พัดลมตัวที่ 3 ไม่จำเป็นเลย เพราะของผม 605 turbo มีอินเตอร์หนาเตอะคั่นหน้าหม้อน้ำอยู่อีกที
เครื่องผมยังอยู่ที่ 80 กว่าอยู่เลย ไม่ถึง 90 ถ้าไม่ปิดแอร์
เพราะผมเอาออกมาล้างหม้อน้ำ+แยง ทำความสะอาดผิวนอกรังผึ้งของ หม้อน้ำ อินเตอร์ คอลย์ร้อนแอร์
อาการเครื่องร้อนเกินเหตุ เช็คได้ไม่ยากนะครับ สาเหตุ
หม้อน้ำตัน---ยิ่งวิ่งเร็วอุณหภูมิยิ่งขึ้น ขับข้าลงอุณหภูมิลง กรณีที่เริ่มตันใหม่ๆ
วาล์วน้ำ---อาการก็เหมือนหม้อน้ำตันครับ ขึ้นอยู่กับเป็นมากเป็นน้อย
พัดลม---อ่อนมากก็ร้อน หรือไม่ก็ติดๆดับๆ
ฝาสูบโก่ง---ถ้าเป็นน้ำจะดันออกมา ถ้าเป็นน้อยก็สักพักถึงดัน ถ้ามากก็ดันแป็บเดี๋ยวฮีทเลย(ไม่รวมมีน้ำมันเครื่องลอดเข้ามา)
ปั๊มน้ำ---แค่รั่วอย่างเดียว ถ้าใบไม่กร่อน
คุณบอกว่าถอดหม้อน้ำแยงแล้ว ถอดวาล์วน้ำออกแล้ว พัดลมทำงานดี
มันก็คงเหลือแค่
หน้าปัทม์ไม่ตรง(เซ็นเซอร์ตัวสีฟ้า) สีน้ำตาลสั่งพัดลม สีเขียวแจ้งกล่อง
คอลย์ร้อนแอร์ แผงจะต้องตันจนลมผ่านไม่ได้
หาเทอร์โมมิิเตอร์ แหย่ในถังพักน้ำ ตอนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทเครื่อง เปรียบเทียบอุณหภูมิดูว่าหน้าปัทม์ตรงไหม
*******แนะนำเป็นเทอร์โมแบบดิจิตอลนะครับ ถ้าเป็นแบบแก้วต้องเอาแบบที่เกินร้อยเยอะๆนะครับ เดี๋ยวแตกในถังพักจะยุ่ง*****
หรือเข้าศูนย์ให้เขาจับเครื่องดูก็ได้ครับ เขาจะใช้เครื่องจับจากเซ็นเซอร์ที่แจ้งกล่อง

