ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:02:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  405 grวาง เครื่อง 4a 20v
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v  (อ่าน 4312 ครั้ง)
jrt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 09:08:11 »


405 grวาง เครื่อง 4a 20v ควรใช้สปลิงของรุ่นไหนครับ เพราะรู้สึกว่ารับน้ำหนักไม่ไหว ช่วยชี้แนะด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 09:10:33 »


ของ SRi Auto ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 10:36:12 »


-สปริง405sri
-ลองดูสปริงของ 306ตัวที่เป็นเครื่อง2000 8วาล์ว (เครื่องเดียวกับ405sri)
-ลองดูสปริงของ 306ตัวที่เป็นเครื่อง2000 16วาล์ว (เครื่องเดียวกับ406d8)
เพราะเครื่อง2ตัวนี้ที่อยู่ใน306เป็นท่อนล่างเสื้อเหล็กน้ำหนักใกล้เคียงเครื่องโตโยต้า สปริง306ใส่ได้กับ405และ305
เห็นมีขายกันอยู่ในเวปนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 10:09:15 »


ขอบคุณครับ ได้ความรู้อีกแล้ว  ส่วนรถผม 305 4a-20v สปิงเดิมตัดนิดนึง ทำโช็คใหม่ก็ไม่มีปัญหาอะไร   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jrt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 14:16:43 »


คุณ ngek เครื่องของคุณเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ครับ พอดีผมอยากรู้ว่าเกียร์ของผม(ออโต้)ใช่ของติดกับเครื่องมาเลยหรือป่าว ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 17:39:11 »


คุณ jrt ผมเกียร์ ธรรมดา ครับ ส่วนเกียร์auto ที่คุณถาม ไม่ทราบว่าใช้งานปกติดี หรือว่าอย่างไรหรือครับ  ส่วนเป็นเกียร์ติดเครื่องหรือเปล่านั้นต้องเช็คตั้งแต่ไปเอาเครื่องที่ เชียงกง หรือกับอู่ที่เราวางแต่ที่สำคัญคือถ้า wiring ไม่ครบเกียร์จะเปลี่ยนไม่ค่อย smooth กับเปลืองน้ำมัน ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jrt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 08:40:21 »


คุณ jrt ผมเกียร์ ธรรมดา ครับ ส่วนเกียร์auto ที่คุณถาม ไม่ทราบว่าใช้งานปกติดี หรือว่าอย่างไรหรือครับ  ส่วนเป็นเกียร์ติดเครื่องหรือเปล่านั้นต้องเช็คตั้งแต่ไปเอาเครื่องที่ เชียงกง หรือกับอู่ที่เราวางแต่ที่สำคัญคือถ้า wiring ไม่ครบเกียร์จะเปลี่ยนไม่ค่อย smooth กับเปลืองน้ำมัน ครับ   
เวลาใส่เกียร์Dเหยียบไม่ขึ้นไม่มีแรงด้วย  แต่กล่องecuนี่สิครับเป็นกล่องm/t หรือถ้าจะช่วยแนะนำอู่ให้ผมก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ ผมอยู่แถวรัชดาลาดพร้าวครับ ถ้าเป็นอู่ที่รู้เรื่องระบบ ไฟกับกล่องecuด้วย ก็ดีครับจะได้จบขอบคุณมากๆๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 12:13:39 »


เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jrt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 07:38:55 »


เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ
ของผมาวางฝาบร์นครับ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมลองหาข้อมูลอู่แถวๆนี้แล้วค่อยเอาไปทำ ขอถามคุณngekหน่อยครับว่าปลั๊กหัวเทียนของเดิมเป็นแบบไหนครับ ใช่เป็นแผงติดกันทั้งหมดเลยป่าวครับ หรือ แบบ แยกหัวใครหัวมัน พอดีของผมสภาพแย่มากครับ ผมเคยไปถามซื้อที่ร้านอะไหล่เขาบอกมันเป็นแผงติดกัน แต่ของผมเป็นแบบแยก ก็เลยยังไม่ตัดสินใจซื้อ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet4411
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:13:54 »


(ทั่วไป)  เรื่องอืดเมื่อผสมข้ามพันธุ์ อาจมาจากแรงบิดดังที่กล่าวมาแล้ว  กับเรื่องขนาดของล้อและยาง  ไม่สอดคล้องกับเครื่องยนต์ใหม่ที่วิศวกรเค้าออกแบบมาด้วยก็ได้นะครับ  ขอบล้อไม่ใช้ปัญหามากนัก  นอกจากใหญ่ขึ้นก็หนักขึ้นกินแรงม้าหน่อยนึง  สิ่งสำคัญคือรอบวงของยางนะคราบ  ลองเช็คดูว่าสเปค 4a  ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet4411
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:16:46 »


" ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ"  ขอแก้ครับ  เป็นของเดิมใช้วงรอบล้อเทาไร (ขนาดยางนะครับ)  เช่น 165/60-14 หรือ 175/55-15 อะไรทำนองนี้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek_305GLi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 09:43:21 »


เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ
ของผมาวางฝาบร์นครับ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมลองหาข้อมูลอู่แถวๆนี้แล้วค่อยเอาไปทำ ขอถามคุณngekหน่อยครับว่าปลั๊กหัวเทียนของเดิมเป็นแบบไหนครับ ใช่เป็นแผงติดกันทั้งหมดเลยป่าวครับ หรือ แบบ แยกหัวใครหัวมัน พอดีของผมสภาพแย่มากครับ ผมเคยไปถามซื้อที่ร้านอะไหล่เขาบอกมันเป็นแผงติดกัน แต่ของผมเป็นแบบแยก ก็เลยยังไม่ตัดสินใจซื้อ ขอบคุณมากครับ
อิอิ  เพิ่งเจอ password user เก่า ปลั๊กหัวเทียนเหมือนอย่างรูป แยกใครแยกมัน ไม่น่าเป็นห่วงครับ หาสายแต่งก็ได้ หรือพวก 4a-fe ก็ได้นะแต่มันยาว อาจจะไม่ค่อยสวย หรือซื้อตามเชียงกงครับ เอาข้อมูลมาฝากครับ http://4age20v.blogsome.com/category/20v-related/
" ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ"  ขอแก้ครับ  เป็นของเดิมใช้วงรอบล้อเทาไร (ขนาดยางนะครับ)  เช่น 165/60-14 หรือ 175/55-15 อะไรทำนองนี้นะครับ
4a ตัวนี้เดิมอยู่ที่ โคโลลา AE 101-111 Lavin เดิมๆก็ประมาณ 175/65 R14 นะไม่แน่ใจ  ที่ผมใช้อยู่ก็ 185/65 R14 ก็ไม่อืดครับ เร่งก่อมา เกียร์ M/T+LSD ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!