ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:36:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR ล้อหน้าแบะเกิดจากอะไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR ล้อหน้าแบะเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 5602 ครั้ง)
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:23:11 »


405 GR ล้อหน้าแบะเกิดจากอะไรครับ เมื่อก่อนดูไม่เห็นแบะ หรือว่าต้องไปตั้งศูนย์ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:27:43 »


1. ลองยกรถโยกล้อดู ถ้ามันขยับได้ก็เป็นพวกบูชต่าง ๆ อาจหลวม
2. ดูว่ารถหน้ามันต่ำรึเปล่า สปริงอาจทรุด ทำให้โหลดล้อแบะตามธรรมชาติ

ไม่รู้เหมือนกันว่า 405 ตั้งมุมแคมเบอร์ได้รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 09:48:12 »


น่าจะเกิดจากช็อคอัพคดแล้วล่ะครับ คงจะไปตกหลุม หรือเกยขอบหนาๆมา
ดูทีเบ้าหัวช็อค ตรงในห้องเครื่องด้วย คงจะปูด นูน ขึ้นมาแน่ๆ
แกไขโดย เคาะลงไป ให้คืนรูปเดิม แล้วก็เปลี่ยนช็อคอัพใหม่ครับ ถ้ามันแบะแบบนี้ มุมแคมเบอร์ผิด
จะกินยางด้านใน และถ้าสองข้างมันแบะไม่เท่ากัน รถจะมีอาการดึงๆด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 10:54:40 »


ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน
ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง
ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 11:19:04 »


เวลาจอดหน้ารถต่ำรึเปล่า ยางห่างจากซุ้มล้อหน้ามากมั้ย ถ่ายรูปมาให้ดูจะดีมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 13:36:11 »


ครับผม เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดู  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณชาย405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 21:38:36 »


น่าจะเกิดจากช็อคอัพคดแล้วล่ะครับ คงจะไปตกหลุม หรือเกยขอบหนาๆมา
ดูทีเบ้าหัวช็อค ตรงในห้องเครื่องด้วย คงจะปูด นูน ขึ้นมาแน่ๆ
แกไขโดย เคาะลงไป ให้คืนรูปเดิม แล้วก็เปลี่ยนช็อคอัพใหม่ครับ ถ้ามันแบะแบบนี้ มุมแคมเบอร์ผิด
จะกินยางด้านใน และถ้าสองข้างมันแบะไม่เท่ากัน รถจะมีอาการดึงๆด้วย
สอบถามนะครับโช๊ค405GR ใหม่ราคาเท่าไหล่ครับสามารถใส่โช๊คแต่งได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 09:36:55 »


คู่หน้าของcentec 3พันหรือ3พัน5ไม่แน่ใจครับหลัง2500บเห็นมีคนเคยใช้ชุดหลังบอกดีมากหน้ายังไม่มีใครพูดถึงเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 10:10:13 »


ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน
ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง
ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด

โหลดเตี้ยโดยการตัดสปริงมาหรือเปล่า หรือไม่ก็ปสริงค่า K เปลี่ยน ทำให้เกิดการเมื่อยล้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 11:49:19 »


ลอยห้อยแล้วโยกล้อดูก็ปรกตินะครับ พวกบู๊ชพึ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2-3 เดือน
ใช่ครับ ยางกินด้านในทั้ง 2 ล้อจะกินเท่าๆกัน แตเวลาห้อยให้ล้อหน้าลอยทั้งสองล้อ ล้อจะไม่แบะครับเหมือนล้อจะหุบเข้า ตั้งเป็นแนวดิ่งตรง
ผมอยากรู้วิธีเช็คโช๊คครับ ว่าต้องเช็คยังไง ถ้าโช๊คเรา คด หรือ ทรุด

โหลดเตี้ยโดยการตัดสปริงมาหรือเปล่า หรือไม่ก็ปสริงค่า K เปลี่ยน ทำให้เกิดการเมื่อยล้า
รถไม่ได้โหลดมานะครับ โช๊คเดิม แถวเบ้าหัวโช๊คก็ไม่ปูดขึ้นมา หรือว่าจะเป็นเครื่องเครื่อง 7 เอ มันหนักกว่าเครื่องเดิมรึเปล่าจึงทำให้สปริงโช๊คล้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 15:12:50 »


ของผมเครื่อง 3s คิดว่าน่าจะหนักกว่า 7a นะครับ ยังไม่มีปัญหาเลย รถหน้าต่ำมากไหมครับเอาภาพมาให้ดูด้วยจะได้พิจารณาช่วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 15:15:03 »


สปริง gr มันยี่สิบปีแล้ว ล้าแน่นอน บวกกับเครือ่งใหม่หนักกว่าเดิมที่เป็นอลู เลยโหลดล้อแบะ
ไปหาโช้ค สปริง 306 d8 มาใส่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 10:26:00 »


ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม
ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:10:31 »


ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม
ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ


ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:17:11 »


 :Redcard:ทรุดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:25:08 »


ข้างหน้ามันไม่น่าแบะได้แบบเห็นชัดเจนนะครับเพราะโช๊คต้องสวมกับชุดดุมล้อแล้วก็จะมีลูกหมาหใต้โช๊คไปสวมยึดกับปีกนกอีที่นะครับยกเว้นว่าโช๊คมันรั่วมันจะกินยางขอบนอกมากกว่าเมื่อเทียบกับล้อหลังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 11:30:13 »


ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊  ตอนไหน  ตอนที่ลงเครื่อง 7a  มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:35:38 »


ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊  ตอนไหน  ตอนที่ลงเครื่อง 7a  มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊
ครับผม เมื่อก่อนไม่แบะครับ พึ่งมาแบะประมาณ 3 เดือนที่แล้วครับลงเครื่อง 7 เอมาเกือบปีแล้วครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:36:58 »


ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม
ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับ

ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 12:38:03 »


ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม
ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ
แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับ

ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย
ผมวัดจากขอบแม็กจนถึงขอบบังโคลนคิ้วพลาสติกสีดำได้ 6 นิ้วครับไม่รู้ว่าทรุดใหม
ถ้าสปริงล้า เราเปลี่ยนเฉพาะสปริงได้รึเปล่าครับ


ถ้าวัดจากแม๊ก ยางน่าจะระดับขอบบังโคลนพอดี เตี้ยแน่นอนครับ เปลี่ยนแต่สปริงก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสปริง gr ควรหาที่แข็งกว่าหน่อย
แนะนำเป็นของตัวใหนดีครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 17:16:50 »


ของเดิมไม่แบะ เพิ่งมาแบะใช่ไม๊  ตอนไหน  ตอนที่ลงเครื่อง 7a  มาแรกๆไม่แบะใช่ไม๊
ครับผม เมื่อก่อนไม่แบะครับ พึ่งมาแบะประมาณ 3 เดือนที่แล้วครับลงเครื่อง 7 เอมาเกือบปีแล้วครับผม

ถ้าแบะมาตั้งแต่วางเครื่อง ก็น่าจะตัดต่อหรือทำเพลาขับมายาวกว่าเดิม แต่ถ้าวางมาล้อตั้งฉากปกติแล้วเพิ่งมาเป็นก็โช๊คยันหรือไม่ก็สปริงทรุดทำให้ระยะแคมเบอร์ผิดเพี้ยนไป แต่เครื่อง 7A ไม่น่าจะหนักกว่า 3S
รถผมเคยล้อแบะตอนแรกคิดว่าซุ้มดุ้งเลยเกิดปัญหา แต่ตอนหลังพบว่าเป็นเพราะใส่โช๊คโหลด (ถ้าเป็นโหลดของ 405 คงไม่เท่าไหร่แต่ไปใส่โช๊คโหลดของ 306) ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้โช๊คที่ระยะชักตามมาตรฐานรถอาการล้อแบะก็หายไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 19:43:01 »


 ...เท่าที่ทราบ สปริงเป็นตัวรับน้ำหนัก ส่วนช็อคอัพทำหน้าที่รับแรงสะเทือน...!!! ถ้าเช็คดูแล้วช่วงล่างปกติก็ลองเช็คสองอย่างนี้ดูครับ...!!!
   ...แต่เห็นบอกล้อแบะด้วย แบะแบบไหนครับ???...แบะข้างเดียวหรือสองข้าง...!!!
                                                                                                                                ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 20:47:07 »


คำว่าล้อแบะของคุณช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ จะได้บอกถูก เพราะบางคนใช้ภาษาไม่ตรงกับภาษาช่างที่จะทำรถให้ ยิ่งไม่ได้เห็นรถด้วยก็ตอบยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2011 เวลา 20:49:19 »


เห็นด้วยครับ ถ่ายรูปด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!