ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 06:42:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI  (อ่าน 1760 ครั้ง)
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:29:12 »


 :Pika:ใครพอจะแนะนำเรื่องร้านเปลี่ยนสายพานที่เคยเปลี่ยนรถ405มาแล้วบ้าง ขอร้านแถวพระราม2,3,4,
          ใครพอจะแนะนำเรื่องเครื่องยนต์405GRI ปี 97 ขับๆอยู่พอเยียบครัชเป็นดับประจำแต่สตาร์ติด
         เกร์ความร้อน95-110 มีปัญหามาจากจุดไหนช่วยแนะนำร้านให้ด้วย(รถผมใส่พัดลมหม้อเพิ่มเป็น3ตัวแล้วยังเหมือนเดิม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:31:15 »


ลืมบอกชื่อไป ผมชื่อ โจ บางขุนเทียน-ชายทะเล 084-7093279  ขอคำตอบ  ด่วนสุดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:58:13 »


ความร้อน95-110 ถือว่าสูง  ลองดูวาร์วน้ำราคาไม่กี่ร้อย  และล้างหม้อน้ำด้วยการผ่าฝาข้างล้างหินปูนออก
ของผมสูง94 อยู่2-3ครั้งไม่ได้สังเกตว่ามีคาบสีเหลืองเหมือนโคนติดที่ฝาหม้อน้ำ  ผลที่ได้ประเก็นฝาสูบแตก  เสื้อสูบกร่อน  ต้องซ่อมเสียหลายบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:06:56 »


ใครมีปัญหาแบบเดียวช่วยเล่าให้ฟังบ้าง แต่พรุ่งนี้เช้านัดพี่สง่าที่อู่วอยเพชรเกษม27แล้วได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:35:39 »


เคยขึ้น 100 เมื่อ 2 วันก่อน หลังจากกดเร่งไป 5-6000 รอบ ทุกเกียร์  ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร เพราะถ้าขึ้นแบบนี้ ปกติ มันลดลงเอง  แต่สักพัก เห็นท่าไม่ดี เลยยกคันเร่ง เหยียบครัช ปล่อยเดินเบาแล้วปล่อยไหล ......... ลด  แต่ลดแล้ว ก็ยังมาที่ 95


เลยค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็นที่ระบบพัดลมระบายความร้อน  มันทำงาน Step 1 อย่างเดียว  step 2 ไม่ยอมมา  เลยค่อยๆประคองกลับบ้าน เพราะใกล้ถึงละ แค่ 10 กว่า กม.  ความร้อนป้วนเปี้ยนแถวๆ 95-100  ขี้เกียจจอดข้างทาง  จอดข้างทางไม่ได้ เดี๋ยวโดนเขาหาว่า "ดูซิๆ สิงห์โตอ้าปาก อีกละ"


กลับมาบ้าน  เอาพัดลมมาเป่าหน้าหม้อน้ำเลย  ลงจนเหลือ 80-85  มั่นใจ แน่นอน 100% พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน   เลยถอดกระจัง ไล่เช็ครีเลย์แต่ละตัว    ขึ้วปลั๊กก็ใหม่ ไม่หลวม เพิ่งเปลี่ยนครบ 3 ตัว มาไม่นาน  แต่พัดลมจังหวะ 2 มันต้องทำงาน ผ่านรีเลย์ตัวกลาง  ( ตัวริมที่ติดกะไฟหน้าซ้าย ได้ยินเสียงคอนแทคมันต่อ ไม่มีปัญหา )   เลยลองหารีเลย์กิ๊กก๊อกตัวละไม่กี่บาทมาใส่  อ้า... ใช้งานได้  นึกว่ารีเลย์ตัวแพงๆหน้าตาสวยๆมันจะเสีย  แต่ๆๆๆๆๆๆๆ



ที่ไหนได้ พอลองทำการเทส ด้วยการต่อตรงขั้วสวิชต์หม้อน้ำ หลังจากจัดให้มันเข้าที่เข้าทาง พ้นขอบใบพัด   มันก็ทำงาน Step 1 ดังเดิม ............   เอ๊ะ ! ยังไง  ภาวนาไม่อยากให้เป้นที่สายไฟ ขี้เกียจไล่


เลยลองคิดไปคิดมา  รีเลย์พัดลมข้างหน้า ตัวกลางเนี่ย  สายไฟมันไม่ได้ซ่อนเนียนเข้าล็อคแบบตัวข้างๆ 2 ตัว มันสอดเข้าไปในร่องเล็กๆ ระหว่างใบพัด 2 ใบ    เลยดึงสายออกมาดู   ใช่จริงๆ    พัดลมปั่นซะสายขาด ตัดต่อสายใหม่  จบ    ใช้งานได้ปกติ    จริงๆแล้วเนี่ย  405 หลายคัน ที่เปลี่ยนรีเลย์พัดลมหน้าใหม่  ไม่ใช่แบบเดิม แล้วทำการยึดไม่ดีเนี่ย  ปัญหาแบบนี้ มันจะตามมา  


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ratakaet
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 10:16:20 »


เป็นที่พัดลมหรือครับ ของผม  405 gri เหมือนกัน ขับจาก ลพบุรี กลับบางบัวทอง วันไหนอากาศร้อน เหยียบ 120 ก็อยู่ที่ 95 ไม่เกิน แต่ถ้าฝนตกหรืออากาศดีๆ เหยียบ 120 ก็อยุ่ที่ไม่เกิน 90 ครับ  เมื่อเดือนที่แล้วเอาไปขึ้นเขาใหญ่มา ปิดแอร์ เปิดกระจกขึ้นช่วง 9.00 น ความร้อนอยู่ประมาณ 85-95 ครับทางก็ชันบ้างไม่ชันบ้าง แต่รถไม่ติด วิ่งสะดวก แต่เจอช่วงไหนที่ทางชันแล้วรถติดก็จะอยู่เกือบๆ 100 ครับลุ้นดีแต่ก็รอดมาได้ครับ ผมก็ให้ช่างแก้ใขให้หลายทีแล้ว ไม่หายสักทีความร้อนเค้าบอกว่ามันจะอยู่แถวๆนี้ความร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!