ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:30:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  นำ 505 2.0 ปี 1991 กรองเปียกไปกินแก๊สมาแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นำ 505 2.0 ปี 1991 กรองเปียกไปกินแก๊สมาแล้วครับ  (อ่าน 10436 ครั้ง)
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:12:07 »


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่อ๊อดซีพี ที่ช่วยแนะนำอู่ให้และคอยสอบถามตลอด (ประทับใจมากๆ)
- ติดที่ไพศาลเซอร์วิส แถวพระราม 3
- ใช้เวลาในการติดตั้ง 3 วัน เสียเวลาที่มิกเซอร์เพราะต้องออกแบบให้เข้าไปอยู่ในกรองอากาศแบบเปียก ซึ่งเน้นใช้กรองเดิม เลยเสียเวลาในเรื่องนี้
- ใช้หม้อต้มของอิตาลี + ถังมัลติวาวล์ 55 ลิตร
- โซลินอยด์ ตัดแก๊ส 3 จุด ถังตรงมัลติวาวล์ หมอต้ม ติ๊กแก๊ส
- หลังติดเสร็จ แก๊สโอเค ต้นพอได้ ปลายไหลดี เมื่ออเช้าลองดู สายวงแหวนตัดใหม่ ถนนบรมราชฯ มาพระประแดงกดไป 180 ยังไปได้อีกแต่กลัวล้อหลุดซะก่อน ช่วงระหว่าง 120 ไป 140 จะช้าหน่อย หลังจากนั้นก็ไหลไปเรื่อย (รถแต่งพรอทกับฝาสูบ)
- ช่วงเกียรสองสาม ตอนเบาเข้าโค้งในซอย ต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าน้ำมันนิดหน่อย
- เวลาใช้น้ำมันยังไม่ค่อยสมบูรณ์ เนื่องจากอากาศลงไปน้อย ต้องค่อยๆ เร่งขึ้นไปทีละนิด ถ้ากดแรงจะสะดุด ช่างบอกว่ามิกเซอร์ตัวนี้ลองดูก่อน จะพยายามทำให้ได้น้ำมันกับแก๊สอัตราการเร่งเหมือนๆ กัน ให้เอาลองมาใช้ก่อน
- อัตราการกินยังไม่ทราบ วันนี้จะวิ่งไปชลบุรี เติมไป 500.- วิ่งได้เท่าไหร่จะมาแจ้งให้ทราบครับ
- การเดินสายไฟ สายแก๊ส เรียบร้อยดี ใส่ปลอกครอบไว้ทั้งหมดเก็บงานโอเค
- เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาโพรสให้สมาชิกดูกันครับ แต่ตอนนี้มีแต่ขี้มือช่าง เดี๋ยวเอาไปล้างก่อน  Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:51:31 »


ดีครับ  อยากเห็นมากๆ  เลย  อยากรู้ว่าเค้าวางมิกเซอร์ในหม้อกรองอย่างไร........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:10:45 »


ตัวรถครับ


* 001.JPG (33.96 KB, 398x298 - ดู 354 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:12:16 »


ถังมัลติวาล์


* 003.JPG (35.87 KB, 320x240 - ดู 349 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:14:25 »


ท้ายรถก่อนการติดตั้ง มีเครื่องเสียงอยู่


* 002.jpg (33.83 KB, 367x255 - ดู 339 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:16:32 »


หลังการติดตั้ง เอาซับ 10 นิ้วออก ใส่ตู้สูตรแทน เอาถังไปพ่นสีดำ ติดสติกเกอร์ วางไว้หน้าแผงแอมป์เดิม


* 004.JPG (37.1 KB, 320x240 - ดู 335 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:20:31 »


มองด้านหลังกันแบบเต็มๆ


* 005.JPG (32.55 KB, 320x240 - ดู 356 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:21:56 »


เกย์วัดแก๊สติดบนคอนโซน


* 007.JPG (32.94 KB, 320x240 - ดู 341 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:23:36 »


สวิสท์สามทางปรับแก๊ส+น้ำมัน


* 006.JPG (32.46 KB, 320x240 - ดู 335 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:24:41 »


เครื่องด้านหน้า


* 008.JPG (44.83 KB, 320x240 - ดู 372 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:26:32 »


ติดหม้อต้มของอิตาลี ไว้ข้างกระปุ๊กน้ำหม้อน้ำ


* 009.JPG (46.21 KB, 320x240 - ดู 335 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:27:55 »


วาว์ลปรับแก๊สกลางสาย


* 010.JPG (40.5 KB, 320x240 - ดู 324 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:29:12 »


มองดูจากด้านหน้าไม่เห็นมิกเซอร์


* 011.JPG (38.85 KB, 320x240 - ดู 347 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:30:35 »


มิกเซอร์ซ่อนอยู่ในกรอง เจาะท่อออกมาตรงยางใต้กรองเปียก


* 012.JPG (36.65 KB, 320x240 - ดู 345 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:34:19 »


ภาพสุดท้าย จุดเติมแก๊ส ใส่ไว้ใต้กันชน ถ้ามองจากด้านหลังถ้าไม่ก้มจะไม่เห็น


* 014.JPG (25.41 KB, 320x240 - ดู 323 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:01:04 »


ยินดีด้วยครับ ที่ได้ติดสมใจเสียที   ลองเทียบอัตราการกินแก็สดูนะครับ  ของผม 1.1 - 1.4 บาท/กม
แล้วแต่ว่ารถติดมากน้อยแค่ใหน  อาการเบาดับไม่เคยมีสักครั้งเดียว  เร่งดีกว่าน้ำมัน ปลายใหล 140
ไม่กล้ากดต่อ  แต่ตอนนี้เครื่องสดุด ไม่รู้ว่าเพาเวอร์สเตท เสื่อมหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:13:12 »


รถสวยมาก   งานเรียบร้อยดี   เพอร์เฟ็ค .....  อิจฉาจริงๆ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:25:07 »


 ติดตาม Webboard ของ Vlovepeugeot มานานแล้วครับ แต่ยังไม่เคย post พอดีนำ เจ้าหอมแดง (505, 2.0, 1988) ไปติดแก๊สมา เลยมีเรื่องให้ร่วมแจมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:39:31 »


ปัญหาที่กังวล คือ Mixer ครับ เคยดูจากกระทู้อื่นๆ เค้าใช้เป็นฝาครอบคาร์บิว หรือบางที่ก็แนะนำให้เจาะคาร์บิวครับ ตอนนำไปติดทีแรกเลยเลือกแบบฝาครอบ ดังภาพ ปรากฎว่าไม่ work เลยครับ เนื่องจาก
1. จะทำให้หม้อกรองเผยอมาก (ปิดฝากระโปรงลงนะครับ แต่ยางครอบคาร์บิวแตก)
2. ท่อส่งแก๊สติดขอบคาร์บิว ทำให้ต้องบากปากคาร์บิวเล็กน้อย
3. ท่อส่งแก๊สไม่ยื่นที่ขอบใน Mixer ทำให้แก๊สออกมาม่ดี มีอาการตื่อ


* Image(469).jpg (19.38 KB, 640x480 - ดู 291 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:52:33 »


หลังจาก Mixer แบบเดิมไม่ Work จึงไปคิดออกแบบ Mixer กับพี่ๆ ที่ทำงาน (ที่ทำงานติดแก๊สกันหลายคน) พี่เค้าบอกว่า Mixer ของคาร์บิวควรเป็นแบบหัวเตาแก๊ส จะได้กำลังดีกว่า จึงคิดว่าจะไปหา Mixer หัวเตาแก๊สที่เป็นวงกลมมาตัดแต่งเป็นวงรี และใส่ไว้ในยางครอบคาร์บิว จึงกลับไปที่อู่บอกเถ้าแก่ว่า Mixer ตัวเก่าไม่ Work ขอ Mixer ตัวใหม่มาดัดแปลง แล้วก็ไปเลือก Mixer ของ Honda มาใช้ ตัดแต่งอยู่นาน จนได้ Mixer ดังรูป


* Image(477).jpg (41.9 KB, 640x480 - ดู 382 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:00:44 »


หลังจากนั้นก็ทาซิลิโคนอุดรอยรัวต่างๆ (รวมทั้งรอยแตกจากการติด Mixer แบบฝาครอบด้วย)


* Image(481).jpg (93.93 KB, 1000x375 - ดู 330 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:03:04 »


แถมด้วยการลัดเข็มขัดอีกชั้น เพื่อความชัว


* Image(479).jpg (31.78 KB, 640x480 - ดู 312 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:11:38 »


ตำแหน่งติด หม้อต้ม ต่างจากของคุณ jasa ครับ ช่างเอาไว้ด้านขวา (มองจากหน้ารถเข้าไป)
สายแก๊สเดินขนานมากับท่อนำมัน
สายหม้อต้มเอามาจากช่องที่ใช้ทำความร้อนในรถ(heater)
ข้อดี ของการไว้หม้อต้มด้านนี้ คือ สายแก๊สเดินใกล้ (ทั้งที่แก๊สเข้าหม้อต้มและออกจากหม้อต้ม)
ข้อเสีย คือ อุปกรณ์จะแน่นไปหมด (ดูแล้วลำบากใจ จะเปลี่ยน Dryer Air ที น่ากลัวลำบาก)

พร้อมติดปั้มติกและโซลินอยล์ตัดน้ำมันอีกชั้น


* Image(476).jpg (51.13 KB, 640x480 - ดู 312 ครั้ง.)

* Image(485).jpg (41.12 KB, 640x480 - ดู 304 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:25:10 »


มาดูส่วนประกอบอื่นบ้างนะครับ

- Switch 3 ทาง ติดข้าง Switch กุญแจ เพื่อความสะดวกในการโยก
- LED แสดงระดับแก๊ส ผมย้ายไปติดด้านล่างเลย เนื่องจาก แสงจาก LED จะกัดตามาก โดยเฉพาะเวลากลางคืน


* Image(489).jpg (36.93 KB, 640x480 - ดู 307 ครั้ง.)

* Image(490).jpg (37.17 KB, 640x480 - ดู 313 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!