ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:40:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  GTi6 กับ Mi16
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: GTi6 กับ Mi16  (อ่าน 1964 ครั้ง)
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 15:47:42 »


GTi6 กับ Mi16 ต่างกันยังไง ทีแรกก้อพอเข้าใจ แต่ฟังไปฟังมาชักสับสน
1 เดิมมันอยู่ในรถอะไร
2 ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัด
3 ข้อดี - ข้อเสียของแต่ละตัว
4 ราคาหัวตัดของแต่ละตัว
5 ถ้าผมจะเปลี่ยนแนะนำตัวไหน อย่าเพิ่งพูดถึงงบ
รบกวนผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ กำลังมีความคิดจะเปลี่ยน ขอบคุณล่วงหน้าคร๊าบบบบบบบบบบบบบ

ป.ล. ใช้ 306 SR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 16:30:20 »


1. GTI6 อยู่ใน 306 3 ประตู ที่ขายต่างประเทศ    ส่วน MI16 ถ้าเครื่อง 1900 มันก็อยู่ใน 405 แต่ถ้าเครื่อง 2000 ท่อไอดัใหญ่ๆ 2 ท่อน มีทั้งใน 405 306
2.  หน้าตาเครื่อง ระบบควบคุม เกียร์ GTI6 6 เกียร์ MI16 5 เกียร์
3.  แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน  มีคำพูดที่ เคยได้ยินมา ถ้าพูดแล้ว มันค่อนข้างแรง พูดไม่ได้  ..........
4.  หัวตัด GTI6 ( มีประตู 3 บาน มูนรูฟ แล้วแต่ ) ราคาเปิดทั่วไป 120,000 บาท  ได้คานหลังด้วย  ส่วน MI เคยได้ยินแต่ราคาเวอร์ชั่น 2 ( มีหัว มูนรูฟ ประตู 4 บาน เสกิรต์ ฝาท้าย กันชนหลัง )  รวมมาก็ 1 แสน ประมาณนี้   แต่บางที หาถูกกว่านี้ ก็หาได้  ถ้าไปถูกที่ถูกทาง  
5.  แล้วแต่ความชอบ   แต่ถ้าเอาไว้ใช้งานประจำ หาอู่ที่วางเครื่องให้"จบได้จริงๆ" มีไม่กี่ที่    แต่ถ้าเอาไว้ใช้งานเป็นประจำ  ผมเลือก D8 ไม่ก็ SRI  ครับ


 
  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:04:47 »


ผมลืมบอกสิ่งที่อยากได้ไป คืออยากได้ของแรง คือแบบว่าไหนๆก้อจะยกใหม่ทั้งทีก้อยากได้ที่มันสุดไปเลย
แล้วถามอีกอย่างถ้าให้เครื่องกินแก๊สเค้าจะมีปัญหาอะไรมั้ยที่ถามนี่คือในระยะยาวนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:22:30 »


เอาแรง ในพิกัด 2000 ของเปอโยต์ ก็ตามนั้นครับ
แต่การซ่อมบำรุง อะไหล่หาง่ายๆ ( ประเภทแยกชิ้นขาย )  มันจะไม่เหมือนกะ พวกเครื่องพื้นฐาน ที่หลุดเข้ามาบ่อยๆ นะครับ ต้องทำใจนิดนึง 

0 บริการ ก็ไม่ได้พึ่งพาได้แบบเมื่อก่อนแล้ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Blackbox
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 17:42:55 »


ตอบเรื่องแก็สครับ
เครื่อง s16 (ใน body 405) ติดแก็สเลขไมล์ประมาณ 45000
ตอนนี้ 90000 แล้ว ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร ความเร็วทะลุ 200 ได้ครับแต่ช้ากว่าน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2011 เวลา 19:08:25 »


ที่บอกชื่อมาทั้งคู่ (GTi-6, Mi-16) เป็นชื่อรุ่น "รถ" 306 และ 405 ตามลำดับครับ

306 GTi-6 ใช้เครื่องรหัส XU10J4RS 1998CC 167 ม้า 6 เกียร์ธรรมดา
405 Mi-16 มี 2 Version
   Version #1 ขายบ้านเรา ใช้เครื่องรหัส XU9J4 1905CC 160 ม้า 5 เกียร์ธรรมดา
   Version #2 ไม่ขายบ้านเรา ใช้เครื่องรหัส XU10J4 1998CC 150 ม้า 5 เกียร์ธรรมดาครับ (เครื่องบลอคนี้ประจำการใน 306 S16 จากโรงงานด้วยครับ)

แตกต่างกันพอสมควรครับ บลอค XU9 เป็นอัลลอยด์ มีปลอกสูบ ช่วงชักยาว ส่วนบลอค XU10 เป็นเหล็กหล่อ ช่วงชักสั้นกว่า ม้าลงพื้นเร็ว จะเอาสุดๆก็คงต้อง XU10J4RS ครับ น่าจะหาสภาพดีๆได้ง่ายกว่า ส่วนเรื่องราคาผมไม่ทราบครับ

ทุกบลอคที่กล่าวมาทะลุ 200 ได้แบบสบายๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
สิงห์คลองสาม
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 10:41:32 »


ข้อมูลสุดเยี่ยมเลยครับน้าฤทธิ์    405 GR ตอนนี้วางD8 อยากเปลี่ยนเป็น 10J4RS จัง แต่กลัวเวลาวิ่ง หลุดเป็นชิ้นๆแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ที่อยู่ประจำ
      8/131 ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ. ปทุมธานี 12120
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 09:19:26 »


ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบขะครับใกล้จะได้ทำละความคืบหน้าจะมาเล่าให้เรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!