ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:21:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 Gri เช้าๆสตาร์ทยาก (เป็นเฉพาะตอนจอดข้ามคืน หรือจอดทิ้งไว้เกิน 8 ชม)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 Gri เช้าๆสตาร์ทยาก (เป็นเฉพาะตอนจอดข้ามคืน หรือจอดทิ้งไว้เกิน 8 ชม)  (อ่าน 1998 ครั้ง)
Chakkapan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2010 เวลา 20:06:22 »


405 Gri ตอนเช้าหรือตอนที่จอดทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ จะสตาร์ทยาก ดัง แชๆๆๆ ไดหมุ่น แบตเต็ม บางที่ต้องปิด
3-4 รอบกว่าจะติด ช่วงที่ติดไม่ต้องเหยียบคันเร่งนะครับ
หลังจากสตาร์ทติดแล้ว ดับเครื่องสตาร์ทไหม่ได้ไม่เป็นปัญหาครับครั้ืงเดียวติด รบกวนช่วยหาสาเหตุด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2010 เวลา 01:11:02 »


ปั๊มติ๊กครับ จะต้องเช็ดแรงดันน้ำมันเบนซิล จะได้แรงดันประมาณ2.5-3.0บาร์ สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วก็ดับเครื่องยนต์ประมาณ15นาที ดูแรงดันว่าได้ค่าที่ต้องหรือไม่ หรือแรงดันอยู่ที่  0บาร์หรือต่ำกว่าที่กำหนด ถือว่าปั๊มติ๊กเสียครับต้องเปลี่ยนใหม่ กับกรองเบนซิลครับ ลองดูตามนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2010 เวลา 07:08:51 »


ตามข้างบนเช็คง่าย ๆ บิดกุญแจค้างไว้สักพักไม่สตาร์ท แล้วปิดกุญแจ แล้วเปิดใหม่สตาร์ทดู ถ้าติดง่ายแสดงว่าแรงดันปั๊มไม่ดีแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2010 เวลา 12:31:02 »


เช็คตัวปรับแรงดันน้ำมันด้วยนะครับ เพราะถึงปั๊มติ๊กแรงดันดีแต่ตัวแร็คกรูเรเตอร์ไม่สามารถกั้กแรงดันไว้ในรางหัวฉีดปล่อยให้น้ำมันไหลย้อนกลับเข้าถังก็ต้องเปิดสวิต์ทกุญแจเพิ่อให้ปั๊มติ๊กปั๊มน้ำมันกลับเข้ารางหัวฉีด ใหม่จึงสต๊าดติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chakkapan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2010 เวลา 20:16:31 »


ปั๊มติ๊กเพิ่งเปลี่ยนใหม่ไปครับ (ของใหม่) แต่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่ดี
จะลองเช๊ค regulator ตามคำแนะนำครับ (ผมลองถอดท่อตรงหัว regulator ก็ไม่่มีน้ำมันรั่วครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2010 เวลา 09:18:23 »


ปั๊มติ๊กเพิ่งเปลี่ยนใหม่ไปครับ (ของใหม่) แต่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่ดี
จะลองเช๊ค regulator ตามคำแนะนำครับ (ผมลองถอดท่อตรงหัว regulator ก็ไม่่มีน้ำมันรั่วครับ)

แล้วตอนที่ถอดตัว regulator ออกมีน้ำมันพุ่งหรือป่าวครับ  ลองแบบนี้ก็ได้ครับ ตอนเช้า(ก่อนสต๊าดเครื่องลองถอด ตัว regulator จะมีแรงดันน้ำมันค้างอยู่หากไม่มีก็คงตัวนี้แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2010 เวลา 09:39:53 »


405 Gri ตอนเช้าหรือตอนที่จอดทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ จะสตาร์ทยาก ดัง แชๆๆๆ ไดหมุ่น แบตเต็ม บางที่ต้องปิด
3-4 รอบกว่าจะติด ช่วงที่ติดไม่ต้องเหยียบคันเร่งนะครับ
หลังจากสตาร์ทติดแล้ว ดับเครื่องสตาร์ทไหม่ได้ไม่เป็นปัญหาครับครั้ืงเดียวติด รบกวนช่วยหาสาเหตุด้วยครับ
....ถอด"ดับเบิ้ลรีเลย์" มาทำความสะอาด เบนซิน/โซแน็ค-ล้างวอลุ่ม ฯ /คัดเตอร์ขูดเบาๆก็ได้ เสียบอัดคืนใหเน่น
  ...ที่มันอยู่-"ถ้าอิงตาม406"จะอยู่ฝั่งซ้ายในซอกเก็ตร่วมกะกล่องECU (หันหน้าเข้าหัวรถ) แถวที่เติมน้ำกระจก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chakkapan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2010 เวลา 22:30:54 »


รบกวนช่วยบอกวิธีถอด regulator และ double relay ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chakkapan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2010 เวลา 22:38:24 »


ตอนนี้กำลังสงสัย o-ring ของ regulator ที่กันระหว่างด้น Hi กับ Lo อาจจะรั่วทำให้แรงดันในรางตกไปถ้าจอดนาน   ที่สงสัยเพราะเวลาใช้แก๊สแล้วน้ำม หาย ปั๊มติ๊กตัดแล้ว ท่อไอน้ำมัน อุดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2010 เวลา 05:43:57 »


[บิดกุญแจค้าง2-3ครั้ง (แช่ไว้เพื่อให้ปั้ติกส่งน้ำมันให้เต็ม)แล้วลองสตาร์ทดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MiTG16
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2010 เวลา 17:08:59 »


ปั๊มติ๊กเพิ่งเปลี่ยนใหม่ไปครับ (ของใหม่) แต่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่ดี
จะลองเช๊ค regulator ตามคำแนะนำครับ (ผมลองถอดท่อตรงหัว regulator ก็ไม่่มีน้ำมันรั่วครับ)
ตอนนี้กำลังสงสัย o-ring ของ regulator ที่กันระหว่างด้น Hi กับ Lo อาจจะรั่วทำให้แรงดันในรางตกไปถ้าจอดนาน   ที่สงสัยเพราะเวลาใช้แก๊สแล้วน้ำม หาย ปั๊มติ๊กตัดแล้ว ท่อไอน้ำมัน อุดแล้ว
ช่วยเสริมนะครับ
1. วิธีการเช็คว่าตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซินเสียหรือป่าว
    -ต่อเกจวัดแรงดันน้ำมันเบนซิน(ติดเครื่องดูแรงดันน้ำมันว่าได้2.5-3bar หรือป่าว)
 
2. วิธีการเช็คปั้มติ๊กว่าเสียหรือป่าว
   -ดึงสายแวคกั้มที่ต่อกับ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน (ดูแรงดันว่าได้4-5bar หรือป่าว)

ถ้าได้ตรงตามข้อ1กับ2
ให้ดูเกจวัดแรงดันในขณะที่ดับเครื่องยนต์(เริ่มต้นแรงดันต้องอยู่ที่2-3barก่อนนะครับ) ทิ้งใว้เรื่อยๆและดูเกจว่าแรงดันตกหรือป่าว ถ้าตกแสดงว่าระบบมีการรั่ว (ถ้าดูภายนอกแล้วมายมีรายรั่วก็แสดงว่าตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซินรั่ว ซึ่งมี2กรณี)
1.รั่วที่ตัวมันเอง (น้ำมันจะออกที่รู้แวคกั้มถอดดู)เปลี่ยนตัวมันได้เลย100%
2.รั่วที่โอริง(มี2ตัว) เปลี่ยนโอริง100%

หลักก็มีแค่นี้แหละครับ เลือกทำเอานะครับ
ตัวควบคุมแรงดัน(ใหม่) พันกว่าบท
โอริง มายกี่สิบบาท ตรงเบอร์มายมีขาย ซื้อเทียบมี ถ้าขนาดมายได้ก็เสียเลย(ไม่ชัวแน่ๆ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 15:41:07 »


ผมเคยเป็นครับ สตาร์ทยากมาก ๆ บางทีสตาร์ทจนไฟจะหมดเอา จากการเช็คพบว่า กล่อง ECU เริ่มรวน เปลี่ยนกล่องแล้วหายครับ ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!