
จากที่ผมทำมาล่าสุด(ต้นปีนี้)...เสื้อผุพอสมควรครับ ช่างผมส่งไปพอกเรียบร้อย ...ส่วนฝาสูบก็นิดหน่อย พอกเหมือนกันครับ!!!...เช็คแรงอัดกระบอกสูบเรียบร้อย...พอรถเสร็จ(อัตราเร่งดีมากเลย...ยกครัชใหม่ด้วยครับ)ผมก็ถาม "พี่...ใช้ได้อีกยาวมั๊ยค๊าบ...

" ช่างประจำผมบอก "โอ๊ย!!!...ใช้ไปเถอะ ยิ่งขับหยั่งกะเต่าเจ็บขาอย่างเสี่ยเจมส์(แกชอบเรียกผมแบบนี้) คงอีกนาน พังอีกค่อยเปลี่ยน!!!..." ผมถาม "เปลี่ยนไรพี่???" พี่เขาตอบ "พังตรงไหน ก็เปลี่ยนตรงนั้น!!!...อะหลั่ยเยอะแยะ" ผมเซ้าซี้ต่อ "แล้วถ้าทั้งเครื่องละพี่???" แกตอบ "แล้วมันพังทั้งเครื่องป่าวล่ะ???..."ฝาเละก็เปลี่ยนฝา เสื้อเละก็เปลี่ยนเสื้อ...เครื่องตัวนี้ไม่มีไร พื้นๆ" ผมจะถามต่อเจอลีโอ...ยาวววววเลยครับ!!!...ช่างผมขับรถผมมาส่งผมที่บ้าน...555+

ผมเองหลังๆเริ่มพอมีเวลา...ก็มองหาอะหลั่ยหลักๆของเครื่องตัวนี้(ฝาสูบ+เสื้อสูบ)สำรองไว้บ้าง แต่ช่างผมก็บอกเสมอๆว่าอย่าไปกลัว อะหลั่ยมันไม่หายากขนาดนั้นหรอก!!!...แต่ผมเชื่ออยู่อย่างว่าคนเป็นช่าง(ที่มีจรรยาบรรณ)รู้ดีว่าหายากหรือหาง่าย...
...ผมอาจโชคดีหน่อย(ไม่หน่อยล่ะ!!!)ที่ซ่อมกับเขามาตลอดระยะเวลาร่วม 10 ปี!!!...บางวันว่างก็ไปขลุก หยิบนู่น ช่วยนี่ ให้มือเลอะมันส์ดี ไปลองรถลูกค้ากับเขา ไปซื้ออะหลั่ยให้บ้าง ไปลากรถลูกค้ามาอู่(ถึงขนาดโทรฯถามว่าว่างมั๊ยไปนั่งรถเล่นกัน) เอารถลูกค้าไปตั้งศูนย์ก็บ่อย!!!...ความไว้ใจครับสำคัญสุด เวลารถผมซ่อมผมก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นซักเท่าไหร่!!!...เวลาจ่ายตังค์อาจพิเศษบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกันเหมือนพี่เหมือนน้องครับ แต่เทียบกับความรู้ที่เขาสอนผม ฝึกให้ผมทำเองบ้าง(ต่อหน้าเขา)ผมว่านี่คือสิ่งที่ผมประทับใจแกที่สุด... แน่นอนครับช่างก็ต้องกินต้องใช้ ต้องหมุนเงิน!!!...บางคันซ่อมเสร็จไม่มาเอาเป็นปีๆก็มี ทุนก็จม กำไรก็ไม่ได้ ผมอยู่ในเหตุการณ์ก็หลายครั้ง(ถึงขนาดพี่แกชวนให้ผมเอาหน้าโหดๆไปช่วยทวงค่าซ่อมที่ลูกค้าบางคนทำลืม...ส่วนแกรอในรถซะงั้น!!!...)

ผมก็เช่นเดียวกับหลายๆท่านที่จะแนะนำอู่ซ่อมก็กระอักกระอ่วนใจ ผมอ่านแล้วก็เห็นใจและเข้าใจครับ!!!...
...นี่เป็นความคิดเห็นผมครับ!!! ส่วนตัวล้วนๆ...และผมก็ไม่ต้องการมีส่วนได้ส่วนเสียกับใครอยู่แล้ว แต่ใครช่วยผม ผมไม่เคยลืมครับ...โดยเฉพาะพี่jasaที่เปรียบเหมือนพี่ชายแท้ๆที่ผมนับถืออย่างจริงใจ...แล้วเจอกันที่อู่นะพี่!!!
ขอบคุณครับ
...
อ่านแล้วได้ความรู้สึกดีมากครับ

