
-ต้องแก้ไขยังไงครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ.... ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:13:47 »


ลองเช็คเร็คกูเลเตอร์ที่รางหัวฉีดดูว่ามันเสียหรือเปล่า ของผมตอนใช้น้ำมันขับทั้งวัน 12 ชั่วโมงมันยังไม่ดังเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:41:21 »


ขอข้อสันนิฐานเพิ่มเติมครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:11:32 »


สงสัยนิดนึงขออนุญาตถาม  ปั้มติ๊กนอกถังนี่หมายถึง "เป็นชนิดติดตั้งนอกถัง "   หรือ เอาปัืมติ๊กชนิดที่เคยอยุ่ในถัง ไปไว้นอกถัง  เพรามันเป็นคนละชนิดกัน ชนิดแช่ในถังถ้าเอาไปไว้นอกถังไม่ได้  มันจะร้อนมาก เพราะเขาใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:59:03 »


สงสัยนิดนึงขออนุญาตถาม  ปั้มติ๊กนอกถังนี่หมายถึง "เป็นชนิดติดตั้งนอกถัง "   หรือ เอาปัืมติ๊กชนิดที่เคยอยุ่ในถัง ไปไว้นอกถัง  เพรามันเป็นคนละชนิดกัน ชนิดแช่ในถังถ้าเอาไปไว้นอกถังไม่ได้  มันจะร้อนมาก เพราะเขาใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ

เป็นแบบนอกถังครับ   ติดตั้งซื้อมาครับไม่ใช่แบบดัดแปลง......ครับ Lier
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:41:42 »


เดาไม่ถูกจริงๆ เอางี้ดีกว่า เวลาดังขึ้นมาลองก้มไปดูหน่อยว่ามันดังที่ตัวมอเตอร์ หรือมันไปกระทบกับอะไรบ้างหรือปล่าว เพราะปกติปั๊มติ๊กมันไม่ดังมากคับ คือจะดังค่อยๆ แทบจะไม่ได้ยิน ส่วนใหญ่มันจะหอนคือมอเตอร์มันเริ่มเสื่อม  ส่วนรีเลย์ควบคุมก็จะเป็นกล่องสีน้ำตาลอยู่ใกล้ๆ แบตเตอรี่ ถ้าเสียหรือใกล้จะเสียอาการมันคือควันจะดำมากๆ สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง สุดท้ายก็จะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ถ้าซี้อสำรองไว้ก็ดีมากๆ เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:44:36 »


รีเลย์ควบคุมก็จะเป็นกล่องสีน้ำตาลอยู่ใกล้ๆ แบตเตอรี่   มันทำหน้าที่ควบคุมปั๊มติกหรือครับ ราคาแพงใหมครับ ซื้อได้ที่ไหนครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:36:12 »


รีเลย์ตัวนี้ผมเคยให้อู่สั่งให้ 900 บาทครับ แต่ถ้าซื้อร้านอะไหล่อาจถูกกว่า ร้านอะไหล่เปอโยต์มีทุกร้านครับ
ถ้าอยู่ไกลๆ ถ้าแน่ใจตัวนี้เสีย (รถผมสตาร์ทไม่ติดอ่ะ...เครื่องหมุนแต่ไม่ติด) แกะไปให้ช่างไฟฟ้ารถยนต์ลองซ่อมดู...เผื่อซ่อมได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:59:29 »


ขอบคุณมากครับ.....เดี่ยวจะลองถอดไปเช็คดูก่อนครับได้ผลอย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังครับผม...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tore1983
ถึงรถจะเก่าแต่คนขับไม่แก่5555
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:14:06 »


จุดยึดปั๊มติ๊ก
ก้อมีส่วนนะครับ
มันอาจจะกระพือได้ครับ
ลองก้มดูตอนที่มันมีเสียงดังครับ
แก้อเอามือขยัลๆๆดูว่ามันหายรึป่าว
เบื้องต้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AUTO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:19:12 »


ขอถามเป็นข้อมูลซื้อปั๊มตัวละเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:01:10 »


ให้อู่สั่งให้ครับ 4200 บาทครับ...ของฝรั่งเศษครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:54:18 »


จริง ๆ แล้วปั้มติ๊กเสียเรื่องเล็กๆ เอาปั้มติ๊กมือ 2 ของฮอนด้าแอ๊คคอร์ดใส่แทน รูปร่างมันจะใกล้เคียงปั้มติ๊กของเดิมๆของเปอร์โยต์มาก ราคาที่ กทม.เชียงกง อันละ 350-400 บาท สวยกิ๊ก ๆ เลย ดัดแปลงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ช่างซ่อมรถทั่ว ๆ ไปที่กล้าซ่อมเอาเงินคนอื่น(ผมว่าเกือบทุกคน) เห็นแล้วก็น่าพอจะเข้าใจว่าแปลงยังไง แปลงขายึดเท่านั้น ส่วนอื่นไม่ต้องแปลง ท่อน้ำมันเข้า ท่อไหลกลับ และสายไฟ ก็ใช้ของเดิมของเปอร์โยต์ใช้ได้เลย ค่าแรงทำเอาแบบแรง ๆ ไม่น่าเกิน 500 บาท ผมแปลงรถของผมเองมา 2 คันแล้ว คันแรก 2 ปีแล้ว คันหลังปั้มติกของเดิมเพิ่งกลับฝรั่งเศส  เพิ่งแปลงได้ไม่กี่เดือน แต่ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ปัญหามันอยู่ที่สายน้ำมัน หาดี ๆยากมาก ส่วนมากแช่ในน้ำมันไม่นานมันเปื่อยเป็นผงเลย ปัญหานี้แก้ยากกว่าตัวปั้มติ๊กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kook
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:35:38 »


ที่ว่าปั๊มติ๊กของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด เป็นตัวไหนครับ มีรูปป่าวครับ ปั๊กติ๊กผมเสียพอดี ผมวาง 3S
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:56:31 »


ไม่มีรูปเนื่องจากใส่ไปในถังแล้วไม่ได้ถ่ายรูปไว้
มันแบบตัวเล็กกับตัวใหญ่ เอาแบบตัวเล็ก เวลาซื้อมา
มันจะมีชุดของมันมาเลย ถ้าเป็นรถตามยี่ห้อของเขาจะ
ใส่ได้พอดี ผมซื้อครั้งสุดท้าย 350 บาทที่เชียงกงแถว
ตลิ่งชัน ต้องมาดัดแปลงตัวยึุดใหม่ แต่ดัดแปลงไม่มาก
หรอก ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ก็ยังไม่พัีงเลย

ถ้าจะเอาของแท้ ๆ มือ 2 ราคาราว 1,500 บาท หาซื้อได้
ที่เชียงกงยุโรปที่ขายของซีตรองเปอร์โยต์ จะมีมาทั้งชุด
รวมฝาเกลียวปิดช่องใส่ปั้มด้วย ก็ดีไปอย่างไม่ต้องดัดแปลง
อะไร ซื้อมาก็ยัดโพล๊ะลงไปเลย แต่ของมือสองประเภท
เครื่องไฟฟ้า ถ้ามันแพงขนาดครึ่งหนึ่งของของใหม่ อย่าไป
ใช้มันเลย ซื้อของใหม่ ๆ ดีกว่า ถ้าของเชียงกงราคา 350-400
บาทพอเล่นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:53:11 »


ผมเพิ่งเจอปัญหาล่าสุดตอนแรกช่างให้ยืมใช้ก่อนลงดูมีเสียงดัว "วี๊ด" ขณะปั๊มทำงานสมุติฐานแรงดันไม่พอ
รถใช้ gas พอสับเป็นน้ำมันกลับวูดเสียงปั๊มดังมาก วิ่งความเร็วตกไม่เกิน 90
ของ PG ความดันปั๊มควรจะเกิน 4bar อัตราการไหลไม่น้อยกว่า 110 ลิตร/ชม.
เมื่อได้ขอตรงรุ่นมาใส่ปรากฎว่าเสียงหายวิ่งดี ทำได้ถึง 160
ของ PG ควรเป็นของ bosch สีฟ้า รหัส 038 แต่สามารถใช้ของ  BMW ก็ได้เหมือนกันทุกอย่าง
หากปั๊มเสียงดังเช็คปั๊มว่าตรงรุ่นหรือเปล่า หากตรงรุ่นแรงดันพอ
ต่อไปควรเช็คกรองเบนซิน ว่าตันหรือเปล่า ลองเปลี่ยนดูไม่เกิน 300 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 20:41:51 »


ลองดูที่กรองเบนซินก่อนน่ะครับ ถ้าเริ่มตันบางทีก็ทำให้เสียงดังได้เช่นกัน ส่วนการดัดแปลงถ้าเป็นปั๊มนอกถังจริงๆใส่แทนกันได้ แรงดันปกติประมาณ 3-4 บาร์ครับ เต็มที่ที่ท่อน้ำมันรับได้ราวๆ 6-7 บาร์ครับ อีกอย่างคือชุดสายไฟเก่าครับ ถ้าสายไฟเดิมสภาพไม่ดีบางทีไฟเข้าปั๊มติ๊กไม่เต็มที่ก็วี๊ดได้เช่นกัน ทั้งไฟทั้งกราวด์นะ

รถซาบผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊่มในถังของ เวลโบไป 4,250 บาท เป็นแบบรองรับ 300 แรงม้า แรงดันมันแปลผันตามบูสต์ครับ สูงสุดหกบาร์แต่รถบ้านๆใช้ไม่ถึงหรอก ยิ่งแรงดันสูงการจ่ายน้ำมันยิ่งน้อยมันแปรผันตรงข้ามกันนะครับ ดูอัตราการไหลก็พอแรงดันสามบาร์เหลือๆำสำหรับรถไม่มีเทอร์โบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!