เฟืองทอง
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:40:51 » |
|
แปลงมอเตอร์เดินเบาของเครื่องให้เป็นมอเตอร์แก๊สของชุดแลมด้า เนื่องจากมันเสียไม่เปิดให้แก๊สไหลได้ จะไปซื้อเขาขายยกชุดนึกออกว่ามีมอเตอร์เดินเบาเสีย ๆ อยู่เลยจัดการมาดัดแปลงซะ ดูภาพประกอบ ซ้ายมือคือภาพมอเตอร์เดินเบา ขวามือมอเตอร์แลมด้า แต่ที่เห็นคือผมแปลงเรียบร้อยแล้วจึงมาถ่ายรูป  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:43:30 » |
|
ต้องเจาะรูที่มอเตอร์ตัวเดิมของมอเตอร์เดินเบาเพราะน๊อตใหญ่กว่่า  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:49:33 » |
|
ประกอบชุดมอเตอร์ที่แปลงใหม่ให้เรียบร้อย  
|
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:19:33 » |
|
อ. ช่างคิดช่างทำจริง ๆ ...สุดยอด  
|
|
|
|
toh
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:13:49 » |
|
แหร่มครับ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:30:34 » |
|
ยินดีด้วยไม่ต้องเสียเงิน  
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:11:38 » |
|
|
|
|
|
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 179
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา 00:59:20 » |
|
ในทางกลับกัน เราก็คงเอามอเตอร์ของ Lamda มาเป็นมอเตอร์เดินเบาได้เหมือนกันหรือป่าวครับ  
|
[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 10:31:33 » |
|
ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:25:36 » |
|
ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท
วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ
ซื้อจากไหนครับ กำลังหาซื้อพอดี  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:45:35 » |
|
คุณดา 08 0309 3864, 08 66681512 ไม่มีหน้าร้านนะครับ....เป็นของจีนนะครับ ซอยลาดพร้าว 115 แยก 3.....รองติดต่อดูครับ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 13:31:23 » |
|
ในทางกลับกัน เราก็คงเอามอเตอร์ของ Lamda มาเป็นมอเตอร์เดินเบาได้เหมือนกันหรือป่าวครับ
โดยหลักก็น่าจะตามนี้อ่ะ โอ๊ค เพราะ มอเตอร์ของแลมด้ามันตัวละ 600 บาท แต่มอเตอร์เดินเบาปีกผีเสื้อ ของใหม่เกือบสามพัน มือสอง พันนึง  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 13:32:18 » |
|
ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท
วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ
คุณธวัชต้องระวังเรื่องการถอดหัวนะครับผมเคยพยายามถอดมอเตอร์เดินเบาเสียไป สองตัวแล้ว  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 14:08:47 » |
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 14:11:53 » |
|
เห็นอ.จำรูญแนะนำว่า....เสียบปลั๊ก....แล้วบิดกุญแจนะครับคุณวัฒน์.....แต่ขออ่านกระทู้เก่า ๆให้ชัดเจนก่อนนะครับ....แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ ขอบคุณ...คุณวัฒน์มากครับ  ใช่ครับ เสียบปลั๊กแล้วบิดกุญแจเพื่อให้แกนมันยื่นออกมา แต่ผมเคยลองจนขนาดมันหลุดออกมาจับด้วยคีม แล้วหมุนมันมัน หัวมัวยังไม่ออกเลยครับ  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 15:56:39 » |
|
ใช่ครับ เสียบปลั๊กแล้วบิดกุญแจเพื่อให้แกนมันยื่นออกมา แต่ผมเคยลองจนขนาดมันหลุดออกมาจับด้วยคีม แล้วหมุนมันมัน หัวมัวยังไม่ออกเลยครับ
เดี่ยวจะลองโทรปรึกษาอาจารย์จำรูญดูครับ.....หรืออาจจะไปทำ DIY ที่วิทยาลัยที่อาจารย์สอนหนังสือก็ได้ครับ  
|
|
|
|
jakasem
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 23:45:10 » |
|
รอชมผลงานชิ้นต่อไปอยู่นะครับ ผลงานดีมีประโยชน์ต่อสังคมและเว็บpg.เราตอ้งส่งเสริม เป็นกำลังใจให้นะครับ........................................   
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2011 เวลา 09:11:39 » |
|
ไอ้มอเตอร์ตัวนี้เป็นบ่อยเลยเมื่อวานผมก็เกือบไป  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 08:53:51 » |
|
การถอดทำตามอาจารย์จำรูญแนะนำครับ? - เสียบปลั๊กกับมอตอร์เดินเบาที่ต้องการถอด - บิดกุญแจ Stand by ไม่ได้สตาร์ดรถนะครับ....และบิดค้างไว้อย่างนั้น - หมุนเกลียวคลายหัวมอเตอร์เดินเบาออกมาตามรูปได้เลยครับ - บิดกุญแจกลับ....ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาประกอบกลับที่เดิม ตามรูปด้านล่างเลยครับ.....  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:41:30 » |
|
มาถอดมอเอตร์แลมด้ากันต่อนะครับ ทำเหมือนกับการถอดมอเตอร์เดินเบาเลยครับแต่ -ถ้าถอดไม่ออกให้ถอดสายแบต...แล้วทำซ้ำ ๆ ครับ - ห้ามใช้ดีมถอดแกนมอเตอร์ออกถ้าแกนยังยื้นออกมาไม่สุดเพราะที่บ่ามอเอตร์จะมีเหลี่ยมหรือร่องนำแกนไม่ให้แกนหมุนไป-มาระหว่างการทำงานครับ ร่องนำ( Guide )ของแกนมอเตอร์เดินเบาของเปอร์โย  ของมอเตอร์แลมด้าจะใช้เหลียมเป็นร่องนำของแกนมอเตอร์แลมด้า  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:51:56 » |
|
เปลี่ยบเทียบให้ดูระหว่างมอเตอร์ทั้ง 2 ครับ  ระหว่างการสังเกตุเห็น -มอเตอร์แลมด้าของใหม่จะมีจารบีหล่อลื่นเกรดดีอยู่ครับ -มอเตอร์เดินเบาจารบีแ้ห้งหมดแล้ว -แกนมอเตอร์สึกหรอหมดแล้ว.... ขนาดเหล็กยังสึกเกลียวพลาสติกในมอเตอร์จะเหลืออะไร
  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:12:16 » |
|
การประกอบมอเตอร์เดินเบา ขันเกลียวของแกนแค่พอดีกับของมอเตอร์ตามรูปนะครับ.... ถ้าขันไปมากว่านี้ตัวร่องเหลี่ยมของแกนจะกัดพลาสติกที่เป็นร่องนำจนกลมเลยหล่ะ....he he เวลาทำงานแกนมันจะหมุนได้ ( ปกติแกนมันจะไม่หมุนแต่จะยืดเข้ายืดออกเท่านั้นหล่ะครับ ) เตรียมเสียบปลั๊กแล้วครับ แต่จริง ๆ ตอนรอเพื่อนบิดกุญแจรถ........ผมกดแกนมอเตอร์...แกนก็ไหลเข้าไปเองแล้วนะครับ.... 
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:20:34 » |
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:27:24 » |
|
หลังทดลองการใช้งงานจริงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที่หนึ่งครับว่าใช้แล้วเป็นอย่างไหร่บ้าง.....ของราคา 600 + ความคิด จะคุ้มมั่ยกับการจ่ายเงินซื้อของใหม่ 1750 บาท ทั้งหมดขอยกเคดิตการทำ DIY ให้ อาจารย์จำรูญ(เฟืองทอง) และคุณ toto4 ถ้าเจอตัวจะกราบงามๆเลยครับ....ทำแล้วสนุกดีครับ  
|
|
|
|
|