|
darkvirus
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:28:50 » |
|
แบบว่าไม่รู้จริง ๆ ครับ ว่าเครื่องธรรมดามันติดเทอร์โบได้ไหม รถ309 1.6 แบบว่ารู้สึกว่ารอบมันมาช้าอ่ะครับ   
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:49:47 » |
|
จบยากครับ แถมเครื่องพังเร็ว อัตราส่วนกำลังอัดก็ต่างกัน ผมว่าหาเครื่องที่มีเทอร์โบมาวางจะจบง่ายกว่า แต่ถ้าอยากจะทำมันต้องร่ายเวทมนต์กันยาว  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:55:53 » |
|
ทำได้ครับแต่เคยเช็คของ ที่จะเอามาติดกับเครื่องหัวฉีด 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ รวมแล้ว แพงกว่าหาเครื่องตัวแรงหน่อย 2000 16 วาวล์ 155 แรงม้า(S 16) มาวาง ซะอีก  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:11 » |
|
ถ้าวางใหม่ ลงเครื่องไหนดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ พี่เค้าจะให้ลงเครื่อง เจ แต่ผมอยากเปิดฝากระโปรงมายังเปนสิงห์อยู่ T^T  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:37:25 » |
|
309 วาง เจ มันยัดลงได้ไง นี่  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:50:35 » |
|
ผมกะงงอยู่เหมือนกัน มีแนะนำมั่งไม๊ครับ พอดี มือใหม่ กำลังศึกษาอยู่ ไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะครับ  
|
|
|
|
premi
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:00:13 » |
|
น่าจะลงได้น่ะครับ แต่ตั้งบูสต์ต่ำๆ สัก 3-5 ปอนด์ต่อนิ้ว ถ้าจะเรียกรอบต้นใช้ turbo ตัวเล็กหน่อย ของเครื่อง 4e ระบบหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องถึง และอย่า teen โหดมากนัก เพิ่มนมหนูตัวหลัก ด้วย หรือลงเครื่อง sri รอบต้นมาเร็ว  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:03:17 » |
|
น่าจะลงได้น่ะครับ แต่ตั้งบูสต์ต่ำๆ สัก 3-5 ปอนด์ต่อนิ้ว ถ้าจะเรียกรอบต้นใช้ turbo ตัวเล็กหน่อย ของเครื่อง 4e ระบบหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องถึง และอย่า teen โหดมากนัก เพิ่มนมหนูตัวหลัก ด้วย หรือลงเครื่อง sri รอบต้นมาเร็ว
เรื่องของเรื่อง คือ น้ำมันเครื่องมันคงขึ้นไม่ทัน ครับ  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:43:22 » |
|
โอย - -" ท่าทางงบจาหนัก แสนนึงอยู่ไม๊ครับ  
|
|
|
|
|
pita514
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:45:55 » |
|
309 วาง เจ มันยัดลงได้ไง นี่
นั่นดิ......เครื่องขับหลัง....กับรถขับหน้า....หรือเอาเฉพาะเครื่องชนเกียร์เดิม......หรือผ่ากลางขยายแชสซีเหมือนคาริเบียนเลียนแบบฮัมเมอร์.............ทำได้เจ๋งจิงอยากเห็น........  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:49:45 » |
|
ผมอยากได้เบาๆ แค่อยากได้เครื่องแรงกว่าเดิมรอบมาไว้ก็พอครับ - -"  
|
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:54:37 » |
|
ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:12:19 » |
|
ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก
กินน้ำมันเยอะไม๊ครับ  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:18:40 » |
|
โอย - -" ท่าทางงบจาหนัก แสนนึงอยู่ไม๊ครับ
ถ้าจะยัดโบ ชนเครื่องเดิมเปอโยต์ เคยลองนั่งคิดเล่นๆ ยัดใน เอสอาร์ไอ เครื่อง 2000 8 วาวล์ นี่ต้องมี แสนกว่า  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:19:24 » |
|
ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก
ไม่ใช่ยาว และใหญ่ ครับ แต่มันขับหน้ากับขับหลัง  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:25:09 » |
|
4e-fte turbo ความจุ 1,331cc กระบอกสูบ x ช่วงชัก74 x 77.4 mm 135แรงม้า ที่ 6,400 รอบ ต่อนาที แรงบิด 16/4,800 อัตราทดเฟืองท้าย 3.941ff จากข้อมูลใน google น่าสนอ่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่มีใครรู้ไม่ครับ  
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:31:13 » |
|
รถขับหน้าทุกชนิดไม่สามารถเอาเครื่องเจวางได้ เพราะมันยาวมากเป็น 6 สูบ จะชนกับเกียร์ขับหน้าอะไรก็ไม่ได้ทั้งนั้น  
|
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:32:21 » |
|
รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:34:07 » |
|
รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า
โอ้ว พี่เอกชัยค๊าบ อย่าให้ผมขายเรยคร๊าบ ขายแล้วต้องไปผ่อนซื้อใหม่เป็นหนี้อีก T^T  
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:42:53 » |
|
เพราะว่าถ้าจะขับรถ 309 แรง ๆ โครงสร้าง 309 มันรับไม่ได้หรอกครับ เครื่องน่ะแรงได้ แต่มันจะเอาไม่อยู่ แล้วมันก็จะเิกิดอุบัติเหตุ แล้วนึกดูว่ามันคุ้มไหมครับ หา 405 วาง ดี8 สิครับ ใช้เกียร์ธรรมดา 200 กม/ชม น่ะเรื่องเล็กครับ ชีวิตก็ปลอดภัยอยู่ขับรถได้อีกหลายปี อย่าแรงแค่ไม่กี่วันก็ต้องจอดเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:46:12 » |
|
เพราะว่าถ้าจะขับรถ 309 แรง ๆ โครงสร้าง 309 มันรับไม่ได้หรอกครับ เครื่องน่ะแรงได้ แต่มันจะเอาไม่อยู่ แล้วมันก็จะเิกิดอุบัติเหตุ แล้วนึกดูว่ามันคุ้มไหมครับ หา 405 วาง ดี8 สิครับ ใช้เกียร์ธรรมดา 200 กม/ชม น่ะเรื่องเล็กครับ ชีวิตก็ปลอดภัยอยู่ขับรถได้อีกหลายปี อย่าแรงแค่ไม่กี่วันก็ต้องจอดเลยครับ
ขอบคุณครับ T^T  
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:49:59 » |
|
รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า
ถ้าไม่วาง เครื่อง ขาย 309 ตีว่าสัก 35000 - 40000 บาท เอาค่าวางเครื่อง + ค่าปรับปรุงช่วงล่าง ก็ราวๆ 40000+ สองรายการรวมกัน ก็เท่ากับประมาณ 80000 หา 405จีอาร์ ที่วางเครื่อง 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ ได้สบาย เท่ากับเพิ่มเงิน แค่ 40000.- แต่ถ้าเอา 309 เปลี่ยนเครื่อง ค่าวางเครื่องรวมค่าแรง และค่าปรับปรุงช่วงล่าง ก็น่าจะประมาณ 40000.- ก็ต้องจ่าย 40000.- อยู่ดี  
|
|
|
|
|
|
darkvirus
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:19:26 » |
|
-0- ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้แนวทางและความรู้เยอะเลยครับ we love peugeot ^^  
|
|
|
|
|