|
สนอง_405,505
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 07:42:32 » |
|
ออกอาการมาหลายวันแล้วครับ ตอนเช้าๆสต้าทยากมาก บางครั้งติดแล้วเครื่องสั่น เร่งเครื่องช่วยสักพักเครื่องก็เดินเรียบเป็นปรกติ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วทีเดียวติดครับ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเพื่มอาการวิ่งความเร็วกดคันเร่งเร็วๆแรงออกอาการสดุดครับ ค่อยๆเร่งเสี้ยงรอบพอไปได้ครับ แล้วก็หายเป็นปรกตืไป 1 อาทิตย์ คุณอ้อดอุสาห์เอาโมดูลมาให้ลอง รถพอเจอคุณอ้อดเดินเรียบนิ่งสนิทเลยไม่ได้ลอง วันจันทร์ตอนตีห้าจะออกไปซื้อของมาทำบุญ สต้าทไม่ติดทั้งเเก้สและน้ำมัน มาที่โหมดน้ามันสต้าทจนน้ำมันถ้วม ทิ้งไว้ครึงวันลองใหม่ก็ไม่ติด(คราวก่อนทิ้งใว้ครึ่งวันสต้าทติด) มีคอยสำรองเอามาเปลี่ยนก็เหมือนเดืม ( ไม่มีโมดุลเปลี่ยน) ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:57:39 » |
|
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเอาโมดูลกับชุดจานจ่ายมาให้ลองเอาไปเปลี่ยนดูนะครับ เปลี่ยนโมดูลก่อนเพราะสงสัยตัวนี้ที่สุด หากยังไม่ติดค่อยเปลี่ยนจานจ่าย เย็นนี้จะ Test จานจ่ายอะหลั่ยให้ก่อน ถ้าใช้ได้ก้อเอาตัวที่ติดรถผมไปลองดูก้อแล้วกัน จะได้ชัว ๆ เอแล้วถ้ายังสตาร์ทไม่ติดหละ    ? สงสัยต้องขออนุญาติเสาร์หรืออาทิตย์นี้บุกถึงบ้านแล้วหละ เอ้า ท่านใดพอจะมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ ช่วย ๆ กันหน่อยนะจ๊ะ  
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:35:41 » |
|
วิ่งความเร็วกดคันเร่งเร็วๆแรงออกอาการสดุดครับ ตรงเนี่ยน่าสงสัยว่าจะเป็นระบบไฟ ลองเช็คหัวเทียนดูว่าบอดหรือป่าวครับ  
|
|
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:44:39 » |
|
เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ ขนาดเกียร์ 1 ออกตัวลองกระทืบดู ยังสะดุดครับ แต่ของผมอาการเกิดจาก ในตัวจานจ่ายนะครับ ของผมยังใช้เป็นทองขาวอยู่ครับ อยากเปลี่ยนเป็นจานจ่ายแม่เหล็กเหมือนกันครับ เผื่อว่าจะเดินเรียบขึ้น จากที่คุณAsklepios ว่ามาถ้าเกี่ยวกับหัวเทียนผมว่า ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่น่าจะมีสะดุดนะครับ(นอกจากปล่อยรอบเดินเบาแล้วยังสะดุด เนี่ยไฟแน่ ๆ อ่ะคับ แต่ตรวจสอบไว้ก็ไม่เสียหายครับ  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:07:27 » |
|
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยวิเคราะห์ดรับ วันนี้คุณอ็อดอาโมดูล และก็จ่านจ่ายมาให้ลองแล้วครับ เย็นนี้ถ้ามีเวลาจะลองเปลี่ยนดูเป็นสะเต็ปไปก็น่าจะรู้ผล แล้วจะรายงานให้ทราบนะครับ เพื่อนๆจะได้เอาไว้เป็นกรณีศึกษา  
|
|
|
|
|
|
arale
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:55:09 » |
|
คอนเด็นเซอร์ ป่าวครับเปลี่ยนอ๊ะยาง  
|
|
|
|
|
505srturbo
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 07:55:59 » |
|
มีอีกอย่างครับ...คือไฟแรงไปอ่ะคับ...เลยทำให้ไฟกระโดนที่ขั้วหัวเทียน เลยทำให้ตัวเครื่องจุดไม่ติด..ซึ่งผมก็ยังเป็นปัญหาอยู๋ครับ :'(  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:00:35 » |
|
จนถึงวันนี้ยังไม่ติดเลยครับ กลับถึงบ้านดึกทุกวัน เอาเครื่องมือจากคุณอ้อดไปแล้ว เสาร์นี้คงได้จัดการเสียที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  
|
|
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:16:17 » |
|
คงจะทำให้เครื่องมันติดได้วิ่งดี หวังว่าจะได้ไปโชว์ในทริปเมืองกาญจนะครับ  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:40:19 » |
|
ไม่ติดทั้งน้ำมันและเเก็สเลยครับ คุณอ้อดฟันธงว่าเป็นระบบไฟ กำลังทดลองเป็นสะเตป จากเล็กไปหาใหญ่ครับ ทีเเรกคิดว่าหม้อต้มเสีย เอาตัวใหม่มาลองก็ไม่ติดเหมือนเดิม กลุ้มจะตายอยู่แล้วตั้งเเต่เปอร์โยต์เสีย เติมน้ำมันวอลโววันละ 500 บาท  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:33:22 » |
|
ยังไม่ลองเลยครับ อยากจะลองอยู่เหมือนกัน ทำคนเดียวไม่มีใครช่วยจับ คงต้องรอวันหยุดจะได้ให้ลูกช่วยสต้าท เราจะได้จับสายหัวเทียน เวลามันดูดจะได้ดูดเรา  
|
|
|
|
|
|
นิสิตสุรา ตี4
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:15:12 » |
|
เติมน้ำมันวอลโววันละ 500 บาท
รายได้ผม เกือบทั้งวันเลยครับ :'( 
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:46:29 » |
|
สต้าทได้เเล้วครับ เมื่อวานกลับถึงบ้านลองทำแบบคุณ 8 ช- ดึงสายหัวเทียนออกมาแล้วเอาหัวเทียนสำรองเสียบล่อกระแสเขี้ยวหัวเทียนแถวๆหม้อน้ำ ให้เจ้าลูกชายบิดกุญแจสต้าทไม่ต้องเหยียบคันเร่ง มีประกายไฟออกมาจากเขี้ยวจัดการเสียบสายเข้าไปใหม่เปิดสวิทซ์แก้ส กดโชคแก้สช่วย 1 ครั้ง (หม้อไฮเมติกมีโขคช่วย) ชึ้งเดียวติดเลยครับ เครื่องเดินเรียบปรกติ ก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ วันก่อนก็ติดแบบนี้พอดับเครื่องลองใหม่ไม่ติดอีกเลยมาร่วม อาทิตย์ วันนี้นึกจะติดก็ติดง่ายๆเสียอย่างงั้นแหล่ะ ลองกี่ครั้งติดทุกครั้ง ลองวิ่งรอบหมู่บ้านไม่มีอาการผิดปรกติเลย ปรึกษาอาจารย์อ้อดบอกว่าถ้ามันกลับมาอีก(ไม่ติด)ลองเช็คไฟที่หัวเทียนดูใหม่ ถ้าไม่มีประกายไฟชัวร์ต้องเป็นระบบจุดระเบิด สรุปวันนี้ไม่กล้าขับมาทำงานกลัวดับกลับบ้านไม่ได้ อ้ออีกอย่างหนึ่งระหว่างที่ติดเครื่องอยู่ผมลองดึงสายหัวเทียนออก 1 สูบ เครื่องเดินไม่เรียบและมีประกายไฟฟ้าออกมาจากสายคอยที่แตะอยู่กับขายึดไดช้าท เลยจัดการจัดสายใหม่ไม่ให้สายคอยแตะกับเหล็ก ไม่รู้มันเยวกันหรือเปล่า เพราะถ้าไส่สายหัวเทียนครบทุกสูบ ให้สายคอยแตะกับเหล็กก็ไม่มีประกายไฟ คุณนิตสิตสุรา 500 บาทจริงๆ วิงได้ 130 กิโล (เครื่อง 3 พัน 6 สูบ 24 V) สนใจมั้ยจะขายให้ถูกๆครับ วันใหนขับเขามาทำงานอดข้าวเที่ยงไป 1 มื้อ  
|
|
|
|
|
|
นิสิตสุรา ตี4
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:54:33 » |
|
�คุณนิตสิตสุรา 500 บาทจริงๆ� วิงได้ 130 กิโล� �(เครื่อง 3 พัน 6 สูบ 24 V) สนใจมั้ยจะขายให้ถูกๆครับ วันใหนขับเขามาทำงานอดข้าวเที่ยงไป 1 มื้อ
ขอบคุณครับ แต่ไม่รบกวนดีกว่าครับ ตอนนี้ผมใช้ SRI ติดแก๊ส ไม่น่าเชื่อว่าขับรถมาทำงาน เสียค่าแก๊สถูกว่า ค่ารถตู้ + ค่ามอร์ไซต์ อีก   
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:08:14 » |
|
เรื่องจริงครับ ผมลองนั่งรถตู้จจากบางบัวทอง ต่อด้วยรถไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซออกจากหมู่บ้าน ไป-กลับ ร่วม 150 บาท/วัน หลังจากได้คุณอ้อดช่วยติดแก้ส 505 ค่าใช้จ่ายลดเหลือ 120 บาท/วัน มีความสุขมากๆ  
|
|
|
|
|
|
โต้ง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:34:02 » |
|
สวัสดีครับพี่สนอง  ด้วยสมองที่มีเส้นหยักอันน้อยนิดของผม ผมคืดว่าอากาศมันบางไป  405 ของผมจะสตาร์ทด้วยน้ำมันติดยากตอนเครื่องร้อนๆ (ตอนเช้าทีเดียว) คาดว่าส่วนผสมอากาศมันน้อยไปเพราะอากาศผ่านรูมิกเซอร์ที่เล็กลากว่าปกติของระบบน้ำมันเดิมๆ แล้วอากาศร้อนๆ อีก ...คราวหน้าถ้าสตาร์ทจนน้ำมันท่วมแล้วไม่ติด.....(เพราะถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วท่วมเปลี่ยนมาเป็นแก๊สยังไงก็ไม่ติด) เปิดฝาครอบท่ออากาศเข้าคาร์บู (ใช้น้ำมันนะครับ) แล้วสตาร์ทดูครับ...จะช่วยเรื่องน้ำมันท่วมและส่วนผสมอากาศบางได้ครับ เครื่องติดแล้วก็ปิดกลับดังเดิม ของ 405 จะง่ายกว่าแค่คลายเข็มขัดรัดก็เอาออกได้ แต่ 505 ไม่ทราบว่ายากขนาดไหน... :-\ความคิดเห็นของผมไม่ใช่ว่าจะถูกนะครับ  
|
Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 13:48:23 » |
|
หวัดดีครับคุณโต้ง เจอกันที่สนามกีฬา แล้วไม่เคยเจอกันอีกเลย ตั้งแต่แบ่งบอร์ดยิ่งห่างกันไปอีก คิดถึงเหมือนเดิมครับ  
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 17:49:50 » |
|
สวัสดีครับคุณโต้ง หายหน้าไปนานเลย ขอบคุณสำหรับความเห็น อาจจะมีส่วนอยู่บ้าง แต่ผมไม่ปักใจเกี่ยวกับอากาศน้อยครับ เพราะรถสามคันทำเหมือนกันหมด อีกสองคันไม่เคยเจอปัญหานี้ ลองเปลี่ยนหม้อต้มแล้วอาการยังเหมือนเดิม เลยสรุปว่าเป็นที่ระบบไฟ ตอนนี้ให้ไล่ตั้งแต่ของเล็กไปก่อน เริ่มที่ หัวเทียน สายหัวเทียน และสุดท้ายตัวโมดูล ตามที่คุณบุญสนองเล่าให้ฟังว่า บางทีก้อสตารท์ติด บางทีก้อไม่ติด แต่เมื่อวานเห็นว่าลองถอดจุ๊บหัวเทียนสูบหนึ่งออก เครื่องกระตุกและเห็นกระแสไฟวิ่งออกจากสายคอยย์ลงกราวบริเวณไดชาร์ท เลยแนะนำให้เปลี่ยนจากของถูกไปก่อน คือ หัวเทียนกับสายหัวเทียน หากยังมีอาการอยู่อีกคงจะปักใจไปที่โมดูลเป็นแน่แท้ ซึ่งราคาค่อนข้างแพง อย่างถูก ๆ ตัวนึงประมาณพันสี่ แต่ถ้าเป็นของบ๊อซราคาประมาณสามพันกว่า คิดว่าวันจันทร์นี้คงรู้ผล สุดท้ายขอบคุณทุกความเห็นครับ อย่างนี้ซิถึงจะเรียกว่าเรารักเปอร์โย  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:40:07 » |
|
รายงานความคืบหน้า และขอคำปรึกษาเพิ่มครับ เมื่อวันเสาร์ลองสต๊าท เครื่องติดครับ แต่ไม่เต็มสูบ ลองดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบดู สูบ 1 (จากหน้า)ไม่ทำงานและสูบ 3 ไฟอ่อนมาก เครื่องเดินสั่นมาก ได้การล่ะจัดการเปลี่ยนหัวเทียนที่ซื้อไปใหม่ทั้งสี่หัว เปลี่ยนเสร็จสต้าททีเดียวติดครับ เครื่องยังสั่นเหมือนเดิม ลองดึงสายหัวเทียนดูสูบ 1 ไม่ทำงาน ลองเอาสายเสียบกับหัวเทียนสำรอง มีประกายไฟออกมาเล็กน้อย เสียบกลับเข้าไปใหม่จัดการเร่งเครื่องเเช่ใว้ที่ 3000 รอบสักพักหนึ่งเครื่องเดินเรียบปรกติครับ อาการนี้เป็นทั้งน้ำมันและแก้สครับ และจะป็นตอนเครื่องเย็นจอดข้ามคืนเท่านั้น เลวร้ายกว่านั้นคือบางวันสต้าทไม่ติดเลยครับ แต่เเปลกนะถ้าไม่ติดจอดตากแดดใว้สัก2-3 ชม สต้าทติดครับ (ส่งสัยต้องใช้แดดวอร์ม) เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ คุณอ้อดบอกว่าจะเอาฝากะลากับสายไปลองอีกครั้ง เมื่อเช้าจะเอาไปทำงาน สต้าทไม่ติดอีกแล้วครับ  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 09:33:12 » |
|
เรียบร้อยโรงเรียนคุณอ้อดแล้วครับ หลังจากเป็นปัญหามาครึ่งเดือน เมื่อวันเสาร์คุณอ้อดอุสาห์ขับรถไปดูให้ถึงบ้านที่บางบังทอง ทดลองเปลี่ยนอุปกรณ์ตามสะเตป เจอปัญหาแล้วครับ เป็นที่ฝากะลา ได้กลับมาใช้รถเหมือนเดิมแล้วครับ ......สต้าททีไรติดทุกที.....  
|
|
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 09:48:43 » |
|
ดีใจด้วยครับที่เจ้าสิงห์หล่อมันหายเป็นปกติแล้ว เอาไปเขื่อนศรีนครินทร์ได้แล้วใช่ไหมครับ  
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 11:23:40 » |
|
อยากจะไปแต่ไปไม่ได้จริงๆครับ พอดีช่วงที่ไปครงกับเจาลูกชายสอบเข้าเตรียมวิศวะพระจอมฯ ต้องอยู่ติวให้เขาหน่อย  
|
|
|
|
|
|