pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:00:41 » |
|
405SRI ถอดล้อทีไรน๊อตรูดทุกที เป็นทั้งสี่ล้อเลยครับ น๊อตที่ใช้ก็ซื้อแบบตัวละร้อยกว่าบาทซื้อที่ร้านของชมรม เวลาถอดก็ห้ามช่างใช้บล๊อกลมทุกครั้ง ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน่อยครับ  
|
|
|
|
|
|
หล่อมากมาย
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:08:57 » |
|
ผมเองแปลงเลยครับ เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ  
|
เกรียนโครตพ่อง
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:27:11 » |
|
คุณ AODHUB ครับ ต้องเชื่อมน๊อตตัวผู้กับดุมล้อรึป่าว แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ  
|
|
|
|
|
|
หล่อมากมาย
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:54:05 » |
|
ครับ ตอนทำ ครับ ค่าใช้จ่ายที่ผมทำมา 2000 บาท ( น๊อตมือสอง ถอดจากดุม R33 นะครับ ) ราคานี้ขึ้นอยู่กับ ตัวน๊อตมากกว่าเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับเกลียวตัวเมียด้านในครับ  
|
เกรียนโครตพ่อง
|
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 09:03:28 » |
|
รถผมตั้งแต่ใช้มาเคยเปลี่ยนน๊อตล้อไปเพียง 1 ตัวเอง สาเหตุเพราะร้านขันไม่แน่น เลยหายไป เกือบล้อวิ่งนำหน้า เพราะอีก 3 ตัวที่เหลือห้อยคาอยู่นิดเดียวใช้มือดึงออกมาได้...ตั้งแต่นั้นมาเมื่อช่างถอดล้อรถหลังจากเอาแม่แรงลงจะต้องดูว่าขันอีกหรือไม่  
|
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 18:12:30 » |
|
เรื่องถอดน็อตล้อ เวลาเข้าร้า้นช่วงล่าง ต้องดูดีๆครับ บางร้านมีการบริหารจัดการที่ไม่ไดี มันเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ง่าย  
|
|
|
|
|
gow
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 01:20:30 » |
|
ผมเองแปลงเลยครับ
เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน
แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ
รบกวนขอสอบถามเพิ่อมเติมหน่อยครับผม แปลงแบบนี้แล้วเราสามารถไปใส่4รู100 หรือ114 แบบรถญี่ปุ่นได้ใช่ไหมครับ หรือว่ายังคงเป็น4รู108เหมือนเดิมครับ...  
|
|
|
|
|
|
owen
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 08:10:08 » |
|
ช่างที่อู่เคยบอกว่า ก็ทำเกลียวใหม่ที่ดุมล้อ โดยด๊าบเกลียวหรือต๊าบเกลียว ภาษาช่างครับ แล้วก็หาน๊อตล้อที่เป็นเหล็กใส่ได้ไม่ต้องใช้อลูมิเนียม ไม่ทราบจริงเท็จแค่ไหนครับ  
|
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:08:49 » |
|
เวลาขันน๊อตล้อต้องใช้ประแจปอนด์ขันครับ ไม่เกิน 100 ปอนด์ แต่ไม่ต่ำกว่า 80 ปอนด์ แต่เคยอ่านในคู่มือให้ขันแค่ 65 ปอนด์เอง  
|
|
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:27:12 » |
|
ผมเองแปลงเลยครับ
เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน
แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ
ไม่ทราบว่าที่อู่ไหนทำได้บ้างครับ ใช้เวลาทำนานรึป่าวคึรับ แล้วน๊อทตัวผู้ของนิสสันหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตามร้านอะไหล่ทั่วไปมีรึป่าวครับ  
|
|
|
|
|
|
Toonny
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:15:37 » |
|
น็อตล้อเปอร์โยต์นี้ห้ามยุ่งกับบล็อคลมเป็นอันขาดครับ ใช้ทีไรงานเข้าทุกที กากบาทนี้แหละครับขันพอตึงๆพอก็โอเคแล้วครับ ส่วนรถผมตอนนี้ใช้น็อตล้อของ ซีตรอง CX 20 จะรอบคันอยู่แล้ว เอิ๊กๆ เป็นน็อตเก่าได้จากซากแต่ทนกว่าน็อตใหม่เปอร์โยต์กว่าเยอะเลย  
|
TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
|
|
|
|
306cc
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:51:20 » |
|
เคยคุยกับช่าง ถ้าเป็นน๊อตของเปอร์โยต์เองก็ทนดี ของใหม่เปอร์โยต์ราคา 3xx ต่อตัว แต่ถ้าเป็นของ sasic จะด้อยกว่า ทั้งราคาและความทน ทางเลือก...ลองหาซื้อของเปอร์โยต์..แท้มือสอง..ตามอู่ดูครับ  
|
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:11:36 » |
|
ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
nop25
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:40:33 » |
|
เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่ แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ  
|
|
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:39:53 » |
|
เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่ แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ
สามารถใช้น๊อตล้อของซีตรองรุ่นไหนแทนได้บ้างครับ ของซองเทียแทนได้รึป่าวครับ  
|
|
|
|
|
|
Chart lp 87
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:59:59 » |
|
ผมมีของ 405(เดิมๆ) อยู่ 12 ตัว แล้วคุณ จขกท.ต้องการใช้กี่ตัวครับ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:25:28 » |
|
เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่ แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ
แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:27:14 » |
|
ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264
ป๋าผมมีดุมล้อ 306 อยู่หลายตัวเลย มันใช้กันได้ไม๊ถ้าได้ป๋ามาเอาเลย ครับ อู่อา  
|
|
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:44:49 » |
|
ผมมีของ 405(เดิมๆ) อยู่ 12 ตัว แล้วคุณ จขกท.ต้องการใช้กี่ตัวครับ
เมื่อตอนบ่ายแก่ๆ ผมสั่งซื้อน๊อตล้อซีตรอง CX ไป 16 ตัวแล้วครับ ได้ของผลเป็นยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ  
|
|
|
|
|
pongpanj
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:48:04 » |
|
น็อตล้อเปอร์โยต์นี้ห้ามยุ่งกับบล็อคลมเป็นอันขาดครับ ใช้ทีไรงานเข้าทุกที กากบาทนี้แหละครับขันพอตึงๆพอก็โอเคแล้วครับ ส่วนรถผมตอนนี้ใช้น็อตล้อของ ซีตรอง CX 20 จะรอบคันอยู่แล้ว เอิ๊กๆ เป็นน็อตเก่าได้จากซากแต่ทนกว่าน็อตใหม่เปอร์โยต์กว่าเยอะเลย
ถ้าใช้น๊อตล้อของซีตรอง cx ต้องตัดปลายน๊อตรึป่าวครับ  
|
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:38:29 » |
|
ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264
ป๋าผมมีดุมล้อ 306 อยู่หลายตัวเลย มันใช้กันได้ไม๊ถ้าได้ป๋ามาเอาเลย ครับ อู่อา ขอบคุณครับรู้สึกว่าเพลาขับ306จะใหญ่กว่าน่ะครับลูกปืนก็น่าจะคนล่ะขนาดกัน แต่ผมซื้อดอกต๊าปM13มาแล้วราคาเอาเรื่องเลย9xxบาทครับแต่ก็จบเดียวแชร์กับเจ้าของกระทู้ได้คุยกันเบื้องต้นแล้วครับ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
|