ปั๊มติ๊กเพิ่งเปลี่ยนใหม่ไปครับ (ของใหม่) แต่ก็ยังสตาร์ทยากอยู่ดี
จะลองเช๊ค regulator ตามคำแนะนำครับ (ผมลองถอดท่อตรงหัว regulator ก็ไม่่มีน้ำมันรั่วครับ)
ตอนนี้กำลังสงสัย o-ring ของ regulator ที่กันระหว่างด้น Hi กับ Lo อาจจะรั่วทำให้แรงดันในรางตกไปถ้าจอดนาน ที่สงสัยเพราะเวลาใช้แก๊สแล้วน้ำม หาย ปั๊มติ๊กตัดแล้ว ท่อไอน้ำมัน อุดแล้ว
ช่วยเสริมนะครับ
1. วิธีการเช็คว่าตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซินเสียหรือป่าว
-ต่อเกจวัดแรงดันน้ำมันเบนซิน(ติดเครื่องดูแรงดันน้ำมันว่าได้2.5-3bar หรือป่าว)
2. วิธีการเช็คปั้มติ๊กว่าเสียหรือป่าว
-ดึงสายแวคกั้มที่ต่อกับ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน (ดูแรงดันว่าได้4-5bar หรือป่าว)
ถ้าได้ตรงตามข้อ1กับ2
ให้ดูเกจวัดแรงดันในขณะที่ดับเครื่องยนต์(เริ่มต้นแรงดันต้องอยู่ที่2-3barก่อนนะครับ) ทิ้งใว้เรื่อยๆและดูเกจว่าแรงดันตกหรือป่าว ถ้าตกแสดงว่าระบบมีการรั่ว (ถ้าดูภายนอกแล้วมายมีรายรั่วก็แสดงว่าตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซินรั่ว ซึ่งมี2กรณี)
1.รั่วที่ตัวมันเอง (น้ำมันจะออกที่รู้แวคกั้มถอดดู)เปลี่ยนตัวมันได้เลย100%
2.รั่วที่โอริง(มี2ตัว) เปลี่ยนโอริง100%
หลักก็มีแค่นี้แหละครับ เลือกทำเอานะครับ
ตัวควบคุมแรงดัน(ใหม่) พันกว่าบท
โอริง มายกี่สิบบาท ตรงเบอร์มายมีขาย ซื้อเทียบมี ถ้าขนาดมายได้ก็เสียเลย(ไม่ชัวแน่ๆ)

