ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:59:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยน ECU ของ ซีตรอง ซองเทีย & 405 SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน ECU ของ ซีตรอง ซองเทีย & 405 SRI  (อ่าน 3696 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:07:32 »


หลังจากเปลี่ยนเครื่องได้ประมาณ 3 week ทดลองใช้แล้วมีความรู้สึกว่าความสิ้นเปลืองนำ้มันเพิ่มขึ้น.....ทดลองเปลี่ยน ECU ของเดิม PG405SRI แทน และทดลองใช้งานแล้ว.....ให้ความรู้สึกเดิม ๆ เหมือนก่อนเครื่อง Over Heat ครับ คำสมมุติฐานของคุณ WAT_7229 ที่ว่า " เรื่อง ECU  นั้นไม่ต้องสงสัยครับ กล่องที่มาพร้อมเครื่องที่ซื้อเป็นของ ซองเทีย  จากที่ลองเทียบกับกล่องเดิม(เปอร์โย) ผมว่าอัตรเร่งมันดีขึ้น (จึงเป็นผลทำให้กินน้ำมันมากขึ้น)  เนื่องจากซีตรองนั้น การเขียนเฟริมแวร์นั้นต้องชดเชยรอบในส่วนของปั๊มไฮดรอลิก ครับ"......ผมว่าจริงนะ และถ้าเอา เครื่อง+ECU ของซีตอง ซองเทีย 2000 C - 8V ใส่ใน PG 405 SRI พอสรุปได้ว่า

- การสตาร์ทแข็งแรงดี : ฟังจากเสียงนะครับ
- การออกตัวดีกว่าเดิมตั้งแต่เกียร์ 1 และเมื่อเปลี่ยนเกีร์ย 2 - 3 - 4 ก็ยังให้อัตราเร่งที่ดีด้วยเมื่อถึง เกียร์ 5 ยังมีความรูสึก ว่าอบยากให้รถมี 6 เกียร์ และเมื่อความเร็ว 140-160 กดคันเร่ง อัตราเร่งยังมาได้อีกเยอะเลย
- เข็มน้ำมันลดลงเร็วไปหน่อยครับ
 :สาบแช่ง: โกรธนะ ว๊าก
หลังเปลี่ยน ECU ของ PG405 SRI ก็ที่แจ้งมาข้างบนลดลงหมดครับดูสุภาพขึ้นเยอะครับ
 Lier ไออย๋า ถูกต้องแล้วครับ
P.thawat

ปล.ด้านบนเป็นความเห็นของผมที่ใช้รถนะครับ แต่อาจมีบางท่านมีความคิดเห็นต่างกัน ยินดีแลกเปลียนความคิดเห็นกับทุกท่านครับ : Enjoy your drive
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:21:37 »


เป็นประโยชน์มาก ขอบคุณที่แบ่งบันกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:27:26 »


จากที่เปลี่ยนเครื่อง ECU + เครื่อง ซีตรอง 2.0 + เกียร์ PG SRI จากญี่ปุ่น
คนที่เคยขับ PG405SRI เกียร์ธรรมดามาเมื่อจับคันนี้กลับรู้สึกว่าอัตราเร่ง ดีกว่า พุ่งกว่า
ตอนนี้ที่พบคือ เร่งดี พุ่ง กินกว่าเดิม รอบสูงกว่าปกติเมื่อลงใน GRI
อยากทราบว่าใครขับเครื่อง SRI แล้วเปลี่ยนเครื่องกับกล่องเป็น ซีตรอง ในเกียร์ธรรมดาบ้าง
อัตราเร่ง และรอบเป็นอย่างไร บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:40:37 »


จากที่เปลี่ยนเครื่อง ECU + เครื่อง ซีตรอง 2.0 + เกียร์ PG SRI จากญี่ปุ่น
คนที่เคยขับ PG405SRI เกียร์ธรรมดามาเมื่อจับคันนี้กลับรู้สึกว่าอัตราเร่ง ดีกว่า พุ่งกว่า
ตอนนี้ที่พบคือ เร่งดี พุ่ง กินกว่าเดิม รอบสูงกว่าปกติเมื่อลงใน GRI
อยากทราบว่าใครขับเครื่อง SRI แล้วเปลี่ยนเครื่องกับกล่องเป็น ซีตรอง ในเกียร์ธรรมดาบ้าง
อัตราเร่ง และรอบเป็นอย่างไร บ้างครับ

เป็นทุกคันครับคุณเปียก  อีกประเด็นคือ ด้วยกล่องที่ใช้งานมาน้อยกว่าและอุณหภูมิที่ญี่ปุ่นไม่ได้ร้อนตับแลบอย่างบ้านเราด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:08:45 »


Dear Khun WAT_7229

แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ   อะไร

Thank
P.Thawat
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:11:59 »


Dear Khun WAT_7229

แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ   อะไร

Thank
P.Thawat

กรุงเทพ - ขอนแก่น  เฉลี่ยความเร็วที่ 120 - 130  กม./ชม.  ตกราวๆ 10 กิโล/ลิตร  หรือ 1.15 บาท/ลิตร ครับ 
แก๊สมิ๊กซ์เซอร์ ขนาดมิกซ์เซอร์ 29 มม.  ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:16:02 »


Dear Khun WAT_7229

แล้ว รถ Khun Wat_7229 ที่ลง เครื่อง+ECU ของ 406 D8 ( 2000 CC 16 V ) ไม่ทราบว่าสิ้นเปลืองอย่างไรครับ ขอความเห็นหน่อยครับ   อะไร

Thank
P.Thawat
กรุงเทพ - ขอนแก่น  เฉลี่ยความเร็วที่ 120 - 130  กม./ชม.  ตกราวๆ 10 กิโล/ลิตร  หรือ 1.15 บาท/ลิตร ครับ 
แก๊สมิ๊กซ์เซอร์ ขนาดมิกซ์เซอร์ 29 มม.  ครับ
โอ๋ว...แบบนี้ประหยัดกว่าของผมอีกครับเพราะของผมเต็มที่น่าจะได้ที่ 1.35 บ/กม  8 กม/ลิตร  ไม่เกิน 9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:43:19 »


ได้ยิน...แว้ว .. แว้ว....ว่า มีการโม E - Prompt ของ ECU ได้ครับแต่ผมไม่ถนัดด้านนี้สมาชิกท่านใดเคยทำขอคำแนะนำด้วยครับ :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:04:31 »


ใครทราบรายละเอียดแจ้งด้วยครับรอคำตอบอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 13:27:02 »


น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้

เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ

1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ  สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน

2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ

ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ
 :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:46:16 »


น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้

เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ

1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ  สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน

2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ

ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ
 :ทำงานจนเวียนหัว:

มันรวนเองครับ  ตัวรอมมันคงเริ่มเสื่อมตามอายุ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:48:01 »


ใครทราบรายละเอียดแจ้งด้วยครับรอคำตอบอยู่

หุ... หุ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:59:11 »


น่าสนแฮะ ถ้าแรงแบบรู้สึกได้

เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับ ecu ดังนี้คือ

1.ใช้แก๊สนานๆ ซัก1-2อาทิตย์ รถจะเกิดอาการเมาแก๊ส รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดขึ้น รอบต่ำๆช่วงออกตัวเหยียบคันเร่งแล้วหายๆ กดคันเร่งแล้วปล่อยแรงๆพอรอบลงต่ำก็จะแก่วงๆแบบ damping เล็กน้อยอะครับ  สลับไปใช้น้ำมันก็เหมือนกัน

2.พอรีเซตกล่อง ecu แล้วรู้สึกได้เลยว่าอัตราเร่งลื่นไหลดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ทุกอย่างกลับเป็นปรกติ

ecu มันรวนเอง หรือแก๊สมันพารวน กำลังสงสัยอยู่ครับ
 :ทำงานจนเวียนหัว:

ผมก็เป็นรวนมากๆเร่งไม่ดีเครื่องเดินไม่เรียบ รีเซทECUบ่อยมากจนเกือบเสียกล่องไป เลยยุติการใช้น้ำมันใช้แก๊สอย่างเดียวมา3ปีแล้วครับ ซึ่งหลังจากเลิกใช้น้ำมันไม่เคยเกิดปัญหาที่ว่าอีกเลย

เป็นประสบการณ์ส่วนตัว อาจไม่ตรงกับท่านอื่น โปรดพิจารณา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:02:07 »


หลังเปลี่ยน ECU มาใช้ ของ PG 405 SRI แทน ซีตอง ซองเทีย และทดลองใช้ดูสภาพการใช้งานจริง ( ในเมือง + ไป/กลับที่ทำงาน + ตรวจงานชลบุรี 1 ทิปประมาณ 280 กม )สรุปว่า 640 กม ที่ 51.05 ลิตร เฉลี่ย ก็ 12.54 กม/ลิตร
ทิป 2 : 608 กม. 49.037 ลิตร  12.399 กม./ ลิตร
ทิป 3 : 565 กม. 44.765 ลิตร 12.621 กม / ลิตร
ทิป 4 : 680.5 กม. 55.2 ลิตร 12.327 กม / ลิตร
ทิป 5 : 717.5กม. 59.28 ลิตร 12.10 กม / ลิตร
ทิป 6 : 715.5 กม. 55.189 ลิตร 12.96กม / ลิตร
ไออย๋า ไออย๋า

ส่วนบิลน้ำมันตอนใช้ ECU ของ ซีตอง ซองเทีย ยังไม่เรียกเก็บถ้ารู้ผลแล้วจะมาแจ้งครับ แต่คิดว่า  :อกหักรักคู้: :อกหักรักคู้:

PS.เมื่อเช้านี้ ใช้ PTT Cash Card 2 ใบ เติมน้ำมัน ไป 1000 บาท OK เลยครับ ได้มาตอนซื้อน้ำมันจากน้อง Power oil 081-172-5168 ของดี / ของถูก สนับสนุน ครับ สรุป ผมได้น้ำมันสังเคราะห์ แกลอนละ 790 บาท ครับ ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:24:46 »


 ไออย๋า  ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปใช้ ECU ซองเทีย ใช้มาระยะนึง บอกได้เลยว่า เอา ECU เก่าไปเก็บได้เลย
อัตราเร่งมาเร็วขึ้น เครื่องเดินเรียบ แต่ยังไม่ได้ลองความเร็วปลาย น่าจะได้ 200 ไม่ยาก เพราะ ECU เดิมมันก็ได้ 197 แล้ว  :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 08:51:07 »


เห็นบางท่านบอกว่า ECU ซองเทียจะตัดที่ 180 หรือ 185 ครับไม่รู้จริงเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 10:26:03 »


เห็นบางท่านบอกว่า ECU ซองเทียจะตัดที่ 180 หรือ 185 ครับไม่รู้จริงเปล่า

หุ.. หุ..  SRI เครื่องเดิม เกียร์ออโต้ กล่องซองเทีย อายุเครื่อง มากกว่า 5 ปี  หรือ มากกว่า 60000 กิโล (เพราะผมซื้อมาก็ 5 ปีแล้ว ยังไม่เคย โอเวอร์ฮอนเครื่อง)  เหยียบ 197 ยังเหลือไปได้อีกแต่สุดข้างหน้ามีรถเลยถอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 10:59:03 »


ผมเพิ่งเอา SRI เกียร์ธรรมดาไปเปลี่ยนเป็นออโต้มา รู้สึกผิดหวังนิด ๆ เพราะกว่าจะได้ 160 กดจนเหนื่อยครับ
ผิดกับเกียร์ธรรมดาที่ปลายเกียร์ 4 ก็ 180+ เข้าไปแล้ว
มันเป็นธรรมชาติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าครับที่มันอืด ๆแบบนี้
เพราะผมก็ไม่เคยขับออโต้มาก่อนเลยจึงไม่รู้ว่าอัตราเร่งมันเป็นไง
หรือเพราะผมชินกับเกียร์ธรรมดา?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 11:04:31 »


ผมเพิ่งเอา SRI เกียร์ธรรมดาไปเปลี่ยนเป็นออโต้มา รู้สึกผิดหวังนิด ๆ เพราะกว่าจะได้ 160 กดจนเหนื่อยครับ
ผิดกับเกียร์ธรรมดาที่ปลายเกียร์ 4 ก็ 180+ เข้าไปแล้ว
มันเป็นธรรมชาติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าครับที่มันอืด ๆแบบนี้
เพราะผมก็ไม่เคยขับออโต้มาก่อนเลยจึงไม่รู้ว่าอัตราเร่งมันเป็นไง
หรือเพราะผมชินกับเกียร์ธรรมดา?

คันที่ใช้อยู่ไม่เป็นนะครับ  อาจจะลากรอบไม่ได้(เมื่อใส่เกียร์ D)  แต่ก็ไม่อืด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:19:31 »


ผมขอย้อนกระแสกับคนอื่นได้ไหม เพราะผมลองเปลี่ยนกล่องที่เป็นของซองเทียมาแล้ว กับกล่องเดิม  รู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกลับตรงกันข้ามว่าของเดิมจะ ไหลแบบลื่น ๆ แต่เร็ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:26:30 »


ผมขอย้อนกระแสกับคนอื่นได้ไหม เพราะผมลองเปลี่ยนกล่องที่เป็นของซองเทียมาแล้ว กับกล่องเดิม  รู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกลับตรงกันข้ามว่าของเดิมจะ ไหลแบบลื่น ๆ แต่เร็ว 

ก็อาจเป็นได้ครับ อาจารย์ ว่าแต่จะไปหากล่อง เดิม ของ SRI  ที่สภาพสดๆใช้มาไม่กี่โลได้ที่ไหนหว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มีนาคม 2010 เวลา 10:40:13 »


SRI ออโต้  เคยกดก่อนเครื่องจะพัง หมดที่ราวๆ 195 นิดหน่อยครับ  หลังจากนั้นไม่นาน เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา  ลากมันกว่าเดิม สุดท้าย ลากรอบเกิอบ 6000 บ่อยๆ ก็  ..............  พัง

ตอนที่ลอง  เลขไมล์ 3 แสน กว่าๆ กม. เครื่องไม่เคยรื้อ เดิมๆป้ายแดง 10 กว่าปีครับ


จะอืดช่วง 140+  ไปหน่อยครับ  มันเหมาะกะขับแบบปล่อยไหลมากกว่าเค้นแบบเกียร์ธรรมดา ครับ   แต่ถ้าเอาพอมัน ก็ตบลงเกียร์ 3 ไปเลยครับ ลากยันรอบ 5000-6000 ไปเลย ไม่พังง่ายๆหรอก  ผมตบตั้งนานกว่าเกียร์+เครื่อง จะยอมผม.....  ทนเกิน .......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!