แนะนำผู้ที่อยากติดแก๊สเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ เห็นมีคนสนใจจะติดกันมากในช่วงนี้
1. ควรหาร้านติดตั้งใกล้บ้านจะดีที่สุด เผื่อมีปัญหาจะได้ไม่ต้องถ่อไปไกล
2. สำรวจตัวเองดูก่อนว่าในหนึ่งวัน วิ่งใช้งานกี่กิโล เพราะถ้าวิ่งน้อย ไม่ถึง 50 กิโล ผมว่าใช้น้ำมันอย่างเดิมยังพอไหวครับ แต่ถ้าวันหนึ่งร่วม 100 กิโลอย่างผม แป๊บเดียวก็คืนทุนครับ
3. ต้องทำใจไว้บ้างว่าจะต้องมีปัญหาบ้างไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับฝีมือช่าง และอุปกรณ์ที่ใช้ และอย่าลืมว่ามันไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับแก๊สโดยตรง และการทำงานของหม้อต้ม กับ mixer นั้น ค่อนข้างหยาบมาก ยิ่งกว่าคาร์บูเรเตอร์ด้วยซ้ำ จึงพบบ่อยๆว่า บางครั้งจูนแก๊สมาดี วิ่งดี พอใช้สักพัก ก็ต้องมาปรับจูนใหม่ครับ กว่าจะเข้าที่ต้องใช้เวลานิดนึงครับ
4. ควรตรวจเช็คสภาพของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนติดแก๊ส (เช็คหัวเทียน กรองอากาศ ระบบระบายความร้อน) เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหากับร้านแก๊สทีหลังครับ
5. ระบบแก๊สที่ใช้ในรถ PG ใช้ได้ตั้งแต่ Fix Mixer, Variable, Stepping Motor จนถึงระบบหัวฉีดเลยครับ เนื่องจากเครื่อง PG ไม่ค่อยงอแง ถอดปลั๊กหัวฉีดวิ่งยังได้เลย ไฟ K ไม่โชว์ด้วย สำคัญอยู่ที่ฝีมือจูนของช่างล่ะครับ
6. ระบบที่ทำการจูนมาดี รับรองว่าเรื่อง Back fire และ เบาดับ แถบจะไม่เจอเลยครับ และการเปลี่ยนระหว่างแก๊ส กับน้ำมัน ต้องทำได้ดี เนียน และไม่สะดุด ไม่ว่ารอบเครื่องไหนๆครับ ที่สำคัญ ต้องสตาร์ทแก๊สได้ด้วยจะเยี่ยมครับ
ที่เหลือก็คือใช้งานลูกเดียวครับ หมั่นดูระบบระบายความร้อนบ่อยๆหน่อย ยิ่ง 205 ไม่มีเกจ์ความร้อนด้วย ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษครับ ล่าสุดท่อยางอุ่นไอดี ที่ต่อไปที่หัวฉีดผมเพิ่งมีรอยรั่ว ดีที่น้ำแห้งยังไม่หมดกระติก ไปซื้อท่อยางใหม่มาเปลี่ยนเองก็เรียบร้อย โชคดีที่วันนั้นเปิดเครื่องมาเช็คระบบ ซึ่งโดยปรกติไม่ค่อยได้ดู เกือบไปแล้วเหมือนกันครับพี่น้อง

