|
Thawatpra
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 11:15:48 » |
|
สอบถามข้อมูลหน่อยครับ..... มีสามาชิกท่านใดเดยใช้ วาวล์กักแรงดันน้ำมัน ( regulator ) ขนาด 3 bar ของ เบ็นซ์ W124,W202 แทนของ เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V บ้างครับ พอดีผมเห็นรูปแล้วคิดว่าน่าจะใส่กันได้นะครับแต่ยังไม่ได้เช็คราคาเลยครับ  
|
|
|
|
|
สิงห์-นน
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:28:19 » |
|
ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง ....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า*  
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:10 » |
|
เอาละวุ้ย ใช้ของ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้ด้วย..!! แจ่มละซิงานนี้  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 13:52:09 » |
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:13:22 » |
|
ที่สำคัญ อู่เพื่อนซ่อมบีเอ็มเป็นหลักครับ คุณธวัช สบายล่ะผม มีอะไรที่ใช้ร่วมกับ BMW ได้บ้างอีกครับ PEUGEOT 405 SRI เนี่ย ที่รู้มี 2 อย่างแระ 1. ปั้มติ๊ก ใช้ของ BMW E 30 ได้ 2. เร็คกูเรเตอร์ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้ *** สมาชิกท่านไหนทราบว่าอะไรแทนกันได้อีกบ้างครับ *** เป็นประโยชน์มากเลยครับ "ขอบคุณครับผม"  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:19:14 » |
|
คนนั่งก็ใช้ด้วยกันได้ครับ กร้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ไปดีฝ่า........  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 14:28:07 » |
|
ที่สำคัญ อู่เพื่อนซ่อมบีเอ็มเป็นหลักครับ คุณธวัช สบายล่ะผม
2. เร็คกูเรเตอร์ ใช้ของ BMW 318 e36 ได้
หาให้ซักตัวนะครับคุณเจษ....เอาแบบ สตาร์ทที่เดียวติดนะครับ...หรือ....จะถอดจากรถคุณเจษให้ผมเก็บไว้เป็นตัวสำรองก็ได้นะครับ....( ล้อเล่นนะครับ )  
|
|
|
|
|
jiratt
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:41:47 » |
|
ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง ....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า* ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:06:07 » |
|
ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่
ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ  ขอรายละเอียดด้วยครับ  
|
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:41:06 » |
|
เอาของผมไปลองมั๊ยคุณธวัช รับรองว่าไม่รั่ว มีสองตัว เลือกเอาตัวนึง พรุ่งนี้จะผ่านไปแถวๆชลบุรี  
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:38:42 » |
|
เอาของผมไปลองมั๊ยคุณธวัช รับรองว่าไม่รั่ว มีสองตัว เลือกเอาตัวนึง พรุ่งนี้จะผ่านไปแถวๆชลบุรี
ขอบคุณครับคุณแว่น...  
|
|
|
|
|
jiratt
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:03:58 » |
|
ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่ [/quote] ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ  ขอรายละเอียดด้วยครับ [/quote] เมื่อเราขับที่รอบมากกว่า 1500 เมื่อเหยียบคันเร่งขึ้นไปอีก มันไม่ขึ้นตามที่เหยียบครับ รอบจะตกมาแถวๆ 1500รอบ ต้องเหยียบเลี้ยงคันเร่งไว้สักหน่อย พอรู้สึกว่าเครื่องตอบสนองการเหยียบ จึงเหยีบคันเร่งต่อได้ครับ  
|
|
|
|
|
|
jiratt
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:52:26 » |
|
ใช้ของ BMW 318 e36 ได้แต่ให้ดีควรเอาของเก่าไปเทียบเลย เพราะ*มีหลายขนาด/รหัส* ของแท้ๆ เคยซื้อปลายปีที่แล้ว ราคา 1650 ฿. *แถวสารพัดช่างพระนคร/ใกล้แยกแม้นศรี*ใส่รางหัวฉีดD8 ได้พอดี ไม่มีงอแง ....ส่วนเบิกห้างของแท้PG+3000 ฿. /ส่วนมือ 2 เคยหาหลายที่ จะขายพร้อมรางหัวฉีดยกชุดไม่ค่อยแยก~+2500 ฿. /..บางตัวแผ่นกั้นด้านในขาด*เช็คชัวๆ ได้อย่างเดียวคือผ่า* เปิดในเวบบ์ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5532.0 ได้ข้อมูลว่าศ.(ร้านค้า) แบ่งขายเป็นท่อนบน หรือท่อนล่าง (โพสท์โดย Mai 405 8พย.06) ใครรู้บ้างครับ(ในรูป) ชุดไหนคือท่อนบน ชุดไหนท่อนล่าง  
|
|
|
|
|
|
|
|
bies
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:13:14 » |
|
|
|
|
|
|
|
jiratt
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:42:49 » |
|
*ของเดิมที่ถอดออก เพราะโครงกรองแตก เป็นของWEBBER ระบุแรงดัน250KPA ซื้อเร็กมือ2จากอู่รัตนา น่าจะ650บ. ระบุว่าทำในเยอรมัน ระบุแรงดัน 3Bar  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:12:12 » |
|
ความดันมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า ขับในเมืองรถติดๆ ออกตัวลำบากกว่าเดิมนิดนึง แต่ รอบปลายๆ ไหล+ขึ้นได้อย่างสนุกสนาน ( สำหรับท่านที่ยังหลงไหลในกลิ่นของเบนซิล ) เคยมีคนเอา 4 Bar มาใส่ เครื่อง Peugeot ที่ไม่ใช่ 8V และ 16V และ V6 อย่างที่เราๆท่านๆใช้กัน รอบกวาดดี เข็มน้ำมันก็กวาดดี 555+  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
peerayos
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:17:31 » |
|
ของผมอะไหล่ A ในรูป กรอบมันแตก (เป็นตะแกรง(น่าจะ)กรองน้ำมัน) แต่ผมก็ใส่เข้าไปเพราะไม่มีของเปลี่ยน จะเป็นสาเหตุให้ เร่งแล้วรอบจะตกลงมาที่ประมาณ1500 รอบ (ตามที่โพสท์ไว้) ...เป็นไปได้หรือไม่
ไม่ใช่สาเหตุหลอกครับ แต่เร่งแล้วรอบมาที่ 1500 หมายถึงอย่างไรครับ  ขอรายละเอียดด้วยครับ แล้วอาการของเรคฯ เสียคืออย่างไรครับ ถ้าอุปกรณ์ เช่น พลาสติกสีดำที่เหมือนเป้ายิงปืนแตกหัก จะมีผลอย่างไรหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
jiratt
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:57:18 » |
|
*ตอนที่ไปยุ่งกับมัน ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ ล้าง-เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา/ แมปเซ็นเซอร์/ รวมทั้งเจ้าเร็กนี้ด้วย *ทั้งหมดเพื่อแก้ปัญหา บางครั้งตื้อเร่งไม่ขึ้น, บางครั้งวูบลงถ้าเลี้ยงรอบไม่ดีก็ดับไปเลย (ขับ30กม. ทางขึ้น-ลงเนิน บางครั้งใช้เวลาประคองขับมาเกือบชม.) *ที่ทำแล้วเห็นผลทันที ก็คือ ถอดจุดแจ๊คเสียบสายไฟต่างๆ ที่ถอดออกมาได้ ฉีดด้วยน้ำยาล้างคอนแทค -สตาร์ทง่ายขึ้น เครื่องเดินเรียบขึ้น, *สำหรับเจ้าเร็ก- เมื่อถอดออกมา ตะแกรงกรองน้ำมัน(น่าจะใช่เป้ายิงปืนที่คุณว่า..ในรูปสีชมพู) แตก ผมก็ค่อยๆประกอบใส่เข้าไป (ผมว่า)อาการก็ยังเหมือนเดิม ...เจ้าเร็กนี้ ถ้าจำไม่ผิดจะมีผลเมื่อถอดท่อลม ถ้ารอบเปลี่ยน(ซึ่งหมายถึงเจ้าเร็กทำงาน =ดี (มาก-น้อย อีกเรื่อง)) ** ข้อควรคิด พอดีปัญหารถของผม ที่เอ่ยข้างบน ต้นเหตุจริงๆ ไม่เกี่ยวกับที่ผมแก้ไขข้างบนนะครับ  
|
|
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 23:08:32 » |
|
ผมสงสัยว่า 1.เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V เป็นสเป็คติดรถมาใช่ไหมครับ เห็นบางความเห็นบอกว่าเป็น 3 บาร์ 2.ถ้าข้อแรกตอบว่าใช่ แล้วการเปลี่ยนเป็น 3 บาร์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ  
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:36:22 » |
|
Sri ของผมเป็นของ Webber 3.5 บาร์ติดรถมาจากเจ้าของเก่า กินน้ำมันค่อนข้างมากพอสมควร แต่ลากรอบสูงๆมันส์ดีครับ แต่ตอนนี้อยากได้แค่ 3 บาร์ก้อพอ รู้สึกมันเปลืองเกินไป . . ส่วนปั๊มติ๊กแรงๆที่นิยมเอาใส่405กันก้อจะเป็นของ Benz E230 ของ Bosch รหัส 910 สเปค 5 บาร์ จ่ายได้ 120 ลิตร/ชั่วโมง ของแท้เยอรมันใหม่ประมาณสองพันห้า + - ถ้าไต้หวันของใหม่ก้อ 2 พัน + - ต้องถามหาข้อต่อปั๊มติ๊กทุกครั้ง ไม่งั้นใส่ไม่ได้ . . อีกตัวนึงที่น่าสนใจก้อ 911 แต่จะเปลืองน้ำมันมาก ใช้ปั๊มพวกนี้แล้วเติมน้ำมันน้อยไม่ได้เลย  
|
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:44:51 » |
|
ผมสงสัยว่า 1.เร็คกูเรเตอร์ (วาวล์กักแรงดันน้ำมัน )แวบเปอร์ 2.5 bar ของเครื่อง 2000CC 8V เป็นสเป็คติดรถมาใช่ไหมครับ เห็นบางความเห็นบอกว่าเป็น 3 บาร์ 2.ถ้าข้อแรกตอบว่าใช่ แล้วการเปลี่ยนเป็น 3 บาร์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ
เปลืองขึ้นแน่นอนครับพี่ แต่ปั๊มติ๊กที่เราใช้ต้องดูสเปคด้วยว่าจ่ายกี่บาร์ ของ Sriหรือ Mi16 ผมไม่มีข้อมูล ต่อให้เราใช้บาร์สูงๆ แต่ปั๊มติ๊กจ่ายเท่าเดิม หัวฉีดเราก้อเดิมๆ ก้อไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ ส่วนมากจะได้รอบปลายๆมาหน่อย ถามว่าทำไมพวกใช้ E85 แล้วไม่ได้ติดชุดคิท ก้อจำเป็นต้องเปลี่ยนให้บาร์มันสูงขึ้นจะได้จ่ายหนาขึ้นหน่อยไม่งั้นถ้าเกิด Overlap ในเวลารอบสูงๆ ลูกสูบไหม้แน่นอน  
|
|
|
|
|
|
bies
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 09:11:03 » |
|
ใครหาอยู่ตอนนี้...ผมมีตัวนึง...ซื้อใหม่ ใช้ไปไม่นาน...ตอนนี้ไม่ใช้แล้วเพราะวางเครื่องใหม่..สนใจ ติดต่อได้นะครับ  
|
|
|
|
|
|
teei
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 09:45:20 » |
|
ใครหาอยู่ตอนนี้...ผมมีตัวนึง...ซื้อใหม่ ใช้ไปไม่นาน...ตอนนี้ไม่ใช้แล้วเพราะวางเครื่องใหม่..สนใจ ติดต่อได้นะครับ
ขายเท่าไหร่ครับ PM ราคามาก็ได้ครับ  
|
|
|
|
|
|