ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:48:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้องใหม่ขอความรู้ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอความรู้ครับ  (อ่าน 1773 ครั้ง)
Thisan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2009 เวลา 17:04:04 »


ต้องบอกก่อนว่าผมแทบไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ ตอนนี้รถผม 405 GRI ที่รับมาจากพ่อ มีอาการเวลาถอนคันเร่งเหยียบคลัทช์เพื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์เครื่องจะดับไปดื้อๆเลยครับแต่สตาร์ทใหม่ก็ติด ผมลองผ่อนคันเร่งลดความเร็วลงก็ไม่มีปัญหาอะไรครับเท่าที่สังเกตุดูจะเจออาการนี้ตอนเหยียบคลัทช์แล้วเปลี่ยนเกียร์ซะมากกว่า เคยเจออาการแบบนี้ไหมครับแล้วมันเรียกว่าอะไร  ผมเอารถเข้าอู่แล้วแจ้งอาการนี้ให้กับช่าง ทางช่างลองรถแล้วบอกว่าน่าจะเกิดจากเซ็นเซอร์เฟืองไมล์ และมอเตอร์เดินเบาของรถที่มีปัญหา ผมจึงให้ช่างเปลี่ยนไปแล้ว แต่วันนี้ไปรับรถก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kobeyo
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2009 เวลา 17:38:35 »


up............. อยากรู้เหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2009 เวลา 18:13:41 »


อย่างนี้น่าจะเปลี่ยนอู่ก่อนครับ   เพราะว่าซ่อมไม่จบ 

อย่างแรก ขออะไหล่ที่ช่างบอกว่าเสีย  กลับมาให้หมดครับ  ทั้งมอเตอร์เดินเบาและเซ็นเซอร์
อาการนี้เกิดเคยกับเจ้า SRI ของผม   แต่เนื่องจากมันจอดนานไปหน่อย  ไม่ว่ากัน 

ลอง ทำ Reset ECU นะครับ

1.   ปลดเกียร์ว่าง ,ดับเครื่อง , ปิดแอร์ ปิดวิทยุ

2.   เปิดฝากระโปรง แล้ว ถอด Batt ขั้วลบออก ทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที  แล้วใส่เข้าที่เดิม

3.  บิดกุญแจมาที่ระดับ 1 (ไฟบนหน้าปัทม์  โชว์ทั้งหมด)  ค้างไว้ประมาณ 20 วินาที

4. สตาร์ทเครื่อง  แล้วเหยียบคันเร่งให้ไปถึงประมาณ 2000  กว่าๆ - 3000  ค้างไว้ 

ลองดูนะครับ อาจจะหายก็ได้  ถ้าไม่หายก็อาจจะเป็นที่สายคลัทช์ ก็ได้  ยังไงขอความเห็นจากสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ 

โชคดีครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Thisan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2009 เวลา 09:31:49 »


ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองทำดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2009 เวลา 11:05:41 »


ใช้น้ำมันอะไรอยู่เหรอครับ ถ้าใช้โซฮอล์ 91 ลองเปลี่ยนมาเป็น 95 ดูครับเผื่อหาย เพราะท่าน aodhub ก็แก้โดยวิธีนี้เหมือนกัลล์

ผมเอง GRI คันเก่าก็เคยเป็นครับ ก็เช็คโดยมุ่งไปที่ มอเตอร์เดินเบา แมพเซนเซอร์ สปีดเซ็นเซอร์ สุดท้ายก็กล่องครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันแล้วรีเซ็ท ECU ตามแบบท่าน Poj_MN ว่าไว้ก่อนก็ได้ครับ ซ่อมเช็คไล่จากถูกไปหาแพงดีกว่าครับ อาจหายก็ได้

ปล.อาการเบาดับเป็นอาการปกติที่คนใช้เปอร์โยต์ต้องเจอทุกคนครับ อย่าไปคิดมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2009 เวลา 12:02:06 »


ตามไป

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
Thisan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2009 เวลา 08:41:26 »


ผมใช้โซฮอล 95 ครับ เดี๋ยววันนี้จะลอง reset ecu ดูถ้าไม่หายเอาเข้าอู่อีกทีครับ T_T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thisan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 17:01:28 »


ลอง reset ECU แล้วก็ยังเป็นอยู่ครับ ผมลองเอารถไปให้ช่างดูอีกที่ปรากฏให้ขับลองกันเลยผมนั่งไปด้วยปรากฏว่า ไม่ดับเลยครับ วิ่งๆเหยียบคลัทช์ค้างปล่อยให้ลดไหลก็ไม่ดับเล่นเอาผมงงเลยว่าทำไมเวลาผมขับถึงดับหว่า หรือจังหวะเข้าคลัทช์ผมไม่ดีแต่ผมว่าผมเหยียบคลัทช์จมทุกครั้งนะ เด๊่ยวจะลองสังเกตุอาการดูอีกทีครับ ว่าแต่ที่คุณ Poj_MN ให้เช็คสายคลัทช์นี่เช็คคือการปรับสายคลัทช์หรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thisan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2009 เวลา 12:01:03 »


ในที่สุดก็รู้ปัญหาซะที มันเกิดจาก ECU ผิดเบอร์ โหไม่นะ เป็น 8p-10(มาได้ไงฟะ) ซึ่งผมคิดว่าอู่ที่กระบี่น่าจะเป็นคนเปลี่ยนมาให้เพราะโทรไปถาม พ่อก็ขับแล้วดับจึงจอดรถทิ้งไว้เฉย(แต่ไม่ได้บอกลูกว่ามีอาการนี้ปล่อยให้ขับมาได้จนถึงกรุงเทพฯ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ) ตอนนี้เปลี่ยน ECU เป็น 8p-13 ขับได้ปกติไม่ดับแล้ว ปัญหาหลักๆจบไปแล้วเหลือแต่ตามเก็บช่วงล่างอีกนิดหน่อย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:56:30 »


ยินดีด้วยครับ   ที่แท้ก็มาจาก .... หัวใจ.....นี่เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!