ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:53:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ.  (อ่าน 8534 ครั้ง)
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 09:11:53 »


เนื่องด้วยเจ้า SRI A/T ที่ผมได้มาดูแล อ่านในคู่มือเขียนว่าใช้เกียร์รุ่น 4HP-14 ซึ่งในคู่มือเขียนไว้ว่า เกียร์รุ่นนี้ต้องเปลี่ยนกรองเกียร์ Auto ทุกๆ 20,000 กม ไปถามช่างท่านหนึ่งบอกว่าต้องเปลี่ยนกรองเกียร์ทุกๆๆ 40,000 กม ไปเจอช่างอีกท่านหนึ่งชี้แจงว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เลยยัง งงๆ อะไร ตกลงแล้วทางที่ถูกควรทำอย่างไร สมาชิกมีความเห็นว่าอย่างไรกันบางครับ ช่วยแนะนำทีครับ พยายามอ่านในคู่มือ Hyness ที่เจ้าของ้ดิมให้มา เรื่องเกียร์อยู่ บทที่ 7 แต่ในเล่มที่ได้มาบทที่ 5-8 มันไม่มี อือๆๆ แต่คู่มือรถเขียนไว้ชัดเจนว่าต้องเปลี่ยน เลยขอข้อมูลด้วยนะครับ :ยินดี อุอุอุ:
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 10:28:00 »


ผมไม่เคยเปลี่ยนเลยไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนกรองด้วย  แต่เคยถอดออกมาทำความสะอาดแล้วใสเข้าไปใหม่  ตอนถอดออกมามีผงสีเหลืองๆดำๆ  ผมใช้เบนซินล้างแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่  เคยถามช่างเหมือนกัน  ช่างบอกไม่ต้องถอดล้าง  ให้เปลี่ยนถ้ากรองมันตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 10:49:56 »


กรองมันเป็นเหมือนผ้าไหมที่ใช้ทำสกรีน ถอดล้างได้ครับ  ผมว่าถ้ามันไม่ขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยนก็ไม่

แพงแต่จำราคาไม่ได้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 10:57:05 »


ถ้าทำได้ก็ดีครับ มาตราฐานเราและเขาไม่เหมือนกัน  ส่วนมากใช้กันพังไปข้างแต่ถ้าดูความเหมาะสมสัก  5 หมื่น ผมว่าสวย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 13:27:39 »


กรองมันเป็นเหมือนผ้าไหมที่ใช้ทำสกรีน ถอดล้างได้ครับ  ผมว่าถ้ามันไม่ขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยนก็ไม่

แพงแต่จำราคาไม่ได้แล้ว
เปลี่ยนอยากไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:05:11 »


SRI ไม่ยากครับ  406 D8 ยากกว่ามากมายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 14:31:35 »


กรองมันเป็นเหมือนผ้าไหมที่ใช้ทำสกรีน ถอดล้างได้ครับ  ผมว่าถ้ามันไม่ขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยนก็ไม่

แพงแต่จำราคาไม่ได้แล้ว
เปลี่ยนอยากไหมครับ

ถอดน๊อตอ่างเกียร์ด้านล่า่งครับ   น็อตดาวประมาณสิบกว่าตัว   เมื่อยมือพอได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 15:52:25 »


ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ ตาดำๆ
ผมคงต้องจับเจ้า SRI ไปเปลี่ยนกรองดู มันคงกลับบ้านเก่าไปแล้ว เจ้าของเก่าใช้มาจน 180000 แกไม่ได้คุยให้ฟังถึงเรื่องนี้เลย ตอนนี้เกียร์ก็มีอาการแปลกๆๆ ถ้าต้องการวิ่งช้าๆๆ กดคันเร่งนิดเดียว เกียร์จะพยายามเปลี่ยนจาก 1-2-3-4 เร็วมากจนเครื่องน็อคเพราะความเร็วมันต่ำแต่ดันเปลี่ยนไปจนถึงเกียร์ 4 แล้ว แป๊ปเดียว พอเครื่องน็อค เกียร์ก็จะรีบเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำให้ ช่างบอกต้องลองตั้งสาย kick down ดู แต่ถ้ากดคันเร่งเยอะหน่อย ปัญหานี้ก็ไม่เกิด สงสัย รถมันไม่ชอบให้ผมขับช้าๆๆ ชอบจะซิ่งท่าเดียว เมื่อเทียบกับ 406D9 ผมว่าที่น้ำหนักคันเร่งเท่าๆๆกัน ผมยกให้ 405 มีการตอบสนองที่ดีกว่า แรงกว่า แต่รถจะแข็งกว่าไม่นุ่มเท่า 406 ดีกันคนละอย่าง คันหนึ่งออกอาการแข็งๆๆแต่แรงขับแล้วสนุกชวนให้เหยียบอยู่เรื่อย ส่วนอีกคันออกสไตล์นุ่มนวลแบบผู้ดี สรุปชอบทั้งคู่ครับ  ชิวๆ ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาว่าอาการที่ว่าคงไม่ใช่อาการที่เกียร์มันใกล้อาวสารนะ ร้อนจัง รถพึ่งได้มาเอง ขอให้ใช้ไปซักพักใหญ่ๆๆ ค่อยพังแล้วกัน ก็ค่อยๆๆจับอาการและดูแลรักษากันไปครับ ตอนนี้นับได้ว่าเจ้า SRI ผมสมบรูณ์ขึ้นพอสมควร อนาคตคงจะกลับมาฟิตเหมือนใหม่อีกครั้งครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 16:14:41 »


ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาว่าอาการที่ว่าคงไม่ใช่อาการที่เกียร์มันใกล้อาวสารนะ   รถพึ่งได้มาเอง ขอให้ใช้ไปซักพักใหญ่ๆๆ ค่อยพังแล้วกัน ก็ค่อยๆๆจับอาการและดูแลรักษากันไปครับ ตอนนี้นับได้ว่าเจ้า SRI ผมสมบรูณ์ขึ้นพอสมควร อนาคตคงจะกลับมาฟิตเหมือนใหม่อีกครั้งครับ

อย่างนี้ คุณอัฐ คงต้องเตรียมงบประมาณสำหรับเกียร์ลูกใหม่แล้วหล่ะครับ......หรือ.....ซ่อมก็มีชุด Overhaul ขาย....แต่ทั้ง 2 วิธีค่าใช้จ่ายก็พอ ๆ กันหล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2011 เวลา 16:41:36 »


คุณ ATP89 : ตอนนี้เกียร์ก็มีอาการแปลกๆๆ ถ้าต้องการวิ่งช้าๆๆ กดคันเร่งนิดเดียว เกียร์จะพยายามเปลี่ยนจาก 1-2-3-4 เร็วมากจนเครื่องน็อคเพราะความเร็วมันต่ำแต่ดันเปลี่ยนไปจนถึงเกียร์ 4 แล้ว แป๊ปเดียว พอเครื่องน็อค เกียร์ก็จะรีบเปลี่ยนลงมาเป็นเกียร์ต่ำให้ ช่างบอกต้องลองตั้งสาย kick down
* อาการข้างบน ผมเคยตั้งสายคิ๊กดาวน์ ครับ การเปลี่ยนเกียร์เร็วมาก เป็นการตั้งแบบ "ขับรถสปอร์ท" ถ้าเปลี่ยนเกียร์ช้า "เพราะกลัวหวานใจกระเทือน "  ถ้าเปลี่ยนเกียร์เร็ว มีแนวโน้มประหยัดน้ำมัน เพราะความเร็วสูง แต่รอบต่ำ แต่ของคุณเปลี่ยนเร็วไปเยอะ รถไม่มีแรง(ความเร็วไม่เหมาะกับรอบเครื่อง)    แต่ถ้าเปลี่ยนช้าก็เหมือนลากรอบ เปลืองน้ำมัน เครื่องโหลดเจ๊งเร็ว  ... ของผมเองขับไป ตั้งไปครับ จนกว่าจะพอใจ  แล้วน่าจะล็อกระยะการตั้งด้วยปากแบนเบอร์10  ผมตั้งบ่อยจนเกลียวตัวล็อกขาด เอาลวดมัดมาหลายปี
*กรองเกียร์ เคยเปลี่ยนทั้ง PG และโคโรลล่า AE101 เลยจำลักษณะไม่ได้ว่าอันไหนเป็นรถคันไหน ( PG เกิน5ปี โคโรลล่า เกิน10ปี) แต่อ่านตามโพสท์ แล้วของ PG น่าจะขนาด สัก3x4 นิ้ว หนาสักครึ่งเซ็นต์ เป็นโครงพลาสติกสีน้ำตาล ทั้ง2ด้านเป็นตะแกรงละเอียด (เหมือนผ้าไหมทำสกรีน)  ถอดฝาใต้เครื่องแล้วดึงออกมา เปลี่ยน/ทำความสะอาด ใส่กลับได้เลย  ซีลด้วยซิลิโคน โซนี่บอนด์ 639 (น่าจะ) ราคากรองตอนเปลี่ยนนั้น 600หรือ800บ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 04:35:37 »


ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาให้แนะนำ ครับ:Pika: :หวัดดีค่ะ:
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 10:10:31 »


กรองมันเป็นเหมือนผ้าไหมที่ใช้ทำสกรีน ถอดล้างได้ครับ  ผมว่าถ้ามันไม่ขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเปลี่ยนก็ไม่

แพงแต่จำราคาไม่ได้แล้ว
เปลี่ยนอยากไหมครับ

ถอดน๊อตอ่างเกียร์ด้านล่า่งครับ   น็อตดาวประมาณสิบกว่าตัว   เมื่อยมือพอได้
ต้องเปลี่ยนประเก็นแคร้งเกียร์ใหม่ด้วยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 18:01:51 »


SRI : จำได้ว่าก้นแคร้งไม่มีปะเก็นนะครับ ผมเคยใช้ซิลิโคน "โซนี่(บอนด์)-639 (มีตัวเลข3ตัวอาจสลับตำแหน่งกัน)" ขนาดก็กระบอกซิลิโคนทั่วไป มี2สี ขาวกับดำ เมื่อ3เดือนก่อนโฮมโปรปากช่อง 190บ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 19:12:39 »


ถ้าได้ถอดมาล้าง/เปลี่ยน กรุณาโพสท์รายละเอียดด้วยนะครับ  คิดว่ากลางเดือนจะถอดกรองมาล้างครับ ....อาการวืดบ่อย (=กระตุก ??)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 20:36:10 »


SRI : จำได้ว่าก้นแคร้งไม่มีปะเก็นนะครับ ผมเคยใช้ซิลิโคน "โซนี่(บอนด์)-639 (มีตัวเลข3ตัวอาจสลับตำแหน่งกัน)" ขนาดก็กระบอกซิลิโคนทั่วไป มี2สี ขาวกับดำ เมื่อ3เดือนก่อนโฮมโปรปากช่อง 190บ.
ผมเคยใช้ซิลิโคน "โซนี่(บอนด์)-639 (มีตัวเลข3ตัวอาจสลับตำแหน่งกัน)"  ขอเปลียนเป็น โซนี่บอนด์ L63001 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 21:57:18 »


พอดีมีรูปอยู่บ้าง มาดูกันครับ

ล้างบ่อยๆ สู้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆดีกว่า รถอายุมากส่วนสึกหรอเยอะ เศษซีล เศษโลหะเล็กๆ จะทำให้เกียร์มีปัญหาได้ครับ

แก้ใข ครับ ดูผิด PTT Dextron II Trane ATF Dex II กระป๋องเขียว รู้สึกถัง 5 ลิตรจะประมาณ 450 บาท (ราคาที่เชียงใหม่)

พระเอกในภาพคือ 205GTI ซึ่งใช้เกียร์ 4HP14 ตัวเดียวกัน

คนทำการรื้อ โดยจรรยาบรรณไม่ประสงค์จะออกนาม และออกเงินใดๆ 555

อุปกรณ์สำคัญคือ ประแจหัวจีบ, หัวหกเหลี่ยม, ถังถ่ายน้ำมันที่ใช้แล้ว ขาหยั่ง เอ้ย สามขา และเสื่อผืนหมอนใบ

อื่นๆ ก็มี โซดา น้ำแข็ง และรีเจนซี...


* IMG_2204_resize.JPG (56.38 KB, 450x600 - ดู 713 ครั้ง.)

* IMG_2201_resize.JPG (63.94 KB, 800x600 - ดู 730 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 22:05:14 »


สิ่งที่สำคัญในการถอดอ่างแคร้งเกียร์ก็คือ เจ้าน๊อตพวกนี้ครับ จะเห็นว่าสั้นยาวไม่เท่ากัน ถอดออกมาแล้ววางเรียงตำแหน่งกันดีๆ สลับที่เดี๋ยวงานจะเข้า

และเมื่อแงะออกมา หน้าตาเป็นแบบนี้ สังเกตดูซีล ถ้ายังอยู่ดีก็ปล่อยไว้อย่าไปยุ่งกะมัน ส่วนที่อยู่ข้างใน ตับไตใส้พุงก็ปล่อยไว้อย่างนั้น ขืนไปแกะเมื่อไหร่รับรองว่าได้จัดหนักแน่นอน



* IMG_2214_resize.JPG (79.27 KB, 450x600 - ดู 703 ครั้ง.)

* IMG_2207_resize.JPG (46.14 KB, 450x600 - ดู 715 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 22:16:29 »


อ้อลืม เมื่อเปิดแคร้งออกก็จะเห็นชุดใส้กรอง ที่ดูเป็นกล่องเหล็กนั่นแหละครับ ขันน๊อตออกมาก็จะได้
หน้าตา กล่องและใส้กรอง

จะเห็นว่ามีเศษครัชสีดำๆและเศษโลหะ เอาไปล้างให้สะอาด จะด้วยน้ำ หรือน้ำมันโซล่าก็ได้ ผมใช้น้ำยาตามภาพ (ไม่ได้สปอนเซอร์เลยไม่บอก ดูเอาเอง)
ถือโอกาสล้างน๊อตทุกตัวไปด้วยเลย

ตัวอย่างเศษครัชในภาพ บรรดาเกจิวิเคราะห์ว่า เกียร์ยังพอใช้ได้ไปอีกนาน ถ้าเศษเยอะกว่านี้ก็แสดงว่าครัชเริ่มจะบอกลา



* IMG_2211_resize.JPG (81.37 KB, 800x600 - ดู 781 ครั้ง.)

* IMG_2215_resize.JPG (80.79 KB, 800x600 - ดู 736 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 22:25:19 »


เมื่่อดูที่ก้นแคร้ง จะเห็นก้อนดำๆติดอยู่ อันนี้คือแม่เหล็ก ขนาดกระทัดรัดเหมือนที่ใช้ในกล่องเก็บดินสอ
เศษเหล็กจะรวมตัวกันอยู่ที่นี่ครับ ล้างออกให้หมด ก็จะเห็นเป็นแท่งอย่างในรูป


* IMG_2218_resize.JPG (46.28 KB, 800x600 - ดู 724 ครั้ง.)

* IMG_2219_resize.JPG (49.76 KB, 800x600 - ดู 711 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 22:29:27 »


อย่ากระนั้นเลย  ไปหาแผ่นแม่เหล็กแรงสูง มีขายแถวคลองถม แปะเข้าไปให้ช่วยกันดูดดีกว่า
เวลาติดก็ดูตำแหน่งให้ดี เดี๋ยวจะไปโดนชิ้นส่วนอื่นนะครับ



* IMG_2221_resize.JPG (68.36 KB, 800x600 - ดู 720 ครั้ง.)

* IMG_2228_resize.JPG (45.09 KB, 800x600 - ดู 744 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 22:44:03 »


ทำความสะอาดเรียบร้อยก็ประกอบกลับเข้าที่ สบายๆ อย่ารีบร้อน น๊อตขันให้พอตึงมือ อย่าอัดจนแน่นเกินไป
เติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไป อย่าให้มากเกินที่กำหนดนะครับ เติมง่ายแต่เอาออกยาก

วิธีนี้ เนื่องจากยังไงก็มีน้ำมันเก่าค้างอยู่ในเกียร์ แรกๆจะยังดูขุ่นๆ ถ้าถ่ายน้ำมันบ่อยๆ น้ำมันจึงก็จะใส สวยดูดี
ทำ สองสามครั้ง น้ำมันเกียร์ก็จะดูใส และลดปัญหาเรื่องเกียร์ได้

บางท่านใจร้อน ไปอู่ใช้วิธีฟรัชชิ่ง ถ่ายออกหมดในทีเดียวก็ทำได้ แต่เปลืองกว่าครับ

ก็หวังว่าคงจะพอเป็นแนวทาง D-I-Y ที่ไม่ยากจนเกินไปนะครับ

พวกเครื่องมือ หัวหกเหลี่ยม หรือหัวจีบ ใช้ของยี่ห้อดีๆไปเลย จะได้ไม่หักคามือนะครับ


* IMG_2229_resize.JPG (53.63 KB, 800x600 - ดู 744 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 23:05:06 »


อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ เตรียมให้พร้อมก่อนก็จะช่วยได้เยอะครับ

หลังจากที่ โดนช่างฟันมาจนเลือดสาด ซมซานกลับบ้าน
ก็เลยลงทุนซื้อ ทั้ง สามขา แม่แรงสามตัน ปั๊มลม ชุดเครื่องมือ ประแจสารพัด

เสียเงินไม่ว่า แต่โดนช่างฟันแถมยำรถเราอีก รับไม่ได้

เออ โดนเด็กฟันว่าไปอย่าง...555

อันนี้น้ำมันเกียร์ที่ใช้อยู่ครับ


* atf dex ii_resize_resize.jpg (44.36 KB, 600x415 - ดู 811 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 18:55:38 »


แจ๋วครับ..

* แม่เหล็กแรงสูง ถ้าใครมีฮาร์ดดิสก์ เก่าๆแกะมาลองดูครับ ผมแกะออกมาแล้วเอาไปเทียบกับของคนที่เลี้ยงวัวนม แรงเท่าๆกัน เขาซื้อมาอันละ250 (มวกเหล็ก)  เขาเอามาตรวจเช็คเศษโลหะขณะผสมอาหารให้วัว แต่ไม่แน่ว่าจะแรงเหมือนในโพสท์นี้หรือไม่ แต่ลักษณะคล้ายกัน คือเป็นฐานโค้งมีส่วนแม่เหล็กแปะไว้
 *ส่วนใหญ่ใช้น้ำมันเกียร์ออโตยี่ห้ออะไรกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 19:30:46 »


สิ่งที่สำคัญในการถอดอ่างแคร้งเกียร์ก็คือ เจ้าน๊อตพวกนี้ครับ จะเห็นว่าสั้นยาวไม่เท่ากัน ถอดออกมาแล้ววางเรียงตำแหน่งกันดีๆ สลับที่เดี๋ยวงานจะเข้า

และเมื่อแงะออกมา หน้าตาเป็นแบบนี้ สังเกตดูซีล ถ้ายังอยู่ดีก็ปล่อยไว้อย่าไปยุ่งกะมัน ส่วนที่อยู่ข้างใน ตับไตใส้พุงก็ปล่อยไว้อย่างนั้น ขืนไปแกะเมื่อไหร่รับรองว่าได้จัดหนักแน่นอน


มีซีลก้นแคร้งด้วย ของผมที่เคยถอดเปลี่ยน ไม่มีมาครับ มีการใช้ "ยาแดง" แทนซีล ผมเลยใช้ซิลิโคนของโซนี่แทน  และโพสท์ไปว่าไม่มีซีล(ปะเก็น)  ขอแก้ครับ เป็นตามที่คุณ metalstorm
โพสท์ไว้ข้างบนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!