เคยขึ้น 100 เมื่อ 2 วันก่อน หลังจากกดเร่งไป 5-6000 รอบ ทุกเกียร์ ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร เพราะถ้าขึ้นแบบนี้ ปกติ มันลดลงเอง แต่สักพัก เห็นท่าไม่ดี เลยยกคันเร่ง เหยียบครัช ปล่อยเดินเบาแล้วปล่อยไหล ......... ลด แต่ลดแล้ว ก็ยังมาที่ 95
เลยค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็นที่ระบบพัดลมระบายความร้อน มันทำงาน Step 1 อย่างเดียว step 2 ไม่ยอมมา เลยค่อยๆประคองกลับบ้าน เพราะใกล้ถึงละ แค่ 10 กว่า กม. ความร้อนป้วนเปี้ยนแถวๆ 95-100 ขี้เกียจจอดข้างทาง จอดข้างทางไม่ได้ เดี๋ยวโดนเขาหาว่า "ดูซิๆ สิงห์โตอ้าปาก อีกละ"
กลับมาบ้าน เอาพัดลมมาเป่าหน้าหม้อน้ำเลย ลงจนเหลือ 80-85 มั่นใจ แน่นอน 100% พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน เลยถอดกระจัง ไล่เช็ครีเลย์แต่ละตัว ขึ้วปลั๊กก็ใหม่ ไม่หลวม เพิ่งเปลี่ยนครบ 3 ตัว มาไม่นาน แต่พัดลมจังหวะ 2 มันต้องทำงาน ผ่านรีเลย์ตัวกลาง ( ตัวริมที่ติดกะไฟหน้าซ้าย ได้ยินเสียงคอนแทคมันต่อ ไม่มีปัญหา ) เลยลองหารีเลย์กิ๊กก๊อกตัวละไม่กี่บาทมาใส่ อ้า... ใช้งานได้ นึกว่ารีเลย์ตัวแพงๆหน้าตาสวยๆมันจะเสีย แต่ๆๆๆๆๆๆๆ
ที่ไหนได้ พอลองทำการเทส ด้วยการต่อตรงขั้วสวิชต์หม้อน้ำ หลังจากจัดให้มันเข้าที่เข้าทาง พ้นขอบใบพัด มันก็ทำงาน Step 1 ดังเดิม ............ เอ๊ะ ! ยังไง ภาวนาไม่อยากให้เป้นที่สายไฟ ขี้เกียจไล่
เลยลองคิดไปคิดมา รีเลย์พัดลมข้างหน้า ตัวกลางเนี่ย สายไฟมันไม่ได้ซ่อนเนียนเข้าล็อคแบบตัวข้างๆ 2 ตัว มันสอดเข้าไปในร่องเล็กๆ ระหว่างใบพัด 2 ใบ เลยดึงสายออกมาดู ใช่จริงๆ พัดลมปั่นซะสายขาด ตัดต่อสายใหม่ จบ ใช้งานได้ปกติ จริงๆแล้วเนี่ย 405 หลายคัน ที่เปลี่ยนรีเลย์พัดลมหน้าใหม่ ไม่ใช่แบบเดิม แล้วทำการยึดไม่ดีเนี่ย ปัญหาแบบนี้ มันจะตามมา

