ได้เพื่อนสมาชิกขี่ม้าขาวมาตอบให้แล้วครับ คือ ท่าน metalstorm ได้ให้ความกรุณามาตอบให้ผมและเพื่อนสมาชิกได้รับทราบ ขอขอบพระคุณครับ
เวลาล้างหม้อน้ำก็เหมือนทั่วๆไปอ่ะครับ รอเครื่องเย็นก่อน หมุนก๊อกด้านล่าง เปิดฝาหกเหลี่ยมด้านบน น้ำในระบบก็ใหลจ๊อกกกออกมา
หรือจะทำฟรัชชิ่งตามคาร์แคร์ก็ตามแต่กำลังทรัพย์ (อัดน้ำเข้าไปแรงๆ ดันสิ่งอุดตันออกอะไรทำนองนั้น)
แต่ผมว่าเอาแบบธรรมดาก็พอ เอาเงินไปซื้อน้ำยาหน้มน้ำ valeo ขวดเขียว (เท่านั้น) มาใส่ดีกว่า
จะยากก็ตอนไล่ลมนี่แหละครับ
จอดรถให้ได้ระนาบเดียวกันทั้งสี่ล้อ
เติมน้ำเข้าไปทั้งในหม้อพัก และตรงหม้อน้ำ
ติดเครื่อง สักพักพอร้อนได้ที่ คอยดูฟองอากาศดันออกมา
ค่อยๆเติมน้ำเพิ่ม ทั้งตรงหม้อน้ำและหม้อพัก
ดูและเติมน้ำจนไม่มีฟองอากาศปุดๆออกมา ใจเย็นๆ
จนในที่สุด จะสังเกตได้ว่าระดับน้ำในหม้อพักและตรงหม้อน้ำอยู่ในระดับเดียวกัน
(เป็นเหตผลว่าทำไมจึงต้องจอดรถในระนาบเดียวกัน)
ท้ายสุดจะเติมน้ำยาก็ตามแต่สะดวก แต่ต้องเป็น valeoสีเขียวเท่านั้นนะครับ
ยี่ห้ออื่นเดี๋ยวกัดท่อพัง แถมเป็นคราบในท่อ ท่อตันงานเข้าอีก
ถ้าหาไม่ได้ก็น้ำธรรมดานี่แหละ
สุดท้าย ระวัง น้ำร้อน และแรงดันน้ำเวลาขันน๊อตหกเหลี่ยม
ลองดูครับ

