ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 20:42:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  ช่วยกรุณาแนะนำการเปลี่ยนน้ำและล้างหม้อน้ำ ใน 205 ด้วยคร๊าบบบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยกรุณาแนะนำการเปลี่ยนน้ำและล้างหม้อน้ำ ใน 205 ด้วยคร๊าบบบ  (อ่าน 2612 ครั้ง)
bananaha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:04:17 »


เนื่องจากเพิ่งได้รถจากพี่สาว วันก่อนล้างแต่หม้อพักน้ำ เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำไม่เป็น ขอความกรุณาช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า

              เฮียฮะ นครนายก


* SAM_1514.JPG (107.57 KB, 640x480 - ดู 346 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:22:24 »


รอฟังด้วยคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bananaha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:32:23 »



ได้เพื่อนสมาชิกขี่ม้าขาวมาตอบให้แล้วครับ คือ ท่าน metalstorm ได้ให้ความกรุณามาตอบให้ผมและเพื่อนสมาชิกได้รับทราบ ขอขอบพระคุณครับ



เวลาล้างหม้อน้ำก็เหมือนทั่วๆไปอ่ะครับ รอเครื่องเย็นก่อน หมุนก๊อกด้านล่าง เปิดฝาหกเหลี่ยมด้านบน น้ำในระบบก็ใหลจ๊อกกกออกมา
หรือจะทำฟรัชชิ่งตามคาร์แคร์ก็ตามแต่กำลังทรัพย์ (อัดน้ำเข้าไปแรงๆ ดันสิ่งอุดตันออกอะไรทำนองนั้น)
แต่ผมว่าเอาแบบธรรมดาก็พอ เอาเงินไปซื้อน้ำยาหน้มน้ำ valeo ขวดเขียว (เท่านั้น) มาใส่ดีกว่า

จะยากก็ตอนไล่ลมนี่แหละครับ
จอดรถให้ได้ระนาบเดียวกันทั้งสี่ล้อ
เติมน้ำเข้าไปทั้งในหม้อพัก และตรงหม้อน้ำ
ติดเครื่อง สักพักพอร้อนได้ที่ คอยดูฟองอากาศดันออกมา
ค่อยๆเติมน้ำเพิ่ม ทั้งตรงหม้อน้ำและหม้อพัก
ดูและเติมน้ำจนไม่มีฟองอากาศปุดๆออกมา ใจเย็นๆ
จนในที่สุด จะสังเกตได้ว่าระดับน้ำในหม้อพักและตรงหม้อน้ำอยู่ในระดับเดียวกัน
(เป็นเหตผลว่าทำไมจึงต้องจอดรถในระนาบเดียวกัน)                                                                         
ท้ายสุดจะเติมน้ำยาก็ตามแต่สะดวก แต่ต้องเป็น valeoสีเขียวเท่านั้นนะครับ
ยี่ห้ออื่นเดี๋ยวกัดท่อพัง แถมเป็นคราบในท่อ ท่อตันงานเข้าอีก

ถ้าหาไม่ได้ก็น้ำธรรมดานี่แหละ

สุดท้าย ระวัง น้ำร้อน และแรงดันน้ำเวลาขันน๊อตหกเหลี่ยม

ลองดูครับ
 


* SAM_1502.JPG (113.8 KB, 640x480 - ดู 330 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:40:44 »


แต่ผมถ่ายผมจะถอดท่อยางที่เข้าฮีตเตอร์ออก เพราะน้ำจะวนตลอดไม่ต้องรอวาล์วน้ำเปิด แล้วเอาสายยางน้ำฉีดเข้าอีกท่อหนึ่ง(ท่อที่ถอดออก)พอวาล์วน้ำเปิดมันก็จะดูดเอาน้ำในสายยาง(น้ำใหม่)เข้าไป แล้วปล่อยให้มันวนจนน้ำใสสัก20นาทีแล้วใส่ท่อยางเข้าไปคืนตามเดิม แค่นี้มันก้อไม่มีลมในระบบน้ำแล้วคับ ถึงมีก้อน้อยมาก ไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีนีะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:55:03 »


มาเอาความรู้ครับ เพระผมไม่ได้ลงมือทำเอง เพื่อนผมทั้งนั้นเลยคับที่จัดให้
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้ครั้งนี้....^ ^


ปล.รถของเฮียยังใหม่กริ๊บอยู่เลยครับ สงสัยจะดูแลเป็นอย่างดีมากๆ *0*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 23:56:00 »


แต่ผมถ่ายผมจะถอดท่อยางที่เข้าฮีตเตอร์ออก เพราะน้ำจะวนตลอดไม่ต้องรอวาล์วน้ำเปิด แล้วเอาสายยางน้ำฉีดเข้าอีกท่อหนึ่ง(ท่อที่ถอดออก)พอวาล์วน้ำเปิดมันก็จะดูดเอาน้ำในสายยาง(น้ำใหม่)เข้าไป แล้วปล่อยให้มันวนจนน้ำใสสัก20นาทีแล้วใส่ท่อยางเข้าไปคืนตามเดิม แค่นี้มันก้อไม่มีลมในระบบน้ำแล้วครับ ถึงมีก้อน้อยมาก ไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีนีะครับ

แนวฟรัชชิ่ง ได้เหมือนกันครับ ทำไงก็ได้ให้ลมในระบบน้อยที่สุดจะได้ไม่มีปัญหากับระบบระบายความร้อนครับ

ต้องถามป๋าเชษฐ อีกท่านหนึ่ง คนนี้ เทพ 205 ตัวจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 08:59:21 »


 อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eddkrub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 09:37:17 »


คือตอนถ่ายออกเครื่องคงเย็นหมดแล้ว ถ่ายยังไงก็ใด้แค่ระดับนึง(อยู่ในเครื่องครึ่งนึง) เพราะเทอโมปิดแล้ว(ปิดตี2) แต่แนะนำน้ำเติมแบบ :ประหลาดใจ:ดีๆดีกว่าครับ น้ำกินยิ่งดี เพราะค่าการตกตะกอนต่ำ จะยืดอายุการถ่ายน้ำไปใด้นานขึ้น (คิดเอาเอง)กระมังครับ เฮียฮะครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sakesan18
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 15:26:46 »


ขอบคุณมากครับ จะลองไปไล่ลมหม้อน้ำใหม่ครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:06:40 »


 love love loveข้อความโดย: GaSzOhOl มาเอาความรู้ครับ เพระผมไม่ได้ลงมือทำเอง เพื่อนผมทั้งนั้นเลยครับที่จัดให้
             ถูกต้องแล้วครับน้องโซ่ รู้อย่างเดียวไม่ได้ต้องเห็นของจริง และต้องทำความเข้าใจก็ทำด้วย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เหมือนบอกเขาว่าให้ช่วยตัวเองหรอกน๊ะ มันมีขั้นตอน ต้องสังเกตุน้ำที่พุ่งออกมาด้วยว่าแรงแค่ใหน  อะไร อย่าคิดมากเดียวพบกันจะชี้แจงให้ฟังเพื่อความเข้าใจ เพราะผมทำกะมือมาแย้วสองคัน 555 555 :555:ส่วนที่น้องทำกระมือ......แต่งนั่นแต่งนีมันฅนละอย่างน่า สาวาดดีคราบ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:11:55 »


มันมีแท๊กติคเล็กน้อยเวลาไล่ลม คือถอดหม้อพักน้ำแล้วยกให้สูงกว่าหม้อน้ำ เอาขวดน้ำใสๆ ใส่น้ำให้เต็มแล้วคว่ำขวดไว้ตรงรูน้ำหกเหลี่ยม จะสังเกตุเห้นฟองอากาศได้ชัดขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:12:18 »


love love loveข้อความโดย: GaSzOhOl มาเอาความรู้ครับ เพระผมไม่ได้ลงมือทำเอง เพื่อนผมทั้งนั้นเลยครับที่จัดให้
             ถูกต้องแล้วครับน้องโซ่ รู้อย่างเดียวไม่ได้ต้องเห็นของจริง และต้องทำความเข้าใจก็ทำด้วย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เหมือนบอกเขาว่าให้ช่วยตัวเองหรอกน๊ะ มันมีขั้นตอน ต้องสังเกตุน้ำที่พุ่งออกมาด้วยว่าแรงแค่ใหน  อะไร อย่าคิดมากเดียวพบกันจะชี้แจงให้ฟังเพื่อความเข้าใจ เพราะผมทำกะมือมาแย้วสองคัน 555 555 :555:ส่วนที่น้องทำกระมือ......แต่งนั่นแต่งนีมันฅนละอย่างน่า สาวาดดีคราบ :มอบดอกไม้:
555 *0* พ่อเอาฮาตลอดเลยนะคับ ผมก็ลองสังเกตุหลายหนละคับที่อู่ หลังๆมาผมก็ลองทำดูบ้างคับ คือช่วยมันเติมน้ำอะคับ ฮ่าฮ่า
บางทีผมสงสัย ผมจะถามเพื่อนผมเลยคับ ให้มันอธิบายตอนนั้นเลยคับพ่อ เราจะได้เข้าใจเร็วขึ้นคับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:24:53 »


ถูกใจ   คิดว่าถูกต้อง      ฟองหมดแสดงว่าหมดลม   ใช่ไหมไช่ไหม   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 22:27:23 »


ถูกใจ   คิดว่าถูกต้อง      ฟองหมดแสดงว่าหมดลม   ใช่ไหมไช่ไหม   


ลมในระบบน้ำ ถ้าเป็นแบบเดิมๆ ที่ไม่ถอดวาล์วน้ำออก จะต้องสตาร์ทเครื่องให้ร้อนได้ที่จนวาล์วเปิด
จึงจะไล่อากาศออกได้หมดทั้งระบบครับ

การไล่อากาศในท่อน้ำ ไล่อากาศในหม้อน้ำ และไล่อากาศในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ต้องทำทั้งระบบ

ค่อยๆทำและใช้เวลาหน่อย ใจเย็นๆไม่ต้องรีบครับ ปรกติเราจะทราบได้ว่ามีลมในระบบหรือเปล่า ง่ายๆ จากเข็มความร้อม หลังจากถ่ายน้ำเสร็จแล้ว
ลองขับดู ถ้าเข็มความร้อนขึ้นพรวดผิดปรกติอย่างเร็วก็แปลว่าไล่ลมไม่หมด ต้องรอให้เครื่องเย็นแล้วไล่ลมใหม่

ว่าแต่ 205 ไม่มีเข็มความร้อนบอกนี่สิปัญหา...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!