|
P205
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 20:14:37 » |
|
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 21:43:26 » |
|
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
comco
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:00:07 » |
|
:พระเจ้าจอร์ท:ขอบคุณมากครับกำลังต้องการอยู่พอดี
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:28:23 » |
|
3s-ge_pinouts เป็นปลั๊กกล่องครับ
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:29:35 » |
|
เป็นข้อมูลที่รวบรวมมาจากหลายๆที่ครับ แต่จำไม่ได้ต้องขอโทษเจ้าของเครดิตด้วยนะครับ
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 22:38:50 » |
|
อยากให้หาตระกูล 4A มาลงไว้บ้างครับขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
k@mp@e
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:20:59 » |
|
ดีครับ ขอบคุณมาก มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ
|
........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:45:13 » |
|
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:48:21 » |
|
ดีครับ ขอบคุณมาก มีโอกาสเจอกันที่ขอนแก่น หรือร้อยเอ็ดครับ
วันนี้จะเดินทางไปราชการจังหวัดเลย เวลาประมาณเที่ยงคืน จะผ่านขอนแก่นอยู่ครับ ช่วงเวลา ๓ วัน คงไม่ได้อัพไฟล์ให้ท่านที่ต้องการโหลดได้คงจะเป็นวันกลับมาละครับถึงจะมีเวลา
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 08:53:09 » |
|
สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับปลั๊กของกล่อง ระบบสายไฟ จะต่ออย่างไร ทำอย่างไร ให้โทรมาถามผมนะครับมีเทคนิดง่ายนิดเดียว ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้จบช่างยนต์ หรือช่างอิเลคทรอนิกส์ แต่ผมได้ทำการศึกษาจากประสบการณ์และสอบถามจากช่างที่เก่งๆเรื่องเครื่องยนต์ ถ้าจะให้คำปรึกษาผมก็ยินดีครับ (เท่าที่รู้นะครับ)
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
P205
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:45:39 » |
|
|
|
|
|
No กะล่อน
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:56:46 » |
|
ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 14:43:42 » |
|
ขอรบกวนครับมี 4Sfe WIRING_DIAGRAMS หรือเปล่าครับ พยายามหาแต่หาไม่เจอเลยครับ พอดีเพื่อนผมไปวางเครื่องตัวนี้มาใน bluebird u12 มีปัญหาว่าถ้าเวลาชะลอก่อนยูเทรินหรือเบา เครื่องจะสะดุด ๆ แล้วก็ดับไปเลยนะครับ แต่วิ่งทางปกติก็ไม่มีปัญหาไรนะครับ พาเข้ารักษามา 3 อู่แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่นะครับ แต่ช่างแจ้งว่าไวริ่งสายไฟครบแล้ว ช่างคราดว่าปัญหาจากกล่องนะครับ ไม่มีกล่องให้ลองนะครับ (ผมก็ใช้ 3Sfe ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้มิตซู/มาสด้า) ไม่ทราบมีวิธีสำหรับทดสอบว่ากล่องเสียหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ถ้าวิ่งทางตรงแล้วเครื่องไม่สะดุดแสดงว่ากล่องน่าจะไม่มีปัญหา แล้วรอบเดินเบาตอนจอดรถนิ่งๆเป็นไงบ้างครับ ถ้าปกดีทุกอย่างเป็นเฉพาะตอนเลี้ยว (หมุนพวงมาลัย) แสดงว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาของปั๊มเพาเวอร์เสีย หรือไม่ก็ไม่ได้ต่อสายแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบา ท่านลองดูที่ปั๊มเพาเวอร์ของโตโยต้านะครับมันจะมีชุดแวคคัมเพื่อชดเชยรอบเดินเบาเวลาที่เราหมุนพวงมาลัย(เวลาที่ปั๊มเพาเวอร์มีโหลด) มันจะปล่อยอากาศเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีเพื่อชดเชยรอบเดินเบาให้เราครับ เหมือนกับแอร์เลยครับ หรือไม่ก็เปิดกล่อง ECU มาดูละครับว่ามีตัวเก็บประจุตัวไหนที่บวมหรือว่ามีน้ำยาที่เยิ้มออกมาหรือเปล่า ให้ทำการเปลี่ยนเลยครับ หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็เปลี่ยนเลยครับไม่ต้องดูว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะมันอาจจะเก็บประจุได้ไม่นานแล้วทำการดิสชาร์จตัวเองเร็วเกินไป ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์มีเยอะแยะ ใส่ได้ครับขอให้ค่าตรงกัน ราคาไม่แพง เราต้องแก้จากราคาน้อยๆ ไปก่อน ลองโทรมาสอบถามได้ครับยินดีให้คำปรึกษา ตามภาพจะเห็นวงกลมสีแดงที่มีลูกศรชี้นั่นคือตัวชดเชยรอบเนเบาพวงมาลัยเพาเวอร์จะอยู่บริเวณตูดปั๊มเพาเวอร์ จากนั้นจะมีสายท่ออากาศมาต่อที่ท่อไอดีระหว่างหน้าปีกผีเสื้อกับหลังปีกผีเสื้อ
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 15:20:09 » |
|
ภาพการต่อแวคคัมสามารถพลิกแพลงใช้ได้กับทุกรหัสของโตโยต้าครับ หลักการจะเหมือนกันทุกรุ่น
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 16:01:18 » |
|
...ยอมรับว่าผมสนใจ 405 GR วาง 3S-ge + LPG เกียร์ธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆครับ...!!! จริงๆตอนนี้เครื่องเดิมๆ(คาร์บูฯ)ของผมก็ยังใช้ดีอยู่ ความที่อนุรักษ์ของเดิมๆ...แต่ในความเป็นจริงเครื่องจีอาร์ อะหลั่ยต่างๆ(บางชิ้น)แทบจะหา(ของใหม่)ยากแล้ว...!!! เลยเริ่มยอมรับความจริงที่ว่า ถ้าเรารักเปอโยต์ บอดี้ก็เปอโยต์ ภายนอก-ภายในก็เปอโยต์...แต่ถ้าวางเครื่อง(ข้ามพันธ์)เพื่อไว้ใช้งานทุกๆวัน ก็ไม่น่าแปลกอะไร...!!! ...ยิ่งระยะหลังๆ ผมเห็นหลายๆท่านข้ามพันธ์แล้วโอเค(เพราะวางมาดี)...ผมคงต้องขอศึกษาบ้างแล้วครับ...!!! และขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ผมจะติดตามต่อไปครับ และถ้าผมตัดสินใจวางเครื่ิอง(ข้ามพันธ์)เมื่อไหร่ ความรู้เหล่านี้จะช่วยผมได้...!!! ขอบคุณครับ
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 17:23:55 » |
|
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 02:35:34 » |
|
ขณะนี้กำลังจะออกเดินทางไปจังหวัดเลย กลับมาแล้วจะอัพให้โหลดอีกนะครับ ยังมีอีกเพียบ ทั้งเครื่อง เจ เครื่อง 4g เครื่องฮอนด้า ฯลฯ
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
No กะล่อน
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2011 เวลา 09:24:49 » |
|
ขอบคุณครับพี่ nun เดียวผมจะลองแจ้งเพื่อนตามคำแนะนำครับ ได้ความว่าอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
|
|
|
|
nun
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2011 เวลา 18:55:22 » |
|
|
มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
mk.khlao
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:05:43 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุญมากๆครับ...ผมอยากได้...ไดอะแกรมการวายสายของเครื่อง5s-fe..ไดแร็กคอยนะครับไม่ทราบพี่มีใหมหากมีผมขอหน่อยนะครับขอบคุญล่วงหน้านะครับ
|
|
|
|
|
ศรีเทพ 306
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:17:04 » |
|
ขอบคุณมากครับสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปัน รบกวนถามนิหนึงครบ ผม 306SR วาง 3S เกียร์ Manual แต่เวลาเลี้ยวพวงมาลัย การชดเชยรอบเดินเบาปกติ ตามที่ท่านบอกมาทุกประการครับ แต่แอร์ เวลาเปิดแอร์แล้วรอบตกมากเลยคบเครืองสั่นทั้งคันจนเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าต้องเช็คตรงไหนครับ
|
|
|
|
|