ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:48:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  เครื่องธรรมดา ติดเทอร์โบได้ไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องธรรมดา ติดเทอร์โบได้ไหม  (อ่าน 7201 ครั้ง)
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:28:50 »


แบบว่าไม่รู้จริง ๆ ครับ ว่าเครื่องธรรมดามันติดเทอร์โบได้ไหม รถ309 1.6 แบบว่ารู้สึกว่ารอบมันมาช้าอ่ะครับ  ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:49:47 »


จบยากครับ แถมเครื่องพังเร็ว อัตราส่วนกำลังอัดก็ต่างกัน ผมว่าหาเครื่องที่มีเทอร์โบมาวางจะจบง่ายกว่า  แต่ถ้าอยากจะทำมันต้องร่ายเวทมนต์กันยาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:55:53 »


ทำได้ครับแต่เคยเช็คของ ที่จะเอามาติดกับเครื่องหัวฉีด 2000 ซี.ซี.  8 วาวล์   รวมแล้ว  แพงกว่าหาเครื่องตัวแรงหน่อย 2000  16 วาวล์ 155 แรงม้า(S 16)  มาวาง ซะอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:11 »


ถ้าวางใหม่ ลงเครื่องไหนดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ พี่เค้าจะให้ลงเครื่อง เจ แต่ผมอยากเปิดฝากระโปรงมายังเปนสิงห์อยู่ T^T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:37:25 »


309  วาง เจ  มันยัดลงได้ไง นี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:50:35 »


ผมกะงงอยู่เหมือนกัน มีแนะนำมั่งไม๊ครับ   พอดี มือใหม่ กำลังศึกษาอยู่ ไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:00:13 »


น่าจะลงได้น่ะครับ แต่ตั้งบูสต์ต่ำๆ สัก 3-5 ปอนด์ต่อนิ้ว ถ้าจะเรียกรอบต้นใช้ turbo ตัวเล็กหน่อย
ของเครื่อง 4e ระบบหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องถึง และอย่า teen โหดมากนัก เพิ่มนมหนูตัวหลัก
ด้วย หรือลงเครื่อง sri รอบต้นมาเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:03:17 »


น่าจะลงได้น่ะครับ แต่ตั้งบูสต์ต่ำๆ สัก 3-5 ปอนด์ต่อนิ้ว ถ้าจะเรียกรอบต้นใช้ turbo ตัวเล็กหน่อย
ของเครื่อง 4e ระบบหม้อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องถึง และอย่า teen โหดมากนัก เพิ่มนมหนูตัวหลัก
ด้วย หรือลงเครื่อง sri รอบต้นมาเร็ว

เรื่องของเรื่อง คือ น้ำมันเครื่องมันคงขึ้นไม่ทัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:43:22 »


โอย - -" ท่าทางงบจาหนัก แสนนึงอยู่ไม๊ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:45:55 »


309  วาง เจ  มันยัดลงได้ไง นี่

นั่นดิ......เครื่องขับหลัง....กับรถขับหน้า....หรือเอาเฉพาะเครื่องชนเกียร์เดิม......หรือผ่ากลางขยายแชสซีเหมือนคาริเบียนเลียนแบบฮัมเมอร์.............ทำได้เจ๋งจิงอยากเห็น........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:49:45 »


ผมอยากได้เบาๆ แค่อยากได้เครื่องแรงกว่าเดิมรอบมาไว้ก็พอครับ - -"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:54:37 »


ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:12:19 »


ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก

กินน้ำมันเยอะไม๊ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:18:40 »


โอย - -" ท่าทางงบจาหนัก แสนนึงอยู่ไม๊ครับ

ถ้าจะยัดโบ ชนเครื่องเดิมเปอโยต์ เคยลองนั่งคิดเล่นๆ ยัดใน เอสอาร์ไอ เครื่อง 2000    8 วาวล์   นี่ต้องมี แสนกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:19:24 »


ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบก็ลองดู 4e fte ดูสิครับเครื่องไม่ใหญ่เหมือนพวก 3s gte ถ้าจะวางเครื่อง เจ หมดสิทธิ์ครับ เครื่องใหญ่และยาวมาก

ไม่ใช่ยาว และใหญ่ ครับ แต่มันขับหน้ากับขับหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:25:09 »


4e-fte turbo ความจุ 1,331cc กระบอกสูบ x ช่วงชัก74 x 77.4 mm
135แรงม้า ที่ 6,400 รอบ ต่อนาที แรงบิด 16/4,800 อัตราทดเฟืองท้าย 3.941ff

จากข้อมูลใน google น่าสนอ่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่มีใครรู้ไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:31:13 »


รถขับหน้าทุกชนิดไม่สามารถเอาเครื่องเจวางได้ เพราะมันยาวมากเป็น 6 สูบ จะชนกับเกียร์ขับหน้าอะไรก็ไม่ได้ทั้งนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:32:21 »


รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:34:07 »


รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า

โอ้ว พี่เอกชัยค๊าบ อย่าให้ผมขายเรยคร๊าบ ขายแล้วต้องไปผ่อนซื้อใหม่เป็นหนี้อีก T^T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:42:53 »


เพราะว่าถ้าจะขับรถ 309 แรง ๆ โครงสร้าง 309 มันรับไม่ได้หรอกครับ เครื่องน่ะแรงได้ แต่มันจะเอาไม่อยู่ แล้วมันก็จะเิกิดอุบัติเหตุ แล้วนึกดูว่ามันคุ้มไหมครับ หา 405 วาง ดี8 สิครับ ใช้เกียร์ธรรมดา 200 กม/ชม น่ะเรื่องเล็กครับ ชีวิตก็ปลอดภัยอยู่ขับรถได้อีกหลายปี อย่าแรงแค่ไม่กี่วันก็ต้องจอดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:46:12 »


เพราะว่าถ้าจะขับรถ 309 แรง ๆ โครงสร้าง 309 มันรับไม่ได้หรอกครับ เครื่องน่ะแรงได้ แต่มันจะเอาไม่อยู่ แล้วมันก็จะเิกิดอุบัติเหตุ แล้วนึกดูว่ามันคุ้มไหมครับ หา 405 วาง ดี8 สิครับ ใช้เกียร์ธรรมดา 200 กม/ชม น่ะเรื่องเล็กครับ ชีวิตก็ปลอดภัยอยู่ขับรถได้อีกหลายปี อย่าแรงแค่ไม่กี่วันก็ต้องจอดเลยครับ

ขอบคุณครับ T^T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:49:59 »


รักจะขับรถแรงเอางบที่จะทำเครื่องและขาย 309 เอามารวมกันหาซื้อคันใหม่ดีกว่า

ถ้าไม่วาง เครื่อง
ขาย 309 ตีว่าสัก 35000 - 40000  บาท  
เอาค่าวางเครื่อง + ค่าปรับปรุงช่วงล่าง  ก็ราวๆ  40000+  
สองรายการรวมกัน ก็เท่ากับประมาณ 80000  หา 405จีอาร์ ที่วางเครื่อง 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ ได้สบาย เท่ากับเพิ่มเงิน แค่ 40000.-

แต่ถ้าเอา 309 เปลี่ยนเครื่อง ค่าวางเครื่องรวมค่าแรง และค่าปรับปรุงช่วงล่าง ก็น่าจะประมาณ 40000.-  ก็ต้องจ่าย 40000.- อยู่ดี


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
darkvirus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:19:26 »


-0- ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้แนวทางและความรู้เยอะเลยครับ

we love peugeot ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มาจอยกันใน facebook ได้แล้วนะคร๊าบ
seach หา ได้เลย VlovePEUGEOT มาคุยกันสด ๆ ได้เลยครับ
หรือคลิ๊ก ที่ >> http://www.facebook.com/?ref=home#!/home.php?sk=group_149563268450461
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!