อะนะมีคนลงมาแล้ว
หลายคนบางทีไม่รู้ AF เสียจากตัววัดอุณหภูมิ มันแตกหรือพัง คิดว่าเป็นที่ตัวแผ่นคาร์บอน
เพราะค่านี้ส่งเข้า ECU ด้วยครับ เสียดายดันแงะไปสะก่อน 5555
อาการเสียคือหาค่า pin 2กับ4 สะดุด คือขึ้นๆ ลงๆ หายๆ ไม่แน่นอน ก็แสดงว่าแผ่นคาร์บอนเสียแล้วครับ
AF ไม่มีค่า 0 หรือโดดไปๆมาๆ ครับ
ใบ้ห่วยดังต่อไปนี้จ้า ผิดถูกก็ขออภัย
Pins 2&4
ตอนflap ปิดต้องวัดได้ประมาณ 10-300 ohms
ตอนเปิดค่าไล่ไปถึง 1000-2500 ohms
Pins 2&3
ตอนปิดต้องวัดได้ประมาณ 8-500 ohms
ตอนเปิดค่าไล่ไป 1000-2500 ohms
หลักๆ 2&4 เปิดไปเรื่อยค่าความต้านทานต้องไม่สะดุดนะครับ
และหากเครืองเดินเบาอยู่ ค่าจะอยู่ประมาณ 350-400 ครับ เพราะ flap มันจะแง้มนิดๆๆ
การจะทำให้มันกลับมาเหมือนเดิมยากและอาศัยเวลานาน ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะครับผม
ทั้งนี้อากาศที่ผ่านมันคงไม่เท่ากันมังครับ แต่ละตัวแค่ใกล้เคียง
ผมเคยทำไปสองตัว วิ่งได้ปกติ แต่ทำอยู่เกือบเดือน พกมิเตอร์ไว้เอาไว้จิ้มเล่น แต่เหมือนเดิมไหมบอกว่าไม่
ตอน AFM เสีย ม้าผมหายไป 10 ตัวจ้า หลังจากโมแล้วได้ม้าเพิ่มจากมาตรฐานอีก 5 ตัวไว้ดูเล่น
ดังนั้น หาตัวใหม่รอไว้ได้เลยครับ ระหว่างนี้ทำให้ได้ตามนี้ก่อน ก็พอจะวิ่งได้ครับ
สุดท้ายห้ามยุ่งกับลานมันเด็ดขาด ม้าผมหายเพราะไอ้ลานบ้านี้แหละ
หลักคือ อ่อนมาก flap เปิดได้เยอะแต่ค่าที่ ecu คิดว่าอากาศมากจ่ายน้ำมันหนาตามตารางที่เข้าตั้งมา
หากอ่อนมากๆ เครื่องเดินไม่นิ่ง
ถ้าลานแข็ง flap เปิดยาก อากาศเข้าได้น้อย ecu จ่ายน้ำมันน้อยกว่าปกติ แข็งไปวิ่งไม่ออกจ้า หน่วงๆ
หากอยากเล่น ก็หาปากกามาร์คทำตำแหน่งไว้ แล้วก็ปรับเล่นก็ได้ ขำๆๆ ใบ้ว่า ผมให้มันอ่อน 1-2 ช่อง
ปล. ไม่จำเป็นก็อย่าไปยุ่งกับมันดีที่สุดจ้า
ผิดพลาดประการใดขออภัยจ้า

