ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:19:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายพานทามมิ่ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานทามมิ่ง  (อ่าน 2743 ครั้ง)
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 21:57:36 »


ครบอายุ สี่หมื่นโลแล้ว บวกลบได้อีกกี่กิโลครับ ติดช่วงสงกรานต์พอดี  แล้วจะไปต่างจังหวัดด้วยครับ ขอคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 23:00:49 »


ทางปฎิบัติ....ผมว่าได้เป็น 10000 โลครับ...(ถ้าใจถึง....ล้อเล่นครับ...ถ้าของเก่าเปลี่ยนตามระยะ+ลูกรอกด้วย)
แต่เพื่อความปลอดภัย แง้มฝาครอบดูด้วยสายตาหน่อยคงไม่ลำบากน่ะครับ
ผมเคยเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล แกะออกมาสายเก่ายังสภาพสวยอยู่เลย ส่วนที่พิมพ์ยี่ห้อยัง 70-80 %
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 00:04:17 »


ผมว่า ถ้าไม่กี่พัน กม. ไม่น่ามีปัญหานะ  เคยเกือบ 5 หมื่น ก็ปกติ เพราะตอนก่อนนั้น รถผม เกียร์ออโต้ ไม่ได้ลากรอบกระจุยกระจายแบบเกียร์ธรรมดา

แล้วก็ นิสัย การขับขี่ เป็นส่วนหนึ่ง สำหรับอัตราความเสี่ยง ..................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 00:57:28 »


ผมเปลี่ยนปีละเส้น ลูกรอกปีเว้นปี ไม่สนใจระยะทางครับ
เพราะส่วนใหญ่ใช้ในกรุงเทพฯ ไอ้ตอนรถติดเครื่องมันก็หมุนตลอด แต่เลขกิโลมันไม่ขึ้นให้เห็นครับ
ออกตัวบ่อยๆ รถติดนานๆ ห้องเครื่องร้อนมากกว่าตอนวิ่ง ผมว่ามันมีผลหมดแหละครับ
ที่สำคัญชอบคิกดาวน์ครับ เลยไม่อยากเสียน้อยเสียยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 01:14:46 »


ผมเปลี่ยนปีละเส้น ลูกรอกปีเว้นปี ไม่สนใจระยะทางครับ
เพราะส่วนใหญ่ใช้ในกรุงเทพฯ ไอ้ตอนรถติดเครื่องมันก็หมุนตลอด แต่เลขกิโลมันไม่ขึ้นให้เห็นครับ
ออกตัวบ่อยๆ รถติดนานๆ ห้องเครื่องร้อนมากกว่าตอนวิ่ง ผมว่ามันมีผลหมดแหละครับ
ที่สำคัญชอบคิกดาวน์ครับ เลยไม่อยากเสียน้อยเสียยากครับ


ก็มัวแต่คิกดาวน์อ่ะครับ ..

เลยตามวีโก้ไม่ทันไงครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 02:04:45 »


อย่าว่าแต่ตามวีโก้เลยครับ วีอ๊อส ผมก็ยอมแล้ว..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 07:46:53 »


ทางปฎิบัติ....ผมว่าได้เป็น 10000 โลครับ...(ถ้าใจถึง....ล้อเล่นครับ...ถ้าของเก่าเปลี่ยนตามระยะ+ลูกรอกด้วย)
แต่เพื่อความปลอดภัย แง้มฝาครอบดูด้วยสายตาหน่อยคงไม่ลำบากน่ะครับ
ผมเคยเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล แกะออกมาสายเก่ายังสภาพสวยอยู่เลย ส่วนที่พิมพ์ยี่ห้อยัง 70-80 %


อยากทราบวิธีแง้มฝาครอบออกมาดูหน่อยครับ
ผมเคยคิดจะถอดฝาครอบออกมาดู
เห็นมันมีน็อต 2 ตัวยึดอยู่ ถอดออกมาก็ไม่สามารถถอดฝาครอบได้
 แง้มได้นิดนึง มองเห็นนิดเดียวเอง ดูไม่ออกอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 08:43:54 »


405 ผมวิ่งต่่างจังหวัดเปลี่ยนที่ประมาณ 60,000 กม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 09:59:01 »


ทางปฎิบัติ....ผมว่าได้เป็น 10000 โลครับ...(ถ้าใจถึง....ล้อเล่นครับ...ถ้าของเก่าเปลี่ยนตามระยะ+ลูกรอกด้วย)
แต่เพื่อความปลอดภัย แง้มฝาครอบดูด้วยสายตาหน่อยคงไม่ลำบากน่ะครับ
ผมเคยเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล แกะออกมาสายเก่ายังสภาพสวยอยู่เลย ส่วนที่พิมพ์ยี่ห้อยัง 70-80 %


อยากทราบวิธีแง้มฝาครอบออกมาดูหน่อยครับ
ผมเคยคิดจะถอดฝาครอบออกมาดู
เห็นมันมีน็อต 2 ตัวยึดอยู่ ถอดออกมาก็ไม่สามารถถอดฝาครอบได้
 แง้มได้นิดนึง มองเห็นนิดเดียวเอง ดูไม่ออกอะครับ


ถอดน๊อตแล้ว ดึงฝาขึ้นด้านบนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 10:11:59 »


ผมเคยลากถึง 7 หมื่นโลครับเป็นเกียร์ธรรมดา  แต่ถ้า  5 หมื่นโลเป็นสภาวะยังไม่เสี่ยงเลยครับเพราะผมเพิ่งเปลี่ยนที่  5 หมื่นโลมาหมาด ๆ และส่วนมากก็ไม่ต่ำกว่านี้
................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 13:07:48 »


ตามคู่มือ 60000 โล  แต่เอาสัก 40000 โลก็โอเคแล้วครับ เมืองไทยเมืองร้อนนนนนน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 14:05:48 »


SPEC จากนอก เค้าให้แสน กม. เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ

สำหรับพวกเรา ไม่เสี่ยงดีกว่า  จริงอยู่ว่า ถอดออกมา มันยังดูดี ยี่ห้อยังไม่ลบ  พวกใช้โซ่ราวลิ้น ยังขาดได้ ( เจอมาละ 4M40 สตราด้า ) นับประสาอะไรกะสายพาน ........ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 14:40:14 »


SPEC จากนอก เขาให้แสน กม. เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ

สำหรับพวกเรา ไม่เสี่ยงดีกว่า  จริงอยู่ว่า ถอดออกมา มันยังดูดี ยี่ห้อยังไม่ลบ  พวกใช้โซ่ราวลิ้น ยังขาดได้ ( เจอมาละ 4M40 สตราด้า ) นับประสาอะไรกะสายพาน ........  

อ้างอิงจากคู่มือ 405 ของ Haynes รถที่ออกก่อนปี 1994 เปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง ที่ 36000 ไมล์ หรือที่ 60000 กิโล  รถที่ผลิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994  เปลี่ยนที่ 72000 ไมล์ หรือที่ 120000 กิโล



ซื่งหมายความว่ารถที่ใช้ในบางประเทศจะไม่ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเลยเพราะรถจะถึงอายุที่ตัดขายก่อน ครับ  แต่อย่างว่า เมืองไทยแค่ สี่หมื่นโลก็ลุ้นแล้วครับ  เพราะในสภาวะที่อากาศร้อน+กับอุณหภูมิเครื่องที่ร้อนอีก การเสื่อมสภาพของวัสดุต่างๆย่อมเสื่อมเร็วขึ้น  หากยึดตามสเป๊กก็ได้ก็ดีครับแต่ผมไม่เอาด้วยขอเปลี่ยนก่อนกำหนดดีกว่าเพราะสเป๊กนั้นเขียนมาจากโรงงานผู้ผลิตในฝรั่งเศษที่เป็นเมืองหนาว และสภาพถนนก้ไม่ได้โหดร้ายเหมือนเมืองไทย(โดยเฉพาะ กทม. ปที่รถติดมากมาย เครื่องยนต์ติดทำงานจอดนิ่งๆกับรยะทางที่ได้จริงต่างกันเยอะ คือ สมมุติเครื่องยนต์ทำงาน 1 ชั่วโมง เราจะคิดเป็นเวลารถวิ่งจริงไม่น่าจะเกิน 25 นาที อีก 35 - 45 นาทีเป็นช่วงที่รถจอดติดเครื่องยนต์โดยที่ล้อรถไม่วิ่งเลขไมล์ไม่ขึ้น แต่สายพานไทม์มิ่ง (รวมถึงสายพานไดร์และการเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่อง) ก็ยังเสื่อมสภาพตามปกติเพราะเครื่องยนต์ทำงาน ครับ


* xxxx.jpg (90.67 KB, 400x534 - ดู 349 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 14:57:06 »


ต่อ


* xxxx2.jpg (118.58 KB, 600x528 - ดู 323 ครั้ง.)

* xxxx3.jpg (91.78 KB, 600x424 - ดู 333 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!