ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 03:24:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  กล่องECUเพี้ยน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องECUเพี้ยน  (อ่าน 11237 ครั้ง)
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:27:30 »


 :-\กล่องECUเพี้ยนอาการคือควบคุมการจ่ายน้ำมันไม่ได้ดีทำให้ส่วนผสมหนาและกินน้ำมันมากมีเขม่าดำที่ปลายท่อมาก/พอลองสับกล่องดูอาการก็ดังกล่าวหายไป
อยากทราบว่ากล่องสามารถresetค่าใหม่ได้ใหม่ครับหรือว่าต้องซ่อมอย่างเดียวแล้วมีที่ซ่อมที่ไหนครับรบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:43:22 »


รถของผมมีอาการรอบขึ้นขณะเหยียบคลัทช์ แก้หลายจุดแล้วก็ยังไม่หาย เหลืออีกไม่กี่จุดก็คือเซนเซอร์อะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับ(พี่ทอมบอกมา)ผมยังหาไม่เจอครับ ถึงหาเจอก็ไม่รู้จะทำไงต่ออยู่ดี  Grin แต่มีบางคนบอกว่าอาจเป็นที่ ECU รวนพี่ว่ามันจะเป็นไปได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:57:25 »


 � � � � � � ผมว่าไม่น่าใช่กล่องเพี้ยน การที่เปลี่ยนสลับกล่องไปแล้วหาย เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้นมั้ง ใช้ไปสักพักอาการนี้ก็จะเหมือนกล่องเดิม กล่องพวกนี้มันถูกตั้ง spec มาหากเพี้ยนมันถึงขั้นติดเครื่องไม่ได้เลยนะ (เรียกว่าเสีย) �อาการต่างๆ หายหลังจากสลับเพราะหน่วยความจำมันไม่มีข้อมูลอาการของตัวเก่าอยู่ แต่ไม่นานถ้ายังมีส่วนไหนเสียอยู่เดียวมันก็บันทึกเอาไว้ / ยังไม่ควรสรุปว่าเป็นที่กล่อง เอาแบบเสียค่าใช้จ่ายถูกๆ ก่อน หากผิดพลาดจะได้ไม่เสียตังค์เยอะ ดูที่ sensor �engine �ซึ่งอยู่หลังจานจ่าย ตัวนี้เพี๊ยนหรือเสีย อาการก็จะออกอย่างนี้เหมือนกัน ราคาตัวนี้ไม่แพงลองเปลี่ยนมันดูไม่กี่ร้อย ถ้าหายก็โชคดีไป ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:46:04 »


ขอบคุณพี่เฮงและคุณทอมมากครับผมรอดูอาการว่าจะเป็นอย่างที่พี่เฮงบอกหรือป่าวแล้วจะมารายงานให้ทราบ
และspeedometer ที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:32:53 »


ความเห็นผม
1.บางครั้งกินรถน้ำมันมากขึ้น ช่วงกรองอากาศเริ่มหมดอายุครับ
2.รถคุณเชษฐ์ซื้อต่อมาหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองตรวจสอบว่ากล่องECU เป็นกล่องเดิมติดรถหรือเปล่าลองเทียบรหัสกับทางศูนย์ดู  ถ้าไม่ใช่ของเดิมก็อาจเป็นอย่างที่คุณทอมบอกไว้ครับ   ความเห็นผมถ้ากล่อง ECU ไม่มีการ short ของสายไฟที่เข้า input นานๆ ไม่น่าเสียง่ายครับ และอยากให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ต่างๆ และปลั้กที่เสียบเข้าตัวมัน ให้ถอดขั้วลบแบ็ต และถอดปลั้กออกมาทำความสะอาดดูและใช้ลมเป่าให้แห้งและเสียบเข้าไปใหม่ จากนั้นใส่ขั้วแบ็ตแล้วบิดกุญแจให้ไฟ cat ติดคาไว้ซัก 1 นาที แล้วสตาร์ท แล้วเอาไปขับช้า และลองเช็คดูอีกทีครับ
3.ถ้าเป็นไปได้ลองหา 205 ที่สุขภาพดีลองเปรียบเทียบดูครับว่า รอบเดินเบาสูงกว่าปกติหรือไม่ ถ้าสูงอาจทำให้เปลืองน้ำมันได้ ปกติมอเตอร์รอบเดินเบาจะไม่ต้องปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น บางทีอาจถูกปรับมาก็ได้  และตัวสุดท้ายคือเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งที่อยู่ที่ฐานหัวฉีด จะส่งสัญญาณมาควบคุมมอเตอร์เดินเบาอีกที ตัวนี้ถ้าเสียเวลาเหยียบคันเร่งบางทีรถจะกระตุกกระชาก เนื่องจากลายวงจรภายในชำรุด ตัวนี้เสียไม่แยกขายต้องซื้อพร้อมฐานหัวฉีดราคาประมาณหมื่นสอง แต่ส่วนใหย่จะเสียตามอายุรถ 10 ปีขึ้นไปหรือแสนกว่าโลขึ้นไปครับ
ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:46:23 »


อ้อลืมไปครับ ที่ให้ตรวจสอบในข้อ2 มาจากเหตุผลที่ว่า ถ้าสัญญาณมาเข้า ECU ผิดปกติ อาจทำให้ ECU ตัดสินใจให้สั่งการทำการของระบบส่วนผสมอากาศ น้ำมัน และไฟ ผิดปกติได้ครับ อาจหนาเกินไปทำให้กินน้ำมันได้ครับ  หรือ ECU เพี้ยนเพราะ input ที่เข้ามาเพี้ยนครับ ส่วนวิธีการถอดขั้วแบ็ตดังกล่าวเป็นการ reset  ECU เบื้องต้น ครับ  แต่ถ้าจะดู fault code หรือต้องการ clear fault ลองเข้าไปที่อู่ที่พวกสมาชิกเข้าประจำใน web ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:59:48 »


ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำแนะนำมาก ๆ เลยครับ ตอนนี้กำลังหาเวลาว่างอยู่จะแวะเข้าไปอู่อาเร็ว ๆ นี้แหละครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:40:28 »


ความเห็นผม
1.บางครั้งกินรถน้ำมันมากขึ้น ช่วงกรองอากาศเริ่มหมดอายุครับ
2.รถคุณเชษฐ์ซื้อต่อมาหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองตรวจสอบว่ากล่องECU เป็นกล่องเดิมติดรถหรือเปล่าลองเทียบรหัสกับทางศูนย์ดู� ถ้าไม่ใช่ของเดิมก็อาจเป็นอย่างที่คุณทอมบอกไว้ครับ� �ความเห็นผมถ้ากล่อง ECU ไม่มีการ short ของสายไฟที่เข้า input นานๆ ไม่น่าเสียง่ายครับ และอยากให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ต่างๆ และปลั้กที่เสียบเข้าตัวมัน ให้ถอดขั้วลบแบ็ต และถอดปลั้กออกมาทำความสะอาดดูและใช้ลมเป่าให้แห้งและเสียบเข้าไปใหม่ จากนั้นใส่ขั้วแบ็ตแล้วบิดกุญแจให้ไฟ cat ติดคาไว้ซัก 1 นาที แล้วสตาร์ท แล้วเอาไปขับช้า และลองเช็คดูอีกทีครับ
3.ถ้าเป็นไปได้ลองหา 205 ที่สุขภาพดีลองเปรียบเทียบดูครับว่า รอบเดินเบาสูงกว่าปกติหรือไม่ ถ้าสูงอาจทำให้เปลืองน้ำมันได้ ปกติมอเตอร์รอบเดินเบาจะไม่ต้องปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น บางทีอาจถูกปรับมาก็ได้� และตัวสุดท้ายคือเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งที่อยู่ที่ฐานหัวฉีด จะส่งสัญญาณมาควบคุมมอเตอร์เดินเบาอีกที ตัวนี้ถ้าเสียเวลาเหยียบคันเร่งบางทีรถจะกระตุกกระชาก เนื่องจากลายวงจรภายในชำรุด ตัวนี้เสียไม่แยกขายต้องซื้อพร้อมฐานหัวฉีดราคาประมาณหมื่นสอง แต่ส่วนใหย่จะเสียตามอายุรถ 10 ปีขึ้นไปหรือแสนกว่าโลขึ้นไปครับ
ลองดูนะครับ
1.กรองใหม่ครับ
2.ซื้อต่อมาครับแต่เทียบกล่องกับอีกคันเหมือนกันครับ
3.รอบเดินเบาปกติครับ800-900/มอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อก็ของใหม่ครับ
คงต้องดูengine sensorที่พี่เฮงบอกไว้แต่ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:08:29 »


ถ้ามีโอกาสลองให้อู่ในนี้เช็ค fault code ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!