ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:21:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  [405 SRI] เบาดับ เครื่องกระตุก ซ่อม 5,000 บาท ยังไม่หาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [405 SRI] เบาดับ เครื่องกระตุก ซ่อม 5,000 บาท ยังไม่หาย  (อ่าน 2085 ครั้ง)
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« เมื่อ: วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 11:07:53 »


ขอปรึกษาอาการซ่อมรถหน่อยครับ
รถผม 405 SRI

เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2552 (นับผ่านมาได้ 9 เดือน)
ผมเพิ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาตัวใหม่ไป

ประมาณต้นเดือน สิงหาคม 2553 นี้ รถมีอาการผิดปกติ

(1.)
ขณะรถวิ่ง เครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ มีอาการกระตุกเป็นจังหวะ
อธิบายอย่างไรดีล่ะ ขออธิบายว่า มันเหมือนว่ามีอยู่สูบหนึ่งที่ทำงานผิดปกติ
หรืออาจเกี่ยวกับระบบจุดระเบิด
(เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน)

(2.)
รอบเดินเบาไม่นิ่ง ภายหลังสตาร์ทเครื่อง หรือเวลาจอดติดไฟแดง เหยียบเบรค
แล้วสังเกตว่า เข็มวัดรอบ แกว่งขึ้น-ลง ไปมา ระหว่าง 500-1100
เครื่องกระพือ เหมือนจะดับ แต่ไม่ดับ

โดยส่วนตัว ผมมองว่า ปัญหารถกระตุกเป็นปัญหาหลัก
ส่วนปัญหารอบเดินเบาไม่นิ่งเป็นปัญหาเล็กๆ (แต่กวนใจ)

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมาเลยเอารถไปเข้าอู่
ช่างพิจารณาว่ามันเป็นอาการ 2 อย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกัน เลยเปลี่ยนอะไหล่ 2 ตัว
คือ มอเตอร์เดินเบา (3,300) บาท
และ ดับเบิลรีเลย์ (2,000) บาท รวมเป็นเงินประมาณ 5,300 บาท

ตอนไปรับรถ ผมลองสตาร์ทรถดู พบว่า รอบเดินเบาก็ยังไม่นิ่ง แกว่งๆ ไปมา
แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก วิ่งไปสักพัก มันคงดีเองมั๊ง

ใช้รถไป 2 วัน รู้สึกรถก็วิ่งดี อาการกระตุกหายไป
จนเมื่อวานนี้ วันที่ 3 ภายหลังการเปลี่ยนอะไหล่ 2 ชิ้น
อาการกระตุกกลับมาอีกแล้วครับ
สรุปว่าเปลี่ยนอะไหล่ไป 2 ชิ้น ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

อยากให้ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
ว่าสาเหตุมันอาจเกิดจากชิ้นส่วน ตัวไหนได้บ้าง
ช่างคนเดียว อาจนึกได้ไม่ครอบคลุม อยากได้ความเห็นเพื่อนๆ บ้างครับ

ความยากในการวิเคราะห์อย่างหนึ่งมันอยู่ที่ว่า
อาการกระตุกขณะขับรถ มันไม่ได้เป็นตลอดเวลา
ขับรถระยะ 30 กม. มันจะแสดงอาการดังกล่าวอยู่ประมาณ 2 นาทีต่อเนื่อง แล้วมันก็หายไป
อาจเป็นสาเหตุที่เวลาช่างเอารถไปลองแป๊บเดียว แล้วไม่เจอ เขาก็เลยคิดว่ามันหายแล้ว

ปัจจุบันผมก็เลยกะว่าจะทนขับไปเรื่อยๆ จนมันไปตายกลางทาง ค่อยเอาไปซ่อมอีกรอบ
แต่ถ้าได้ความเห็นของหลายๆ ท่าน ช่วยชี้จุดที่ควรตรวจดู ผมก็อยากซ่อมรถให้มันวิ่งดีเป็นปกติครับ

ขอบคุณครับ

ต้น 081-457-3567
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 11:23:01 »


SRI เหมือนกัน จากที่เคยเป็น

กระตุกๆ -----> คอยล์

หอบๆหืดๆ  ฮืด....ฮืด......ฮืด..... ----> เซนเซอร์ลิ้นผีเสื้อ

ยังไม่ต้องซื้อ หาสลับคันอื่นดูก่อน  ถ้าหาแถวนั้นไม่ได้ก็เอาของผมไปลองก่อนได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 11:39:53 »


หัวเทียน 4 หัว  ไม่น่าเกิน 500 บาท แบบกลางๆ 
 
สายหัวเทียน ของแท้ ราวๆ 1000 + -

คอลย์ ของใหม่ มี Bosch กะ Sagem  ราคา ราวๆ 2000 ปลายๆ   ถ้ามือ 2 ก็ หลักร้อยปลายๆ พันต้นๆ



น่าจะไม่มีอะไรแล้ว ..........


ส่วนเรื่องกระตุก ถ้าเป็นที่รอบช่วงใดช่วงหนึ่ง  ลองดูพวกสวิชต์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ  มือ 2 บานตะไท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 12:41:47 »


ค่าอะไหล่โหดจัง 2 ตัวนี้บวกไปเกือบๆ สองพัน แถมอาการไม่หายอีก อู่ไหนครับ :สาบแช่ง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 13:03:27 »


น่าจะเป็นที่คอยล์เสียครับ ลองหามือสองมาเปลี่ยนดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กันยายน 2010 เวลา 12:35:54 »


ไม่ทราบว่าแก้ปัญหาไปได้หรือยัง
ของผมเคยเป็นอาการคล้ายๆกัน แต่กระตุกค่อนข้างแรง
บางทีเล่นซะเครื่องดับไปเลย

ไล่เปลี่ยนตั้งแต่คอยล์  สายหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ
เปลี่ยนหม้อต้มแก้ส(นึกว่าพัง)

อาการก็ไม่หาย
สุดท้ายเปิดกระโปรงดูตอนกลางคืน(อย่าคิดลึก) เห็นไฟแลบที่หัวเทียนสูบนึง

สรุปแค่หัวเทียนเสียไปหนึ่งหัว
หมดไปหลายพันเลยตู 
ไม่นึกว่าหัวเทียนจะเสีย เพราะเพิ่งเปลี่ยนมา แต่มันก็เสียกันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 18:38:56 »


รถผม  อาการคล้ายกัน  แต่ดีกว่าหน่อยคือไม่ดับ   แต่พอไปติดแก็ส ไม่กระตุก วิ้งฉิว  เลยขับแก็สมาตลอด คาดว่าระบบน้ำมันตัน ไว้เป็นแนวทางหนึ่งก็แล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กันยายน 2010 เวลา 14:45:16 »


ของผมก็มีปัญหาคล้ายกันครับ ตอนนี้ลองเอาเซ็นเซอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อคันอื่นมาใส่ แล้วก็เอามอเตอร์รอบเดินเบาของเครื่องเดิมที่เก็บไว้มาใส่แต่ยังไม่ได้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ อาการดีขึ้นครับ แต่รอบต่ำตอนปล่อยคันเร่งยังไม่นิ่งพอ เลยไปซื้อมอเตอร์เดินเบาตัวใหม่มาเตรียมไว้ นัดช่างไว้วันอังคารนี้ครับ ดูซิมันจะหายมั๊ย

ไล่ดูใหม่ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน มอเตอร์รอบเดินเบา เซ็นเซอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ

ราคาเอกชัยอะไหล่ยนต์
สายหัวเทียน SRI แท้ยี่ห้อ Bougicord 1200 บาท
หัวเทียน 2 เขี้ยว ของ Valeo อันละ 120 บาท net
โซลินอยด์ปรับรอบเดินเบา MAGNETI MARELLI (เราเรียกว่ามอเตอร์รอบเดินเบา สำหรับ 405 GRI SRI) 2700 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กันยายน 2010 เวลา 15:40:44 »


ไม่เคยมีประสบการณ์แต่น่าจะลองหาสลับที่เพื่อนๆแนะนำก่อนครับ
หากไม่หายควรเข้าอู่ที่ชำนาญ PG อันนี้แน่นอนช่างจะมีประสบการณ์มากกว่า
จะหาสาเหตุให้ท่านได้และอู่ชำนาญ PG มักจะมีอะไหล่ให้ลองสลับเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 09:33:54 »


?ติดLPG หัวฉีดรึเปล่า? ....ถ้าใช่มีหลายยี่ฮ้อ เช่น AG มันสามารถวิเคราะห์เบื้องต้นจาก กราฟของPro-แต่ละสูบได้ ซึ่งสูบไหนมีปัญหาเส้นจะไม่เรียบ(ขึ้น/ลง)....หรือ เปิดLPGสลับ นม.หาสูบไหนมีปัญหาทีละสูบก็ได้ ผมลองมาเคยเจอ หัวเทียนบอดไปสูบหนึ่ง ก็เอามาขัดดูก่อนก็ได้อาจแค่เขม่าจับมากไป

..หรือตั้งPro-ให้วิ่งผสม LPG+นม. 2x2 /1x3 สูบ ก็ยังได้เลย.
*ส่วนประเด็นอื่นๆ..หัวฉีดเคยล้างบ้างยัง? ข้อดูมูลจากwebตระกูล พี่น้องสิงห์ล่างละกัน ชิวๆ *

http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=citthai&board=1&id=2117&c=1&key=anake0k
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!