ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:48:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้  (อ่าน 7176 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 16:20:44 »


@ Jasa

ชุดที่  2  ติดนิสัยโวยวาย รอบ 1500 นี้เป้นเฉพาะตอนเช้า สตาร์ตน้ำมัน แค่ครั้งเดียว ครั้งต่อไปก็ปกติแล้วครับ......สังเกตุช่วงติดไฟแดง ( เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน ) รอบลงเร็ว....ขึ้นเร็ว...แต่เวลาลง ก็จะกลับมาหารอบเดินเบา ประมาณ 800 ครับ ไม่มีอาการวูบ

ของคุณ Jasa แสดงว่า มอเตอร์เดินเบาใกล้กลับบ้านแล้วครับ...เตรียมหาชุดชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ สำรองได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 10:19:39 »


@ Jasa......ผมลืมไป 1 เรื่องเหมือนเส้นผมบังภูเขา.......ท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ท่อพลาสติกเล็ก ๆ อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา ) ถ้าเปลี่ยน โอริ่งทุก 1-2 ปีจะดีมากครับ กับงบ  6 บาท ( หรือเปลี่ยนพร้อมกับตอนล้างวาวล์ผีเสื้อก็ดีครับ )

        ........เหตุเกิดตอนใช้รถในสภาพการจราจรติดขัด...เคลือนตัวได้ช้า.......เมื่อความร้อนสะสม....อาการเครื่องเดิมรอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ บางครั้งขึ้นถึง 2000 รอบ ....บางที่กลัวต้องดับเครื่องรอไฟแดงที่เดี่ยว

        ....อาการเครื่องใหม่ คล้าย ๆ กัน รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ แต่ไม่มากนัก ที่ 1200 - 1500 รอบ
        .... หลังเปลี่ยนโอริ่งท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ไม่มีอากาศรั่วผ่านท่อ ) รอบนิ่งขึ้นใช้งานมาประมาณ 5000 โล ยังไม่เจอปัญหารอบเครื่องเพิ่มเอง ขณะมีความร้อนสะสมช่วงติดไฟแดง

เล่าสูกันฟังครับ....ไม่ทราบว่ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดเป็นอย่างผมบ้างครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 15:52:23 »


มอเตอร์เดินเบาพึ่งเปลี่ยนอ่ะ ใส่ของ 406 แต่เป็นของมือสองอ่ะนะ..เอาอะไรแน่นอน
ลืมบอกไปว่าเป็นเฉพาะแก๊ส ตอนนี้ก็สงสัยหม้อต้มเหมียนกัน เพราะเป็นแต่แก๊ส น้ำมันไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 16:55:28 »


@ Jasa......ครับ ผมรอคำตอบด้วยคนผมเป็นมือใหม่กับเรื่องแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 19:17:55 »


แก๊ส ใช้ไปนานๆ มันก็มีส่วนครับ เรื่องเบาดับ อัตราเร่งตก กินแก๊ส เดินเบาสั่น  เพราะอุปกรณ์ มันเสื่อมสภาพ หมดอายุ

รถผม  ชุดหัวฉีด AG  หัวฉีดรางของ VALTEK 3 โอมห์  รุ่นหัวแดง  หม้อต้ม ZAVOLI  หัวฉีดรู 2 มิล ( รูเล็ก จูนรอบเดินเบาง่ายดี  รูใหญ่ๆ วิ่งดี แต่เดินเบาไม่เนียน )

ใช้มา 5 หมื่น กว่าๆ กม.  มีปัญหากะหัวฉีดมาหลายรอบแล้วเหมือนกัน  ปกติ ที่ตัวหัวฉีด มันจะมีฟรอยปิดที่หัวน๊อตหกเหลี่ยมไว้เอาไว้ตั้ง stroke หัวฉีด   รถผม ไม่มีละ เพราะตั้งหลายรอบ 


ก็ คอยจูนอยู่ ให้มันเข้ากับสภาพอุปกรณ์ที่ใช้มากที่สุดหละครับ กล่องมันสั่งให้อุปกรณ์ทำงาน ตามที่โดนตั้งโปรแกรมไว้  แต่อุปกรณ์ ใช้ไปนานๆ มันก็สึกหรอ   รถเรามันรุ่นเก่า ให้ไปใช้ชุดหัวฉีดรุ่นใหม่ ที่มันดึงค่าจาก OBD 2 มาปรับแบบ realtime ไม่ได้   เลยต้องทำเท่าที่ทำได้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 09:21:13 »


ได้ทดลองย้าย Map sensor แล้วครับ.....ทดลองสลับต่ำแหน่งอยู่ 2 - 3 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่อุปทานไป....ใช้เส้นทางไป-กลับ ที่ทำงาน / ชลบุรี - ปทุมธานี เมื่อย้าย map sensor และตัดท่อให้สั้นลง 1/2 สิ่งที่ได้มาคือการตอบสนองของเครื่องเร็วขึ้น แต่ยังมีคำถามภายในอยู่ว่า .....เป็นเพราะ Map sensor ที่ใช้ทดลองสลับเป็นของซื้อมาพร้อมเครื่องจากคุณ ต่อย กับ map sensor อีกอันหนึ่ง อายุงาน 42x,xxx กม. ความเก่า - ใหม่มีผลด้วยหรือเปล่า .....เพื่อนสมาชิกทดลองแล้วได้ผลต่างอย่างไรช่วยบอกด้วยครับ


* Map sensor.JPG (41.93 KB, 486x325 - ดู 236 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 08:18:08 »


คุณThawatpra ทำงานอยู่ชลบุรี หรือ อยู่ปทุมธานีครับ ถ้าบ้านอยู่ชลบุรีแล้วมาทำงานปทุมธานีก็ดีเลย
เผื่อจะแวะไปหาความรู้บ้าง ตัว Map sensor ขอถ่ายรูปใกล้ๆ ได้มั้ยครับ จะดูวิธีการติดหน่อยครับดูจาก
ภาพแล้วเนียนดีจัง ว่าแต่มองไปมองมา เหมือนตัวเก่าก็ยังอยู่ที่เดิมหรือเปล่าครับนั่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:28:38 »


ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ

ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ
ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way  ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก


* Map.JPG (72.44 KB, 365x350 - ดู 241 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:48:22 »


แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ  ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น )

อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ

ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:00:21 »


เมื่อวานอ่านเสร็จ ลองไปทำดูมั่ง ติดบริเวณเดียวกับคุณธวัช ในใจคิดว่าคงไม่ต่างจากเดิม

เท่าไหร่แค่ย้ายแมป ท่อยางก็ตัดทิ้งไปคืบกว่า (ระหว่างทำก็มีแซว " ซ่อมอีกแร้ว." ตรูโมดิฟายเฟ้ย)

ทำเสร็จ ขับกลับบ้าน  ความมหัศจรรย์ก็บังเกิด.... love love love


...ไฟ K ซึ่งปรกติมักจะโผล่มากวนใจตอนติดไฟแดง  ไม่โผล่มาไห้เห็นเลย โอ้โฮเฮะ 55

ดีใจจริงๆ ผมแก้มากว่า 3 ปีแล้ว จูนแก๊สจนอ่อนใจ แมปก็เปลื่ยน กล่องก็ลองสลับคันอื่น

ไม่หาย มาหายเพราะย้ายแมป   ไม่น่าเชื่อจริงๆ ขับรถสบายใจกว่าเดิมเยอะเลย  :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:26:12 »


ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ

ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ
ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way  ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก

แม๊ป ควรอยู่ในแนวระนาบนะครับ คือท่อยางทิ่มลงดิน คือของเดิมตั้งอย่างไร ย้ายไปก็เอาแบบนั้น (แต่ท่อสั้นลง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:31:18 »


แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ  ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น )

อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ

ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า

ซ๊อฟท์รีเซ็ทกล่อง อีซียู เลยครับ คุณธวัช ดูว่าดีขึ้นหรือป่าว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:26:53 »


@ คุณวัฒน์  ครับ...ผมกำลังแก้ไขการวา่ง Map sensor ตามที่แนะนำ เลยใช้ตัวเก่าไปก่อน และ ก็ Reset ชุด  ECU ไปด้วย ปรากฏ ว่า มันดีได้ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการ โวยวาย ตอนเช้ากลับมาอีกแล้วครับ

สงสัยจริง ๆ เลยครับ ลักษณะนี้ เซนเซอร์ ตัวใหนเสื่อมสภาพครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:47:35 »


แหมแล้วบอกว่าท่อขนาด 4 หุล อ้ายเราก็นึกไปถึงท่ออื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:31 »


อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

แน่ใจนะครับว่าน้ำมันในถังไม่น้อยเกินไป  ผมเคยมีอาการสตาร์ทแล้วโครกเครกๆ พอตัดเป็นแก๊สแล้ว

ปรกติ ผู้ต้องสงสัยตอนนั้นคือหัวฉีดและปั๊มติ๊ก ไล่ไปไล่มา....น้ำมันมีแค่ก้นถัง  งง




ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตาร์ทครั้งแรก ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันหนาโดยไม่สนใจองศาลิ้นผีเสื้อครู่นึงครับ

รอบเลยสูงสักอึดใจนึง แล้วจะกลับเข้ารอบเดินเบาปรกติ  อันนี้ไม่ทราบว่าใช่อาการโวยวายตอนเช้า

รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!