ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 15:43:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  จับเจ้าตัวเล็กมากินแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จับเจ้าตัวเล็กมากินแก๊ส  (อ่าน 4809 ครั้ง)
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:21:00 »


แนะนำผู้ที่อยากติดแก๊สเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ เห็นมีคนสนใจจะติดกันมากในช่วงนี้

1. ควรหาร้านติดตั้งใกล้บ้านจะดีที่สุด เผื่อมีปัญหาจะได้ไม่ต้องถ่อไปไกล
2. สำรวจตัวเองดูก่อนว่าในหนึ่งวัน วิ่งใช้งานกี่กิโล เพราะถ้าวิ่งน้อย ไม่ถึง 50 กิโล ผมว่าใช้น้ำมันอย่างเดิมยังพอไหวครับ แต่ถ้าวันหนึ่งร่วม 100 กิโลอย่างผม แป๊บเดียวก็คืนทุนครับ
3. ต้องทำใจไว้บ้างว่าจะต้องมีปัญหาบ้างไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับฝีมือช่าง และอุปกรณ์ที่ใช้ และอย่าลืมว่ามันไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับแก๊สโดยตรง และการทำงานของหม้อต้ม กับ mixer นั้น ค่อนข้างหยาบมาก ยิ่งกว่าคาร์บูเรเตอร์ด้วยซ้ำ จึงพบบ่อยๆว่า บางครั้งจูนแก๊สมาดี วิ่งดี พอใช้สักพัก ก็ต้องมาปรับจูนใหม่ครับ กว่าจะเข้าที่ต้องใช้เวลานิดนึงครับ
4. ควรตรวจเช็คสภาพของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนติดแก๊ส (เช็คหัวเทียน กรองอากาศ ระบบระบายความร้อน) เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหากับร้านแก๊สทีหลังครับ
5. ระบบแก๊สที่ใช้ในรถ PG ใช้ได้ตั้งแต่ Fix Mixer, Variable, Stepping Motor จนถึงระบบหัวฉีดเลยครับ เนื่องจากเครื่อง PG ไม่ค่อยงอแง ถอดปลั๊กหัวฉีดวิ่งยังได้เลย ไฟ K ไม่โชว์ด้วย สำคัญอยู่ที่ฝีมือจูนของช่างล่ะครับ
6. ระบบที่ทำการจูนมาดี รับรองว่าเรื่อง Back fire และ เบาดับ แถบจะไม่เจอเลยครับ และการเปลี่ยนระหว่างแก๊ส กับน้ำมัน ต้องทำได้ดี เนียน และไม่สะดุด ไม่ว่ารอบเครื่องไหนๆครับ ที่สำคัญ ต้องสตาร์ทแก๊สได้ด้วยจะเยี่ยมครับ

ที่เหลือก็คือใช้งานลูกเดียวครับ หมั่นดูระบบระบายความร้อนบ่อยๆหน่อย ยิ่ง 205 ไม่มีเกจ์ความร้อนด้วย ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษครับ ล่าสุดท่อยางอุ่นไอดี ที่ต่อไปที่หัวฉีดผมเพิ่งมีรอยรั่ว ดีที่น้ำแห้งยังไม่หมดกระติก ไปซื้อท่อยางใหม่มาเปลี่ยนเองก็เรียบร้อย โชคดีที่วันนั้นเปิดเครื่องมาเช็คระบบ ซึ่งโดยปรกติไม่ค่อยได้ดู เกือบไปแล้วเหมือนกันครับพี่น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 22:45:38 »


 :Mad:ยุคนี้ราคาน้ำมันมันช่างลื่นใหลดีนัก ต้องสาบแช่ง  :สาบแช่ง:ไอ้พวกปั่นราคาให้มันตกนรกไป ต่อไปความจำเป็นพวกเรา 205 ที่มีเบี้ยน้อย หอยใหญ่ 555 555 ก็จะต้องติดแก๊สกันบ้างแล้ว  ผมจึงขุดกระทู้โบราณขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาอ่านกันเพื่อเป็นแนวทางต่อไป และต้องขอขอบคุณ คุณMod 205และคุณBean205 ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย ขณะนี้ท่านทั้งสองจะยังใช้ 205อยู่หรือเปล่า เห็นในกระทู้ท่านทั้งสองไม่ได้โผล่มานานแล้วเลย ขอขอบคุณท่านทั้งสองไว้ ณ โอกาสนี้ ขอให้ท่านจงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ร่ำรวยๆๆๆๆ โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มีนาคม 2011 เวลา 10:17:51 »


เยี่ยมเลยครับ นับว่าเป็นข้อมูลที่ดีและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งด้วย รวมทั้งเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ
แต่ยังไงตอนนี้ผมใช้น้ำมันไปก่อนกะติดแก๊สตอนที่ระบบหัวฉีดมีปัญหาทีเดียวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 21:27:46 »


 โอยยยยยข้อความโดย: tractorกะติดแก๊สตอนที่ระบบหัวฉีดมีปัญหาทีเดียวเลย Horse
              :........:หัวฉีดมันคงไม่มีปัญหาหรอก นอกจากไอ้ตัวร้าย เซงๆๆๆเซอร์ๆๆๆๆๆๆที่มันทำหน้าที่ส่งสัญญาณไปยังกล่อง ECUเท่าน้านหมื่นครึ่ง โหไม่นะ วันนี้ไปเติมน้ำมันแก๊ส 91 ขึ้นไปถึง 35.14 บาท/ลิตรแย้ว มันๆๆๆขึ้นแทบทุกวันเลย ว๊าก น้ำตาแห่งความเศร้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!