ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:54:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  มีปัญหามาถามคร้าบ ร้อน ร้อน และความร้อนขึ้นครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหามาถามคร้าบ ร้อน ร้อน และความร้อนขึ้นครับ  (อ่าน 4150 ครั้ง)
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 01:27:22 »


คือตอนนี้ประสบปัญหาด้านความร้อนอยู่อะครับ
605 ไข้ขึ้นสูงพอประมาณ กลัวว่าจะเป็นหวัด2009 (ก็ว่าไป  ไม่สบายๆๆๆๆ)

เดิมที ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 88-90c ครับ
แต่หลังจากกลับมาจาก บางกอก คราวก่อน วิ่งกลับ เชียงราย รวดเดียวความร้อนอยู่ที่ 100c ครับ  โหไม่นะ
โดยที่เปิดแอร์ไปที่ auto 27c ครับ(เปิดเยอะกว่านั้น เด๋วจะหนาวตายในรถเอาครับ :หนาวจัง:)
ตั้งแต่ตอนนั้น จนปัจจุบันก็ยังแตะ 100c ครับ (เป็นเวลาร่วมๆ 2อาทิตย์แล้วกระมัง)  :เหนื่อยร้อน:  :โอ้ววววววววววว:  ไม่สบายๆๆๆๆ  :นอนตายดีกว่า:

1. เช็คพัลม step2 ยังทำครับ
2. ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยน coolant แล้วครับ
3. น้ำยาแอร์ยังเต็มอยู่ครับ
4. censor อุณหภูมิไม่รวนครับ

ตอนนี้ปวดกระบาลอย่างหนักครับ หาสาเหตุไม่ได้ซักที ฝาก น้าๆ ลุงๆ ป้าๆ ช่วยกระโผมด้วยครับ  :เครียดดูดบุหรี่:  ตาดำๆ

ปล. อาการนี้เกิดหลังจากไปเพิ่มไฟตัดหมอกหน้ามา2ดวง และ หลังอีก2ดวง (มันจะมีส่วนไหมครับ  :เครียดดูดบุหรี่:)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
att
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 06:28:49 »


อย่าลืมวาล์วน้ำ กับ ปั๊มน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 00:13:13 »


คล้าย ๆ กับที่ผมเจอมา แต่ยังไม่ยืนยัน
คือไดชาร์ตไฟ จ่ายไฟไม่พอ ทำให้พัดลมจังหวะแรกหมุนอ่อนลง

พัดลมจังหวะแรก 605 จะต่อให้พัดลมสองตัวทำงานแบบ อนุกรม คือ สายลบ พัดลมด้านซ้าย ต่อเข้า สายบวก พัดลมด้านขวา
ไม่เหมือน 406 ที่ใช้ตัวต้านทานมา ลดกระแสไฟ
พัดลมสองตัวต่ออนุกรมกัน มันก็มีปัญหา ขั้วรีเลย์ ไหม้ บ่อยมาก

พัดลมจังหวะ สอง จะต่อขนานปกติ

พอพัดลมจังหวะสองทำงาน ฟร้อนซีดี ธรรมดา ๆ ของผม มันวูบเลย

ผมก็บ้าๆ เปลี่ยนไดชาร์ตใหม่ซะ ตอนนี้ก็ปกติดี

ความร้อนอยู่ที่ 85 กว่า ๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 02:10:58 »


ขอบคุณน้า skawin มากๆเลยครับ

ผมก็กำลังสงสัยอยู่เหมือนกันครับว่าอาจเป็นที่ ไดชาร์ท
เพราะเครื่องเสียงมันวูบๆ ...........เปิดไฟเลี้ยวแล้ว ไฟหน้าจอ นาฬิกากระพริบ
น่าจะอาการคล้ายๆของน้าเลยครับ

แอบถามอยู่2เรื่องครับ
1. ไดชาร์ท น้าไปเปลี่ยนที่ไหนเหรอครับ ? แล้วประมาณกี่บาทอะครับ........ปรกติผมไปร้าน ณัฐมอเตอร์แอร์ ตรงข้ามปั้มQ8เก่า ครับ

2. 605 อย่างเราๆนี่มี ระบบช่วยลดความร้อนของเครื่องตอนดับเครื่องรึเปล่าครับ?
เหมือนแบบ พัดลมทำงานเองตอนดับเครื่องแล้วจนถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้แล้วจะดับไปเองอะครับ

ปล. มีอะไรมาให้น้าๆช่วยดูด้วยครับ
ขออนุญาตินะครับ http://enginetempsensor.freetzi.com/engine_temp_sensor.html

ถ้าเราเอามาใส่จะได้มั้ยครับ.......แล้วมันจะตั้งอุณหภูมิให้พัดลม สเต็ป2ทำงานได้มั้ยครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 21:53:33 »


ผมเคยเป็นแต่ขึ้นๆ ลงๆ สาเหตุคือวาวล์นำตาย และติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มอีกตั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเกิน 90เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 00:19:23 »


อย่าลืมวาล์วน้ำ กับ ปั๊มน้ำ

วันนี้ไปเช็คมาละครับ ไดชาร์ท ไม่เป็นไร ไฟมาพอ รีเลย์ก็ไม่เป็นไร
พอแงะเครื่องออกมาเท่านั้นแหละครับ ถึงบางอ้อ...................วาล์วน้ำโดนเจาะมา ปัจจุบันวาล์วมันตายแล้วครับ ขอบคุณน้ามากๆครับ คิดไม่ถึงจุดนี้จริงๆครับ

ผมเคยเป็นแต่ขึ้นๆ ลงๆ สาเหตุคือวาวล์นำตาย และติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มอีกตั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเกิน 90เลยครับ
น้าครับ ติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มนี่ เป็น3ตัวเลยเหรอครับ?
แล้วไฟ มันจะพอหรือเปล่าครับ?


ถามอีกครับ (ชอบๆ ถามเยอะ ฉลาดเยอะ อิอิ)
มีท่านใดเคยใช้ น้ำยาหล่อเย็น(coolant) ของtoyota vigo ขวดแดงบ้างครับ ช่างเค้าแนะนำมาบอกว่าดี จริงรึเปล่าครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 01:20:41 »


ของผม 3  ตัว ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องไฟนะครับ แต่ทางทฤษฎีไม่ทราบนะครับ แต่ปฏิบัติดีเลยทีเดียว --เดียวไว้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ
น้ำยาหล่อเย็นแนะนำยี้ห้อ Peak ครับ ผมว่าดีนะครับ แต่ราคาสูงหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 ตุลาคม 2009 เวลา 00:19:59 »


เมื่อก่อนพ่อแกใช้ 405 แกบอกใช้มา 5แสนกว่าโล (รถบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ครับผม)
เคยเป็นอาการคล้ายๆ แบบ605คันผม คือไข้ขึ้นครับ แกบอก รีเลย์มันหมดอายุ

แต่หลังจากวันนั้นที่ไปเช็ค และถอดวาล์วน้ำออกมา
ความร้อนขึ้น 100 อยู่เลยครับ

ผมเลยงงว่าทำไม มันถึงขึ้นอยู่ในเมื่อเราถอดวาล์วน้ำ
แล้วต่อตรงแทน ตอนนี้เลยว่าจะลองใส่วาล์วน้ำตัวใหม่ดูก่อนครับ ถ้าไม่หายยังไงจะมาขอคำชี้แนะอีกครับผม

ปล1. ขอบคุณน้า supachoke มากๆครับ รอชมรูปครับผม
ปล2. ช่วยนี้ใครอยู่ เชียงราย แล้วเห็นเปอโย605ท่อดังๆ อย่าเพิ่งหมั่นไส้นะครับ
        พอดีหม้อพักไอเสียมันตันเลยตัดออก รอของอยู่ครับ เสียงแว๊นมากๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2009 เวลา 18:32:18 »


ถ้าต่อตรงแล้วยังขึ้นอีกหรือครับ
ถ้างั้นลองดู
1 . วิ่งเร็วๆความร้อนขึ้นถึง 100  ไหมครับ ถ้าใช่ แสดงว่าหม้อน้ำตันแล้วครับ ไปให้ช่างเขาแยงตะกรันออกมา
2. พัดลม step สองทำงานปกติดีอยู่หรือปล่าว 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2009 เวลา 19:53:50 »


1. เช็คพัลม step2 ยังทำครับ
2. ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยน coolant แล้วครับ
3. น้ำยาแอร์ยังเต็มอยู่ครับ
4. censor อุณหภูมิไม่รวนครับ


ไปใส่พัดลมมา เป็น 3 ตัวแล้วครับ

อุณหภูมิลงมาเหลือ 88 เท่าเมื่อก่อนครับ......แต่ถ้ารถติดมากๆ ก็ 90 กว่าๆ ครับ

อาการแบบนี้ยังปรกติอยู่ไหมหน๋อครับ?
ถ้ายังไม่หายคงฝาสูบโก่งแล้วกระมังครับ?

ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2009 เวลา 21:14:30 »


ฝาสูบคงไม่โก่งถ้ายังวิ่งดีอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2009 เวลา 18:23:03 »


พัดลมตัวที่สาม ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ เดิม ๆ มันก็แรงมาก ๆ แล้ว

หม้อน้ำตัน ละก็มีโอกาส
หม้อน้ำของ 605 ใช้ร่วมกับรุ่น อื่น ๆ ได้
ผมเอาของ Xantia มาอันนึง สองพันบาท

เคยถามร้าน หม้อน้ำแถว ๆ บ้าน เค้าคิดมา 6500 + เวอร์มาก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2009 เวลา 03:03:33 »


พัดลมตัวที่สาม ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ เดิม ๆ มันก็แรงมาก ๆ แล้ว

หม้อน้ำตัน ละก็มีโอกาส
หม้อน้ำของ 605 ใช้ร่วมกับรุ่น อื่น ๆ ได้
ผมเอาของ Xantia มาอันนึง สองพันบาท

เคยถามร้าน หม้อน้ำแถว ๆ บ้าน เขาคิดมา 6500 + เวอร์มาก ๆ


แล้วที่ผมไปล้างหม้อน้ำที่เพิ่งผ่านมาซักครึ่งเดือนกระมัง

มันจะมีโอกาสตันอยู่ไหมครับ?

เพราะตอนทำเห็นเค้าแยงๆให้ทุกรูแล้วนะครับ

ตอนนี้ยังคงจับจุดไม่ได้เลยครับ ปวดหัวอย่างแรง

ปล. อีก5-6วันต้องวิ่งเข้าบางกอกด้วยครับ กลัวรถเดี้ยงเดี๋ยวมารดาจะพาลให้ขายเอาครับ  ตาดำๆ โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2009 เวลา 06:54:20 »


พัดลมตัวที่ 3 ไม่จำเป็นเลย เพราะของผม 605 turbo มีอินเตอร์หนาเตอะคั่นหน้าหม้อน้ำอยู่อีกที
เครื่องผมยังอยู่ที่ 80 กว่าอยู่เลย ไม่ถึง 90 ถ้าไม่ปิดแอร์
เพราะผมเอาออกมาล้างหม้อน้ำ+แยง ทำความสะอาดผิวนอกรังผึ้งของ หม้อน้ำ อินเตอร์ คอลย์ร้อนแอร์


อาการเครื่องร้อนเกินเหตุ เช็คได้ไม่ยากนะครับ สาเหตุ
หม้อน้ำตัน---ยิ่งวิ่งเร็วอุณหภูมิยิ่งขึ้น ขับข้าลงอุณหภูมิลง กรณีที่เริ่มตันใหม่ๆ
วาล์วน้ำ---อาการก็เหมือนหม้อน้ำตันครับ ขึ้นอยู่กับเป็นมากเป็นน้อย
พัดลม---อ่อนมากก็ร้อน หรือไม่ก็ติดๆดับๆ
ฝาสูบโก่ง---ถ้าเป็นน้ำจะดันออกมา ถ้าเป็นน้อยก็สักพักถึงดัน ถ้ามากก็ดันแป็บเดี๋ยวฮีทเลย(ไม่รวมมีน้ำมันเครื่องลอดเข้ามา)
ปั๊มน้ำ---แค่รั่วอย่างเดียว ถ้าใบไม่กร่อน

คุณบอกว่าถอดหม้อน้ำแยงแล้ว ถอดวาล์วน้ำออกแล้ว พัดลมทำงานดี
มันก็คงเหลือแค่
หน้าปัทม์ไม่ตรง(เซ็นเซอร์ตัวสีฟ้า) สีน้ำตาลสั่งพัดลม สีเขียวแจ้งกล่อง
คอลย์ร้อนแอร์ แผงจะต้องตันจนลมผ่านไม่ได้

หาเทอร์โมมิิเตอร์ แหย่ในถังพักน้ำ ตอนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทเครื่อง เปรียบเทียบอุณหภูมิดูว่าหน้าปัทม์ตรงไหม
*******แนะนำเป็นเทอร์โมแบบดิจิตอลนะครับ ถ้าเป็นแบบแก้วต้องเอาแบบที่เกินร้อยเยอะๆนะครับ เดี๋ยวแตกในถังพักจะยุ่ง*****

หรือเข้าศูนย์ให้เขาจับเครื่องดูก็ได้ครับ เขาจะใช้เครื่องจับจากเซ็นเซอร์ที่แจ้งกล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2009 เวลา 23:44:17 »


แสดงว่าเป็นหม้อทองแดงแล้วล่ะซิ น่าจะดีแล้วนะ
ความเห็นคุณ pebee กระจ่างดีมากนะครับ

รูท่อน้ำเล็ก ที่หม้อพักน้ำ ของผมมันก็เคยตัน ตะกอนเต็มไปหมด
ลองใช้ลวดเล็กๆ แยงดู ไม่รู้ว่ามีผลแค่ไหน
ใจเย็น ๆ ผมว่ามันอึดพอควรนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:32:16 »


ขออภัยที่หายไปนานครับ เพิ่งย้ายเข้า บางกอกครับผม

ตอนนี้ได้ไปซ่อมมาเรียบร้อยครับ เมื่อ 2 วันที่แล้ว
ที่อู่ แถวๆร้านกวง เส้นรัชดา ครับ

1. หมดค่าพัลม 2 ตัว ไป 7380 บาทไทย
2. ค่าแรง 300 บาทไทย ครับผม

ปรากฎว่าเป็นที่พัดลม มันเสื่อมสภาพครับ ลมมันเลยไม่แรงครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนอยู่ที่ 88 เหมือนเมื่อก่อน รถติดมากๆ อยุ่ที่ 91 ครับผม

ปล1. ตอนที่เช็คพัดลมที่ เชียงราย สงสัยเค้าเช็คไม่ละเอียดกระมัง เลยไม่พบปัญหา  ไม่สบายๆๆๆๆ

ปล2. ขอขอบพระคุณน้าๆทั้งหลายทั้งปวง ที่คอยตอบ ไขปัญหา รวมทั้ง พิมคำตอบต่างๆ ให้กระผมตลอดมา ขอขอบคุณมากๆ เลยครับ  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!