|
anonkk
|
 |
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:23:11 » |
|
405 GR ล้อหน้าแบะเกิดจากอะไรครับ เมื่อก่อนดูไม่เห็นแบะ หรือว่าต้องไปตั้งศูนย์ใหม่  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:27:43 » |
|
1. ลองยกรถโยกล้อดู ถ้ามันขยับได้ก็เป็นพวกบูชต่าง ๆ อาจหลวม 2. ดูว่ารถหน้ามันต่ำรึเปล่า สปริงอาจทรุด ทำให้โหลดล้อแบะตามธรรมชาติ ไม่รู้เหมือนกันว่า 405 ตั้งมุมแคมเบอร์ได้รึเปล่า  
|
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:48:12 » |
|
น่าจะเกิดจากช็อคอัพคดแล้วล่ะครับ คงจะไปตกหลุม หรือเกยขอบหนาๆมา ดูทีเบ้าหัวช็อค ตรงในห้องเครื่องด้วย คงจะปูด นูน ขึ้นมาแน่ๆ แกไขโดย เคาะลงไป ให้คืนรูปเดิม แล้วก็เปลี่ยนช็อคอัพใหม่ครับ ถ้ามันแบะแบบนี้ มุมแคมเบอร์ผิด จะกินยางด้านใน และถ้าสองข้างมันแบะไม่เท่ากัน รถจะมีอาการดึงๆด้วย  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 10:54:40 » |
|
ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 11:19:04 » |
|
เวลาจอดหน้ารถต่ำรึเปล่า ยางห่างจากซุ้มล้อหน้ามากมั้ย ถ่ายรูปมาให้ดูจะดีมากครับ  
|
|
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 13:36:11 » |
|
ครับผม เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดู   
|
|
|
|
|
|
คุณชาย405
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 21:38:36 » |
|
น่าจะเกิดจากช็อคอัพคดแล้วล่ะครับ คงจะไปตกหลุม หรือเกยขอบหนาๆมา ดูทีเบ้าหัวช็อค ตรงในห้องเครื่องด้วย คงจะปูด นูน ขึ้นมาแน่ๆ แกไขโดย เคาะลงไป ให้คืนรูปเดิม แล้วก็เปลี่ยนช็อคอัพใหม่ครับ ถ้ามันแบะแบบนี้ มุมแคมเบอร์ผิด จะกินยางด้านใน และถ้าสองข้างมันแบะไม่เท่ากัน รถจะมีอาการดึงๆด้วย
สอบถามนะครับโช๊ค405GR ใหม่ราคาเท่าไหล่ครับสามารถใส่โช๊คแต่งได้ไหมครับ  
|
|
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 09:36:55 » |
|
คู่หน้าของcentec 3พันหรือ3พัน5ไม่แน่ใจครับหลัง2500บเห็นมีคนเคยใช้ชุดหลังบอกดีมากหน้ายังไม่มีใครพูดถึงเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 10:10:13 » |
|
ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด
โหลดเตี้ยโดยการตัดสปริงมาหรือเปล่า หรือไม่ก็ปสริงค่า K เปลี่ยน ทำให้เกิดการเมื่อยล้า  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 11:49:19 » |
|
ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด
โหลดเตี้ยโดยการตัดสปริงมาหรือเปล่า หรือไม่ก็ปสริงค่า K เปลี่ยน ทำให้เกิดการเมื่อยล้า รถไม่ได้โหลดมานะครับ โช๊คเดิม แถวเบ้าหัวโช๊คก็ไม่ปูดขึ้นมา หรือว่าจะเป็นเครื่องเครื่อง 7 เอ มันหนักกว่าเครื่องเดิมรึเปล่าจึงทำให้สปริงโช๊คล้า  
|
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 15:12:50 » |
|
ของผมเครื่อง 3s คิดว่าน่าจะหนักกว่า 7a นะครับ ยังไม่มีปัญหาเลย รถหน้าต่ำมากไหมครับเอาภาพมาให้ดูด้วยจะได้พิจารณาช่วย  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 15:15:03 » |
|
สปริง gr มันยี่สิบปีแล้ว ล้าแน่นอน บวกกับเครือ่งใหม่หนักกว่าเดิมที่เป็นอลู เลยโหลดล้อแบะ ไปหาโช้ค สปริง 306 d8 มาใส่  
|
|
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 10:26:00 » |
|
ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:10:31 » |
|
ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย  
|
|
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:17:11 » |
|
:Redcard:ทรุดแล้ว  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:25:08 » |
|
ข้างหน้ามันไม่น่าแบะได้แบบเห็นชัดเจนนะครับเพราะโช๊คต้องสวมกับชุดดุมล้อแล้วก็จะมีลูกหมาหใต้โช๊คไปสวมยึดกับปีกนกอีที่นะครับยกเว้นว่าโช๊คมันรั่วมันจะกินยางขอบนอกมากกว่าเมื่อเทียบกับล้อหลังครับ  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:30:13 » |
|
ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊ ตอนไหน ตอนที่ลงเครื่อง 7a มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊  
|
|
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:35:38 » |
|
ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊ ตอนไหน ตอนที่ลงเครื่อง 7a มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊
ครับผม เมื่อก่อนไม่แบะครับ พึ่งมาแบะประมาณ 3 เดือนที่แล้วครับลงเครื่อง 7 เอมาเกือบปีแล้วครับผม  
|
|
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:36:58 » |
|
ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับ ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย  
|
|
|
|
|
|
anonkk
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:38:03 » |
|
ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับ ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับผม  
|
|
|
|
|
|
G&G
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 17:16:50 » |
|
ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊ ตอนไหน ตอนที่ลงเครื่อง 7a มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊
ครับผม เมื่อก่อนไม่แบะครับ พึ่งมาแบะประมาณ 3 เดือนที่แล้วครับลงเครื่อง 7 เอมาเกือบปีแล้วครับผม ถ้าแบะมาตั้งแต่วางเครื่อง ก็น่าจะตัดต่อหรือทำเพลาขับมายาวกว่าเดิม แต่ถ้าวางมาล้อตั้งฉากปกติแล้วเพิ่งมาเป็นก็โช๊คยันหรือไม่ก็สปริงทรุดทำให้ระยะแคมเบอร์ผิดเพี้ยนไป แต่เครื่อง 7A ไม่น่าจะหนักกว่า 3S รถผมเคยล้อแบะตอนแรกคิดว่าซุ้มดุ้งเลยเกิดปัญหา แต่ตอนหลังพบว่าเป็นเพราะใส่โช๊คโหลด (ถ้าเป็นโหลดของ 405 คงไม่เท่าไหร่แต่ไปใส่โช๊คโหลดของ 306) ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้โช๊คที่ระยะชักตามมาตรฐานรถอาการล้อแบะก็หายไป  
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 19:43:01 » |
|
...เท่าที่ทราบ สปริงเป็นตัวรับน้ำหนัก ส่วนช็อคอัพทำหน้าที่รับแรงสะเทือน...!!! ถ้าเช็คดูแล้วช่วงล่างปกติก็ลองเช็คสองอย่างนี้ดูครับ...!!! ...แต่เห็นบอกล้อแบะด้วย แบะแบบไหนครับ???...แบะข้างเดียวหรือสองข้าง...!!! ขอบคุณครับ  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 20:47:07 » |
|
คำว่าล้อแบะของคุณช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ จะได้บอกถูก เพราะบางคนใช้ภาษาไม่ตรงกับภาษาช่างที่จะทำรถให้ ยิ่งไม่ได้เห็นรถด้วยก็ตอบยากครับ  
|
|
|
|
|
|
pang23
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 20:49:19 » |
|
เห็นด้วยครับ ถ่ายรูปด่วน  
|
|
|
|
|
|