ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:35:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  940 VS สามห่วง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 940 VS สามห่วง  (อ่าน 6038 ครั้ง)
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:38:55 »


Shock Ab 960 เคยเบิก ราวๆ 8XXX / ข้าง ถ้าจำราคาไม่ผิด ............
แม่นแล้วววท่านพี่..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:41:35 »


สามห่วง นี่มันยี่ห้อหลังคากระเบื้องลอนคู่ป่าวครับ    :นอนตายดีกว่า:
โหไม่นะ โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:45:46 »


เน้นความเกาะถนน
แฟนเป็นคนขับรถเร็วรึป่าวครับ ลักษณะการขับขี่เป็นอย่างไรบ้าง
แล้วส่วนใหญ่เอารถไปใช้ที่ไหนเหรอครับ

เพราะบางที ถ้าไม่ได้ใช้งานฮาร์ดคอร์มาก สามห่วงก็อาจจะเพียงพอก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:04:26 »


เน้นความเกาะถนน
แฟนเป็นคนขับรถเร็วรึป่าวครับ ลักษณะการขับขี่เป็นอย่างไรบ้าง
แล้วส่วนใหญ่เอารถไปใช้ที่ไหนเหรอครับ

เพราะบางที ถ้าไม่ได้ใช้งานฮาร์ดคอร์มาก สามห่วงก็อาจจะเพียงพอก็ได้

 :หวัดดีค่ะ: คือปัจจุบันแฟนใช้ 3 ห่วงทนหายห่วงอยู่ พอดีมีพวกจะขาย940 ให้ก็เลยสนใจ เพราะเคยใช้960 อยู่ช่วงนึ่ง เห็นว่าตระกูล9มันใหญ่ดี จะให้แฟนปลอดภัย (เธอเป็นคนเซ็นเช็คจ่ายเงินน่ะ) ส่วนที่ว่าเธอขับเร็วหรือเปล่าว ก็ทางโล่งๆ ชีก็ไม่ยั้งเหมือนกัน เห็นรำๆ จะลง 4AG 20 วาล์วฝาดำ ส่วนการใช้รถก็ใช้ต่อวันประมาณ 60-100 ก.ม. วิ่งในกรุงเทพบางวันก็ต้องไปตรวจงาน ที่สนใจ940ก็ความปลอดภัยของตัวรถมันสูงแต่หลายท่านก็เคยบอกว่ามันอืด แต่คงไม่มากกว่า เครื่อง1.3ของ3ห่วงเป็นแน่ ผมเลยสนใจข้ออื่นมากกว่า เช่นการเกาะถนน เป็นต้น เลยให้พี่ๆในนี้ช่วย..ขอบคุณครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:11:15 »


VOLVO..........ครับ
แต่จะให้ดีที่สุด............ต้อง..........PEUGEOT    ..................ครับ
โดยเฉพาะ 405
(ถ้าเค้าไม่ดีจริงเค้าไม่ใช้กันหรอกคร๊าบ..................................)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:16:30 »


VOLVO..........ครับ
แต่จะให้ดีที่สุด............ต้อง..........PEUGEOT    ..................ครับ
โดยเฉพาะ 405
(ถ้าเขาไม่ดีจริงเขาไม่ใช้กันหรอกคร๊าบ..................................)
  555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #30 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:20:15 »


จริง.........จริงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:36:01 »


ตกลง จขกท.เคยใช้เปอโยต์ป่าวครับ น่าจะเป็นตัวเลือกแทน 940 ก็ได้
ทั้งแรงและปลอดภัย พี่ๆในนี้มีแต่ตัวจี๊ดทั้งนั้น 200+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:55:14 »


ตกลง จขกท.เคยใช้เปอโยต์ป่าวครับ น่าจะเป็นตัวเลือกแทน 940 ก็ได้
ทั้งแรงและปลอดภัย พี่ๆในนี้มีแต่ตัวจี๊ดทั้งนั้น 200+
หุหุหุหุหุหุห
เออ........................พูดไม่ออก...............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:12:43 »


ตกลง จขกท.เคยใช้เปอโยต์ป่าวครับ น่าจะเป็นตัวเลือกแทน 940 ก็ได้
ทั้งแรงและปลอดภัย พี่ๆในนี้มีแต่ตัวจี๊ดทั้งนั้น 200+
  :สะกดจิต:ใช้มา2คันแล้ว คันแรก 405 GRI ปัจจุบัน 405SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #34 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:14:57 »


เอ้า......
งั้นเชียร์ 405 อีกทีครับ
405..........สู้.......สู้........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:45:34 »


เอ้า......
งั้นเชียร์ 405 อีกทีครับ
405..........สู้.......สู้........
 :เหงื่อแตก:ใช้รุ่นเดียวกันไม่ได้ครับ..เดี๋ยวเธอไล่ทัน  :หนาวจัง: อัน..ตา..ลาย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sing3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #36 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:56:17 »


3 ห่วงกับ 940 เทียบกันแล้ว 940 เหนือกว่าทุกด้าน ยกเว้นการซ่อมบำรุงอาจจะแพงกว่า แต่ก็ไม่บ่อยการซ่อมบำรุงช่วงล่างใช้อะไหล่เทียบ ราคาแพงกว่าโตต้าชิ้นละ 1-200 บาท แต่แลกมาด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า โช้คหน้าหลัง คู่ละประมาณ 4000 บาท 940 เป็นคานแข็งด้านหลังทำให้ไม่จุกจิกดูแลง่าย ทน ถึก เรื่องเครื่องยนต์ถ้ามันอืด ใช้ไปสักพักก็ลองหา เครื่อง เทอโบตัว SE มาวางแล้วโมใบเทอโบนิดหน่อย ใช้เงินไม่เกินหมื่น รับรองว่า เจโบหนีไม่ออกแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sing3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #37 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:57:48 »


อีกเรือ่ง 940 คันใหญ่ก็จริงแต่วงเลี้ยวแคบมาก ใช้พื้นที่เลี้ยวหรือกลับรถน้อยกว่า 3 ห่วงอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เอ้เอ็มอ้น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #38 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:42:27 »


 อือๆๆ งั้นแนะนำเป็น 406 ครับ
เราหนีทันแน่(เฉพาะตอนออกตัว) และวิ่งในเมือง(ถ้าวิ่งตจว.ไม่รู้ยังไง!?) :แคะ:
ยังไงก็ลองดูหลายๆตัวเลือกครับ

ปล.จากผู้ไม่มีประสบการณ์ เพราะไม่เคยใช้ทั้ง สามห่วง 940 และ405 ครับ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำอะไร ได้อย่างนั้น!?
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #39 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:04:44 »


3 ห่วงกับ 940 เทียบกันแล้ว 940 เหนือกว่าทุกด้าน ยกเว้นการซ่อมบำรุงอาจจะแพงกว่า แต่ก็ไม่บ่อยการซ่อมบำรุงช่วงล่างใช้อะไหล่เทียบ ราคาแพงกว่าโตต้าชิ้นละ 1-200 บาท แต่แลกมาด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า โช้คหน้าหลัง คู่ละประมาณ 4000 บาท 940 เป็นคานแข็งด้านหลังทำให้ไม่จุกจิกดูแลง่าย ทน ถึก เรื่องเครื่องยนต์ถ้ามันอืด ใช้ไปสักพักก็ลองหา เครื่อง เทอโบตัว SE มาวางแล้วโมใบเทอโบนิดหน่อย ใช้เงินไม่เกินหมื่น รับรองว่า เจโบหนีไม่ออกแน่
:Pika:ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #40 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:05:30 »


อือๆๆ งั้นแนะนำเป็น 406 ครับ
เราหนีทันแน่(เฉพาะตอนออกตัว) และวิ่งในเมือง(ถ้าวิ่งตจว.ไม่รู้ยังไง!?) :แคะ:
ยังไงก็ลองดูหลายๆตัวเลือกครับ

ปล.จากผู้ไม่มีประสบการณ์ เพราะไม่เคยใช้ทั้ง สามห่วง 940 และ405 ครับ ร้อนจัง
พระเจ้าจอร์ท พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #41 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:09:23 »


 :เครียดดูดบุหรี่: ถ้าจะได้ข้อสรุปแล้วดรับเป็น 940 ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #42 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:24:04 »


ก็ถ้าใช้ในเมืองบ่อยๆก้อใช้ 3 ห่วงต่อเถอะครับ แต่ถ้าออกต่างจังหวัดหรือชานเมืองบ่อยๆที่รถไม่ติดและพอทำความเร็วได้ก็เปลี่ยนโลด 940 การขับขี่มันคนละชั้นคนละฟิลลิ่งกันอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นู๋โย 306XR
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:26:27 »


ผมใช้ 940 อยู่ครับ ถ้าไม่ติดว่าบอดี้แก่ มันดีกว่าแหละครับ

บอดี้ค่อนข้างแข็งถ้าชนไม่หนักขนาดยุบครึ่งคัน อีกคันเละครับ ยิ่งถ้าชนเบาๆแบบขับกทม. รถเราเจ็บนิดๆแต่อีกคันเยินครับ

อย่าไปชนตูดกระบะที่ใส่กันชนเหล็กพอครับ เพราะมันจะเข้าแถวกระจังพอดี อันนั้นเราเยินเหมือนกัน

การทรงตัวตูดมันจะดิ้นๆหน่อย เพราะมันเป็นคานแข็ง(เช่น ในกรณีที่วางJโบ แล้วเทคออกแรงๆ) ขับธรรมดาไม่ค่อยรู้สึกครับ

ใช้ความเร็ว 120-150 แบบไม่เกร็ง เพราะรถมันใหญ่ เบาะก็ใหญ่ ขับสบายครับ

แต่รถมันใหญ่และดูแก่น่ะครับ ถ้าไม่แต่ง แฟนคุณจะชอบป่าวไม่รู้ ถ้าใช้ในเมืองเยอะ 3ห่วงเหมือนเดิมดีกว่าครับ

ปล.เครื่องเดิม940 จะทำให้ไล่เจโบได้ยากครับ ทำได้ก็ไม่อึด นอกจากทำเต็มอันนั้นอีกเรื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WWW.RTMMAG.COM

X-TREEM Project II
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #44 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:39:42 »


ผมใช้ 940 อยู่ครับ ถ้าไม่ติดว่าบอดี้แก่ มันดีกว่าแหละครับ

บอดี้ค่อนข้างแข็งถ้าชนไม่หนักขนาดยุบครึ่งคัน อีกคันเละครับ ยิ่งถ้าชนเบาๆแบบขับกทม. รถเราเจ็บนิดๆแต่อีกคันเยินครับ

อย่าไปชนตูดกระบะที่ใส่กันชนเหล็กพอครับ เพราะมันจะเข้าแถวกระจังพอดี อันนั้นเราเยินเหมือนกัน

การทรงตัวตูดมันจะดิ้นๆหน่อย เพราะมันเป็นคานแข็ง(เช่น ในกรณีที่วางJโบ แล้วเทคออกแรงๆ) ขับธรรมดาไม่ค่อยรู้สึกครับ

ใช้ความเร็ว 120-150 แบบไม่เกร็ง เพราะรถมันใหญ่ เบาะก็ใหญ่ ขับสบายครับ

แต่รถมันใหญ่และดูแก่น่ะครับ ถ้าไม่แต่ง แฟนคุณจะชอบป่าวไม่รู้ ถ้าใช้ในเมืองเยอะ 3ห่วงเหมือนเดิมดีกว่าครับ

ปล.เครื่องเดิม940 จะทำให้ไล่เจโบได้ยากครับ ทำได้ก็ไม่อึด นอกจากทำเต็มอันนั้นอีกเรื่อง
ตาดำๆ ขอบคุณสำหรับอีก 1 เสียงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #45 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:35:16 »


306 ดีกว่าครับ ในเมืองคล่อง นอกเมืองสบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
เติ้ล-อ๊อตโต้
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #46 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:22:47 »


306 ดีกว่าครับ ในเมืองคล่อง นอกเมืองสบาย

เอ๊า  พวกเดียวกันๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #47 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:37:53 »


 งง So GO Big  งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!