ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:33:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามวิธีจูนแก้ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามวิธีจูนแก้ส  (อ่าน 1450 ครั้ง)
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2009 เวลา 08:13:13 »


405 sri ใช้หม้อต้มโทมาเซโต รุ่น 140 HP ครับ
อยากทราบว่าการจูนแก้สรอบเดินเบาให้แก้สมากแก้สน้อยนี่

-หมุนสกรูเข้า(ตามเข็มนาฬิกา) เพิ่มหรือลดแก้สครับ

ตอนนี่รู้สึกว่าจะมีอาการแก้สท่วม

ถ้าแก้สมากไป สามารถทำให้เกิดอาการแบ้คไฟร์ได้ใช่หรือเปล่าครับ(น้อยไปก็แบ้คฯ มากไปก็แบ้คฯ)
ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ
ช่วงนี้เกิดอาการแปลกๆ ทั้งแบ้คไฟร์ทั้งสะอึก
บางครั้งยกคันเร่งก็ดับไปเฉยๆ

รบกวนขอความช่วยเหลือด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
huato
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2009 เวลา 09:36:25 »


ลดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2009 เวลา 15:19:46 »


อาการแบ้คไฟร์และสะอึกเหมือนจะแบ้คแต่ไม่แบ้คส์ฯ

บางครั้งยกคันเร่งก็ดับไปเฉยๆ

ต้องเช็คจุดไหนบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jacks113
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:54:05 »


ต้องจูนให้ได้พอดีครับ อาการนี้ต้องจูนที่หม้อต้ม และที่มิกเซอร์ด้วยจะยากนิดเพราะต้องจูนและลองวิ่งดูด้วยพร้อมกันนั้นต้องแบ่งช่วงการจูนด้วยเพราะอาจเบอลแก้ซได้ทำให้จุดพอดีไม่ได้และควรเช้คเรื่องรอบเครื่องรอบแอร์ของการจูนแต่ละครั้งแต่ถ้าจูนเป็นเหมือนช่างทั่วไปอาจทำขั้นตอนรวมกันได้ ควรตรวจเรื่องกรองอากาศการเข้าของอากาศด้วยประกอบกันนะครับ (ขณะลองขับระวังเครื่องดับดูรถหลังด้วยนะครับ)แต่ถ้าไม่อยากทำเองเข้าอู่ที่ติดตั้งแก็สครับดีที่สุดเค้ามีประสบการณ์  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!