เมื่อก่อนรถผมก็เคยเป็นเหมือนกับเจ้าของกระทู้ครับ
แต่ของผมเครื่องเดิมๆ 405 GR
อย่างแรกๆที่ผมเปลี่ยนก็ โช๊คอัพคู่หน้า ยางเบ้าโช๊คทั้งคู่
สปริงไม่ได้เปลี่ยน (เดิมๆยี่สิบกว่าปีแล้ว)
ผลก็คือ ยังเอียงอยู่นิดๆ....
แล้วต่อมาก็ลองปรับทอร์ชั่นบาร์.......
ผลก็คือ ด้านท้ายสูง และสูงไม่เท่ากันเหมือนเดิม
แล้วต่อมาก็ลองปรับทอร์ชั่นบาร์.......อีกครั้ง
โดยให้ฟันเฟืองทั้งสองข้างไม่ตรงกัน สักหนึ่งฟันเฟือง
ผลก็คือ ด้านท้ายสูงไม่เท่ากันเหมือนเดิม.....แต่ดูดีกว่าเดิมครับ
อาการกินยางข้างนึงก็ยังเหมือนเดิม
ครั้งสุดท้าย........เปลี่ยนคานหลังเป็นของ SRI
ตัวตัดจากนอก(ญี่ปุ่น รถวิ่งห้าหมื่นกิโล (ตามคำพูดของช่างและคนขาย))
ผลก็คือ อาการที่ว่ารถเอียงไม่มีให้เห็นครับ
แค่บอกกล่าวนะครับ อย่าคิดว่าอาการรถเอียงจะต้องเปลี่ยนคานหลังใหม่เสมอไป
อาจมีเหตุผลส่วนอื่นอีก หรือ จุดอื่นที่เรายังมองไม่พบ
แค่เล่าสู่กันฟัง ตามที่ได้พบมาครับ

