ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 08:18:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  AL4 ของ 206
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: AL4 ของ 206  (อ่าน 4439 ครั้ง)
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 09:38:32 »


ขอถามผู้รู้ครับ เกียร์ AL4 ของ 206 ทำไมพอล้าง ECU ใหม่ จังหวะเปลี่ยนเกียร์จาก 2 ไป 3 ถึงต้องลากรอบไปที่ 3500 กว่าจะยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ รำคาญจนต้องใช้ Triptronic เปลี่ยนเองอยู่บ่อยครั้ง ท่านใดพอทราบสาเหตุบ้างคราบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:50 »


เกียร์มี Auto adaptive คือเรียนรู้พฤติกรรมและสไตล์การขับ ว่าจะให้เกียร์ทำงานโหมดไหน
ล้าง ECU อาจทำให้เกียร์เริ่มใหม่ที่ sport mode
ขับเรื่อยๆไปสักพักรอให้ระบบ ECu เรียนรู้ใหม่
Economic Mode ก็จะกลับมาเอง
ส่วนอีกโปรแกรมเป็น Snow mode อันนี้ใช้นิ้วจิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 15:33:24 »


คราวก่อนขับมาเป็นปีเลยครับ ก็ไม่ยอมเรียนรู้ พอใช้ Diax จับ แล้วลบ fault อะไรซักอย่างที่เครื่องยนต์ เท่านั้นแหละครับ หายเลย 2500 เปลี่ยนเกียร์ ขับสนุกที่สุด
คราวนี้ ก็เจอกับปัญหาเดิมครับ แต่ลบ fault แล้วไม่หาย เลยไม่เข้าใจ งงงง  งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 18:52:12 »


Diax จับ  fault ว่าอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 09:03:08 »


เห็นช่างบอกว่า เป็น fault เกี่ยวกับ เซนเซอร์ วัดอากาศเข้าเครื่องยนตร์ น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 13:33:34 »


บางครั้ง เกียร์ก็ค้างอยู่ที่ 2 วิ่งไปจน 4000 รอบ ก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ใช้ Tiptronic ก็ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องเร่งขึ้นไปอีก พอเปลี่ยนก็ กระตุกอย่างแรงเลยครับ มีท่านใดมีคำแนะนำบ้างไหมคราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 09:06:44 »


เงียบจัง  :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 09:11:20 »


อ้าๆๆ ขอตอบหน่อย แต่คงได้แค่แนะนำให้ลองปรึกษาช่างเกียร์ดูนะครับ ชื่อช่างพนม เป็นช่างซ่อมเกียร์เปอร์โย ซีตรอง
ผมก็ไม่เคยซ่อมกับช่างหรอกครับ แต่เคยโทรไปปรึกษา ก็แนะนำดีนะ เบอร์โทรลองหาในนี้ดูนะครับ น่าจะมี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:39:02 »


หายแล้วครับ ค่าเสียหาย 1000 บาท ไม่รู้ช่างเอาไปทำอะไรมั่ง ขับสนุกเหมือนเดิมแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
lek206
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:42:21 »


ของผมก็เป็นอาการเดียวกัน  เอาเข้าศูนย์อยู่ ยังไม่ได้ไปเอา ไม่รู้จะหายหรือเปล่า
ถ้าไม่หายคงต้องรบกวนถาม คุณ campioneว่ าไปซ่อมที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:04:56 »


ตกลง อาการที่ว่า หายไหมครับ ยังไงรบกวนมาเล่าสู่กันฟังด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:58:56 »


หาหัวตัดเครื่อง 2000 เกียร์ธรรมดาลงเลยครับผมว่าขับสนุกสุดๆเลยแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lionking
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 01:03:16 »


ของผมโชคดียังไม่เป็นแฮะ ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ บางครั้งตอนสตาร์ทใหม่ เกียร์แรก-2 บางที่เปลี่ยนรอบสูงนิดๆ 3,250 รอบ/นาที (เป็นบางครั้ง) รับไปซักแป๊บ ก็ปกติ เข้าใจว่าคงต้องให้น้ำมันเกียร์ได้อุณหภูมิหน่อยมั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fame Poebaikul
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:59:37 »


เครื่อง206ccมี2แบบอ่ะคับ แบบแรกให้ลองล้างสวิสท์ปีกผีเสื้อดูครับ ส่วนแบบที่2จะมีสวิสท์อยู่ตรงคันเร่งครับ ลองเช็คที่สวิสท์ดูครับ ถ้ายังมีปัญหาโทรมาสอบถามที่เบอร์ 080-4486668ดูครับ   ไออย๋า  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ร้าน โพธิ์ใบกุล สี่แยกสะพานเหลือง 02-2337958
สุย 080-4486668
มีสาขาเดียวครับ !!
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:20 »


ตอนนี้จะมีอาการตอนวิ่งทางไกลครับ แบบความเร็วที่ 110 ขึ้น ไปนานๆ ซัก 1 ชม. ขึ้นไปเนี่ย เมื่อกลับมาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เกียร์จะลากรอบสูงมาก บางทีขึ้นไปถึง 4000 ถ้าจอดดับเครื่องให้เครื่องเย็นซักพัก ก็จะหายครับ ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
'' ฟ้า
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:25:17 »


206 ผมก็เป็นครับ  เข้าศูนย์อยู่่พักใหญ่  ทุกวันนี้อาการดีขึ้นแล้ว
แต่เรื่องไช้ความเร็วสูงๆนานๆ พอมาวิ่งช้าๆ เกียร์ก็ไม่ตัดเหมือนเดิม

ขอถามต่อหน่อยครับว่า  206 เอาไปยกเครื่องใหม่อะไรได้้บ้าง

อยากยกเครื่องใหม่ ไส่เกียธรรมดาาให้หมดๆเรื่องไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 16:37:26 »


ตอนนี้จะมีอาการตอนวิ่งทางไกลครับ แบบความเร็วที่ 110 ขึ้น ไปนานๆ ซัก 1 ชม. ขึ้นไปเนี่ย เมื่อกลับมาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เกียร์จะลากรอบสูงมาก บางทีขึ้นไปถึง 4000 ถ้าจอดดับเครื่องให้เครื่องเย็นซักพัก ก็จะหายครับ ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนหรือเปล่า
ปรึกษาช่างพนมแล้ว ปัญหาเกิดจากความร้อนจริงๆครับ เนื่องจากเกียร์ปรับเข้า Safe Mode เลยเกิดอาการดังกล่าว ปล่อยให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลดลง ก็ใช้ได้ตามปกติ

ตอนนี้มีอาการใหม่ครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 มีอาการกระตุก แต่ไม่ทุกครั้ง ช่างพนมบอกว่าไม่ต้องกังวล เป็นธรรมชาติของมัน แต่ถ้าเราไปปรับ Multifunction Switch ตามคำแนะนำในกระทู้เก่าๆ จะพอช่วยได้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
9Nicotin
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 เมษายน 2012 เวลา 20:53:16 »


ตอนนี้ของผมเป็นอยู่ครับ สงสัยวิธีแก้ของผมคือต้องขับไป ทุกๆ 150 โล ต้องแวะพักก่อนละครับ(ปกติจะเป็นหลังจาก 200 โล)
ตอนแรกเป็นก็ตกใจ ตอนจอดติดไฟแดง ไม่ยอมเข้าเกียร์ 1 ด้วยครับ ออกตัวเกียร์ สอง พอรอบสูงๆกระตุกอีก
แล้วไม่ยอมไปถึงเกียร์ 4 ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 18:00:00 »


อาจจะต้องศึกษาว่าสามารถติดออยคูลเลอร์เกียร์ได้มั๊ย ถ้าได้ก็น่าจะช่วยเรื่องปัญหาความร้อนของน้ำมันเกียร์ได้มากครับ
ที่หอพักผมก็มีคนใช้ 206 อยู่คัน ก็ไม่เคยเป็นนะ (วิ่งมาห้าหมื่นกว่าโล)

ปลายๆปีว่าจะมาหาเล่นบ้างสักคันครับ ชอบรถคันเล็กๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!