ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:54:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 น๊อตล้อเกรียวล้มบ่อย ทำยังไงดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 น๊อตล้อเกรียวล้มบ่อย ทำยังไงดีครับ  (อ่าน 4244 ครั้ง)
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:00:41 »


405SRI ถอดล้อทีไรน๊อตรูดทุกที เป็นทั้งสี่ล้อเลยครับ น๊อตที่ใช้ก็ซื้อแบบตัวละร้อยกว่าบาทซื้อที่ร้านของชมรม เวลาถอดก็ห้ามช่างใช้บล๊อกลมทุกครั้ง ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:08:57 »


ผมเองแปลงเลยครับ

เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน

แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:27:11 »


คุณ AODHUB ครับ ต้องเชื่อมน๊อตตัวผู้กับดุมล้อรึป่าว แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 23:54:05 »


ครับ ตอนทำ ครับ ค่าใช้จ่ายที่ผมทำมา 2000 บาท ( น๊อตมือสอง ถอดจากดุม R33 นะครับ ) ราคานี้ขึ้นอยู่กับ ตัวน๊อตมากกว่าเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับเกลียวตัวเมียด้านในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 09:03:28 »


รถผมตั้งแต่ใช้มาเคยเปลี่ยนน๊อตล้อไปเพียง 1 ตัวเอง สาเหตุเพราะร้านขันไม่แน่น เลยหายไป เกือบล้อวิ่งนำหน้า เพราะอีก 3 ตัวที่เหลือห้อยคาอยู่นิดเดียวใช้มือดึงออกมาได้...ตั้งแต่นั้นมาเมื่อช่างถอดล้อรถหลังจากเอาแม่แรงลงจะต้องดูว่าขันอีกหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 18:12:30 »


เรื่องถอดน็อตล้อ เวลาเข้าร้า้นช่วงล่าง
ต้องดูดีๆครับ
บางร้านมีการบริหารจัดการที่ไม่ไดี
มันเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 01:20:30 »


ผมเองแปลงเลยครับ

เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน

แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ

รบกวนขอสอบถามเพิ่อมเติมหน่อยครับผม

แปลงแบบนี้แล้วเราสามารถไปใส่4รู100 หรือ114 แบบรถญี่ปุ่นได้ใช่ไหมครับ

หรือว่ายังคงเป็น4รู108เหมือนเดิมครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 08:10:08 »


ช่างที่อู่เคยบอกว่า ก็ทำเกลียวใหม่ที่ดุมล้อ โดยด๊าบเกลียวหรือต๊าบเกลียว ภาษาช่างครับ แล้วก็หาน๊อตล้อที่เป็นเหล็กใส่ได้ไม่ต้องใช้อลูมิเนียม ไม่ทราบจริงเท็จแค่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:08:49 »


เวลาขันน๊อตล้อต้องใช้ประแจปอนด์ขันครับ ไม่เกิน 100 ปอนด์ แต่ไม่ต่ำกว่า 80 ปอนด์ แต่เคยอ่านในคู่มือให้ขันแค่ 65 ปอนด์เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:27:12 »


ผมเองแปลงเลยครับ

เอาน๊อตตัวตัวผู้ยึดติดกับดุม โคยใช้น๊อตนิสสัน ครับ เพราะเกลียวเดียวกัน

แล้วเอาตัวเมียขัน แบบ รถญี่ปุ่น เป็นแนวทางครับ

ไม่ทราบว่าที่อู่ไหนทำได้บ้างครับ ใช้เวลาทำนานรึป่าวคึรับ แล้วน๊อทตัวผู้ของนิสสันหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตามร้านอะไหล่ทั่วไปมีรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:15:37 »


น็อตล้อเปอร์โยต์นี้ห้ามยุ่งกับบล็อคลมเป็นอันขาดครับ ใช้ทีไรงานเข้าทุกที
กากบาทนี้แหละครับขันพอตึงๆพอก็โอเคแล้วครับ
ส่วนรถผมตอนนี้ใช้น็อตล้อของ ซีตรอง CX 20 จะรอบคันอยู่แล้ว เอิ๊กๆ
เป็นน็อตเก่าได้จากซากแต่ทนกว่าน็อตใหม่เปอร์โยต์กว่าเยอะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:51:20 »


เคยคุยกับช่าง ถ้าเป็นน๊อตของเปอร์โยต์เองก็ทนดี
ของใหม่เปอร์โยต์ราคา 3xx ต่อตัว
แต่ถ้าเป็นของ sasic จะด้อยกว่า ทั้งราคาและความทน

ทางเลือก...ลองหาซื้อของเปอร์โยต์..แท้มือสอง..ตามอู่ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:11:36 »


ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
nop25
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:40:33 »


เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่  แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:39:53 »


เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่  แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ

สามารถใช้น๊อตล้อของซีตรองรุ่นไหนแทนได้บ้างครับ ของซองเทียแทนได้รึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:59:59 »


ผมมีของ 405(เดิมๆ) อยู่ 12 ตัว
แล้วคุณ จขกท.ต้องการใช้กี่ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:25:28 »


เหล็กทีดุมล้อเราแข็งกว่าน้อตpeugeot หากเกลียวที่ดุมเรายังมีปัญหาเช่นล้มหรือมีเศษน๊อตล้อเก่าฝังอยู่มันก้อทำให้น๊อตที่ซื้อมาใส่ใหม่เกลียวมันล้มอีก ทางแก้ก้อตาฟใหม่  แต่ของผมใช้น๊อตcitroen ครับมันเป็นเหล็กดำแข็งแรงมาก ตัวละ 25-35บาทใส่แทนเหมือนตาฟเกลียวไปในตัวอย่างท่านในกระทู้ข้างบนครับ ดีและถูก แค่มันไม่สวยลองดูนะครับ

แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:27:14 »


ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264

ป๋าผมมีดุมล้อ 306 อยู่หลายตัวเลย มันใช้กันได้ไม๊ถ้าได้ป๋ามาเอาเลย ครับ อู่อา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:44:49 »


ผมมีของ 405(เดิมๆ) อยู่ 12 ตัว
แล้วคุณ จขกท.ต้องการใช้กี่ตัวครับ

เมื่อตอนบ่ายแก่ๆ ผมสั่งซื้อน๊อตล้อซีตรอง CX ไป 16 ตัวแล้วครับ ได้ของผลเป็นยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:48:04 »


น็อตล้อเปอร์โยต์นี้ห้ามยุ่งกับบล็อคลมเป็นอันขาดครับ ใช้ทีไรงานเข้าทุกที
กากบาทนี้แหละครับขันพอตึงๆพอก็โอเคแล้วครับ
ส่วนรถผมตอนนี้ใช้น็อตล้อของ ซีตรอง CX 20 จะรอบคันอยู่แล้ว เอิ๊กๆ
เป็นน็อตเก่าได้จากซากแต่ทนกว่าน็อตใหม่เปอร์โยต์กว่าเยอะเลย

ถ้าใช้น๊อตล้อของซีตรอง cx ต้องตัดปลายน๊อตรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:38:29 »


ของผมเสียไป1รู กำลัง หาทางซ่อมอยู่ครับ แนวทางคือใช้ดอกต๊าปเกลียว M13x1.25 ทำเกลียวขึ้นมาใหม่แล้วก็กลึงน๊อตตัวผู้M13x1.25ใหม่จบครับ ถ้าย้งไงโทรมาได้น่ะครับจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ 086-6141264

ป๋าผมมีดุมล้อ 306 อยู่หลายตัวเลย มันใช้กันได้ไม๊ถ้าได้ป๋ามาเอาเลย ครับ อู่อา
ขอบคุณครับรู้สึกว่าเพลาขับ306จะใหญ่กว่าน่ะครับลูกปืนก็น่าจะคนล่ะขนาดกัน แต่ผมซื้อดอกต๊าปM13มาแล้วราคาเอาเรื่องเลย9xxบาทครับแต่ก็จบเดียวแชร์กับเจ้าของกระทู้ได้คุยกันเบื้องต้นแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!