ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:11:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วงล่างรถ 405 SRI ทำอย่างไรให้นุ่ม ช่วยคิดหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างรถ 405 SRI ทำอย่างไรให้นุ่ม ช่วยคิดหน่อยครับ  (อ่าน 4349 ครั้ง)
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 13:57:07 »


นิยามคำว่า นุ่ม ของผมคือ
เวลาขับผ่านพื้นที่ขรุขระ ไม่สะเทือนมาก ใต้ท้องรถไม่กระแทกดัง ตึ้งตั้ง
เวลาขับผ่านเนินชลอรถ ขับค่อยๆ หยอด ก็ไม่สะเทือนมาก ไม่กระแทกแรง

มีรถ PG 405 SRI อยู่ 2 คัน ปีเดียวกัน ติดแก๊ส ถังขนาดเท่ากันทั้ง 2 คัน

คันที่ 1 ยางเก่า 2.5 ปี ขนาด 195/55/15
เปลี่ยนโช้ค คู่หน้า มือสอง
เปลี่ยนโช้ค คู่หลัง มือสอง
เปลี่ยนสปริง คู่หน้า มือสอง
ยกเฟืองท้ายขึ้น ท้ายโด่งหน่อย
ภายหลังการเปลี่ยนดังกล่าว รถนุ่มมาก
ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ สั่นสะเทือนน้อย
ขับผ่านเนินชลอรถ ก็นุ่มมาก ประทับใจ เลยเอาคันที่ 2 ไปทำบ้าง ดังนี้

คันที่ 2 ยางใหม่ 1 เดือน ขนาด 185/65/14
เปลี่ยนโช้ค คู่หน้า มือหนึ่ง ของเปอร์โยแท้ ~ 7,000 บาท
เปลี่ยนโช้ค คู่หลัง มือหนึ่ง ของเปอร์โยแท้ ~ 7,000 บาท
เปลี่ยนสปริง คู่หน้า มือสอง
ทำไปทั้งหมด 20,000 บาท
ปีกนกเช็กแล้ว ปกติ
เฟืองท้ายระดับเดิมๆ

ผลคือ คันที่ 2 มันนุ่มไม่เท่าคันแรก
ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ สะเทือนมากกว่า
ขับผ่านเนินชลอรถ ก็กระแทกแรงกว่า

อยากให้ช่วยวิจารณ์ว่า ทำไมรถคันที่ 2 มันนุ่มสู้คันที่ 1 ไม่ได้ครับ
ทั้งๆ ที่ใช้ของมือ 1 แท้เลย
และถ้าอยากทำต่อ ควรทำที่ชิ้นไหนดีครับ
เพราะเหมือนว่าทำมาจนหมดแล้ว แต่มันก็ยังนุ่มไม่ได้อย่างใจเลย

ช่วยวิจารณ์ และเสนอแนะหน่อยครับ

-----
ล่าสุดปัญหาช่วงล่าง 405 SRI กระด้าง ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ดังนี้

วันก่อนผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เลยบ่นให้ช่างที่อู่ฟัง เรื่องเปลี่ยนช่วงล่างมาหมดแล้ว รถยังไม่นุ่ม
ขับผ่านที่ขรุขระนิดเดียว รถสะเทือนไปทั้งคัน กระด้างเหมือนนั่งเกวียน
ช่างบอกเดี๋ยวจะดูให้

ตอนเย็นไปรับรถ สัมผัสได้ว่ารถนุ่มมาก ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ ไม่สะเทือนแล้ว
เลยโทรไปขอบคุณช่าง
สอบถามได้ความว่า เขาเปลี่ยน "สปริงคู่หน้า" มือสองชุดใหม่ให้ โดยไม่คิดเงินใดๆ เพิ่มเลย

ต่อไปนี้ผมจะได้ขับรถเป็นปกติซะที ก่อนหน้านี้เจอถนนไม่เรียบนิดเดียว
ผมถึงขั้นต้องค่อยๆ คลานเลยครับ ความเร็วไม่เกิน 60 km/h หากเกินนั้นรถสะเทือนมากมาย

เลยเอามาเล่าให้พี่ๆ น้องๆ ฟัง เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหารถครับ
เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลยว่า สปริงคู่หน้า สำคัญกับความนุ่มของช่วงล่างรถยนต์จริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 14:57:23 »


ตอบยากครับ คำถามนี้..
ผมว่าช่างที่มีวิญญาณของช่างแท้ๆ ไม่ใช่พวกที่รอฟันค่าอะไหล่ ค่าแรง คงฟันธงให้ไม่ได้หรอกครับ
รถเหมือนกัน รุ่น ปี เดียวกัน แต่ผ่านการใช้งานมาไม่เหมือน และไม่เท่ากันนะครับ
วิ่งคนละทาง คนขับคนละคน ยังไงก็การสึกหรอก็ไม่เท่ากันอยู่แล้วครับ
ต่อให้คุณย้ายทุกอย่างจากคันแรกมาใส่อีกคัน ก็คงไม่สามารถการันตีได้ว่ามันจะเหมือนกันเป๊ะหรอกครับ
จากที่คุณแจ้งไว้ก็จ่ายไปไม่น้อยแล้ว ถ้ามันนุ่มและเงียบได้ในระดับที่ค่อนข้างดีแล้ว ก็น่าจะโอแล้วนะครับ
แค่ดูแลทั้งสองคันให้รักษาสภาพความนุ่ม ความเงียบให้มากและนานที่สุด
แล้วก็ยอมรับสภาพว่ามันคนละคัน คนละบุคลิกกัน แค่นี้คุณก็มีความสุขกับทั้งสองคันแล้วครับ
เคยเห็นฝาแฝดมั้ยครับ เกิดพร้อมกัน โตมาด้วยกัน ยังเลือกเรียนคนละคณะ ทำงานต่างอาชีพกันเลยครับ

อ้อ..จากข้อมูลที่ให้ไว้คันที่สองยังไม่ได้ปรับทอชั่นบาร์ให้เท่ากับครับแรกใช่ป่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:02:08 »



อ้อ..จากข้อมูลที่ให้ไว้คันที่สองยังไม่ได้ปรับทอชั่นบาร์ให้เท่ากับครับแรกใช่ป่ะครับ


ใช่ครับ ตัวผมเองยังไม่ได้ไปยุ่งกับ torsion bar เลย
เจ้าของเก่า ของคันแรก เขาเอาไปปรับมา
ส่วนคันที่สองเดิมๆ ครับ

ขอบคุณที่มาตอบครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 15:58:04 »


ลองไปปรับ ทอชั่นบาร์ ดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 22:00:43 »


โช้คกับสปริงคันแรกกับคันที่ 2
ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียวกันหรือเปล่าครับ

สปริงและโช้คที่ใส่กับ 405 ได้ มีหลายยี่ห้อครับ
แต่สเปคความแข็งความหนืดคงไม่เท่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 22:24:56 »


ผมเดิมๆ Mi16 แต่เปลี่ยนสปริง Eibach ขับสบาย หนึบ

แต่อยากได้ Bilstien แต่พอจะซื้อ ดันมีเรื่องต้องใช้เงินทุกที ขับแค่นี้ตามอัตภาพไปก่อน


แนะนำว่าหา SRi นอกทั้งชุดมาลง ตั้งทุกอย่างให้ปกติ นิ่มนวล หนึบสะใจแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2010 เวลา 22:34:27 »


อัดจารบีทอร์ชั่นบาร์ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2010 เวลา 01:19:30 »


ตอบยากจัง  เรื่องนี้แค่ลมยางต่างกันไม่กี่ PSI ก็นิ่มต่างกันอย่างรู้สึกได้  หรืออย่างรถเพื่อนผมโช้ค MI ผมลองขับแล้วรู้สึกว่ารถกระด้างมาก เวลาเจอผิวถนนแย่ๆจะพอๆกับเกวียน พอผ่านมาหลายปีโช้คคงมีรั่วบ้าง รู้สึกว่ารถเขานิ่มกำลังดี คือไม่ยวบเท่า GR และไม่กระด้างเหมือนตอนเปลี่ยนโช้คใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
vc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2010 เวลา 08:19:08 »


รถผมเมื่อวานนุ่มมากกว่าวันนี้  และมากกว่าวันก่อนหน้านั้น ก็แปลกเหมือนกันครับ อาจอยู่ที่ใจเราก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2010 เวลา 09:26:51 »


รถผมเมื่อวานนุ่มมากกว่าวันนี้  และมากกว่าวันก่อนหน้านั้น ก็แปลกเหมือนกันครับ อาจอยู่ที่ใจเราก็ได้ครับ

ส่วนตัวผมเองนะครับ
ผมรู้สึกว่าร่างกายของเราแต่ละวันมันไม่เหมือนกัน
บางวันมันเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย เวลาขับรถก็รู้สึกว่ามันกระเทือนมาก ทั้งที่เป็นรถคันเดียวกัน
แต่วันนี้ที่รู้สึกสดชื่นแข็งแรง ก็ไม่รู้สึกอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:42:18 »


อัดจารบีทอร์ชั่นบาร์ใหม่
ขอโทษนะครับที่อัดจาระบีมันอยู่ตรงไหนหรอครับ ผมได้รถมายังไม่เคยดูแลเรื่องจาระบีเลยครับ  น้องใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:33:14 »


ผลคือ คันที่ 2 มันนุ่มไม่เท่าคันแรก
ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ สะเทือนมากกว่า
ขับผ่านเนินชลอรถ ก็กระแทกแรงกว่า

อยากให้ช่วยวิจารณ์ว่า ทำไมรถคันที่ 2 มันนุ่มสู้คันที่ 1 ไม่ได้ครับ
ทั้งๆ ที่ใช้ของมือ 1 แท้เลย
และถ้าอยากทำต่อ ควรทำที่ชิ้นไหนดีครับ
เพราะเหมือนว่าทำมาจนหมดแล้ว แต่มันก็ยังนุ่มไม่ได้อย่างใจเลย

ช่วยวิจารณ์ และเสนอแนะหน่อยครับ



อยากให้ลืมเรื่อง คันที่1 หรือคันที่2 (และคันที่ต่างๆ) ไว้ก่อนครับ

การทำรถแบบมีข้อเปรียบเทียบเป็นเรื่องที่่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้ความรู้สึกที่เท่ากัน ครับ

คิดเสียว่าเรามีลูก2คัน (คน) คนหนึ่งเรียนเก่ง อีกคนเก่งกีฬา

ทั้งสองคันมันมีจุดเด่นที่ ต่างก็มีไม่เท่ากันอยู่อะครับ


     ถ้าหากมีการเปรียบเทียบ ก็ย่อมจะมีความแตกต่าง  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 15:07:48 »


ตอบยากจัง  เรื่องนี้แค่ลมยางต่างกันไม่กี่ PSI ก็นิ่มต่างกันอย่างรู้สึกได้  หรืออย่างรถเพื่อนผมโช้ค MI ผมลองขับแล้วรู้สึกว่ารถกระด้างมาก เวลาเจอผิวถนนแย่ๆจะพอๆกับเกวียน พอผ่านมาหลายปีโช้คคงมีรั่วบ้าง รู้สึกว่ารถเขานิ่มกำลังดี คือไม่ยวบเท่า GR และไม่กระด้างเหมือนตอนเปลี่ยนโช้คใหม่

น่าจะเป็นเพราะเหตุผลนี้ครับ
เพราะอาการเป็นอย่างเดียวกันเลยครับ เจอผิวถนนแย่ๆ ช่วงล่างแข็งโป๊กเหมือนขี่เกวียนเลย ต้องค่อยๆ คลาน เพื่อไม่ให้กระโดด

วันนี้ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เลยคุยกับช่างประจำ เรื่องช่วงล่างกระด้างดังกล่าว
ช่างบอกว่า เป็นเพราะโช้คใหม่ มันแข็ง มันเลยกระด้าง
ต้องนวดมันไปสักพัก 5-6 เดือน มันจะค่อยๆ นุ่มนวลขึ้น

สรุปว่า ผมคงใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันนุ่มเอง ไม่แก้อะไรแล้ว

เล่าสู่กันฟังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 17:13:03 »


เฮ้อ.......... 

จะใส่บูชยูรีเธน 405 ดีไหมเนี้ย  ฮิฮิฮิ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Chai4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 17:49:50 »


ยากครับคำถามนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 18:51:14 »


นุ่ม แข็ง กระด้าง  จะมาจากปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้
ชนิดโช๊คอับ ถ้าน้ำมันมันนิ่มกว่าแกด
สปริง ขนาดเส้นปิง ขนาดของขดปิง จำนวนเกลียวรอบปิง และห้ามตัดปิงทำให้แข็ง
ชนิดยาง แก้มต้อง 60 ขึ้นไป ลมยาง 28-32 ปอน (ยางเก่ามันแข็งกระด้าง)ดอกยางบางกระด้าง
บูชไม่ควรใช้บูชยูริเทนมันกะด้าง
พื้นถนน
ความพอใจของคบขับ 5555ไม่น่าเกี่ยวเหนอะ  ท่านอืนๆเติมหน่อยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2010 เวลา 11:52:06 »


ล่าสุดปัญหาช่วงล่าง 405 SRI กระด้าง ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ดังนี้

วันก่อนผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เลยบ่นให้ช่างที่อู่ฟัง เรื่องเปลี่ยนช่วงล่างมาหมดแล้ว รถยังไม่นุ่ม
ขับผ่านที่ขรุขระนิดเดียว รถสะเทือนไปทั้งคัน กระด้างเหมือนนั่งเกวียน
ช่างบอกเดี๋ยวจะดูให้

ตอนเย็นไปรับรถ สัมผัสได้ว่ารถนุ่มมาก ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ ไม่สะเทือนแล้ว
เลยโทรไปขอบคุณช่าง
สอบถามได้ความว่า เขาเปลี่ยน "สปริงคู่หน้า" มือสองชุดใหม่ให้ โดยไม่คิดเงินใดๆ เพิ่มเลย

ต่อไปนี้ผมจะได้ขับรถเป็นปกติซะที ก่อนหน้านี้เจอถนนไม่เรียบนิดเดียว
ผมถึงขั้นต้องค่อยๆ คลานเลยครับ ความเร็วไม่เกิน 60 km/h หากเกินนั้นรถสะเทือนมากมาย

เลยเอามาเล่าให้พี่ๆ น้องๆ ฟัง เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหารถครับ
เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลยว่า สปริงคู่หน้า สำคัญกับความนุ่มของช่วงล่างรถยนต์จริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2010 เวลา 14:49:29 »


มันต้องแลกระหว่างความหนึบและนิ่งทรงตัวดีให้กับความนิ่ม

คุณดูรถยี่ปุ่นซิครับ นิ่มแต่ไม่หนึบทรงตัวก็ไม่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2010 เวลา 15:04:16 »


ล่าสุดปัญหาช่วงล่าง 405 SRI กระด้าง ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ดังนี้

วันก่อนผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เลยบ่นให้ช่างที่อู่ฟัง เรื่องเปลี่ยนช่วงล่างมาหมดแล้ว รถยังไม่นุ่ม
ขับผ่านที่ขรุขระนิดเดียว รถสะเทือนไปทั้งคัน กระด้างเหมือนนั่งเกวียน
ช่างบอกเดี๋ยวจะดูให้

ตอนเย็นไปรับรถ สัมผัสได้ว่ารถนุ่มมาก ขับผ่านพื้นที่ขรุขระ ไม่สะเทือนแล้ว
เลยโทรไปขอบคุณช่าง
สอบถามได้ความว่า เขาเปลี่ยน "สปริงคู่หน้า" มือสองชุดใหม่ให้ โดยไม่คิดเงินใดๆ เพิ่มเลย

ต่อไปนี้ผมจะได้ขับรถเป็นปกติซะที ก่อนหน้านี้เจอถนนไม่เรียบนิดเดียว
ผมถึงขั้นต้องค่อยๆ คลานเลยครับ ความเร็วไม่เกิน 60 km/h หากเกินนั้นรถสะเทือนมากมาย

เลยเอามาเล่าให้พี่ๆ น้องๆ ฟัง เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหารถครับ
เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลยว่า สปริงคู่หน้า สำคัญกับความนุ่มของช่วงล่างรถยนต์จริงๆ


สปริงเดิมของคุณมีค่ากว่าที่คิด ไปถามช่างว่าค่าสปริงที่เปลี่ยนเท่าไหร่ แล้วจ่ายตังก์ไปเอาสปริงเดิมกลับมาเก็บไว้ เชื่อผม

หรือจะเอามาขายผม...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2010 เวลา 15:06:46 »


ขออภัย จขกท.

หวัดดีครับเฮียชาติชาย  ผมวัฒน์ครับ  ขาดการติดต่อกับเฮีย เพราะทางโน้นเขาลบยูสเซอร์ผม

ยังอยากได้อยู่นะครับ แผงทับทิมอ่ะ ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bbselek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 16:11:49 »


เป็นเหมือนกันเลย พอดีรถตกหลุมมา ทำทุกอย่างแล้ว แต่ก็เหมือนเดิม ไม่มีความนุ่มเลย พี่ไปทำที่ร้านไหนคะ ช่วยแนะนำด้วยคะ เวลาขับรถเครียดมากคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!