ต้องดูหลายปัจจัยครับ เช่น
1. เครื่องต้องไม่หลวมกำลังอัดดี
2. ระบบไฟจุดระเบิดสมบูรณ์หรือไม่เช่น จานจ่าย หัวเทียน(ตั้งเขี้ยวใช้แก๊ส 0.8-1.2 มม) คอล์ยจุดระเบิด ไฟจุดระเบิด
สามารถตั้งองศาให้แก่กว่าใช้น้ำมันได้ เพราะแก๊สค่าอ็อคเทนสูงกว่าน้ำมัน ( 105 - 120 ) จะได้กำลังมากกว่าตั้งไฟ
อ่อน
3. การปรับจูนแก๊สระหว่างรอบสูง และรอบเดินเบา เหมาะสมหรือไม่ ( รอบเดินเบากลิ่นไอเสียต้องไม่แสบจมูก วิธีลูกทุ่ง
ใช้ดมเอา ) ปรับแก๊สรอบสูบให้เร่งเครื่องที่รอบ 2,000 - 3,000 รอบ/นาที
4. คลัทช์ต้องไม่ลื่น (ตอนรถผมคลัทช์ลื่นกินแก๊สน่าดู)
5. เบรคต้องไม่ติด
6. การขับขี่ เช่น วิ่งทางไกล หรือขับในเมือง (รถติดก็กินมากกว่าน้ำมัน)
7. วิธีการขับขี่ ขับเรื่อยๆ หรือเรียกม้าตลอด ( ติดแก๊สเรียกม้ากินกว่าน้ำมัน15-20 % )
8. ราคาแต่ละปั้ม แต่ละที่ก็ไม่เท่ากัน
9. อุปกรณ์ของระบบแก๊สสมบูรณ์หรือไม่
คร่าวๆ ครับ สมาชิกท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมเชิญสมทบด้วยครับ

