ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 15:17:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  405 มือใหม่ขอความรู้ครับ (เพิ่มเติม)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 มือใหม่ขอความรู้ครับ (เพิ่มเติม)  (อ่าน 3184 ครั้ง)
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 01:52:19 »


เนื่องจากผมไม่เคยใช้iรถยี่ห้ออื่นมาก่อนนอกจากโตโยต้า ก็เลยต้องมารบกวนถามครับ คือพอดีมีพี่ที่รู้จักท่านนึงยก 405 ให้เป็นของขวัญปีใหม่ วันนี้ขึ้นขับวันแรกก็เลยมีข้อสงสัย (อาจจะถามเยอะหน่อย ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ เพราะไม่ทราบจริง ๆ )

1. ปกติความร้อนควรขึ้นอยู่ที่เท่าใด (คันที่ผมขับเวลาวิ่งทางยาวอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 70 องศา แต่ถ้ารถติดจะเลยเลข 90 ไป 1 ขีด ไม่รู้ว่าอาการนี้ปกติหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่อะไรน่าจะเป็นตัวการครับ)

2. ตัวเรือนไมล์พอดีพี่เขาเปลี่ยนมาเป็นของตัวนอก (มั๊ง) เพราะเท่าที่ดูไม่เหมือนกับตัวในบ้านเราคือจะมีเกจวัดทั้งหมด 5 ช่อง 2 ช่องใหญ่คือวัดรอบกับความเร็ว ส่วนช่องเล็ก ด้านขวามือสุดคือเกจความ้อน ตรงกลางเป็นระดับน้ำมันเชื้อเพิลง แต่ที่งงคือตัวซ้ายสุด ไม่รู้เป็นเกจวัดอะไรเห็นมีคำว่า maxi กับ mini อยู่ (น่าจะประมาณ MAX กับ MIN) ซึ่งเกจตัวนี้ไม่ทำงานเลย นอนนิ่งสนิท ใครรู้ว่าเป็นเหจวัดอะไรช่วยไชความกระจ่างหใ้ด้วยครับ

3. ตัวเกจวัดระดับเชื้อเพลิงงมีอาการแกว่ง ไม่ทราบว่าน่าจะเกิดจากลูกลอยหรือเปล่า

4. ตัวคันเกียร์ออโต้สภาพค่อนข้างแย่คือแตกเป็นชิ้น เวลากดปุ่ม ตัวสปริงจะดันออกมาอีกข้าง ก็เลยอยากถามว่าเป็นแบบนี้จะซ่อมได้ไหม หรือว่าถ้าต้องเปลี่ยนราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่

5.  พวกท่อยางในห้องเครื่อง บางตัวสภาพแย่มาก เท่าที่เห็นก็มีท่อยางหม้อน้ำเข้าหลังเครื่อง ท่อยางน้ำมันเครื่องเข้าเครื่อง ราคาท่อย่างพวกนี้ไม่ทราบว่าแงไหม ร้านอะไหล่วรจักรมีขายหรือเปล่า

6. เข็มขัดนิรภัยมีของรุ่นไหนที่ยาว ๆ และสามารถใส่แทนกันได้บ้าง เนื่องจากผมเป็นคนตัวใหญ่มาก (สูง 180 หนัก 140 กิโล) ทำให้ไม่สามารถคาดเข็มขัดได้ถึง (เวรกรรมแท้ ๆ )

7. เวลาที่วิ่งยาวๆ แอร์จะเย็นตามปกติ แต่พอจอดหรือวิ่งช้าประมาณว่าคามร้อนเกือบ ๆ 90 แอร์ก็จะเริ่มไม่เย็นแล้ว ก็เลยอยากรู้ว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

อาจจะถามเยอะหน่อย แต่เพราะเป็นมือใหม่เลยไม่ทราบจริง ๆ ยังไงรบกวนท่านผู้รู็ทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

biggy 405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 06:46:59 »


ใช้ 405 รุ่นไหนครับ  แต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน
ข้อ 1. ความร้อน น่าจะปกติ
ข้อ 2. เกจวัด MAX กับ MIN วัดน้ำมันเครื่อง  เวลาสตาร์ทจะอยูขวามือสุด  พอเครื่องติดจะอยูต่ำสุด  ที่นอนนิ่งแสดงว่าไม่มีปั๊กเสียบด้านหลัง
ข้อ 3. ตัวเกจวัดระดับเชื้อเพลิงงมีอาการแกว่ง เป็นปกติของเปอร์โยต์
ข้อ 4. ตัวคันเกียร์ออโต้สภาพค่อนข้างแย่คือแตกเป็นชิ้น นั่นก็เปอร์โยต์อีกนั่นเอง พลาสติกรีไซเคิล
เอาแค่นี้  เดี๋ยวให้ผู้รู้เข้ามาตอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 08:19:25 »


หมั่นเข้ามาดูบ่อยๆ..เดี๋ยวรู้เอง...
    ที่ผมพอทราบก็ข้อ 1. ปกติครับ..แต่ถ้าให้ชัวล้างหม้อน้ำเลย..ชัวที่สุด...
                        ข้อ 3. มันเป็นเรื่องปกติอย่างไปใส่ใจมากคอยดูไมล์จับกิโลอย่างเดียวพอ....
                        ข้อ 5. ถ้าให้ดีเปลี่ยนมันให้หมดเลยจะได้นับ 1 ใหม่..ราคาไม่ค่อยแรง....
                        ข้อ 6. ในเวปมีขายเยอะ..เช่นคุณเมธี..คุณหนุ่ย...และท่านอื่น.....ขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยนามเนื่องจากผมยังไม่มีโอกาสได้ติดต่อค้าขายด้วย...
                        ข้อ 7. ก็คล้ายๆข้อ 1. แล้วหาเวลาไปตรวจเช็คแอร์กับช่างแอร์ก็แล้วกัน....
            อย่าวิตกมากไปรถคันอื่นเค้า...มากกว่าของคุณอีกเค้ายังยิ้มและเฮฮาได้..ค่อยๆทำไป.....สู้ๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 08:47:05 »


สำหรับข้อ 5 ควรเปลี่ยนใหม่ครับ ร้านแถววรจักรมีขายครับ  แต่ควรที่จะทราบราคาล่วงหน้าก่อน  โทรไปถามร้านเอกชัยที่มีโฆษณาด้านบนเลยครับ หรือจะซื้อที่นี่ได้เลย

ข้อที่ 1 อยากให้สังเกตการทำงานพัดลม  ปกติจะมี 2 ตัว ต้องทำงานพร้อมกัน มีจังหวะความเร็ว 2 ระดับเร็วกับช้า ที่ระดับเร็วจะทำงานเมื่ออุณหภูมิสูงประมาณ 90  ก็จะเป่าอย่างรวดเร็วเพื่อให้ลดความร้อนลงมา  ความเร็วช้าจะทำงานทันทีที่เปิดแอร์  ต้องเป็นพิเศษน่ะว่าทำงานไหม

ข้อที่ 4 นำไปหุ้มหนังใหม่เลยครับ เห็นหลายท่านไปหุ้มที่ราคาประมาณ 800 แล้วจัดแจงให้เข้ารูปอีกที

ข้อที่ 7 ดูพัดลมหมุนที่ว่าไหม  อาจะต้องเติมน้ำยาแอร์บ้าง  ไม่ทราบว่ารถปีอะไรเพราะบางปีจะใช้น้้ายาต่างเบอร์กัน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 09:00:58 »


ยินดีต้อนรับ สู่ สังคมดีดี ที่ชื่อ เปอร์โยต์ ครับ

 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 09:05:48 »


1.อุณหภูมิก็ประมาณนี้ครับ ถ้าให้ดีล้างหม้อน้ำสักหน่อยก็ดี
2.เกจตัวนี้เป็นตัววัดระดับน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท บิดกุญแจไปตำแหน่งก่อนสตาทเข็มจะขึ้นบอกว่าน้ำมันเครื่องเรามีมากหรือน้อย
3.เป็นเรื่องปกติของรุ่นนี้ เดี๋ยวก็ชินเอง
4.หุ้มใหม่ครับ
5.แถววรจักรมีขายครับ
6.ผมไม่มีข้อมูลเลยเรื่องนี้
7.ลองล้างทำความสะอาดแผงรังผึ้งแอร์ดูครับ ให้ช่างแอร์ทำก็ได้ ล้างให้สะอาดเลยจะได้ระบายความร้อนได้ทัน ความเย็นก็จะดีขึ้น และเช็คน้ำยาด้วยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 09:50:09 »


ยินดีต้อนรับเข้าสู่ community ของเหล่าคนใช้เปอโยต์ แต่มีคำเตือนว่าอย่าเข้ามาดูบ่อย ๆ เพราะเดี๋ยวจะติด (ใจ) เหมือนผม ...อิ ๆ ล้อเล่นนะ จากคนไม่รู้อะไรเรื่องเปอโยต์เลยกลายเป็นรู้เรื่องมานิดนึงแล้ว แต่จากประสบการณ์ที่มีโอกาสใช้รถยี่ห้ออื่นทั้งญี่ป่นและยุโรปมาแล้วหลายคัน ปัจจุบันใช้รถยุโรปอีกคันหนึ่ง ขอยืนยันได้เลยว่าแม้เปอโยต์ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุดเมื่อเทียบกันบาทต่อบาทครับ
จากคำถามที่ถามมาไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เพราะเดี๋ยวจะมีระดับเซียน ๆ เข้ามาเฉลย อย่าลืมเข้ามาอ่านละ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถเปอโยต์ครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 14:23:20 »


อ้างถึง ข้อ 2. เกจวัด MAX กับ MIN วัดน้ำมันเครื่อง  เวลาสตาร์ทจะอยูขวามือสุด  พอเครื่องติดจะอยูต่ำสุด  ที่นอนนิ่งแสดงว่าไม่มีปั๊กเสียบด้านหลัง

ของผมก็นิ่งเหมือนกัน ปั๊กด้านหลังดูยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 16:39:17 »


อ้างถึง ข้อ 2. เกจวัด MAX กับ MIN วัดน้ำมันเครื่อง  เวลาสตาร์ทจะอยูขวามือสุด  พอเครื่องติดจะอยูต่ำสุด  ที่นอนนิ่งแสดงว่าไม่มีปั๊กเสียบด้านหลัง

ของผมก็นิ่งเหมือนกัน ปั๊กด้านหลังดูยังไงครับ

ไม่รูว่า GRI GR มีปลั๊กมาให้หรือเปล่า  ในกรณีที่เราเปลี่ยนคอนโซล  หรือเปลี่ยนเอาเรือนไมล์ SRI  มาใส่ในคอนโซล GRI   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2010 เวลา 21:17:56 »


น่าจะเป็นรุ่น SRI


ส่วนเกจน้ำมันแกว่ง  เป็นเรื่องปกติ ของ 405 ที่ขายในประเทศ"ไทย" 

แต่ถ้าเอาเรือนไมล์ SRI ตัวที่มาจากหัวตัดเมืองนอกใส่  ไม่แกว่ง ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 19:38:38 »


น่าจะเป็นรุ่น SRI


ส่วนเกจน้ำมันแกว่ง  เป็นเรื่องปกติ ของ 405 ที่ขายในประเทศ"ไทย" 

แต่ถ้าเอาเรือนไมล์ SRI ตัวที่มาจากหัวตัดเมืองนอกใส่  ไม่แกว่ง ........

เรือนไมล์ SRI ตัวที่มาจากหัวตัดเมืองนอกใส่  เป็นยี่ห้อ JAEKER หรือเปล่า  ราคาประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 20:08:49 »


ที่เห็นติดหัวนอกมา ส่วนมากเห็นเป็น ยี่ห้อที่ว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 20:56:39 »


เรือนไมล์ บ้านเรานี้แหละ !!! มีคุณสมบัติพิเศษดังนี้
 - วัดรอบเครื่องสะบัดที่รอบสูง
 - วัดระดับน้ำมันเเกว่ง
 - เลขบอกระยะทางTrip Recorder, Reset ไม่ได้เพราะกระเดื่องข้างในหัก


* Sri---บ้านเรา.jpg (110.92 KB, 790x500 - ดู 316 ครั้ง.)

* Sri-Jaeger.jpg (107.64 KB, 800x367 - ดู 298 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
biggy405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 21:45:43 »


เรือนไมล์ บ้านเรานี้แหละ !!! มีคุณสมบัติพิเศษดังนี้
 - วัดรอบเครื่องสะบัดที่รอบสูง
 - วัดระดับน้ำมันเเกว่ง
 - เลขบอกระยะทางTrip Recorder, Reset ไม่ได้เพราะกระเดื่องข้างในหัก

โอ้...ใช่เลยครับเรือนไมล์หน้าตาแบบนี้เลย...เป๊ะ...

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับแต่ก็ยังมีคำถามเพิ่มเติมครับคือ

1. ในรูปเห็นว่าสตาร์ทเครื่องอยู่แต่เกจวัดน้ำมันเครื่องไม่ขึ้น ถ้าต้องการให้มันทำงานต้องมีการดัดแปลงหรือทำอะไรเพิ่มไหมครับ (รถที่ผมได้มาเป็น 405 คาร์บิวนะครับ แต่พี่เขาใส่เรือนไมล์ตัวนี้มา)

2. ความร้อนปกติของ 405 อยู่ที่กี่องศา

3. พัดลมไฟฟ้าของ 405 จะอยู่หน้าหม้อน้ำหรือหลังหม้อน้ำครับ

4. หม้อน้ำเท่าที่ถามพี่เขา เขาบอกว่าเปลี่ยนใหม่มาแล้วพร้อมกับเปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่ไม่แน่ใจว่าช่างไล่ลมให้หรือเปล่าก็เลยอยากถามว่าถ้าเราจะไล่ลมหม้อน้ำ ต้องไล่แบบไหน เปิดฝาหรือว่ามีตัวสกรูไล่ลม

5. ฝาหม้อน้ำใช้แรงดันเท่าไหร่ (ที่ใส่อยู่ตอนนี้คือ 0.9 บาร์)

ยังไงรบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

biggy 405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2010 เวลา 21:49:03 »


ของ 405 ตัวบ้านเรา มันไม่มีฟังค์ชั่นวัดแรงดันน้ำมันเครื่องครับ มีแต่วัดระดับน้ำมันเครื่อง ทำงาน ตอนก่อนสตาร์ทรถ  ถ้าเรือนไมล์ รุ่นตัว 405MI16 Le mans อาจจะมี ( นะ )

ความร้อน SRI อยู่ราวๆ 75-90  ประมาณนี้ ครับ แต่ตอนที่ผมใช้ อยู่ราวๆ 80

พัดลม อยู่หน้าหม้อน้ำ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!