เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:34:44 » |
|
มาดูด้านท้ายกันบ้างนะครับ - ถังแก๊สใช้ขนาด 64 L พี่เค้าบอกไว้ เอาใหญ่ๆ จะได้ไม่ต้องเติมบ่อย โดยเฉพาะเวลาเดินทางไกล (ที่จริงใส่ 74 L. ก็ได้ บางคนบอกได้ถึง 100 L. แต่มันจะหนักไป สงสารช่วงล่าง เดี๋ยวพังหมด ข้อเสียของการใช้ถังใหญ่ คือ โช๊คหลังจะถอดลำบากครับ - ท่อเติมเจาะลงตรงกลางและไปตีขนาบกับถังน้ำมันเลย จะดูใกล้ยางอะไหล่นิดหน่อย แต่ไม่มีปัญหาครับ อย่าไปไว้ฝั่งท่อไอเสียแล้วกัน  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:41:56 » |
|
ปัจจุบัน ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง อาจจะกินแก๊สมากหน่อย เพราะรู Mixer แค่ 24 mm. ครับ วิงได้ดี ลอง 130 km./hr. ก็ทำได้ แต่สูงกว่านี้ไม่อยากลอง สงสารเครื่องมันเก่าแล้ว จบข่าว  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:08:20 » |
|
ขอบคุณมาก ที่ให้รายละเอียดได้ดีมากเลยครับ จะได้ใช้เป็นแนวทางในการติดตั้งบ้าง และช่วยยังกัน เพื่อติดตั้งระบบได้สมบูรณ์ขึ้น และ ป้องกันปัญหา ข้างเคียงได้ระดับหนึ่ง ผมกำลังรอความพร้อมกำลังจะติดตั้งเหมือนกันครับ  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:27:43 » |
|
 เพื่อนๆ สมาชิกท่านใด มีไอเดีย หรือมิกเซอร์ ดีๆ ลงมากันอีกนะครับ จะได้ช่วยทำกันให้สมบูรณ์ที่สุด แล้วมิกเซอร์ของคุณหอมแดง เวลาเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ของผมน้ำมันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อากาศลงไม่พอ กำลังทำมิกเซอร์อีกตัวอยู่  
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:00:25 » |
|
ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับที่ช่วยลงรูปถ่าย ทำให้พวกเราที่กำลังคิดจะติดแก๊สได้มีแนวทาง ผมยอมรับครับว่าวิธีการซ่อนมิกเซอร์ดังกล่าวยอดเยี่ยมมาก ตามความเห็นของผมถ้าจะติดแก๊สต้องดัดแปลงให้น้อยที่สุด และที่สำคัญระบบน้ำมันต้องไม่เพี้ยนด้วย สำหรับคันของผมต้องดัดแปลงวุ่นวายหลายอย่างแต่คุ้มค่า (สำหรับผมคนเดียว) �รบกวนคุณหอมแดงทดลองใช้ระบบน้ำมันว่าวิ่งดีเหมือนเดิมไม๊ครับ เรื่องมิกเซอร์รุ่นนี้ผมเคยเห็นของแล้ว เดี๋ยวมีโอกาสจะลองซื้อมาเล่นดูราคาอันละไม่กี่ร้อยบาทเอง ห่วงแต่หม้อต้มแก๊สตามที่คุณหอมแดงว่านั่นแหละ ถ้าจะทำอะไรสักอย่างบริเวณนั้นดูจะยุ่งเหยิงไม่น้อยทีเดียว แต่มีส่วนดีที่ว่าใกล้คาร์บูดีทำให้ไม่ต้องสตาร์ทหลายที ปกติสตาร์ททีเดียวใช่ไหมครับ หม้อต้มของผมเผอิญมีโช๊คเลยสตาร์ทแค่ทีเดียว บางครั้งผิดจังหวะก้อสามที อีกอย่างคุณหอมแดงลองวิ่งน้ำมันกับแก๊สดูได้ไหมครับว่าความเร็วได้ซักเท่าไหร่เพื่อนำมาเปรียบเทียบหนะครับ เพราะรูในของมิกเซอร์มีส่วนสัมพันธ์กับอากาศที่จะเข้าไปผสมกับน้ำมันเป็นอย่างมาก ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นจริง ๆ ครับ ขอบคุณล่วงหน้า  
|
|
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:29:02 » |
|
สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่ครับ พอดีว่ากำลังสนใจจะติดแก๊สเหมือนกันครับ ไม่ทราบว่าติดแถวไหนเหรอครับ ของผมใช้ 505 ปี 84นะครับ รุ่นที่กรองอากาศเป็นแบบ เครื่องยิงจรวดอ่ะคับ ผมอยู่อยุธยานะครับ ไม่ทราบว่า พอจะมีร้านแนะนำให้ผมบ้างหรือเปล่าครับ เอาเขตกรุงเทพก็ได้ครับ ที่อยากทราบคือ ราคาค่าติดตั้งประมาณเท่าไร และใช้เวลาเท่าไรนะครับ รบกวนพี่พี่ ตอบผมด้วยนะครับ อ่านแล้วอยากติดขึ้นมากกว่าเดิมอีกครับ  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:12:25 » |
|
คุณ ifoni รถรุ่นคุณเป็น 505 ปี กรองจรวดแบบที่คุณว่า ติดง่ายครับ ไม่มีปัญหาเวลารองมิกเซอร์แล้วฝากระโปงหน้าจะติดกรองอากาศ ราคาค่าติดตั้งเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 16,000.- บาท ซะเป็นส่วนใหญ่ จะมีเพิ่มก็ที่เราจะเพิ่มถังให้ขนาดใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนพวกตัวเกย์วัดแก๊สอะไรประเภทนั้นแหละครับ รถผมติดที่ ไพศาลเซอร์วิส ตรงพระราม 3 การติดตั้งเรียบร้อยดี ระยะเวลาการติดถ้าเป็นรุ่นนี้ไม่น่าเกิน สองวัน บางทีวันเดียวก็เสร็จ ช้าเร็วอยู่ตรงทำมิกเซอร์นี่แหละครับ เบอร์ที่ร้าน (ช่างเล็ก 01-847-8397 , 02-285-3934) แต่ผมว่าลองเข้าไปดูที่ www.gasthai.com ดูซิครับ ร้านติดเยอะลองดูที่เดินทางไปมาสะดวกด้วยครับ การติดก็เหมือนๆ กันผมว่าอยู่ที่ใครจะติดเรียบร้อยกว่ากันเท่านั้นแหละครับ หัวใจสำคัญอยู่ตรงมิกเซอร์นี่แหละครับ แล้วก็หม้อต้ม แต่ส่วนใหญ่ก็มีขายสำเร็จรูปอยู่แล้วหม้อต้มนี่ ขึ้นอยู่กับราคา แล้วก็วาว์ติดถังแก๊ส แล้วแต่ชอบครับ อย่างรถผมนี่เป็นใช้ไฟฟ้าตัด ไม่ต้องคอยมาปิดเปิดวาวล์ ก็ศึกษาดูแล้วกันนะครับ ใน gasthai มีข้อมูลค่อนข้างเยอะครับ ติดเสร็จแล้วรับรองประทับใจแน่ครับ ลดค่าน้ำมัน 40-60% แล้วแต่อัตราการเหยียบเลยแห๊ละครับ โชคดีนะครับ  
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:14:09 » |
|
ก่อนจะติดแก๊สขอแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลให้เยอะ ๆ ก่อน เมื่อมั่นใจแล้วจึงค่อยติด อยากจะแนะนำเวป gasthai.com จะมีหมวดรถเปอร์โยด้วย อู่รับติดมีเยอะแยะ ดีไม่ดีถามพี่ ๆ ในนี้ดู แต่ถ้ายุดยามีอู่รับติดแนะนำติดอู่ใกล้บ้านดีกว่า เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องไปไกล คนอื่นว่าไงครับ  
|
|
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:41:05 » |
|
สวัสดีครับ ขอรายงานต่อเพื่อนสมาชิกครับ - วันนี้ได้เช็คอัตรากินแก๊สแล้ว อยู่ประมาณ 6.67 km./L, ที่ราคาแก๊ส 9.5 บาท ก็ตก 1.42 บาท/km. ครับ (วิ่งที่ถนนรถไม่ค่อยติดนะครับ) ส่วนตอนใช้น้ำมันก็อยู่ราวๆ 7.5 km./L. ครับ ผมว่าก็สมเหตุสมผลนะครับ เพราะ Heat Rate น่าจะต่ำกว่า ก็เลยกินมากกว่า ใช่ไหมครับ ไม่รู้นะครับ สมาชิกท่านใดรู้ชัวๆ ก็ช่วยบอกเป็นความรู้ด้วยแล้วกันครับ  - การ start ตอนเช้าจะใช้น้ำมันครับ หลังจากนั้น จะ start แก๊สตลอด ครั้งเดียวติดครับ พอติดแล้วก็เร่งเครื่องช่วยนิดนึงก็ไปได้ - ปัญหาในการวิ่งแก๊ส คือ เวลาถอนคันเร่งแล้วรอบเครื่องลดลงถึงประมาณ 1800 รอบ จะมีอาการสะอึก ต้องเหยียบครัชช่วย ซึ่งต่างจากเวลาใช้น้ำมันครับ รอบเครื่องจะไหลลงมาเรียบกว่า อาการนี้ผมก็ลองถามพี่ที่ใช้ 405 เค้าก็บอกเป็นอาการนี้เหมือนกัน ถ้าสมาชิกท่านใดมีวิธีแก้ไข ก็ช่วยด้วยนะครับ - ในส่วนการเร่งเครื่อง รถผมจะมีอาการสะอึกนิดหนึ่งตรงช่วงเกียร์ 3 แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบแก๊สหรือเปล่า - ที่คุณอ๊อด ซีพี ถามเรื่องวิ่งน้ำมัน พอดียังไม่ได้ลองนะครับ เพราะกำลังลองอัตราสิ้นเปลืองแก๊สอยู่ครับ ไว้มีโอกาสลองแล้วจะมารายงานอีกทีครับ ส่วนวิ่งแก๊สก็ได้ 130 ครับ แต่กว่าจะถึงก็ใช้เวลาเร่งนานหน่อยนะครับ (เหยียบเหนื่อยนิดนึง) แต่ที่จริงก็พอๆกับตอนใช้น้ำมันก่อนติดแก๊สนะครับ ไม่รู้เป็นที่เครื่องรถผมเองหรือเปล่า?   
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:08:54 » |
|
ที่อยากทราบคือ ราคาค่าติดตั้งประมาณเท่าไร และใช้เวลาเท่าไรนะครับ
รถผมติดวันเดียวเสร็จครับ ไปเช้า 8.00 น. เสร็จ 19.00 น. ช่างช่วยกันประมาณ 4 คน (ที่จริงน่าจะเร็วกว่านี้ ที่ช้าติดตรงทางร้านไปจ้างช่างสแตนเลสตี Mixer แบบฝาครอบ(แบบที่ใช้ไม่ work นะครับ) ซะ 2 ช.ม. ราคาก็ตก 16,000 บาทครับ ส่วนร้านที่จะไปติด ก็ควรหาร้านที่มีอะไหล่ และเครื่องมือครบครันนะครับ เผื่อขาดอะไรจะได้ไม่มีปัญหา อย่างรถผมพอดีจุกระบายน้ำหม้อน้ำเกลียวรูด ช่างก็ไปเอาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ได้เลย   
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:24:52 » |
|
คุณหอมแดง รถของคุณหอมแดง ที่ไม่ค่อยวิ่งคงเป็นเพราะเครื่องมากกว่าแล้วมั้ง เห็นบอกว่าถ้าเป็นน้ำมันก็วิ่งได้พอๆกัน ส่วนเรื่องที่บอกว่า เวลาถอนคันเร่งแล้วรอบเครื่องลดลงถึงประมาณ 1800 รอบ จะมีอาการสะอึก ต้องเหยียบครัชช่วย รถผมไม่เป็นนะครับ แก๊สวิ่งได้ดีมาก เหยียบไหลลื่น มีตอนแรกๆ ที่จูนหม้อต้มยังไม่ได้ที่อืดหน่อยตอนออกตัว แต่ตอนนี้ไหลดีครับ ปลายไม่ต้องพูดถึง 180 ยังเหลือเลยครับ (แต่ผมเอาฝาสูบไปแต่งมานะครับ)ส่วนระหว่างเปลี่ยนเกียร์ไม่มีผลครับ เหมือนน้ำมัน แต่มีตอนเราวิ่งรอบต่ำๆ ถ้าน้ำมันเคยใช้เกียร์สาม ก็ต้องลงไปเกียร์สอง และเหยียบคันเร่งเพิ่มรอบมากกว่าเดิมนิดนึง นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร เช้าหรือนตอนไหนไม่ว่าแก๊สหรือน้ำมัน ก็ Start ชึ่งเดียวติด แต่เป็นแก๊สต้องไม่เหยียบคันเร่งถ้าเหยียบปุ๊บต้องต่อสองสามครั้ง อื่นๆ ก็โอเค มีปัญหาที่น้ำมันเท่านั้นอากาศยังลงไม่พอ ผมขอให้ความเห็นเรื่องมิกเซอร์ของคุณหอมแดงว่า (ไม่รู้จะถูกหรือเปล่านะครับ) ผมเห็นว่ามันมีอยู่รูเดียวหมายถึงรูลงตรงกลาง แต่ของผมมีลงสองรู คือทำให้ตรงกับช่องคาร์บูร์ลิ้นหนึ่งกับลิ้นสอง รูหนึ่งใหญ่รูนึงเล็กลักษณะแบบรูคาร์บูร์ เพื่อให้ลิ้มคาร์บูร์รับประทานแก๊สแบบน้ำมัน เพราะเวลาลอง (ขณะติดเครื่องอยู่เฉยๆ) แล้วลองเร่งเครื่องดู พอรอบเครื่องสูงลิ้นสองเปิด เสียงที่ออกปลายท่อ จะสูงขึ้นมาทันทีเหมือนเวลาบรูสเทอโบมาประเภทนั้นละครับ ไม่รู้จะใช่หรือเปล่านะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมิกเซอร์ผมก็ยังไม่เวอร์เท่าไหร่ เพราะเวลาใช้น้ำมันต้องค่อยๆ เหยียบคันเร่งขึ้นไปเรื่อยๆ ถ้ากดแรงนิดนึงก็จะสะอึกทันทีเหมือนกัน ช่างกำลังทำมิกเซอร์ตัวใหม่ให้อยู่ แต่ก็ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่เพราะใช้น้ำมันตอน Start เช้ากับตอนเข้าบ้านตอนเย็นเพื่อให้น้ำมันมาหล่อผ้าปั้มในคาร์บูร์เท่านั้น แล้วก็ให้ปั้มเอซีมันทำงานบ้างเดี๋ยวมันจะเสียซะก่อนก็เท่านั้นเอง อัตราการกินแก๊สก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะตอนนี้เหยียบแล้วก็เหยียบอย่างเดียว และบางทีก็จอดติดเครื่องเปิดแอร์ไว้ จะดูอัตราการสิ้นเปลืองสูงสุด ตอนนี้คร่าวๆ ประมาณ 1.4 - 1.5 บาท ต่อลิตร ถ้าขับแบบปกติไปเรื่อยๆ น่าจะลงมากกว่านี้อีก เรื่องวิธีจูนหม้อต้ม ปรับวาว์ลกลางสาย ลองถามพี่อ๊อดซีพี ดูซิครับ ผมก็ได้ความรู้มาจากพี่เค้านั้นแหละ และรถพี่เค้าน่ะ รถพี่สนองด้วยมั้ง เพราะพี่อ๊อดเป็นคนติดตั้งให้ น้ำมันและแก๊สไม่มีปัญหาทั้งสองอย่าง ที่ สำคัญพี่เค้าเดินเองทำมิกเซอร์เอง ติดตั้งเอง ตั้งแต่ต้นจนจบ แบบ One Man Show เลยล่ะครับ เก่งจริงๆ   
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:22:22 » |
|
คุณเจษก้อพูดเกินไปเดี๋ยวคนอื่นเค้าจะหมั่นไส้พี่ให้ กรณีของคุณหอมแดงน่าจะมีสาเหตุจาก (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) 1. ไม่มีการปรับองศาไฟใหม่ เพราะถ้าใช้แก๊สต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น อันนี้ลองจากของจริงนะครับ คือ รถอีกคันที่ผมซื้อมาตอนวิ่งน้ำมันก้อออกตัวดีอยู่หรอก แต่พอใช้แก๊สวิ่งไม่ปรูดปร๊าด เลยตั้งไฟให้แก่ขึ้น คุณหอมแดงจะลองเล่นเองก้อได้นะ วิธีง่าย ๆ คือ ทำมาร์คกิ้งตรงคอจานจ่ายไว้ก่อน แล้วคลายน๊อตใต้สุดหนึ่งตัวกับบนสุดที่อยู่ด้านข้างอีกหนึ่งตัว เอาพอขยับได้นะ เสร็จแล้วสตาร์ทเครื่องจึงค่อยมาหมุนจานจ่ายทวนเข็มนาฬิกาช้า ๆ จะได้ยินเสียงเครื่องแรงขึ้น ขยับนิดเดียวนะครับแล้วล๊อคน๊อตตัวบนนำรถไปลองวิ่งดู อ้อ เวลาจะปรับจานจ่ายต้องไม่เปิดแอร์นะ ลองเล่นดูครับ ถ้าพอใจแล้วค่อยขันน๊อตให้แน่นเหมือนเดิม 2. ปรับองศาไฟแล้วยังเหมียนเดิม อันนี้คงต้องดูระบบการจูนแก๊สแล้วละ วิธีจูนแบบง่าย ๆ คือ สตาร์ทเครื่องไม่เปิดแอร์ ใช้มือเร่งเครื่องให้ได้รอบประมาณสองพันรอบแล้วปรับตัวพาวเวอร์วาล์วกลางสาย หมุนตามเข็มนาฬิกาแก๊สเข้าน้อย หมุนทวนเข็มแก๊สออกมาก ครั้งแรกให้ทำมาร์คไว้ก่อนว่าของเดิมปรับไว้ตรงไหน ต่อจากนั้นค่อย ๆ หมุนเข้ารอบเครื่องจะลดลงเราก้อคลายออกจนรอบเครื่องแรงสูงสุด อันนี้เป็นเทคนิคนิดหน่อยคงต้องสาธิตให้ดู เสร็จแล้วปรับรอบเดินเบาใหม่ ตัวปรับรอบเดินเบาคิดว่าคุณหอมแดงคงรู้นะครับว่าตัวไหน 3. ถ้าทำทั้งสองข้อแล้วยังวิ่งไม่ดีอีก คราวนี้เรื่องใหญ่แล้วละครับ (เขียนให้ตกใจเล่น) เกี่ยวกับตัวมิกเซอร์ครับ กล่าวคือ การวางมิกเซอร์ใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อเกินไปหรือไม่ก้อรูในใหญ่เกินไปครับ อันนี้ต้องใช้วิชามารชั้นสูงหน่อย คือ จะทำอย่างไรให้รูมันเล็กลง ต้องไปคิดเอาเอง แฮะ แฮะ ถ้าทำแล้วทั้งสามข้อไม่ดีขึ้น อันนี้ต้องคุยหลังไมล์ขอรับ ยินดีให้คำแนะนำ  
|
|
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:57:55 » |
|
ขอบคุณ คุณอ๊อด ซีพี และคุณ jasa ที่ให้คำแนะนำครับ แล้วผมจะไปลองปรับดูนะครับ แต่ที่สงสัยคือ หม้อต้มผมมีให้ปรับ 3 จุดนะครับ คือ 1. ปรับตัวพาวเวอร์วาล์วกลางสาย 2. สกูลทองเหลืองตรงหม้อต้ม (ใช้ไขควงหมุนเพื่อปรับ) อันนี้ผมใช้ปรับรอบเดินเบาอยู่ 3. สกูลพลาสติกตัวใหญ่ตรงหม้อต้ม ใช้มือหมุนได้ ถามช่าง ช่างบอก ปรับตัวกินแก๊ส บางคนบอกตัวปรับเดินเบาหยาบ ก็เลยไม่รู้อะไรกันแน่ ลองหมุนๆดู ก็ไม่เห็นมีผลอะไร ถ้าสมาชิกท่านใดทราบก็ช่วยบอกหน่อยนะครับ ส่วนปัญหาการวาง Mixer ใกล้ปีกผีเสื้อเกินไปที่ คุณอ๊อด ซีพี ว่า สงสัยแก้ลำบากครับ เพราะเนื้อที่จำกัดจริงๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่พี่ๆที่ทำงานบอก สูตรเดิมๆ จะวาง Mixer ใกล้ปีกผีเสื้อเลยนะครับ (รถทั่วไปที่กรองอากาศเป็นท่อส่งเข้าปีกผีเสื้อ) แต่หลังๆ ก็เริ่มมีสูตรใหม่ให้วางห่างหน่อย เอาไปไว้กลางท่อ ก็ไม่รู้ดี-เสียอย่างไร ต่อไปก็ขอรายงานผลการวิ่งด้วยน้ำมัน วันนี้ตอนเช้าลองวิ่งน้ำมันแล้ว ไม่ Work ครับ :'( เร่งไม่ขึ้น เครื่องดับ สงสัยรู Mixer เล็กเกินไปจริงๆครับ คงต้องไปขยายรู Mixer ใหม่ ถามพี่ๆที่ทำงาน เค้าบอกว่ารถ 2,000 cc. น่าจะใช้รู Mixer 30 mm. ครับ (ของเดิม 24 mm.) ไม่ทราบว่าท่านอื่นใช้กันเท่าใดครับ คุณ jasa ครับ ไม่ทราบ Mixer คุณเป็นเหมือนในภาพหรือเปล่าครับ ผมว่าถ้าเป็นแบบในภาพก็น่าจะดี(ของเมืองนอกนะครับ ไม่รู้เมืองไทยมีขายหรือเปล่า) แต่ถ้าไปจ้างทำคงตกหลายบาท คุณ jasa ถ้าว่างๆ ก็ช่วยถ่ายภาพมาชมบ้างนะครับ เป็นวิทยาทานนะครับ  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:13:09 » |
|
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:55:02 » |
|
เห็นแมะ พอติดแก๊สแล้วมีเงินเหลือก้อจะแต่งรถอะซิ เอาเลยเจษความสุขของเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนิ แต่ไอ้ตูดเปิดเนี่ยหายากชมัด นาน ๆ จะหลุดเข้ามาซักตัว รถพี่อีกคันเจ้าของเดิมก้อโหลดเตี้ยประมาณเนี้ย แต่พี่ไม่อยากแต่งต่อ คิ้วยางถอดออกตอนเจ้าของทำสีได้มาไม่ครบอีกต่างหาก แต่ให้เจ้าโน๊ตไปแล้ว กะว่าจะใส่ล้อแม๊กซ์ที่ซื้อเอาไว้แล้วแต่ดูทึบ ๆ ยังไงชอบกล เนี่ยว่าจะไปปัดเงายังสองจิตสองใจอยู่ว่าจะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ใจจริงอยากได้เป็นซี่ ๆ วันก่อนถามสมาชิกที่บ้านเกี่ยวกับทริปเมืองกาญจน์ ได้รับคำตอบว่าติดขัดที่ลูกสาวต้องอยู่ทำแลป จะให้พ่อไปคนเดียวส่วนแม่จะอยู่ดูแลลูก สรุป คือ ไม่ได้ไป แห้วเลยเรา เรื่องแบบมิกเซอร์ในรูปหาช่างเมืองไทยทำยาก เพราะต้องกลึงปากเป็นรูปวงรี แต่พี่มีมิกที่ใส่ในหม้อกรองของกรองแห้งเป็นวงรีอยู่ตัวนึงซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่มีข้อเสียคืออัตราเร่งแก๊สไม่ดี วิ่งได้เต็มที่ร้อยสองร้อยสามประมาณเนี้ยะ กะว่าจะใส่กลับให้ลูกชายใช้เพราะขานี้ตีนไม่หนักเท่าพ่อ สกรูพลาสติคที่คุณหอมแดงว่าเข้าใจว่าเป็นสะดือหม้อต้ม มีไว้ปรับให้แก๊สจ่ายมาก-น้อยเมื่อรอบสูงครับ จะลองเล่นดูก้อได้ คลายน๊อตล๊อค ติดเครื่อง ใช้มือเร่งเครื่องประมาณสองพันรอบขึ้นไปแล้วค่อย ๆ ปรับน๊อตเข้า (ตามเข็มนาฬิกา) เครื่องจะเริ่มเบาหรือสั่น ให้หมุนน๊อตทวนเข็มนาฬิกา อาการรอบเครื่องจะเริ่มแรงขึ้น ปรับคล้าย ๆ การปรับพาวเวอร์วาล์วหงะ ได้จุดที่พอใจแล้วล๊อคน๊อตซะ แล้วไปลองวิ่งดู ถ้าปรับออกมากไปแก๊สจะเผาไหม้ไม่หมดทำให้เปลืองแก๊ส จริง ๆ ตัวนี้ไม่แนะนำให้ปรับ เพราะเราไม่มีตัววัดค่าการเผาไหม้ของไอเสีย หากคุณหอมแดงต้องการขยายรูมิกต้องให้โรงกลึงปากรูในออกครับ ปากออกครั้งละมิลแล้วลองวิ่งน้ำมันดู ถ้าไม่ดีปาดอีก หรือไม่ก้อหามิกที่มีรูใน 28 มาลองดู ตัวนึงหลายร้อยอยู่ ถอดของเดิมไปให้ร้านอุปกรณ์แก๊สดูแล้วบอกว่าอยากได้รูในเท่าไหร่แล้วนำกลับมาใส่กลับแล้วลองวิ่งดูซึ่งอาจจะเหมือนเดิมก้อได้ เพราะผมไม่เคยลอง 555555 แต่ถ้าเป็นสูตรที่ผมติดในกรองแห้งรับรองไปโลดครับ  
|
|
|
|
|
|
Gun'n
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:02:31 » |
|
|
|
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:39:24 » |
|
� �คุณ jasa ครับ ไม่ทราบว่า Mixer ของคุณใช้สแตนเลสตี หรือใช้อลูมิเนี่ยมกลึงหรือครับ แล้ว Mixer ที่มี 2 รู เนี่ยแก๊สไปถึงทั้งสองรูหรือเปล่าครับ และกั้นห้อง Mixer เป็นสองห้องหรือครับ นึกภาพไม่ออก�  ยังไงถ้ามีโอกาสก็ลองถ่ายรูปให้ชมหน่อยแล้วกันครับ � อีกเรื่องพอดีผมไปดูรูปที่คุณ Post ไว้ รู้สึกว่าหม้อกรองที่เป็นอลูมิเนี่ยมส่วนบนคาร์บิวเนี่ย คุณเคาะมันขึ้นมาหรือเปล่าครับ เพราะของผมมันจะยุบลงไปตามแนวลูกศรที่มี 4 รูปนะครับ� และอีกเรื่องหนึ่ง ไม่รู้ผมสังเกตุถูกหรือเปล่านะครับ ตรงเข็มขัดรัดหม้อกรองตัวบน (อันใหญ่นะครับ) หัวเข็มขัดคุณไปอยู่ด้านหลังหรือเปล่าครับ ถ้าใช้ ควรเปลี่ยนมาไว้ตรงจุด Mark นะครับ (ให้ยืนหน้ารถ แล้วลองคลำดูทางด้านซ้ายประมาณ 2 นาฬิกา จะมีลูกศรปั้มนูนอยู่) ให้เอาหัวเข็มขัดอยู่ตรงนี้ถึงจะดีครับ เพราะรถผมทีแรกก็ไม่สังเกตุ รัดไปตรงจุดอืน พอใช้ไปนานๆ ปรากฎว่าพลาสติกที่เข็มขัดรัดอยู่เสียรูปเลยครับ � �คุณอ๊อด ซีพี ครับ "ไอ้ตูดเปิดเนี่ยหายากชมัด นาน ๆ จะหลุดเข้ามาซักตัว" คืออะไรหรือครับ งง ส่วน Mixer ของกรองแห้ง คนละสูตรกับของกรองเปียกหรือครับ ถ้าใช้วิ่งแก๊สได้ 120-130 ผมว่าผมก็ Happy แล้วนะครับ เพราะปกติก็วิ่งประมาณนี้แหละ แล้วสูตรที่พี่ว่านี้ วิงน้ำมันได้ดีกว่าแก๊สหรือครับ สนใจจัง � �ส่วนเรื่องการปรับแต่งของรถผมสงสัยต้องรอไปก่อน งานการอื่นไม่ได้สะสางเลย มัวมาแต่งแต่รถอยู่�  แล้วถ้ามีเวลาปรับแต่งเสร็จ จะมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:11:41 » |
|
คุณกันใช้รถวันละกี่กิโลเมตรครับ อยากให้ลองคำนวณดู เพราะแก๊สจะถูกกว่าน้ำมันประมาณ 40-50 เปอร์เซนต์ ราคาติดตั้งชุดแก๊สประมาณ 16,000.00 บาท กี่เดือนคุ้มทุน ถ้าคำนวณแล้วใช้เวลาคืนทุนไม่นาน ผมอยากให้ติดแก๊สไว ๆ ครับ บางครั้งคนเราต้องจำเป็นเป็นหนี้เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในอนาคตนะครับ ส่วนเรื่องมิกที่คุณหอมแดงถามถึงของคุณเจษ (jasa) ลักษณะคล้ายกับที่คุณหอมแดงวงไว้ในรูปหนะครับ เพียงแต่ว่ามีรูแก๊สเข้าหนึ่งรู ตัวมิกจะมีรูสำหรับ 2 ลิ้น แต่ละลิ้นรูใหญ่-เล็กไม่เท่ากันโดยแก๊สจะส่งถึงกันได้ จริง ๆ แล้วถ้าต้องการให้วิ่งน้ำมันดีเหมือนเดิมหรือใกล้เคียง ควรทำรูให้เท่ากันแต่ไม่ทราบว่ากว้างเท่าไหร่ ซึ่งช่างจะต้องหาขนาดพอดีให้และอาจจะต้องเสียมิกหลายตัว ผิดถูกอย่างไรคงต้องให้คุณเจษอธิบายอีกครั้ง ตูดเป็ดที่ผมกล่าวถึงคืออุปกรณ์แต่งที่ฝากระโปรงหลัง มีหลายแบบ ที่ผมเรียกตูดเป็ดหรือหลายคนพูดถึงเพราะมีลักษณะเหมือนก้นเป็ดหนะครับ ลองขยายภาพที่คุณเจษส่งมาให้ดูจะสังเกตเห็นฝากระโปรงท้ายงอนขึ้นเหมือนตูดเป็ดไม๊ ฮิ ฮิ ส่วนมิกระหว่างกรองแห้งกับกรองเปียกไม่เหมือนกันครับ เอาเป็นว่าถ้าคุณหอมแดงพอใจตัวที่ใช้อยู่ก้อพอแล้วครับ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ต้องหาซื้อหม้อกรองใหม่ (กรองแห้ง) มิกใหม่ ทำที่ยึดหม้อกรองใหม่ สุดท้ายต้องทำตัวแปลงปากคาร์บูด้วยครับ ยุ่งยาก วุ่นวายครับ  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:33:43 » |
|
ตูดเป็ด...ของพี่อ๊อดซีพีครับ.....   
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:55:06 » |
|
ขอบคุณ คุณหอมแดงสำหรับสายรัดที่บอก เดี๋ยวต้องไปดูซะหน่อย สำหรับมิกเซอร์ผมใช้สแตนเลสตีครับ ส่วนอื่นๆ อย่างที่พี่อ๊อดบอกล่ะครับ  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:35:13 » |
|
รายงานการใช้แก๊สครับ  กิน 1.10-1.40 โดยประมาณ  ประหยัดไปเยอะเชียว เคยเติมน้ำมันสองวันห้าร้อย เดี๋ยวนี้เติมแก๊ส สี่ร้อยกว่าๆ อยู่ได้เกือบห้าวัน ใครที่กำลังคิดจะไปติดอยู่รีบๆ เถอะครับรับรองไม่ผิดหวัง เวลาเข้าไปเติมแก๊สรถที่มารอเติม เมื่อก่อนคิดว่าคงต้องไปแย่งกับแท๊กซี่เติม แต่เดี๋ยวนี้ มีแทบทุกยี่ห้อ เบ็นซ์ วอลโว่ บีเอ็ม มิตซู นิสสัน เกียร์ จี๊ป โอ้ยรถเปอโยต์เรานะเด็กๆ เลย และก็มีสังคมใหม่อีกสังคม เวลาไปเติมคนโน้นเดินไปคุยกับคนนี้ คนนี้เดินไปคุยกับคนนั้น รถติดที่ไหน กินแก๊สเท่าไหร่ วิ่งดีมั้ย เหมือนพวกที่แต่งรถแล้วมาดูกัน ก็มีความสุขไปอีกแบบ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ใครที่คิดว่าจะติด ติดไปเถอะครับ บอกคำเดียวว่าคุ้ม ยิ่งใช้น้ำมันเยอะๆ ไม่นานก็คุ้ม แล้วขอตอบคุณหอมแดงเพิ่มเติมนิดนึงถ้าเข้ามาอ่าน เรื่องหม้อกรองที่บอกโป่งขึ้นมาตรงกลาง ดันขึ้นมาครับเพื่อให้อากาศเข้าได้เยอะๆ เห็นพี่อ๊อดบอกว่า ช่างรุ่นเก่าๆ เค้าก็ดันขึ้นมากัน (ตอนใช้น้ำมัน) มันเป็นสูตรการรับอากาศอย่างหนึ่งครับ   
|
|
|
|
|
|
นิสิตสุรา ตี4
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:08:00 » |
|
|
|
|
|
|
|
landfill
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:25:34 » |
|
ทำไมผมดูภาพการติดตั้งไม่ได้เลยครับ งง   
|
|
|
|
|
|
chuchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 18:28:19 » |
|
ใช้ PG 2.0 อยากไปติดแก็สที่อู่ไพศาล พระราม 3 ขอทราบเบอร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|