ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 11:08:21 » |
|
ตอนนี้เจ้า 505 ของผมเริ่มแย่ เลยอยากเปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น sr20de ไม่ทราบว่ามีใครเปลี่ยนไปแล้วบ้าง? แล้วต้องทำอะไรกับตัวรถเดิมบ้าง? หมดงบไปเท่าไร่? กินน้ำมันเท่าไร? หึหึหึ เอาแบบว่าขอความกรุณาเล่ายาวเลยครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่าน  
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 11:28:20 » |
|
ต้องไปดูใน เปอร์โยต์คลับอ่ะครับ ที่นั่น 505 วางเครื่องเพียบ  
|
|
|
|
PG-Garage
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2011 เวลา 20:58:57 » |
|
ผมอยากให้ข้อมูลดังนี้นะครับเพราะขับอยู่ 1 รถ Nissun เครื่องยนต์ sr20de 1994 ไม่โบ เกียร์ธรรมดา ล้อเดิม เฟืองท้ายเดิม น้ำหนักตัวรถตันห้า ติดแก๊สระบบมิกส์ ขับนอกเมือง นั่งสองคนขับ120-130(เพราะทำได้เท่านี้) อัตราการบริโภคดีที่สุดที่เคยทำได้ 8.40 กม/ลิตร = 1.37 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 6.6 กม/ลิตร = 1.67 บ/กม 2 รถ peugeot 505 2.0 1989 เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์ธรรมดาเดิม เฟืองท้ายเดิมๆ ล้อเดิมๆ ติดแก๊สระบบมิกส์เหมือนกัน ขับนอกเมือง นั่งสองคนเหยียบ140 อัตราบริโภคแก๊ส 9.25 กม/ลิตร = 1.20 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 7.4 กม/ลิตร = 1.50 บ/กม ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหนักรถทั้งสองคันไม่เท่ากัน อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ขับด้วยพฤติกรรมเดียวกัน(นิสัยการขับ) และเส้นทางเดียวกัน นอกเมืองเป็นตัวเลขที่ขับกลับบ้านต่างจังหวัด ส่วนในเมืองขับจากบ้านไปทำงาน ที่ผมเอาประเด็นข้างบนมาแสดงผมกำลังจะอธิบายว่า peugeot อัตราบริโภค ไม่ได้น้อยกว่า nissun แต่จะดีเสียกว่าด้วยซ้ำเพราะวิ่งได้เร็วกว่าและบริโภคน้อยกว่า ถ้าหากคิดว่าจะเอาเครื่องที่สดกว่า แรงบิดดีกว่ามาวางในpeugeot ก็ต้องคิดว่า เราจะต้องคำนวนหาอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายให้เข้ากันด้วยนั่นหมายถึงบานปลายหรือเปล่า หากจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วเกียร์กับเพืองท้ายต้องเปลี่ยนด้วยไหม ต้องคำนวนดูดีๆนะครับ สมมุติค่าเครื่องsr 15000 ค่าวาง 10000 รวมๆ สองหมื่นห้า ผมว่าเอา สองหมื่นห้า ซื้ออะไหล่เครื่องมาฟิดเครื่องเก่ายังเหลือตังค์เติมแก๊สนะครับ ปล ลองฟังความเห็นเพือนๆที่เคยเอา sr20 วางใน505 ดูอีกทีนะครับ เพราะที่ผมเปรียบเทียบอยู่ในรถคนละคัน อาจได้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คันที่วางมาแล้วจบ อาจวิ่งดีกว่า อัตราบริโภคอาจดีกว่า แต่ลองคำนวนดูว่า คุ้มกับที่ลงไปหรือเปล่า ถ้าคุ้มค่อยทำนะครับ  
|
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 12:40:17 » |
|
ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล งั้นไอ้เจ้าเครื่องเดิมๆขอ 505 นี่ไม่ยังพอหาได้อยู่มั้ยคับ เพราะตอนนี้รถของผม ทั้งเครื่องและเกียร์แย่ พอ ๆ กันเลย เครื่องเคยปาดเสื้อมาแล้ว 2 รอบ เกียร์นี่ทองแดงในเกียร์พังหมดแล้วคับ แล้วถ้าเป็นการวางเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นแนะนำได้มั้ยคับว่าเป็นเคร่องยนต์อะไรดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยคับ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:00:37 » |
|
ผมอยากให้ข้อมูลดังนี้นะครับเพราะขับอยู่ 1 รถ Nissun เครื่องยนต์ sr20de 1994 ไม่โบ เกียร์ธรรมดา ล้อเดิม เฟืองท้ายเดิม น้ำหนักตัวรถตันห้า ติดแก๊สระบบมิกส์ ขับนอกเมือง นั่งสองคนขับ120-130(เพราะทำได้เท่านี้) อัตราการบริโภคดีที่สุดที่เคยทำได้ 8.40 กม/ลิตร = 1.37 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 6.6 กม/ลิตร = 1.67 บ/กม 2 รถ peugeot 505 2.0 1989 เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์ธรรมดาเดิม เฟืองท้ายเดิมๆ ล้อเดิมๆ ติดแก๊สระบบมิกส์เหมือนกัน ขับนอกเมือง นั่งสองคนเหยียบ140 อัตราบริโภคแก๊ส 9.25 กม/ลิตร = 1.20 บ/กม และในเมืองเฉลี่ย 7.4 กม/ลิตร = 1.50 บ/กม ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำหนักรถทั้งสองคันไม่เท่ากัน อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ขับด้วยพฤติกรรมเดียวกัน(นิสัยการขับ) และเส้นทางเดียวกัน นอกเมืองเป็นตัวเลขที่ขับกลับบ้านต่างจังหวัด ส่วนในเมืองขับจากบ้านไปทำงาน ที่ผมเอาประเด็นข้างบนมาแสดงผมกำลังจะอธิบายว่า peugeot อัตราบริโภค ไม่ได้น้อยกว่า nissun แต่จะดีเสียกว่าด้วยซ้ำเพราะวิ่งได้เร็วกว่าและบริโภคน้อยกว่า ถ้าหากคิดว่าจะเอาเครื่องที่สดกว่า แรงบิดดีกว่ามาวางในpeugeot ก็ต้องคิดว่า เราจะต้องคำนวนหาอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายให้เข้ากันด้วยนั่นหมายถึงบานปลายหรือเปล่า หากจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วเกียร์กับเพืองท้ายต้องเปลี่ยนด้วยไหม ต้องคำนวนดูดีๆนะครับ สมมุติค่าเครื่องsr 15000 ค่าวาง 10000 รวมๆ สองหมื่นห้า ผมว่าเอา สองหมื่นห้า ซื้ออะไหล่เครื่องมาฟิดเครื่องเก่ายังเหลือตังค์เติมแก๊สนะครับ ปล ลองฟังความเห็นเพือนๆที่เคยเอา sr20 วางใน505 ดูอีกทีนะครับ เพราะที่ผมเปรียบเทียบอยู่ในรถคนละคัน อาจได้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน คันที่วางมาแล้วจบ อาจวิ่งดีกว่า อัตราบริโภคอาจดีกว่า แต่ลองคำนวนดูว่า คุ้มกับที่ลงไปหรือเปล่า ถ้าคุ้มค่อยทำนะครับ
แล้ว 1J โบอ่ะป๋า  
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:09:41 » |
|
คุณwat ผมไม่ถนัดพิมพ์ โทรสอบถามผมได้ ผมเคยลง sr20det ใน 505ครับ 081 562 5426  
|
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:26:41 » |
|
อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยคับ แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยคับ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที  
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:01 » |
|
เคยเห็น เครื่องเดิม ใส่หัวฉีด sirius ของ mitsu แล้วยัดโบ วิ่งดีมาก  
|
|
|
|
pita514
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:52 » |
|
ลองเข้าไปดูในหัวข้อข้ามพันธ์........มีตัวอย่างอยู่หลายคัน.....ทั้ง 1j 1G sr แต่การเลือกเครื่องกับรถข้ามพันธ์ต้องมองถึงการดูแลรักษาว่าอะไหล่ระยะยาวหาง่ายราคาสมเหตุไหม จุกจิกแค่ไหน หาช่างซ่อมได้ทั่วๆ ไปไหม ต่างหาก อัตราการกินแก๊สก็ดูจากอัตราการกินน้ำมันนั่นแหละกรณีเครื่องสมบูรณ์แก๊สจะกินมากกว่าน้ำมัน 10-15 เปอร์เซ็น เพราะแก๊สมวลเบากว่าน้ำมัน แต่ถูกกว่าตรงราคาส่วนต่าง  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:51:41 » |
|
อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ
อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที
2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์ ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:53:55 » |
|
ขอบคุณมากคับ ผมลองเขาไปหาในกระทู้ข้ามพันธุ์มาบ้างแล้วนะคับ ก็อย่างที่คุณ pita514 บอกละคับ 1 j 1G sr20de แต่ผมก็ยังสงสัยคับว่า วางเครื่องพวกนี้มันดัดแปลง หั่น เฉือน ตรงไหนอย่างไรบ้าง เพราะไปถามที่อู่ที่เอารถเข้าไปนี่ เบ็ดเสรจจะจบก็นู่นเลยคับ 8 หมื่น ยิ่งหาข้อมูลมากผมก็ยื่งสงสัย ลังเล ตกลง ข้ามพันธุ์ทางไหนปลอดภัยกับรถและกระเป๋าตังค์ที่สุด (ติดแก๊ซอีก16000) หรือว่าผมควรหาเครื่องและเกียร์เดิมมาลงดีครับ  
|
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 13:56:27 » |
|
อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ
อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที
2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์ ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้มั้ยคับว่า วาง 1j ทำอะไรกะห้องเครื่องและตัวรถอื่นๆบ้าง จบที่เท่าไรคับ  
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 14:01:21 » |
|
ถามช่างก่อนว่าตัดต่อเพลากลางแบบใหน เพลาจะต้องเหมือนของเดิมหมด  
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 16:41:07 » |
|
อืม.....ข้ามพันธุ์นี่สรุปมันปัญหาเยอะใช่มั้ยครับ แล้ถ้าตอนนี้หาเครื่องเดิมหรือตระกูลที่ใกล้เคียงกันนี่ มีเพื่อนสมาชิกพอจะแนะนำเป็นแนวทางได้มั้ยครับ
อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเอาสิงเฒ่ากลับมาวิ่งสักที
2.0 1J ไม่โบ ใช้มิกซ์ กิน 1.20 บาท/1 กม.(ราคาแก๊ส 10.99/1 ลิตร) ที่ความเร็ว 100-120 นอกเมือง การดูแลไม่แตกต่างจากเครื่องเดิมเท่าไร เพียงแต่หาช่างง่ายขึ้น ที่เปลี่ยนเพราะปวดหัวเข่าขี้เกียจเหยียบคลัทช์ ข้ามพันธุ์เจอช่างดีก็จบง่ายๆเหมือนกันครับ พี่ครับ พี่ขับ 100-120 (นอกเมืองกี่นาทีครับ) ที่เหลือผมว่าพี่อ่ะ 160 up ๆๆๆๆๆๆๆ..180 ถ้าไม่ติดรถคันหน้านะ โน่น ทะลุ 200 ชัวร์  
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 17:28:55 » |
|
เครื่อง J มันน้ำหนักมากนะครับ กลัวช่วงล่างจะกลับบ้านเก่าเสียก่อน ผมเคยใช้มาแล้ว 505 วางเครื่อง 1jz ge ฝาดำ โช้คหน้าพังบ่อยมากเนื่องจากเครื่องมีน้ำหนักมาก ผมจึมีข้อเสนอว่าลองเครื่อง 3s ขับหลังดูสิครับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดแกส ขนาดวางใน อีซูซุ ดีแม็ก ยังลากไปได้สบายๆ  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 19:13:45 » |
|
ขอบคุณครับ แล้วถ้าเป็น 3s ต้องทำอะไรกับรถบ้างครับ แล้วงบประมาณที่ใช้เท่าไรครับขอละเอียดเลยนะครับ 3s นี่เป็นตัวธรรมดา 3sge ขับหลังเนอะ ขอบคุณครับ คุณ nun  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 22:04:25 » |
|
ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 09:27:58 » |
|
ขอบคุณครับ แล้วถ้าเป็น 3s ต้องทำอะไรกับรถบ้างครับ แล้วงบประมาณที่ใช้เท่าไรครับขอละเอียดเลยนะครับ 3s นี่เป็นตัวธรรมดา 3sge ขับหลังเนอะ ขอบคุณครับ คุณ nun
รถเอากลับหรือยังถ้าจอดนานจะยืมท่อกรองเปลือยมาทำแบบหน่อย พี่สถิตย์สงสัยหยุดยาวแน่ๆ  
|
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 10:19:35 » |
|
ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง
ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง
อะไหล่หลักที่น่าจะทำเลยก็คือ เสื้อสูบ , ชุดเกียร์ 5 สปีด ไอ้ว่าตัวนี้อ่ะคับ พอจะแนะนำได้มั้ยว่ามันพอจะมีของมั้ยอ่ะคับ เพราะแค่หาอะไหล่ของ 2 ตัวนี้ได้ เครื่องก็จะกลับมาวิ่งเหมือนเดิมแล้วก็ติดแก๊ซได้ด้วยอ่ะคับ เสื้อสูบเคยตามหามาพักนึงละ หาไม่ได้สักที เพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ ส่วนเกียร์ 5 สปีดนี่อยากซื้อทั้งชุดเลยอ่ะคับ เพราะของเดิม ทองแดงข้างในเกียร์พังหมดแล้ว ช่วยแนะนำด้วยคับ มีเบอร์ร้านไหนบอกด้วยนะคับ ขอบคุณทุกกระทู้ที่ให้คำปรึกษาคับ  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 20:05:51 » |
|
ถ้างบไม่มากผมแนะนำยกเครื่องเดิมมาทำใหม่ อะไหล่มีครบ ราคาไม่แพง ทำทั้งหมดไม่น่าเกิน 35,000 รวมค่าแรง
ยกเว้นว่าไม่อยากเหยียบคลัตช์แล้วก็อีกเรื่องนึง
อะไหล่หลักที่น่าจะทำเลยก็คือ เสื้อสูบ , ชุดเกียร์ 5 สปีด ไอ้ว่าตัวนี้อ่ะครับ พอจะแนะนำได้มั้ยว่ามันพอจะมีของมั้ยอ่ะครับ เพราะแค่หาอะไหล่ของ 2 ตัวนี้ได้ เครื่องก็จะกลับมาวิ่งเหมือนเดิมแล้วก็ติดแก๊ซได้ด้วยอ่ะครับ เสื้อสูบเคยตามหามาพักนึงละ หาไม่ได้สักที เพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ส่วนเกียร์ 5 สปีดนี่อยากซื้อทั้งชุดเลยอ่ะครับ เพราะของเดิม ทองแดงข้างในเกียร์พังหมดแล้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ มีเบอร์ร้านไหนบอกด้วยนะครับ ขอบคุณทุกกระทู้ที่ให้คำปรึกษาครับ เสื้อสูบเป็นอะไรเหรอครับ ผมไม่เคยเห็นมันเป็นอะไรน่ะเพราะมันเป็นเหล็กหล่อโบราณๆ อธิบายอาการหน่อยได้ไหมครับ ส่วนทองแดงคือตรงไหนของเกียร์ครับ ผมนึกไม่ออกจริงๆ ถอดมาก็เจอลูกปืน เพลาหลัก เพลารอง ชุดซิงโครไนซ์ แค่นั้นน่ะครับ  
|
|
|
|
poz
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 20:27:11 » |
|
อยากทราบเหมือนกันครับว่าเสื้อสูบเป็นอะไร เพราะของผมฝาสูบผุหลายแผลแต่เสื้อสูบไม่เป็นอะไรเลย  
|
|
|
|
ขุนช้าง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 20:49:19 » |
|
เสื้อสูบผมโดนปาดมา 2 ครั้งแล้วครับ ส่วนทองแดงที่ว่า มันเป็นตัวที่ไว้ช่วยเข้าเกียร์อ่ะคับ (ช่างบอกว่ายังงั้น) เวลาเข้าเกียร์มันยาก เวลาเข้าเกียร์จะมีเสียงดังแกร๊กๆ ถ้าคนไม่รู้จัดรถผมมาขับจะเข้าเกียร์1 และเกียร์ถอยหลังยากมากๆคับ ส่วนเสื้อสูบครั้งแรกที่ปาดเนื่องจาก มันเก่า ครั้งที่2 ปาดเพราะครั้งแรกปาดเสรจช่างเก่ามันพ่นสีครับ แล้วเกิดตามดบริเวณขอบ ทำให้เกิดตามดรถดับหยุดวิ่งความร้อนขึ้น ครั้งสุดท้ายปาดสีออกเก็บงาน ช่างใหม่ วิ่งได้ครับ จบด้วยประการทั่้งป่วง ซึ่งครั้งที่ 2 นี่แหละครับ มันโก่งเลยเลยต้องปาดให้เรียบ เลยทำให้ดูเหมือนปาด 3 ครั้ง แต่จริงเหมือนครั้งที่สามต้องกลับมาแก้งานครั้งที่ 2 ครับ จากเหตุผลทั้งหมดที่เล่าไปครับ ทำให้เครื่องเดิมไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ วิ่งเต็มที่น่าจะได้ประมาณ100-110 กินน้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร (นอกเมืองประมาณ 8 โลลิตร)ไม่สามารถบริโภคแก๊ซได้เนื่องจากเสื้อสูบบางเกินจะรับแรงอัดและความร้อนอันเกิดมาจากแ๊ก๊ซ(ช่างบอกมา)กลัวเสื้อสูบทะลุ ช่างบอกอันตรายเลยไม่ติดแก๊ซให้ เลยต้องหาทางออกคับ คงต้องข้ามพันธุ์หรือไม่ก็หาเครื่องและเกียร์เดิมใส่แทนคับ  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 22:37:56 » |
|
ปาดฝาสูบหรือปาดเสื้อสูบกันแน่ครับ ส่วนมากความร้อนขึ้นทำให้ฝาสูบโก่งนะครับ ยังไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนเสื้อสูบโก่งเลย ปาดจนบางแล้วใช้ปะเกนหนารองก็ได้นะ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 00:07:16 » |
|
เสื้อสูบผมโดนปาดมา 2 ครั้งแล้วครับ
ส่วนทองแดงที่ว่า มันเป็นตัวที่ไว้ช่วยเข้าเกียร์อ่ะครับ (ช่างบอกว่ายังงั้น) เวลาเข้าเกียร์มันยาก เวลาเข้าเกียร์จะมีเสียงดังแกร๊กๆ ถ้าคนไม่รู้จัดรถผมมาขับจะเข้าเกียร์1 และเกียร์ถอยหลังยากมากๆครับ ส่วนเสื้อสูบครั้งแรกที่ปาดเนื่องจาก มันเก่า ครั้งที่2 ปาดเพราะครั้งแรกปาดเสรจช่างเก่ามันพ่นสีครับ แล้วเกิดตามดบริเวณขอบ ทำให้เกิดตามดรถดับหยุดวิ่งความร้อนขึ้น ครั้งสุดท้ายปาดสีออกเก็บงาน ช่างใหม่ วิ่งได้ครับ จบด้วยประการทั่้งป่วง ซึ่งครั้งที่ 2 นี่แหละครับ มันโก่งเลยเลยต้องปาดให้เรียบ เลยทำให้ดูเหมือนปาด 3 ครั้ง แต่จริงเหมือนครั้งที่สามต้องกลับมาแก้งานครั้งที่ 2 ครับ
จากเหตุผลทั้งหมดที่เล่าไปครับ ทำให้เครื่องเดิมไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ วิ่งเต็มที่น่าจะได้ประมาณ100-110 กินน้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร (นอกเมืองประมาณ 8 โลลิตร)ไม่สามารถบริโภคแก๊ซได้เนื่องจากเสื้อสูบบางเกินจะรับแรงอัดและความร้อนอันเกิดมาจากแ๊ก๊ซ(ช่างบอกมา)กลัวเสื้อสูบทะลุ ช่างบอกอันตรายเลยไม่ติดแก๊ซให้
เลยต้องหาทางออกครับ คงต้องข้ามพันธุ์หรือไม่ก็หาเครื่องและเกียร์เดิมใส่แทนครับ
อ้อครับ น่าจะเป็นฝาสูบมากกว่าเสื้อสูบน่ะครับ ไม่เคยเห็นจริงๆว่าจะมีใครไปปาดเสื้อ แต่ถ้าปาดเสื้อจริงๆเปลี่ยนอู่เถอะครับ ดูจากที่บอกปาด 2 ครั้งมันก็ยังได้อยู่แต่ต้องใช้ปะเก็นฝาสูบแบบหนา ไม่ทราบว่าทางอู่ใส่แบบไหนให้ ส่วนเรื่องวิ่งไม่ออก กินน้ำมันต้นเหตุมันเยอะ ถ้าเอาชัวร์เช็คกำลังอัดแล้วมาดูตัวเลขกันดีกว่า ส่วนตัวทองแดงที่ว่าเค้าเรียกว่าซิงโครเมทครับหรือชื่อทางการว่า Synchronizer แต่ปกติแล้วเกียร์ถอยหลังจะไม่มีซิงโครเมท ถ้ามันดังก็คงต้องหาเปลี่ยนทั้งลูก ได้ลองโทรหาคุณเมธ๊ บางบ่อดูหรือยัง  
|
|
|
|
|