ความเห็นผม
1.บางครั้งกินรถน้ำมันมากขึ้น ช่วงกรองอากาศเริ่มหมดอายุครับ
2.รถคุณเชษฐ์ซื้อต่อมาหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองตรวจสอบว่ากล่องECU เป็นกล่องเดิมติดรถหรือเปล่าลองเทียบรหัสกับทางศูนย์ดู� ถ้าไม่ใช่ของเดิมก็อาจเป็นอย่างที่คุณทอมบอกไว้ครับ� �ความเห็นผมถ้ากล่อง ECU ไม่มีการ short ของสายไฟที่เข้า input นานๆ ไม่น่าเสียง่ายครับ และอยากให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ต่างๆ และปลั้กที่เสียบเข้าตัวมัน ให้ถอดขั้วลบแบ็ต และถอดปลั้กออกมาทำความสะอาดดูและใช้ลมเป่าให้แห้งและเสียบเข้าไปใหม่ จากนั้นใส่ขั้วแบ็ตแล้วบิดกุญแจให้ไฟ cat ติดคาไว้ซัก 1 นาที แล้วสตาร์ท แล้วเอาไปขับช้า และลองเช็คดูอีกทีครับ
3.ถ้าเป็นไปได้ลองหา 205 ที่สุขภาพดีลองเปรียบเทียบดูครับว่า รอบเดินเบาสูงกว่าปกติหรือไม่ ถ้าสูงอาจทำให้เปลืองน้ำมันได้ ปกติมอเตอร์รอบเดินเบาจะไม่ต้องปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น บางทีอาจถูกปรับมาก็ได้� และตัวสุดท้ายคือเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งที่อยู่ที่ฐานหัวฉีด จะส่งสัญญาณมาควบคุมมอเตอร์เดินเบาอีกที ตัวนี้ถ้าเสียเวลาเหยียบคันเร่งบางทีรถจะกระตุกกระชาก เนื่องจากลายวงจรภายในชำรุด ตัวนี้เสียไม่แยกขายต้องซื้อพร้อมฐานหัวฉีดราคาประมาณหมื่นสอง แต่ส่วนใหย่จะเสียตามอายุรถ 10 ปีขึ้นไปหรือแสนกว่าโลขึ้นไปครับ
ลองดูนะครับ
1.กรองใหม่ครับ
2.ซื้อต่อมาครับแต่เทียบกล่องกับอีกคันเหมือนกันครับ
3.รอบเดินเบาปกติครับ800-900/มอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อก็ของใหม่ครับ
คงต้องดูengine sensorที่พี่เฮงบอกไว้แต่ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน

