ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:56:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แบ่งปันประสบการณ์การเปลี่ยนดิสเบรค 405 มาเป็น 406 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แบ่งปันประสบการณ์การเปลี่ยนดิสเบรค 405 มาเป็น 406 ครับ  (อ่าน 2619 ครั้ง)
Detective
หรู เท่ ไม่เหมือนใคร สไตล์เจ้าถนน อิอิ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



« เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 10:20:15 »


 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
เรื่องดิส 406 อันนี้ีมีข้อเตือนจาก เรื่องที่เกิดขึ้นกับ คุณ ฮั้ย และจากการขับกลับจาก กทม - อุตรดิตถ์ การเหยีบแบรคดิส 406 เวลาเข้าโค้ง อย่าเหยียบจนสุดหรือให้อยู่แบบในทันทีนะครับ เพราะรถมันจะสะบัด ดิส 406 แค่แตะ ถ้าผ้าแบรคดีก็อยู่แล้วครับ แต่ใส่มาแล้วเหมือนมันจะหน่วงขึ้นนิดนึงนะครับ เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนมีความเห็นอย่างไรช่วยแนะนำกันบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 11:19:35 »


เรื่องเบรคเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากครับ  ทางที่ดีหากเปลี่ยนแล้วควรไปตรวจวัดแรงดันเบรคแต่ละล้อด้วย ตามสถานตรวจสภาพต่าง ๆ ที่มีเครืองตรวจสอบ  
หาเปลี่ยนดิสก์เบรคหน้า เป็น 406 ควรทำให้ดิสด์เบรคหลังเบรคได้เท่า 406 ด้วย  หรือไม่งั้นก็หาทางเอามาหมด ไม่ว่าจะเป็นเบรคหลัง หม้อลม หรือ abs ก็จะได้เบรคตามที่ผู้ผลิตคิดและทดสอบมาอย่างดีแล้ว

การระวังเรื่องอย่าเหยียบสุดก็อาจไม่ช่วยอะไรครับ เพราะพอเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน คงนึกไม่ทันเช่นรถตัดหน้าในทางโค้งกระทันหัน ซึ่งสถานการณ์แบบนี้หากตกใจก็คงกระทืบเบรค  ซึ่ง ผู้ผลิตได้ทดสอบแรงกระทืบเบรคขณะตกใจมาอย่างดีแล้ว และออกแบบหม้อลมให้เหมาะสม ให้ล้อไม่ล๊อกขณะเบรค

การเปลี่ยนดรัมหลัง gr ให้เป็นดิสก์ sri ก็เหมือนกัน เนื่องจากดรัมจับดีกว่า ใช้แรงดันน้อยกว่า หากเปลี่ยนดิสก์ใส่ต้องปรับแรงดันหลังเพิ่มขึ้นด้วย หรือเอามาทั้งชุดปรับแรงด้นด้วยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 11:24:14 »


ใส่ทั้งระบบ นอกจากเบรคหลังเอ็มไอ  เบรคจับดี แต่ต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 11:58:20 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22300.msg195738;/%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%84#new

ไปๆ มาๆ เดิมๆ ดีที่สุดหรือเปล่า Huh?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 12:54:22 »


ไม่ใช่ว่าของมันไม่ดีนะครับ  แต่ต้องปรับตัวให้เข้ากับมันใหม่  จะใช้ความเคยชินกับเบรค 406 ไม่ได้

สำหรับผม เบรคจับดีขึ้น  เราก็ปรับน้ำหนักเท้าลง  รู้จังหวะเบรค

แต่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีสติและไม่ประมาทนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 13:07:11 »


 :อะหา อะหา:405grอยากจะเปลี่ยนบ้างเหมือนกันครับแต่ตอนนี้แค่จานหน้าsriคาลิบเบอร์เบรค306ก็รู้สึกเบรคดีขึ้นแล้วครับ เดี๋ยวหม้อลมต่อส่วนดิสหลังยังหาอีกนาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 13:32:00 »


มันก็ไม่ใช่เพราะ ชุดเบรค 406 ซ่ะัทีเดียวหรอกครับ ..

อย่าคิดไปซ่ะขนาดนั้น !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 17:08:03 »


เบรคเดิมๆ ถ้ากดแรงในโค้งก็น่ากลัวเหมือนกันแหล่ะครับ

Sri คันเก่าผม เปลี่ยนเบรคหน้าเป็นของ 406 เหมือนกันครับ ใช้งานทั่วไปก็ เคยเบรคในโค้งแรงๆเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับกระทืบให้ล้อล๊อคเลยนะครับ ก็ไม่เป็นมีอาการปัดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 18:26:25 »


มาเป็น 100 แล้วเบรคกระทันหันตอนถึงโค้ง 


มันก็คือ เกมวัดดวง ดีๆ นี่หละ   รถเดิมๆ ก็หมุนได้  ทำทั้งที  เช็ค แม่ปั๊ม  สายอ่อน ซีล สลักคาลิปเปอร์   ทุกล้อให้ดี  สลักตาย ผ้าเบรคจับไม่เท่ากัน ก็พาให้รถหมุนได้   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Detective
หรู เท่ ไม่เหมือนใคร สไตล์เจ้าถนน อิอิ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 10:37:41 »


 Aah
ตกลง ถ้าเราเปลี่ยน ดิสหน้าเป็น 406 แล้ว ควรจะต้องเปลี่ยนทั้ง ระบบใช้ไหมครับ ประสิทธิ์ภาพมันถึงจะดี
คือ ดิสหน้า หลัง และหม้อลมเบรค 406
ผมขับมาจาก กทม - อุตรดิตถ์ ในความรู้สึกผมว่ามันเบรคได้ดีขึ้น กว่าของเดิม แต่ มันมีความหน่วงเพิ่มขึ้นมา
เวลาออกตัวเกียร์ 1-2 แต่พอ เกียร์ 4-5 ก็ไหลได้แรงเหมือนเดิมนะครับ
หมายเหตุ เป็นเพราะ ผ้าเบรค ยังใหม่รึป่าวครับ
 :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เอ้เอ็มอ้น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 17:33:01 »


กดเบรคในโค้ง = Drift ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำอะไร ได้อย่างนั้น!?
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 18:30:30 »


Aah
ตกลง ถ้าเราเปลี่ยน ดิสหน้าเป็น 406 แล้ว ควรจะต้องเปลี่ยนทั้ง ระบบใช้ไหมครับ ประสิทธิ์ภาพมันถึงจะดี
คือ ดิสหน้า หลัง และหม้อลมเบรค 406
ผมขับมาจาก กทม - อุตรดิตถ์ ในความรู้สึกผมว่ามันเบรคได้ดีขึ้น กว่าของเดิม แต่ มันมีความหน่วงเพิ่มขึ้นมา
เวลาออกตัวเกียร์ 1-2 แต่พอ เกียร์ 4-5 ก็ไหลได้แรงเหมือนเดิมนะครับ
หมายเหตุ เป็นเพราะ ผ้าเบรค ยังใหม่รึป่าวครับ
 :มอบดอกไม้:

เปลี่ยน ดิสหน้า ทำให้เบรคหยุดดีขึ้น
เปลี่ยนหม้อลม+ปั้มเบรค ก็นุ่มเท้าขึ้น และอาจเบรคดีขึ้น
ดิสหลัง406 ใช้กับ 405 ไม่ได้ครับ ถ้าจะใช่ก็แปลงเอา  ไม่มีข้อคิดเห็นเรื่องนี้
เปลี่ยนเบรค406 แล้ว ออกตัวช้าลง เพราะ ขนาดจาน กับโหลดน้ำหนักที่มากขึ้น ครับ
ทำให้กินกำลังเครื่องมากกว่าในการหมุนรอบเพลาขับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Detective
หรู เท่ ไม่เหมือนใคร สไตล์เจ้าถนน อิอิ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 10:14:29 »


ขอบคุณมากครับ คราวไหน้าไป กทม ว่าจะไปเปลี่ยนปั๊มลมครับ
ส่วนดิสหลังคงไม่เปลี่ยนนะครับ
ถ้าจะทำอีกคงเป็นเรื่องโช็คนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!