ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:59:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  ช่วยเข้ามาหน่อยครับ 505เครื่องเย็นกระตุก เครื่องร้อนแล้วหายครับ+เรื่องหุ้มเบาะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเข้ามาหน่อยครับ 505เครื่องเย็นกระตุก เครื่องร้อนแล้วหายครับ+เรื่องหุ้มเบาะ  (อ่าน 4067 ครั้ง)
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:23:28 »


รบกวนเรียนปรึกษา2เรื่องครับ เข้าเรื่องเลยนะครับ ตาดำๆ
1.505 ครับ วิ่งแก็ส สตาร์ทแก็ส ไม่เคยเจอน้ำมันมานานแล้ว ตอนนี้วิ่งน้ำมันไม่ได้แล้วครับ ตอนเช้าออกไปทำงานเร่งไม่ขึ้น คล้ายว่าเครื่องจะดับ รอบเดินเบา แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็วิ่งได้ดี อย่างนี้ ควรเริ่มดูอะไรก่อนดีครับ
2.เบาะหน้าขาดอยาก จะหุ้มใหม่ ต้องใช้เงินกี่บาทครับ  แล้วเราซ่อมเองได้ไหมครับ

  ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ขอให้อย่าเจ็บอย่าจนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohho108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:34:05 »


แก๊สอย่างเดียวนานแล้วเหมือนกัน...55  แต่ผมเครื่องเจแล้ว  จริงๆแล้วต้องอุ่นหม้อให้ร้อนก่อนวิ่งนะครับ

1. ถ่ายขี้แก๊ส ไม่หายก็ล้างหม้อต้ม ไม่หายอีกผ้าอาจไปแล้วก็เปลี่ยนซะ
2. เคยถามร้านแต่จำไม่ได้ละ น่าจะเป็นพันต่อตัว แต่ผมไม่ได้ทำ  มันขาดที่พิง ก็เอาเสื้อสวมมันใว้ ตรงที่นั่งก็ปล่อยมัน...555  ต้องประหยัดหน่อย

เบาะของ BMW E30 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:52:35 »


ขอบพระคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะไปร้านแก็สให้เค้าทำให้ แต่เวลาผมไปที่ร้านไม่รู้ทำไมเค้าไม่ค่อยอยากจะทำให้ วันก่อนไปร้านที่ออเงิน รอนานมากเค้าก็ไม่มาดูให้สักที สุดท้ายก็ไม่ได้ทำครับ กรองแก็สเราเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:33:18 »


ขอบพระคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะไปร้านแก็สให้เขาทำให้ แต่เวลาผมไปที่ร้านไม่รู้ทำไมเขาไม่ค่อยอยากจะทำให้ วันก่อนไปร้านที่ออเงิน รอนานมากเขาก็ไม่มาดูให้สักที สุดท้ายก็ไม่ได้ทำครับ กรองแก็สเราเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
ทำได้ครับ  ค่อยๆถอดออกมา ตรงไหนถ้ากลัวว่าจะจำไม่ได้ก็ถ่ายรูปไว้ครับ  ล้างขรี้แก๊สเสร็จ เปลี่ยนกรองแล้วประกอบกลับได้เลย  แต่ไม่ควรใช้เบนซินล้างนะครับ  ใช้แค่น้ำผสมผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานล้างก็พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
ohho108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:07:24 »


ทำเองเลยครับ  ล้างหม้อช่างมันขี้เกียจทำครับ ได้ไม่กี่ตัง ไม่เหมือนตอนเอารถไปติด แม่มแทบจะอุ้มเข้าร้านเลย

ใช้หม้อยี่ห้อ/รุ่นอะไรครับ 
บางรุ่นมีก๊อกถ่ายขี้แก๊สมาให้ด้วยนะ สะดวกดี บางรุ่นเป็นน๊อตถ่าย บางรุ่นต้องแกะหม้อ

ผมใช้ตัวนี้ล่ะ3-4ปีละ ดูแลง่าย+จูนก็ง่ายดี

ส่วนกรองแก๊ส บางรุ่นติดกับหม้อ บางรุ่นก็แยกออกมาครับ  แกะออกแล้วหิ้วไปเทียบที่ร้านเลย




ขี้แก๊สลักษณะเหมือนน้ำมันเครื่องใช้แล้ว ถ้านึกไม่ออกลองสังเกตแก๊สหุงต้มตามร้านอาหารตามสั่งสิ ในสายที่มันมีน้ำปุดๆอยู่น่ะ..ใช่เลย
ถ้ามีมากแก๊สจะเดินไม่สะดวก เกิดอาการสะอึก เดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ออก ดับกลางอากาศ ...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:36:27 »


ก่อนอื่นขอทราบว่าเป็นรถปีไหนและอยากเห็นรูปคาร์บูด้วย ปัญหาที่ถามตามข้อ 1 หมายถึง มีปัญหาตอนใช้น้ำมันใช่ไหมครับ
ถ้ามีปัญหาตอนใช้น้ำมันขอแนะนำให้ล้างคาร์บู ตรวจดูผ้าปั๊ม 2 ชิ้นว่าชำรุดด้วยรึเปล่า ส่วนมากรถใช้แก๊สอย่างเดียวผ้าปั๊มจะเสื่อมคุณภาพ ถ้าไม่อยากเสียเงินก็ลองล้างดูก่อนแล้วเอาลมเป่าตามรูต่าง ๆ ไม่ให้มีเศษผงค้างอยู่ ยังมีเรื่องฐานคาร์บูที่โก่งอีก ถ้าไม่อยากยุ่งกับมันก็ใส่ปะเก็นหนา ๆ หรือจะใส่ทีเดียว 2 แผ่นก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อเข้าใจว่าคงเปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่งั้นคงมีปัญหาตอนสตาร์ทแก๊สแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:10:01 »


ขอบพระคุณมากครับ คุณ ohho108 และ คุณblue5968   คุณ ohho108 ครับถอดมาแล้วใช้อะไรล้างครับ ตรงที่เหนียวๆ ถ้าล้างเสร็จแล้ว ตอนใส่คืนมีข้อควรระวังยังไงครับ ตรวจสอบได้อย่างไรครับ

และ คุณblue5968 ของผมปี86ครับ วิ่งน้ำมันไม่ได้เข้าใจว่ามีอะไรสักอย่าง ผมเลยวิ่งแก็ส สตาร์ทแก็สอย่างเดียวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:50:13 »


เอางี้ดีกว่า โยกสวิทไปที่น้ำมัน จากนั้นถอดสายน้ำมันที่เข้าคาร์บูออก เสียบปลายสายเข้าขวดเปล่าอะไรก็ได้ แล่วสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันออกจากสายน้ำมันรึเปล่า ถ้าไม่มีน้ำมันมาก็ต้องดูว่ารถน้องใช้ปั๊ม AC หรือปั๊มไฟฟ้าแล้วจัดการแก้ไขเป็นอันดับแรก แต่ถ้ามีน้ำมันมาก็ต้องถอดคาร์บูออกมาล้างอย่างที่บอกไว้คราวที่แล้ว รถปี 86 น่าจะเป็นคาร์บูลูกโต กรองอากาศสีดำ ล้างง่ายกว่าคาร์บูลูกเล็ก แต่เวลาถอดนมหนูต้องจำให้ดี ๆ ว่ารูไหนใช้เบอร์อะไร ขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ถ้ากรองอากาศสกปรกก็ควรเปลี่ยนเสียทีเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:24:19 »


เอางี้ดีกว่า โยกสวิทไปที่น้ำมัน จากนั้นถอดสายน้ำมันที่เข้าคาร์บูออก เสียบปลายสายเข้าขวดเปล่าอะไรก็ได้ แล่วสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันออกจากสายน้ำมันรึเปล่า ถ้าไม่มีน้ำมันมาก็ต้องดูว่ารถน้องใช้ปั๊ม AC หรือปั๊มไฟฟ้าแล้วจัดการแก้ไขเป็นอันดับแรก แต่ถ้ามีน้ำมันมาก็ต้องถอดคาร์บูออกมาล้างอย่างที่บอกไว้คราวที่แล้ว รถปี 86 น่าจะเป็นคาร์บูลูกโต กรองอากาศสีดำ ล้างง่ายกว่าคาร์บูลูกเล็ก แต่เวลาถอดนมหนูต้องจำให้ดี ๆ ว่ารูไหนใช้เบอร์อะไร ขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ถ้ากรองอากาศสกปรกก็ควรเปลี่ยนเสียทีเดียว

คุณblue5968 ครับเดี๋ยวผมลองดูอย่างที่ว่ คุณblue5968   ว่าก่อนนะครับ เดี๋ยวทำแล้วมารายงานครับผม  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!