|
Thawatpra
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:07:32 » |
|
หลังจากเปลี่ยนเครื่องได้ประมาณ 3 week ทดลองใช้แล้วมีความรู้สึกว่าความสิ้นเปลืองนำ้มันเพิ่มขึ้น.....ทดลองเปลี่ยน ECU ของเดิม PG405SRI แทน และทดลองใช้งานแล้ว.....ให้ความรู้สึกเดิม ๆ เหมือนก่อนเครื่อง Over Heat ครับ คำสมมุติฐานของคุณ WAT_7229 ที่ว่า " เรื่อง ECU นั้นไม่ต้องสงสัยครับ กล่องที่มาพร้อมเครื่องที่ซื้อเป็นของ ซองเทีย จากที่ลองเทียบกับกล่องเดิม(เปอร์โย) ผมว่าอัตรเร่งมันดีขึ้น (จึงเป็นผลทำให้กินน้ำมันมากขึ้น) เนื่องจากซีตรองนั้น การเขียนเฟริมแวร์นั้นต้องชดเชยรอบในส่วนของปั๊มไฮดรอลิก ครับ"......ผมว่าจริงนะ และถ้าเอา เครื่อง+ECU ของซีตอง ซองเทีย 2000 C - 8V ใส่ใน PG 405 SRI พอสรุปได้ว่า - การสตาร์ทแข็งแรงดี : ฟังจากเสียงนะครับ - การออกตัวดีกว่าเดิมตั้งแต่เกียร์ 1 และเมื่อเปลี่ยนเกีร์ย 2 - 3 - 4 ก็ยังให้อัตราเร่งที่ดีด้วยเมื่อถึง เกียร์ 5 ยังมีความรูสึก ว่าอบยากให้รถมี 6 เกียร์ และเมื่อความเร็ว 140-160 กดคันเร่ง อัตราเร่งยังมาได้อีกเยอะเลย - เข็มน้ำมันลดลงเร็วไปหน่อยครับ  หลังเปลี่ยน ECU ของ PG405 SRI ก็ที่แจ้งมาข้างบนลดลงหมดครับดูสุภาพขึ้นเยอะครับ  P.thawat ปล.ด้านบนเป็นความเห็นของผมที่ใช้รถนะครับ แต่อาจมีบางท่านมีความคิดเห็นต่างกัน ยินดีแลกเปลียนความคิดเห็นกับทุกท่านครับ : Enjoy your drive  
|
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:21:37 » |
|
เป็นประโยชน์มาก ขอบคุณที่แบ่งบันกันครับ  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:27:26 » |
|
จากที่เปลี่ยนเครื่อง ECU + เครื่อง ซีตรอง 2.0 + เกียร์ PG SRI จากญี่ปุ่น คนที่เคยขับ PG405SRI เกียร์ธรรมดามาเมื่อจับคันนี้กลับรู้สึกว่าอัตราเร่ง ดีกว่า พุ่งกว่า ตอนนี้ที่พบคือ เร่งดี พุ่ง กินกว่าเดิม รอบสูงกว่าปกติเมื่อลงใน GRI อยากทราบว่าใครขับเครื่อง SRI แล้วเปลี่ยนเครื่องกับกล่องเป็น ซีตรอง ในเกียร์ธรรมดาบ้าง อัตราเร่ง และรอบเป็นอย่างไร บ้างครับ  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:40:37 » |
|
จากที่เปลี่ยนเครื่อง ECU + เครื่อง ซีตรอง 2.0 + เกียร์ PG SRI จากญี่ปุ่น คนที่เคยขับ PG405SRI เกียร์ธรรมดามาเมื่อจับคันนี้กลับรู้สึกว่าอัตราเร่ง ดีกว่า พุ่งกว่า ตอนนี้ที่พบคือ เร่งดี พุ่ง กินกว่าเดิม รอบสูงกว่าปกติเมื่อลงใน GRI อยากทราบว่าใครขับเครื่อง SRI แล้วเปลี่ยนเครื่องกับกล่องเป็น ซีตรอง ในเกียร์ธรรมดาบ้าง อัตราเร่ง และรอบเป็นอย่างไร บ้างครับ
เป็นทุกคันครับคุณเปียก อีกประเด็นคือ ด้วยกล่องที่ใช้งานมาน้อยกว่าและอุณหภูมิที่ญี่ปุ่นไม่ได้ร้อนตับแลบอย่างบ้านเราด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:08:45 » |
|
Dear Khun WAT_7229 แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ Thank P.Thawat  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:11:59 » |
|
Dear Khun WAT_7229 แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ Thank P.Thawat กรุงเทพ - ขอนแก่น เฉลี่ยความเร็วที่ 120 - 130 กม./ชม. ตกราวๆ 10 กิโล/ลิตร หรือ 1.15 บาท/ลิตร ครับ แก๊สมิ๊กซ์เซอร์ ขนาดมิกซ์เซอร์ 29 มม. ครับ  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:16:02 » |
|
Dear Khun WAT_7229 แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ Thank P.Thawat กรุงเทพ - ขอนแก่น เฉลี่ยความเร็วที่ 120 - 130 กม./ชม. ตกราวๆ 10 กิโล/ลิตร หรือ 1.15 บาท/ลิตร ครับ แก๊สมิ๊กซ์เซอร์ ขนาดมิกซ์เซอร์ 29 มม. ครับ โอ๋ว...แบบนี้ประหยัดกว่าของผมอีกครับเพราะของผมเต็มที่น่าจะได้ที่ 1.35 บ/กม 8 กม/ลิตร ไม่เกิน 9  
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:43:19 » |
|
ได้ยิน...แว้ว .. แว้ว....ว่า มีการโม E - Prompt ของ ECU ได้ครับแต่ผมไม่ถนัดด้านนี้สมาชิกท่านใดเคยทำขอคำแนะนำด้วยครับ   
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:04:31 » |
|
ใครทราบรายละเอียดแจ้งด้วยครับรอคำตอบอยู่  
|
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:27:02 » |
|
น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้ เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ 1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน 2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ   
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:46:16 » |
|
น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้ เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ 1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน 2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ  มันรวนเองครับ ตัวรอมมันคงเริ่มเสื่อมตามอายุ ครับ  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:48:01 » |
|
ใครทราบรายละเอียดแจ้งด้วยครับรอคำตอบอยู่
หุ... หุ...  
|
|
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:59:11 » |
|
น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้ เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ 1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน 2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ  ผมก็เป็นรวนมากๆเร่งไม่ดีเครื่องเดินไม่เรียบ รีเซทECUบ่อยมากจนเกือบเสียกล่องไป เลยยุติการใช้น้ำมันใช้แก๊สอย่างเดียวมา3ปีแล้วครับ ซึ่งหลังจากเลิกใช้น้ำมันไม่เคยเกิดปัญหาที่ว่าอีกเลย เป็นประสบการณ์ส่วนตัว อาจไม่ตรงกับท่านอื่น โปรดพิจารณา  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:02:07 » |
|
หลังเปลี่ยน ECU มาใช้ ของ PG 405 SRI แทน ซีตอง ซองเทีย และทดลองใช้ดูสภาพการใช้งานจริง ( ในเมือง + ไป/กลับที่ทำงาน + ตรวจงานชลบุรี 1 ทิปประมาณ 280 กม )สรุปว่า 640 กม ที่ 51.05 ลิตร เฉลี่ย ก็ 12.54 กม/ลิตร ทิป 2 : 608 กม. 49.037 ลิตร 12.399 กม./ ลิตร ทิป 3 : 565 กม. 44.765 ลิตร 12.621 กม / ลิตร ทิป 4 : 680.5 กม. 55.2 ลิตร 12.327 กม / ลิตร ทิป 5 : 717.5กม. 59.28 ลิตร 12.10 กม / ลิตร ทิป 6 : 715.5 กม. 55.189 ลิตร 12.96กม / ลิตร  ส่วนบิลน้ำมันตอนใช้ ECU ของ ซีตอง ซองเทีย ยังไม่เรียกเก็บถ้ารู้ผลแล้วจะมาแจ้งครับ แต่คิดว่า  PS.เมื่อเช้านี้ ใช้ PTT Cash Card 2 ใบ เติมน้ำมัน ไป 1000 บาท OK เลยครับ ได้มาตอนซื้อน้ำมันจากน้อง Power oil 081-172-5168 ของดี / ของถูก สนับสนุน ครับ สรุป ผมได้น้ำมันสังเคราะห์ แกลอนละ 790 บาท ครับ ขอบคุณครับ   
|
|
|
|
mit405
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:24:46 » |
|
 ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปใช้ ECU ซองเทีย ใช้มาระยะนึง บอกได้เลยว่า เอา ECU เก่าไปเก็บได้เลย อัตราเร่งมาเร็วขึ้น เครื่องเดินเรียบ แต่ยังไม่ได้ลองความเร็วปลาย น่าจะได้ 200 ไม่ยาก เพราะ ECU เดิมมันก็ได้ 197 แล้ว   
|
........................
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:51:07 » |
|
เห็นบางท่านบอกว่า ECU ซองเทียจะตัดที่ 180 หรือ 185 ครับไม่รู้จริงเปล่า  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 10:26:03 » |
|
เห็นบางท่านบอกว่า ECU ซองเทียจะตัดที่ 180 หรือ 185 ครับไม่รู้จริงเปล่า
หุ.. หุ.. SRI เครื่องเดิม เกียร์ออโต้ กล่องซองเทีย อายุเครื่อง มากกว่า 5 ปี หรือ มากกว่า 60000 กิโล (เพราะผมซื้อมาก็ 5 ปีแล้ว ยังไม่เคย โอเวอร์ฮอนเครื่อง) เหยียบ 197 ยังเหลือไปได้อีกแต่สุดข้างหน้ามีรถเลยถอน  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 10:59:03 » |
|
ผมเพิ่งเอา SRI เกียร์ธรรมดาไปเปลี่ยนเป็นออโต้มา รู้สึกผิดหวังนิด ๆ เพราะกว่าจะได้ 160 กดจนเหนื่อยครับ ผิดกับเกียร์ธรรมดาที่ปลายเกียร์ 4 ก็ 180+ เข้าไปแล้ว มันเป็นธรรมชาติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าครับที่มันอืด ๆแบบนี้ เพราะผมก็ไม่เคยขับออโต้มาก่อนเลยจึงไม่รู้ว่าอัตราเร่งมันเป็นไง หรือเพราะผมชินกับเกียร์ธรรมดา?  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 11:04:31 » |
|
ผมเพิ่งเอา SRI เกียร์ธรรมดาไปเปลี่ยนเป็นออโต้มา รู้สึกผิดหวังนิด ๆ เพราะกว่าจะได้ 160 กดจนเหนื่อยครับ ผิดกับเกียร์ธรรมดาที่ปลายเกียร์ 4 ก็ 180+ เข้าไปแล้ว มันเป็นธรรมชาติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าครับที่มันอืด ๆแบบนี้ เพราะผมก็ไม่เคยขับออโต้มาก่อนเลยจึงไม่รู้ว่าอัตราเร่งมันเป็นไง หรือเพราะผมชินกับเกียร์ธรรมดา?
คันที่ใช้อยู่ไม่เป็นนะครับ อาจจะลากรอบไม่ได้(เมื่อใส่เกียร์ D) แต่ก็ไม่อืด ครับ  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:19:31 » |
|
ผมขอย้อนกระแสกับคนอื่นได้ไหม เพราะผมลองเปลี่ยนกล่องที่เป็นของซองเทียมาแล้ว กับกล่องเดิม รู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกลับตรงกันข้ามว่าของเดิมจะ ไหลแบบลื่น ๆ แต่เร็ว  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:26:30 » |
|
ผมขอย้อนกระแสกับคนอื่นได้ไหม เพราะผมลองเปลี่ยนกล่องที่เป็นของซองเทียมาแล้ว กับกล่องเดิม รู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกลับตรงกันข้ามว่าของเดิมจะ ไหลแบบลื่น ๆ แต่เร็ว
ก็อาจเป็นได้ครับ อาจารย์ ว่าแต่จะไปหากล่อง เดิม ของ SRI ที่สภาพสดๆใช้มาไม่กี่โลได้ที่ไหนหว่า  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:40:13 » |
|
SRI ออโต้ เคยกดก่อนเครื่องจะพัง หมดที่ราวๆ 195 นิดหน่อยครับ หลังจากนั้นไม่นาน เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ลากมันกว่าเดิม สุดท้าย ลากรอบเกิอบ 6000 บ่อยๆ ก็ .............. พัง ตอนที่ลอง เลขไมล์ 3 แสน กว่าๆ กม. เครื่องไม่เคยรื้อ เดิมๆป้ายแดง 10 กว่าปีครับ จะอืดช่วง 140+ ไปหน่อยครับ มันเหมาะกะขับแบบปล่อยไหลมากกว่าเค้นแบบเกียร์ธรรมดา ครับ แต่ถ้าเอาพอมัน ก็ตบลงเกียร์ 3 ไปเลยครับ ลากยันรอบ 5000-6000 ไปเลย ไม่พังง่ายๆหรอก ผมตบตั้งนานกว่าเกียร์+เครื่อง จะยอมผม..... ทนเกิน .......  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|