ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 15:04:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อน 405sri + d8 (306)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อน 405sri + d8 (306)  (อ่าน 2133 ครั้ง)
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 07:58:10 »


ความร้อน 405sri + d8 (306) ปกติควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
เดิม เครื่อง SRI ขึ้นไม่เกิน 85
ใหม่ D8 (306)  อยู่ที่ 90-92  (กลัวว่าความร้อนมันอยู่ที่ 91 ตลอดแล้วสูบมันจะโก่งไหม?)
ปกติหรือป่าวไม่รู้
ออ แล้วเลขเครื่องมันอยู่ตรงไหน ใครรู้ช่วยตอบที่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 09:43:19 »


ประมาณนี้แหละครับ ความร้อนของ D8 จะสูงกว่า sri เป็นเรื่องปกติ ของผมก็เป็นแบบนี้ตลอด ผมว่าน่าจะอยู่ที่วาล์วน้ำที่เขาออกแบบมาให้เปิดที่อุณหภูมิสุงกว่า ผมไม่ได้ลองเอามาดูสักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:17:48 »


ซองเทียเครื่องเดียว 405SRI ความร้อน 90-92เมื่อใช้ความเร็ว ไม่ค่อยชอบแต่ต้องทำใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:19:15 »


ผม 405sri เหมือนกัน เครื่องd8(306) ความร้อนอยู่ที่ 88 ครับ แรกๆเคยขึ้นไปถึง 92-95 เป็นเพาะรีเลย์เสีย ทำให้พัดลมสเตปที่2 ทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:24:36 »


ของผมก็เป็น ปรกติอยู่ 88 แต่ถ้าอัดยาว ๆ ต่อเนื่อง จะขึ้นไป 90-92 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 11:38:28 »


โล่ง ไปนึกว่าไม่ปกติ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 12:36:16 »


ของผมเป็นบางครั้งเวลาขับเร็วความร้อนจะขึ้นพอขึ้นแล้วแทบไม่อยากจะลงถึงแม้จะมาขับที่ความเร็วช้า ๆแล้วก็ตาม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 12:54:07 »


ของผม 405sri ก่อนหน้านั้น ความร้อนขับนาน ๆ รถติดจะอยู่ที่ 90-100 องศา สาเหตุเพราะท่อยางหลังเครื่องมีน้ำซึมออก (สงสัยมานาน)  พอหาเจอ เปลี่ยนท่อยางใหม่รัดให้แน่น ความร้อนรถไม่ติด 80-85 องศา รถติด90-92 องศา ถ้าขับเร็วความร้อนยิ่งลด ผมให้ความเห็นว่า ถ้าความร้อนเกินกว่า90-92 องศาน่าจะระบบความร้อนมีจุดใดจุดหนึ่งมีปัญหา ความหาสาเหตุให้เจอ เช่น สังเกตุดูว่าน้ำหม้อน้ำพร่องหรือไม่แต่หากพร่องไปเล็กน้อย พอนาน ๆ ก็จะต้องเติมน้ำแสดงว่าในระบบระบายความร้อนมีการั่วซึมแน่นอน มีอยู่ไม่กี่จุด เช่น 1. ตาน้ำซึม 2. ท่อยางหม้อน้ำบน-ล่าง ซึ่ม 3. หม้อน้ำซึ่มนิด ๆ 4. สามทางด้านหลังเครื่องซึ่งตรงนี้จะมองไม่ค่อยเห็นเวลาน้ำรั่วซึมนิด ๆ จะไปหยดลงคานทำให้มองไม่เห็น 5. ประเก็นฝาสูบเริ่มไป อันนี้ดูได้จากเปิดฝาหม้อน้ำดูจะมีฟองอากาศผุดขึ้นมา หรือขับไปนาน ๆ จะมีอากาศดันออกมาแรงกว่าปกติ ถ้ารถเย็นพอเปิดฝาหม้อน้ำได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 13:28:01 »


ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง   ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย    ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย   ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:11:57 »


ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง   ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย    ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย   ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ

พัดลมวอร์มดาวน์พัดทุกครั้งที่ปิดสวิทช์กุญแจใหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:14:29 »


ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง   ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย    ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย   ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ

พัดลมวอร์มดาวน์พัดทุกครั้งที่ปิดสวิทช์กุญแจใหมครับ

หมายถึงวิ่งมาร้อนๆแล้วดับเครื่อง พัดลมยังคงหมุนอยู่ซักพักรึเปล่า  ถ้าใช่ ไม่ทุกครั้งครับ
บางทีก็หมุน บางทีก็ไม่หมุน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันต้องยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:27:59 »


ไม่เกิน 95


แช่ 190 ยาวๆ จากบางนาไปบางปะกง 45 กม. ใช้เวลาวิ่งราวๆ 10 กว่าๆ นาที  บนบูรพาวิถี ก็ ราวๆ 85-90 ไม่เกินนั้น  แก๊ส LPG
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
blue egle
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:55:51 »


ของผม 306 เครื่อง d8 แรกๆ มันขึ้น เลย 90 แต่พัดลม สเตป2 ไม่ทำงาน
เลยเอา sensor ของตัวเดิมมาใส่ ตอนนี้ ok แต่ตอนรถติด ก็เกือบๆ 90
โมต่อขั้ว pressure sensor เข้าไปปิดเปิดในรถ พอขึ้น 85 ก็เปิดเองเลย
หายห่วงแล้วครับตอนนี้   love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!