ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:06:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ถามเรื่องเกียร์หน่อย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์หน่อย  (อ่าน 2479 ครั้ง)
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:54:05 »


จริงๆแล้วเกียร์ธรรมดาที่ติดเครื่อง 16V 2000 ที่อยู่ใน 306 รหัสอะไรครับ แล้วเกียร์ระหัสไหนที่เหมาะกับเครื่องตัวนี้ที่สุดถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:15:09 »


BE3-CH...แต่จะให้ดี....และชัวร์ ๆ เลย นะครับ....ตอนซื้อ ขอเปิดดูเฟืองท้าย กับ ฝาครอบเกียร์ 5 ก็รู้แล้วครับ ( ถ้าคนขายยอมนะครับ )

และรู้ไหมครับเกียร์ BE3_D8 กับ BE3_405 GR ก็ตัวเดียวกันหล่ะครับ.....ถ้ารหัสตรงกันเช่น CL , CH , CM ,CJ , CK แต่ถ้าต่างรหัสกันก็ไม่เหมือนกันครับถึง Body จะเหมือนกันทุกอย่างก็ตามครับ


* D8_BE3 spec.JPG (61.65 KB, 640x398 - ดู 354 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:33:09 »


ราคาลูกละเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:39:48 »


ราคาไม่แพงแต่หาไม่มี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:39:53 »


ลองสอบถามจาก ช่าง เอ นวมินร์ 58 หรือ แฝดอะไหล่ กระทุ่มแบน หรือ ตามอู่เปอร์โยก็ได้ครับ  ค่อย ๆหาเบอร์โทรเดี่ยวก็เจอครับ...แล้วค่อย ๆ เปรี่ยบเทียบราคากับความพอใจครับ

 :แคะ: :แคะ: :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:50:05 »


BE3 กะ BE4  แต่เสื้อเกียร์เป็น BE3 ไส้ในเป็น BE4 งงมะครับ

 มีจุดต่างที่ราวสปลายน์คลัชต์  ยาวกว่ากันไม่กี่ มม.

ลูกปืน ตัว BE4 น่าจะทนกว่า    ลอง search จากเว็บนอก นานแล้ว ลืม 

อัตราทด  ของ 306 16V สู้ เกียร์ D8 แท้ๆ ไม่ได้ครับ เกียร์ D8 แท้ๆ ชิด ลากสนุก ไม่ห้อย   

อัตราทดเกียร์เปอโยต์ ต้องดูที่ code ถ้าเสื้อเกียร์ลูกนั้นมันไม่แตกมาก่อน เกียร์ GTI6 ของพี่คนนึง (ไม่ใช่คันแดง) เพิ่งจะเอาเสื้อเกียร์ 306 16V จากผมไปใส่  555+

เบอร์เกียร์ จำไม่ได้ ว่ามีเบอร์อะไรบ้าง   เคยใส่เบอร์ 20TA43  เกียร์ 5 รอบเท่า MI16
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:13:17 »


ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:53:41 »


BE3 กะ BE4  แต่เสื้อเกียร์เป็น BE3 ไส้ในเป็น BE4 งงมะครับ

 มีจุดต่างที่ราวสปลายน์คลัชต์  ยาวกว่ากันไม่กี่ มม.

ลูกปืน ตัว BE4 น่าจะทนกว่า    ลอง search จากเว็บนอก นานแล้ว ลืม 

อัตราทด  ของ 306 16V สู้ เกียร์ D8 แท้ๆ ไม่ได้ครับ เกียร์ D8 แท้ๆ ชิด ลากสนุก ไม่ห้อย   

อัตราทดเกียร์เปอโยต์ ต้องดูที่ code ถ้าเสื้อเกียร์ลูกนั้นมันไม่แตกมาก่อน เกียร์ GTI6 ของพี่คนนึง (ไม่ใช่คันแดง) เพิ่งจะเอาเสื้อเกียร์ 306 16V จากผมไปใส่  555+

เบอร์เกียร์ จำไม่ได้ ว่ามีเบอร์อะไรบ้าง   เคยใส่เบอร์ 20TA43  เกียร์ 5 รอบเท่า MI16

แล้วเกียร์ ธรรมดา ดี8  หาได้ที่ไหนอ่ะ แม๊ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:03:14 »


จากนอก ไม่น่ามีครับ  ถ้ามี น่าจะเป็น 306 มากกว่า  อยากได้ ตาม Spec ก็ไม่ยากอะ  หาเกียร์มา 2-3 ลูก แล้วจับยำเอา จะเอายาว เอาชิด แค่ไหนก็ได้พี่


เรื่องเกียร์ D8 ผมไม่เคยใส่ แต่เคยนั่ง D8 เกียร์ธรรมดาแท้ๆ  ช่างแว่นขับให้นั่ง  เห็นชัดๆเลย เวลาเล่นเกียร์  รอบเครื่องไม่ตก ไม่ห้อย เหมือนเกียร์ 306 16V   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:54:23 »


ได้แล้วครับ ที่เสื้อบอกว่าเป็น BE3 ช่างเอ กรุณาหามาให้ เป็นเกียร์ที่ติดมากับเครื่อง 16V 2000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:28:28 »


PG นี่จริงๆ 405GRI,405SRI เขาก็ปั๊ม BE3 เหมือนกันแล้วรุ่นอื่นๆก็มีรหัสนี้อีก
เมื่อปีก่อนพยายามหาคำตอบอยู่นานว่าเขาใส่รหัสอะไรที่แตกต่างกันหรือเปล่า
สรุป ยังไม่ได้คำตอบเลย ใครมีความรู้เรื่องนี้แชร์ให้ทราบหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:23:22 »


อันนี้จำได้ว่าคุณ maxZ ได้แนะนำไว้ ผมก็เลยไปหาข้อมูลต่อครับ แบ่งแยกเกียร์ BE3 จะแยกตามรหัสย่อยนะครับ.........ดูตามลิงค์ได้เลยครับ

ttp://sveikatos.puslapiai.lt/citroen/Gearbox/gearbox_pagal_motora.htm

ตามรูปด้านล่างนะครับ...เกียร์ทุกลูกมีรหัสกำกับครับ


* P1100124.JPG (55.89 KB, 484x250 - ดู 280 ครั้ง.)

* P1100118.JPG (72.32 KB, 496x250 - ดู 256 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:20:52 »


เกียร์ที่ไม่ใช่ MI S16 GTI6  ต่างกันส่วนมากที่เกียร์ 2-3-4-5 กะเฟืองท้าย ครับ   :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: เกียร์ 1 ส่วนมาก 11x38 เท่ากันหทมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:26:07 »


PG นี่จริงๆ 405GRI,405SRI เขาก็ปั๊ม BE3 เหมือนกันแล้วรุ่นอื่นๆก็มีรหัสนี้อีก
เมื่อปีก่อนพยายามหาคำตอบอยู่นานว่าเขาใส่รหัสอะไรที่แตกต่างกันหรือเปล่า
สรุป ยังไม่ได้คำตอบเลย ใครมีความรู้เรื่องนี้แชร์ให้ทราบหน่อย

ที่เคยถามและ สังเกตุเอง(อาจผิดก็ได้)

BE1  ถอยยก
BE3 ตบถอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!