ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:21:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  แปลงมอเตอร์เดินเบาของเครื่องให้เป็นมอเตอร์แก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลงมอเตอร์เดินเบาของเครื่องให้เป็นมอเตอร์แก๊ส  (อ่าน 8310 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:40:51 »


แปลงมอเตอร์เดินเบาของเครื่องให้เป็นมอเตอร์แก๊สของชุดแลมด้า  เนื่องจากมันเสียไม่เปิดให้แก๊สไหลได้  จะไปซื้อเขาขายยกชุดนึกออกว่ามีมอเตอร์เดินเบาเสีย ๆ อยู่เลยจัดการมาดัดแปลงซะ   ดูภาพประกอบ

ซ้ายมือคือภาพมอเตอร์เดินเบา  ขวามือมอเตอร์แลมด้า   แต่ที่เห็นคือผมแปลงเรียบร้อยแล้วจึงมาถ่ายรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:43:30 »


ต้องเจาะรูที่มอเตอร์ตัวเดิมของมอเตอร์เดินเบาเพราะน๊อตใหญ่กว่่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:49:33 »


ประกอบชุดมอเตอร์ที่แปลงใหม่ให้เรียบร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:19:33 »


อ. ช่างคิดช่างทำจริง ๆ ...สุดยอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:13:49 »


แหร่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:30:34 »


ยินดีด้วยไม่ต้องเสียเงิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:11:38 »


 :ยินดี อุอุอุ:ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมาบอกกว่าเป็นวิทยาทานให้พวกเราทราบกัน ขอขอบคุณอีกครั้ง ก่อนจะถึงปีใหม่ปี 2554 นี้ผมขออวยพรก่อนใครๆ ขอให้ท่านและครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ นึกอะไรขอให้ได้สมความปรารถนาทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆตลอดไป โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา 00:59:20 »


ในทางกลับกัน เราก็คงเอามอเตอร์ของ Lamda มาเป็นมอเตอร์เดินเบาได้เหมือนกันหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 10:31:33 »


ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ
เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท

วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:25:36 »


ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ
เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท

วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ

ซื้อจากไหนครับ กำลังหาซื้อพอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 11:45:35 »


คุณดา 08 0309 3864, 08 66681512 ไม่มีหน้าร้านนะครับ....เป็นของจีนนะครับ
ซอยลาดพร้าว 115 แยก 3.....รองติดต่อดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 13:31:23 »


ในทางกลับกัน เราก็คงเอามอเตอร์ของ Lamda มาเป็นมอเตอร์เดินเบาได้เหมือนกันหรือป่าวครับ

โดยหลักก็น่าจะตามนี้อ่ะ โอ๊ค  เพราะ  มอเตอร์ของแลมด้ามันตัวละ 600 บาท แต่มอเตอร์เดินเบาปีกผีเสื้อ ของใหม่เกือบสามพัน มือสอง พันนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 13:32:18 »


ขอบคุณทั้งอ.จำรูญ และ คุณ toto 4 ครับ
เดินตามผู้ใหญ่ครับ....ซื้อมาแล้วครับ ตอนนี้ราคาปรับนิดหน่อยครับ ชุดละ 600 บาท

วันอาทิตย์ที่จะถึงค่อยแปลงจาก Stepping motor ของแลมด้า เป็น มอเตอร์เดินเบา ตามคำแนะนำของอาจารย์ครับ

คุณธวัชต้องระวังเรื่องการถอดหัวนะครับผมเคยพยายามถอดมอเตอร์เดินเบาเสียไป สองตัวแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 14:08:47 »


เห็นอ.จำรูญแนะนำว่า....เสียบปลั๊ก....แล้วบิดกุญแจนะครับคุณวัฒน์.....แต่ขออ่านกระทู้เก่า ๆให้ชัดเจนก่อนนะครับ....แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณ...คุณวัฒน์มากครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 14:11:53 »


เห็นอ.จำรูญแนะนำว่า....เสียบปลั๊ก....แล้วบิดกุญแจนะครับคุณวัฒน์.....แต่ขออ่านกระทู้เก่า ๆให้ชัดเจนก่อนนะครับ....แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณ...คุณวัฒน์มากครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

ใช่ครับ เสียบปลั๊กแล้วบิดกุญแจเพื่อให้แกนมันยื่นออกมา  แต่ผมเคยลองจนขนาดมันหลุดออกมาจับด้วยคีม แล้วหมุนมันมัน หัวมัวยังไม่ออกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 15:56:39 »


ใช่ครับ เสียบปลั๊กแล้วบิดกุญแจเพื่อให้แกนมันยื่นออกมา  แต่ผมเคยลองจนขนาดมันหลุดออกมาจับด้วยคีม แล้วหมุนมันมัน หัวมัวยังไม่ออกเลยครับ

เดี่ยวจะลองโทรปรึกษาอาจารย์จำรูญดูครับ.....หรืออาจจะไปทำ DIY ที่วิทยาลัยที่อาจารย์สอนหนังสือก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jakasem
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 23:45:10 »


รอชมผลงานชิ้นต่อไปอยู่นะครับ
ผลงานดีมีประโยชน์ต่อสังคมและเว็บpg.เราตอ้งส่งเสริม
เป็นกำลังใจให้นะครับ........................................ :โอ้ววววววววววว: ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2011 เวลา 09:11:39 »


ไอ้มอเตอร์ตัวนี้เป็นบ่อยเลยเมื่อวานผมก็เกือบไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 08:53:51 »


การถอดทำตามอาจารย์จำรูญแนะนำครับ?

- เสียบปลั๊กกับมอตอร์เดินเบาที่ต้องการถอด
- บิดกุญแจ Stand by ไม่ได้สตาร์ดรถนะครับ....และบิดค้างไว้อย่างนั้น
- หมุนเกลียวคลายหัวมอเตอร์เดินเบาออกมาตามรูปได้เลยครับ
- บิดกุญแจกลับ....ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาประกอบกลับที่เดิม
ตามรูปด้านล่างเลยครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:41:30 »


มาถอดมอเอตร์แลมด้ากันต่อนะครับ

ทำเหมือนกับการถอดมอเตอร์เดินเบาเลยครับแต่
-ถ้าถอดไม่ออกให้ถอดสายแบต...แล้วทำซ้ำ ๆ ครับ
-ห้ามใช้ดีมถอดแกนมอเตอร์ออกถ้าแกนยังยื้นออกมาไม่สุดเพราะที่บ่ามอเอตร์จะมีเหลี่ยมหรือร่องนำแกนไม่ให้แกนหมุนไป-มาระหว่างการทำงานครับ

ร่องนำ( Guide )ของแกนมอเตอร์เดินเบาของเปอร์โย

ของมอเตอร์แลมด้าจะใช้เหลียมเป็นร่องนำของแกนมอเตอร์แลมด้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:51:56 »


เปลี่ยบเทียบให้ดูระหว่างมอเตอร์ทั้ง 2 ครับ

ระหว่างการสังเกตุเห็น
-มอเตอร์แลมด้าของใหม่จะมีจารบีหล่อลื่นเกรดดีอยู่ครับ
-มอเตอร์เดินเบาจารบีแ้ห้งหมดแล้ว
-แกนมอเตอร์สึกหรอหมดแล้ว....ขนาดเหล็กยังสึกเกลียวพลาสติกในมอเตอร์จะเหลืออะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:12:16 »


การประกอบมอเตอร์เดินเบา

ขันเกลียวของแกนแค่พอดีกับของมอเตอร์ตามรูปนะครับ....ถ้าขันไปมากว่านี้ตัวร่องเหลี่ยมของแกนจะกัดพลาสติกที่เป็นร่องนำจนกลมเลยหล่ะ....he he เวลาทำงานแกนมันจะหมุนได้ ( ปกติแกนมันจะไม่หมุนแต่จะยืดเข้ายืดออกเท่านั้นหล่ะครับ )

เตรียมเสียบปลั๊กแล้วครับ

แต่จริง ๆ ตอนรอเพื่อนบิดกุญแจรถ........ผมกดแกนมอเตอร์...แกนก็ไหลเข้าไปเองแล้วนะครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:20:34 »


การประกอบก็ไม่มีอะไรมาก เราค่อยกดแกนมอเตอร์ไว้.....แล้วให้เพื่อนบิดกุญแจรถ....ให้มอเตอร์หมุนกลับทางดึงแกนเข้าไปเท่านั้นเองหล่ะครับ แต่ ...ผมกดมากไปนิดหนึ่ง...แกนสั้นจุดจู่เลยครับ แต่ไม่เป็นไหร่....เดี่ยวตอนใช้งานจริง ( ประกอบเข้ากับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ...ECU....มันจะหาต่ำแหน่งเองอีกที่หนึ่ )


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:27:24 »


หลังทดลองการใช้งงานจริงจะมาแจ้งให้ทราบอีกที่หนึ่งครับว่าใช้แล้วเป็นอย่างไหร่บ้าง.....ของราคา 600 + ความคิด จะคุ้มมั่ยกับการจ่ายเงินซื้อของใหม่ 1750 บาท

ทั้งหมดขอยกเคดิตการทำ DIY ให้ อาจารย์จำรูญ(เฟืองทอง) และคุณ toto4

ถ้าเจอตัวจะกราบงามๆเลยครับ....ทำแล้วสนุกดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!