ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:08:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ปรึกษาหน่อยค่ะ ค่าใช้จ่าย ในการแปลงเครื่องญี่ปุ่น แพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท แนะนำท
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยค่ะ ค่าใช้จ่าย ในการแปลงเครื่องญี่ปุ่น แพงมั๊ยค่ะ ประมาณกี่บาท แนะนำท  (อ่าน 8137 ครั้ง)
MatthewZz
PeuGeoT 205 NeveR Die
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 00:08:29 »


ขอแนะนำบ้างนะครับ อิอิ

ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ควรใช้ไปอีกนานนนน และที่สำคัญคือจะต้องไม่จุกจิก กวนใจ ทำให้ขายซากไปเพื่อตัดปัญหา

ดีที่สุดก็คงเป็นเครื่องของ เปอร์โยต์ = ดีตรงที่ไม่ต้องแปลง /// แต่เสียตรงที่ "อาจจะ" เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงค่อนข้างมากกว่า
และหาอู่ที่ไว้ใจได้

ดีอาจจะไม่ที่สุดก็คงเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น = ดีตรงที่ไม่จุกจิก อะไหล่ถูก  หาง่าย /// แต่ก็เสียตรงที่ ไม่ไช่เปอร์โยต์ อิอิ และสำคัญก็ต้องหาอู่ที่
เป็นช่างจริงๆ ไม่ไช่แค่ยกเครื่องลงไปวาง รถวิ่งได้ เป็นอันจบ ดีไม่ดีไม่รู้

ส่วนผมใช้ 306 เครื่องเดิม 1,800 cc. พอดีเกียร์ออโต้เสีย เลยวางเครื่องใหม่เป็นญี่ปุ่น 4E-FTE (1,300 Turbo)
ผลที่ได้คือประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ก็หมดไปเกือบ 4 หมื่น ครับผม
วางที่ๆไหนหรอครับ แนะนำด้วย พอดีมีงบ 4หมื่น จะวาง 4e-fte ใน 205 จะจบรึเปล่า แนะนำทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Inside 4E-FTE M/T 
"ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
yoyoo
ไปเรื่อยไม่รีบ...ใครรีบแซงไปก่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 00:12:56 »


ขอแนะนำบ้างนะครับ อิอิ

ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ควรใช้ไปอีกนานนนน และที่สำคัญคือจะต้องไม่จุกจิก กวนใจ ทำให้ขายซากไปเพื่อตัดปัญหา

ดีที่สุดก็คงเป็นเครื่องของ เปอร์โยต์ = ดีตรงที่ไม่ต้องแปลง /// แต่เสียตรงที่ "อาจจะ" เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงค่อนข้างมากกว่า
และหาอู่ที่ไว้ใจได้

ดีอาจจะไม่ที่สุดก็คงเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น = ดีตรงที่ไม่จุกจิก อะไหล่ถูก  หาง่าย /// แต่ก็เสียตรงที่ ไม่ไช่เปอร์โยต์ อิอิ และสำคัญก็ต้องหาอู่ที่
เป็นช่างจริงๆ ไม่ไช่แค่ยกเครื่องลงไปวาง รถวิ่งได้ เป็นอันจบ ดีไม่ดีไม่รู้

ส่วนผมใช้ 306 เครื่องเดิม 1,800 cc. พอดีเกียร์ออโต้เสีย เลยวางเครื่องใหม่เป็นญี่ปุ่น 4E-FTE (1,300 Turbo)
ผลที่ได้คือประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ก็หมดไปเกือบ 4 หมื่น ครับผม
วางที่ๆไหนหรอครับ แนะนำด้วย พอดีมีงบ 4หมื่น จะวาง 4e-fte ใน 205 จะจบรึเปล่า แนะนำทีนะครับ
MatthewZz  จะวางเครื่องเหรอครับ เสร็จเมื่อไร ขอชมด้วยนะครับ อิอิ เห็นว่าช่างบินก็รับวางนะ ลองถามๆ ดูนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
MatthewZz
PeuGeoT 205 NeveR Die
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 00:15:25 »


ขอแนะนำบ้างนะครับ อิอิ

ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ควรใช้ไปอีกนานนนน และที่สำคัญคือจะต้องไม่จุกจิก กวนใจ ทำให้ขายซากไปเพื่อตัดปัญหา

ดีที่สุดก็คงเป็นเครื่องของ เปอร์โยต์ = ดีตรงที่ไม่ต้องแปลง /// แต่เสียตรงที่ "อาจจะ" เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงค่อนข้างมากกว่า
และหาอู่ที่ไว้ใจได้

ดีอาจจะไม่ที่สุดก็คงเป็นเครื่อง ญี่ปุ่น = ดีตรงที่ไม่จุกจิก อะไหล่ถูก  หาง่าย /// แต่ก็เสียตรงที่ ไม่ไช่เปอร์โยต์ อิอิ และสำคัญก็ต้องหาอู่ที่
เป็นช่างจริงๆ ไม่ไช่แค่ยกเครื่องลงไปวาง รถวิ่งได้ เป็นอันจบ ดีไม่ดีไม่รู้

ส่วนผมใช้ 306 เครื่องเดิม 1,800 cc. พอดีเกียร์ออโต้เสีย เลยวางเครื่องใหม่เป็นญี่ปุ่น 4E-FTE (1,300 Turbo)
ผลที่ได้คือประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ก็หมดไปเกือบ 4 หมื่น ครับผม
วางที่ๆไหนหรอครับ แนะนำด้วย พอดีมีงบ 4หมื่น จะวาง 4e-fte ใน 205 จะจบรึเปล่า แนะนำทีนะครับ
MatthewZz  จะวางเครื่องเหรอครับ เสร็จเมื่อไร ขอชมด้วยนะครับ อิอิ เห็นว่าช่างบินก็รับวางนะ ลองถามๆ ดูนะ
ได้เลยครับ พึ่งได้งบมาแต่มีแค่ 4หมื่น ผมยังไม่ได้ไปลองถามช่างบินเลย เดี๋ยวจะลองไปถามแกดู ตอนนี้ กำลัง ลังเล เรื่องเครื่อง ว่า จะเอาตัวใหม่หรือตัวเก่า ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Inside 4E-FTE M/T 
"ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
yoyoo
ไปเรื่อยไม่รีบ...ใครรีบแซงไปก่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 00:23:00 »


ผมก็อยากวาง 4E นะ คิดว่าน่าจะแรงแล้วแค่นี้ 4afe ก็ได้แต่ต้องแปลงแท่นเครื่อง  4E น่าจะแปลงอะไรไม่มากน้ำหนักด้านด้านก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าไร ลองดูครับ ว่าแต่เครื่องเก่าเป็นอะไรครับ (มันไม่แรงเหรอ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
MatthewZz
PeuGeoT 205 NeveR Die
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 00:26:50 »


ผมก็อยากวาง 4E นะ คิดว่าน่าจะแรงแล้วแค่นี้ 4afe ก็ได้แต่ต้องแปลงแท่นเครื่อง  4E น่าจะแปลงอะไรไม่มากน้ำหนักด้านด้านก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าไร ลองดูครับ ว่าแต่เครื่องเก่าเป็นอะไรครับ (มันไม่แรงเหรอ)
เซ็นเซอร์ปีกผีเสื่อหละครับ ปัญหาหลัก รองลงมา ก็เพลา แล้วก็เพาเย่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Inside 4E-FTE M/T 
"ไม่ มี ใค ร ให้ กำ ลัง ใจ เรา ได้ น อ ก จาก ตัว เรา เ อ ง"
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 08:36:43 »


...ถามเป็นความรู้หน่อยครับ
- เครื่อง-เกียร์ พวก"โตโยต้า-อันติส 1.8,2.0" เขาเรียกรหัสมันอะไร?
- มันข้ามสายพันธ์มาPGได้ไหม?
- พวกเครื่อง 1J,2J,ฝาดำ.ฝาทอง /ปกติเดิมๆ มันอยู่ในรถรุ่นใหน?

...คือ สังเกตุtaxi->อันติส 1.8,2.0 จอดตามป้ารถเมล์/หลับข้างทาง*เสียงเครื่องโครตรเงียบเลย* เดินผ่านนึกว่าจอดดับเครื่องอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 08:57:40 »


...ถามเป็นความรู้หน่อยครับ
- เครื่อง-เกียร์ พวก"โตโยต้า-อันติส 1.8,2.0" เขาเรียกรหัสมันอะไร?
- มันข้ามสายพันธ์มาPGได้ไหม?
- พวกเครื่อง 1J,2J,ฝาดำ.ฝาทอง /ปกติเดิมๆ มันอยู่ในรถรุ่นใหน?

...คือ สังเกตุtaxi->อันติส 1.8,2.0 จอดตามป้ารถเมล์/หลับข้างทาง*เสียงเครื่องโครตรเงียบเลย* เดินผ่านนึกว่าจอดดับเครื่องอยู่
1
1 น่าจะตระกูล nzนะ
2 เครื่องชิดขวาเหมือนกันใส่ได้อยู่แล้วแต่ราคามันยังแพงอยู่นะสิ
3 crown aristo progres mark ll chaser cresta
4 เครื่องญีปุ่นรุ่นใหม่ฯเสียงเงียบมากอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 09:01:23 »


เครื่องยี่ปุ่น+เกียร์ สองหมื่น++

รวมค่าวางบวกค่าเบ็ดเตล็ด จบที่ 4หมื่น++

ไม่สนเครื่อง sri 2000 cc เหรอครับ รวมเกียร์ออโตไม่ถึงสามหมื่น วางได้เลยไม่ต้องทำอะไรมาก

แต่ปัญหาจะอยู่ที่ด้ามเกียร์หายาก  แก้ปัญหาโดยการเอาของด้าม+สาย ของซีตรองซองเทียไส่แทน (1,000 บาท)

ตอนนี้เครื่องเปอร์โยต์ไม่แพง เลยไม่ค่อยมีใครเชียร์เครื่องยี่ปุ่นแล้วละ  ยกเว้นอยากแรง
ด้ามเกียร์มันเหมือนกันเลยไหม้ครับกับ405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
porn2007
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 09:11:29 »




-ผมใช้ 405 เครื่อง 4afe หลายปีแล้วก็ขับดีน่ะ เข้าอู่ได้ทั่วไทย... แต่นานาจิตตัง  ครับยึดตัวเองเป็นหลักไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ไม่มีอะไร perfect ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง.. :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 12:44:31 »


เครื่องยี่ปุ่น+เกียร์ สองหมื่น++

รวมค่าวางบวกค่าเบ็ดเตล็ด จบที่ 4หมื่น++

ไม่สนเครื่อง sri 2000 cc เหรอครับ รวมเกียร์ออโตไม่ถึงสามหมื่น วางได้เลยไม่ต้องทำอะไรมาก

แต่ปัญหาจะอยู่ที่ด้ามเกียร์หายาก  แก้ปัญหาโดยการเอาของด้าม+สาย ของซีตรองซองเทียไส่แทน (1,000 บาท)

ตอนนี้เครื่องเปอร์โยต์ไม่แพง เลยไม่ค่อยมีใครเชียร์เครื่องยี่ปุ่นแล้วละ  ยกเว้นอยากแรง
ด้ามเกียร์มันเหมือนกันเลยไหม้ครับกับ405

จังหวะ P R N D ฯ เท่ากัน แต่แปลนยึดติดตัวถังคนละแบบ 

ดัดแปลงนิดหน่อย ง่ายมากครับ 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 15:27:36 »


แล้วฝาครอบที่มีที่มีตัวprndกับหัวเกียร์มันเหมือนกันไหมครับพอดีหัวเกียร์ของผมมันกรอบละเอียดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2011 เวลา 16:42:57 »


แล้วฝาครอบที่มีที่มีตัวprndกับหัวเกียร์มันเหมือนกันไหมครับพอดีหัวเกียร์ของผมมันกรอบละเอียดเลยครับ

ไม่เหมือนครับ ใช้กันบ่ได้  ถ้าหัวเกียร์แตกแป็นชิ้นๆผมว่าเอาเศษๆมันมาประกอบ แล้วหล่อเรซิ่นทับ+ขัดแต่ง

เอาดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!